1
20:57 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 255

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 245


Hôm nayHôm nay : 31981

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 336103

Tổng cộngTổng cộng : 27890387

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 21 Thường Niên

Thứ năm - 21/08/2014 16:13-Đã xem: 1275
Lời mời gọi của Chúa Giêsu nói với thánh Phêrô tông đồ cũng chính là lời mời gọi mỗi người chúng ta, hãy trở nên những viên đá sống động, để chung tay góp sức xây dựng ngôi nhà Giáo Hội nơi trần gian này. Hiệp nhất trong một niềm tin, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 21 Thường Niên

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 21 Thường Niên

LỜI NGUYỆN LỄ GIỚI TRẺ TUẦN 21 TN
Anh chị em thân mến,
Lời mời gọi của Chúa Giêsu nói với thánh Phêrô tông đồ cũng chính là lời mời gọi mỗi người chúng ta, hãy trở nên những viên đá sống động, để chung tay góp sức xây dựng ngôi nhà Giáo Hội nơi trần gian này. Hiệp nhất trong một niềm tin, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
 
1. Chúa đã trao cho thánh Phêrô và các đấng kế vị quyền tiếp tục sứ mạng của Người trên trần gian. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh tràn đầy lòng nhiệt huyết như các Tông đồ xưa, và sẵn sàng nâng đỡ những yếu đuối bất toàn, đầy tội lỗi của tha nhân, để thứ tha và dẫn đưa họ về bên Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Theo ý Chúa, người đứng đầu phải là người phục vụ anh em. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia và những người đứng đầu các tổ chức xã hội, luôn biết tìm kiếm và sống theo những giá trị của Tin Mừng  là lòng vị tha, thanh khiết, chân thật, từ tâm và phục vụ trong quên mình, để nhờ những nét đẹp đó mà cải hóa được lòng người, và góp phần xây dựng một xã hội đầy lòng nhân ái.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Thiên Chúa luôn thưởng công cho những ai biết sống đẹp lòng Ngài. Xin ban ơn giúp sức cho mọi người trong họ đạo chúng con, biết cố gắng xây dựng đời mình thành viên đá vững chắc, qua việc tận tâm tận lực chu toàn trách nhiệm và bổn phận đối với gia đình, Giáo hội và xã hội.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Thánh Phêrô tuyên xưng: “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Xin cho giới trẻ chúng con cũng biết mạnh dạn tuyên xưng niềm tin của mình trước mặt người đời, bằng một đời sống nhân đức, thánh thiện, và quyết trung thành theo Chúa đến cùng, cho dù phải gặp nhiều khó khăn trở ngại.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống, xin uốn nắn cuộc đời chúng con thành những viên đá hữu ích, làm chỗ dựa vững chắc cho những người thân trong gia đình và mọi người mà chúng con gặp gỡ. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

LỜI NGUYỆN LỄ THIẾU NHI
Dẫn nhập đầu lễ
 “Phêrô là đá vững bền
Thầy xây Hội Thánh ở trên đá này
Và trao chìa khóa Nước Trời
Mọi quyền cầm buộc được Thầy ban cho.”
 
 Hôm nay, Chúa Nhật thứ 21 thường niên. Phêrô tuyên xưng Chúa Giêsu là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống.
 
Tại địa hạt thành Xêsarê Philipphê, Chúa Giêsu đã hỏi các môn đệ: “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?” (Mt 16,15). Với câu trả lời: “Thầy là Đức Kitô” (Mt 16, 16), Chúa đã thiết lập Giáo Hội trên nền tảng Phêrô và trao chìa khóa nước trời cho ông.
Đức tin của Giáo Hội được xây trên nền đá Phêrô với lời tuyên xưng niềm tin nơi Đức Kitô, Con Thiên Chúa. Chính Chúa trao cho Phêrô và những đấng kế vị ngài trong nhiệm vụ chủ chăn, chăm sóc Giáo Hội là hiền thê của Đức Kitô và là đoàn chiên bé nhỏ của Người.
 
Dâng thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng hiệp lời cầu xin cho Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám Mục và mọi Kitô Hữu. Xin cho tất cả mọi người luôn là những chứng nhân tuyên xưng đức tin vào Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống.
 
Xin mời cộng đoàn đứng!
 
 Bài Đọc I ( Is 22, 19-23)
 Isaia tường thuật lại việc Thiên Chúa đã nổi giận với Sobna, người cai quản thánh điện. Người sẽ trục xuất ông và trao mọi uy quyền trong tay Êliakim, người biết sống đẹp lòng Đức Chúa.
 
 Bài Đọc II (Rm 11, 33-36)
 Thánh Phaolô ca ngợi sự giàu có và khôn ngoan của Thiên Chúa cao vời đến nỗi trí khôn con người không thể nào hiểu thấu. Tất cả mọi sự đều do Người, nhờ Người và trong Người.
 
 
Lời Nguyện cộng đoàn của Thiếu Nhi
Thiếu nhi chúng con thân mến, Đức Kitô đã thiết lập Giáo Hội trên nền tảng Phêrô và trao cho ngài cùng các đấng kế vị nhiệm vụ chăm sóc đoàn chiên của Người. Chúng ta cùng sốt sắng dâng lời cầu nguyện:
 
1. Cầu cho Đức Thánh Cha và các Đức Giám Mục: Xin cho các ngài luôn là những chứng nhân trung thành của Đức Kitô và là thầy dạy đức tin. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
2. Cầu cho Giáo Hội: Xin cho Giáo Hội mãi là hiền thê của Đức Kitô, luôn yêu thương đoàn chiên Người đã trao phó và biết quy tụ các chiên lạc đang tản mát khắp nơi về một đoàn chiên. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
3. Chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả các thầy cô giáo lý viên. Xin cho họ luôn là những chứng nhân đức tin sống động cho các em thiếu nhi. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Cầu nguyện cho tất cả các bạn thiếu nhi: Xin cho các bạn luôn biết cầu nguyện cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội, để ai nấy đều biết chu toàn bổn phận người Kitô Hữu của mình. Chúng con cùng cầu xin Chúa. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, cho họ đạo, gia đình, người than, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn quy tụ tất cả về một đàn chiên duy nhất, và sẽ chỉ có một đàn chiên và một chủ chiên mà thôi. Xin cho những người đang khát khao tìm Chúa, biết tìm đến với Giáo Hội, để tất cả hiệp nhất trong Đức Kitô. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


 
LỜI NGUYỆN PHỤ HUYNH TUẦN 21 TN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu thiết lập Hội Thánh trên nền tảng đức tin của Phêrô, khi ông tuyên xưng rằng: "Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống". Hội Thánh là cộng đoàn những người tin Chúa Kitô, được cứu rỗi, và có sứ mạng loan truyền ơn cứu rỗi. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. Chúa phán: "Simon-Phêrô, con là Đá, trên Đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy". Chúng ta cầu nguyện cho các vị lãnh đạo trong phẩm trật Hội Thánh, được mạnh hồn khoẻ xác, để xây dựng và hướng dẫn Hội Thánh Chúa trên khắp hoàn cầu.

2. Các môn đệ thưa: "Người ta bảo Thầy là một trong các vị ngôn sứ của Thiên Chúa". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, trở nên những chứng nhân của đức tin, để mọi người không nhận biết sai lầm về tình yêu Chúa Kitô, và ơn cứu rỗi của Người.

3. Thánh Phêrô thưa rằng: "Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, luôn theo đức tin của Hội Thánh, mà làm chứng cho đạo Chúa bằng lời nói, việc làm và bằng đời sống mình, hầu cho nhiều người tin Chúa.

4. Chúa phán: "Thầy sẽ trao cho con chìa khoá Nước Trời". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, nhìn nhận quyền tha tội của Hội Thánh, tin tưởng vào tình thương Chúa, để nhận ơn tha thứ, và được kết hợp với Chúa là Đấng Thánh.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa muốn chúng con được ơn cứu rỗi khi tin Đức Giêsu Kitô, là Con Thiên Chúa hằng sống. Xin ban Thánh Thần Chúa giúp chúng con càng ngày càng mạnh tin Chúa hơn, càng làm nhiều việc lành thánh hơn, hầu ngày sau đặng lên thiên đàng đời đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn