1
16:20 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 52

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 51


Hôm nayHôm nay : 14541

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 297578

Tổng cộngTổng cộng : 27851862

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 26 TN A

Thứ bảy - 27/09/2014 08:23-Đã xem: 1971
Lạy Chúa Giêsu, chúng con là những người tội lỗi trước mặt Chúa. Xin Chúa thêm sức mạnh, để chúng con can đảm thực hiện những gì mà chúng con đã hứa trước mặt Chúa cũng như với những người đang sống chung quanh chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 26 TN A

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 26 TN A

LỜI NGUYỆN CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN
LỄ GIỚI TRẺ
Anh chị em thân mến,
Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta cần loại bỏ tư tưởng đạo đức giả, tự cho mình thuộc hàng công chính. Điều quan trọng là Thiên Chúa sẽ xét xử chúng ta tùy theo những hành động thực tế mà chúng ta làm chứ không tùy thuộc vào lời nói. Vậy giờ đây chúng ta hãy khiêm tốn dâng lời cầu xin: 

 
1/ Lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa là con đường dẫn tới Nước Trời. Xin cho các vị lãnh đạo Hội thánh đầy tràn ơn khôn ngoan và lòng can đảm, để lên tiếng cảnh báo về những sa đọa trong xã hội hôm nay, và hướng dẫn Dân Chúa vững bước trên con đường công chính.
Chúng con cầu xin Chúa.

2/ Chúa phán: “Không phải những ai nói rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa mà được vào Nước Trời, nhưng là những kẻ làm theo ý Cha trên trời.” Xin cho các Kitô hữu biết loại bỏ những tư tưởng đạo đức giả đang xen lẫn trong tâm hồn, luôn có một tinh thần sám hối, biết mở lòng ra đi đến với tha nhân, và khiêm tốn để cho Lời Chúa uốn nắn sửa đổi mình trở nên hoàn thiện hơn.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3/ Lời nói phải luôn đi đôi với việc làm. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con luôn biết tuyên xưng và sống niềm tin của mình bằng một đời sống bác ái, chân thành, luôn tôn trọng và giữ lời hứa với mọi người xung quanh, hầu xứng đáng là những Kitô hữu đích thực.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4/ Chúa đã luôn vâng nghe và thực hiện trọn vẹn theo thánh ý Chúa Cha. Xin cho các bạn giới trẻ luôn khiêm tốn lắng nghe lời dạy bảo của cha mẹ và thương yêu kính trọng các ngài, biết nhắc nhở nhau ý thức chu toàn bổn phận hằng ngày, để trở nên những người con ngoan thảo trong gia đình và làm gương sáng cho bạn bè lương dân.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa là Cha của chúng con, đã nhiều lần Cha mời gọi chúng con hãy đi làm vườn nho nhưng chúng con đều từ chối. Xin giúp chúng con luôn hiểu rằng: chỉ lắng nghe thôi chưa đủ mà còn phải thực hành theo thánh ý Cha mỗi ngày trong đời, nhờ đó chúng con mới đạt tới Nước Trời vinh hiển . Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 

 
DẪN LỄ VÀ LỜI NGUYỆN THIẾU NHI
 
“Người cha dặn bảo hai con
Vườn nho Cha đấy sáng hôm nay làm
Người con cả cãi nhưng làm
Còn anh con thứ hứa quàng rồi thôi
Dụ ngôn Chúa dạy truyền tôi
Phải làm cho tốt mọi lời hứa khuyên.”
 
Hôm nay, Chúa Nhật thứ XXVI Thường Niên. Hãy trở nên những người biết giữ lời hứa với Chúa và anh chị em.
 
Trong bài TM, người con thứ nhất biết mình không thể đi làm vườn nho được, anh đã từ chối lời kêu gọi của cha anh. Người con thứ thì hứa liền, nhưng cuối cùng anh không đi. Người con cả vì thương cha nên anh đã cố gắng sắp xếp công việc để đi làm, còn người con thứ hứa để cha vui lòng nhưng không thực hiện những gì anh đã hứa.
 
Chúng ta cũng thường hay giỏi hứa nhưng không giỏi thực hiện. Chúng ta hứa với Chúa rằng sẽ làm nhiều điều, nhưng lại không làm gì hết. Chúng ta hay thất hứa với ông bà, cha mẹ, anh chị em và người khác.
 
Dâng thánh lễ hôm nay, xin Chúa cho từng người thiếu nhi chúng ta, biết thực hiện lời hứa mỗi khi hứa với Chúa và người khác; để chúng con trở nên người biết tôn trọng lời hứa, có nói có, không nói không, được thì nói được, không làm được thì từ chối. Xin mời cộng đoàn đứng!
 
Bài Đọc I (Ed 18, 25-28)
Đức Chúa cảnh cáo người tội lỗi lẫn người công chính, nếu đã sa vào con đường tội lỗi mà không biết hối cải, thì cả hai sẽ phải chết.
 
Bài Đọc II (Pl 2, 1-5 hoặc 1-11)
Thánh Phaolô trong thư gởi tín hữu Philípphê cho chúng ta biết: Đức Kitô vốn từ trời, đã từ bỏ vinh quang để mặc lấy thân phận nô lệ và chết cho con người.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa dạy chúng ta hãy trở nên những người “biết giữ lời hứa” trước mặt Chúa và người khác. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các các nhà lãnh đạo trên thế giới, biết tôn trọng những gì đã hứa và ký kết, để dân chúng khắp nơi được hưởng sự tự do, an bình và hưởng sống hạnh phúc lâu dài. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Chúng ta cùng cầu xin cho mọi Kitô hữu trên khắp hoàn cầu, biết thực hiện lời hứa khi chịu phép rửa rội, là từ bỏ tội lỗi và bước đi với chiếc áo trắng trong ánh sáng của Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, biết thực hiện lời hứa khi trở thành những thầy cô dạy giáo lý Giáo Hội Công Giáo. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúng ta cầu xin Chúa cho tất cả các bạn thiếu nhi chúng ta, biết giữ danh dự và uy tín của mình trước mặt Chúa và người khác, vì nhiều lần chúng ta đã hứa với Chúa và tha nhân mà không làm đủ hoặc không thực hiện. Chúng con cầu xin Chúa....Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, chúng con là những người tội lỗi trước mặt Chúa. Xin Chúa thêm sức mạnh, để chúng con can đảm thực hiện những gì mà chúng con đã hứa trước mặt Chúa cũng như với những người đang sống chung quanh chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU PHỤ HUYNH
CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN – A

——————–

DẪN BÀI ĐỌC:

Bài đọc 1 (Ed 18,25-28) : Ngôn sứ Ê-zê-ki-en kêu gọi kẻ bất lương và người công chính đều phải cố gắng sống tốt hơn, vì mỗi người chúng ta phải chịu phán xét về mọi hành vi của mình.

Bài đọc 2 (Pl 2,1-11) : Qua thư gửi tín hữu Phi-lip-phê, thánh Phaolô kêu mời mọi người Kitô hữu phải sống hiệp nhất với nhau trong bác ái, học theo gương khiêm nhường của Đức Kitô.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, hạnh phúc Nước Trời chỉ dành cho những ai biết đón nhận và thực thi ý Chúa. Tin tưởng vào sự trợ giúp của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin :

1/ Sứ mạng của Hội thánh là trở nên dấu chỉ tình thương của Thiên Chúa cho con người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội thánh, cách riêng các vị chủ chăn / luôn nhạy bén trước nhu cầu của anh chị em / và sẵn sàng trở nên khí cụ phân phát ân huệ của Chúa cho mọi người.

2/ Bạo lực và chiến tranh tại nhiều nơi trên thế giới là dấu chỉ của sự dữ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tín hữu Việt Nam / sốt sắng hiệp thông với Đức Thánh Cha / và đáp lại lời kêu gọi của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam / cùng cầu nguyện cho đất nước Iraq mau chóng tìm ra những giải pháp tích cực nhằm tái lập hòa bình.

3/ “Thưa Cha, vâng, con đi, nhưng nó lại không đi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho dân tộc Do Thái / là dân tộc đã được Chúa chọn và kêu gọi từ ban đầu / biết nhận ra Chúa Kitô là Đấng Cứu Độ trần gian / để nhờ đó họ cũng trở thành đoàn chiên trong Hội thánh.

4/ “Anh em hãy có những tâm tình như chính Đức Giêsu Kitô”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta biết sống khiêm tốn, vâng phục và mến yêu Chúa để mai ngày cũng được hưởng vinh quang với Người.

Chủ tế : Lạy Thiên Chúa toàn năng, xin thương nhận lời chúng con vầu xin và giúp chúng con biết mau mắn thi hành ý Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn