1
05:38 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 169


Hôm nayHôm nay : 11702

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 354731

Tổng cộngTổng cộng : 27909015

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỄ GIỚI TRẺ & THIẾU NHI

Lấy chồng ngoại quốc là mối lo cho người trẻ hôm nay

Thứ sáu - 03/05/2013 07:56-Đã xem: 2324
GXTNO-Trong những năm gần đây chuyện những cô gái Việt hồ hỡi lấy chồng ngoại quốc như là một phong trào và co lúc giông như mốt thời vậy. Thật đau lòng vì không ít những cô dâu người Việt chỉ sống được một thời gian đầu sau đó là bế tắc, đỗ vỡ... dẫn đến tử vẫn rất đáng báo động.
Vợ chồng Đan Trường trong ngày lễ cưới

Vợ chồng Đan Trường trong ngày lễ cưới

Trong những năm gần đây nhiều cô gái Việt đã mê chuyện lấy chồng ngoại quốc. Họ lấy nhau vì tình yêu hay vì tiền bạc? Ngôn ngữ bất đồng, phong tục tập quán lại khác nhau… Thế mà các cô gái lại ‘liều mình’ bất chấp lời can ngăn của cha mẹ và những người có trách nhiệm. Nhân đọc thấy một số thông tin trên báo chí gần đây thật đau lòng cho những cô dâu người Việt lấy chồng Hàn. Thời gian họ sống với nhau chưa được bao nhiêu thì hạnh phúc bỗng dưng bị sụp đổ, cảnh nghi kỵ, ghen tương, hiểu lầm, li dị... dẫn đến cảnh các cô dâu tự tử rất thương tâm. Tháng 12 năm 2012 chị Võ Thị Phương (quê ở Hậu Giang) làm dâu ở Hàn Quốc đã ôm hai người con của mình nhảy lầu tự tử. Sau đó thới gian người ta thấy bức thư tuyệt mệnh của chị Phương. Dưới đây là 2 trong 3 trang thư của cô đã viết tay để lại :
 
 1

Hai trong ba trang thư cuối cùng của cô dâu Việt vắn số Võ Thị Minh Phương viết để lại trước khi cùng hai con tự tử tại Hàn Quốc

Chưa hết bàng hoàng thì tháng 4 năm 2013 một người khác cũng quê ở Hậu Giang đã treo cổ tự tử tại Bussan - Hàn Quốc, đó là chị Phạm Thị Trúc. Và còn rất nhiều nữa...

Nhân đây chúng tôi khuyên các cô gái trẻ hãy cẩn trọng trong vấn đề xây dựng gia đình với người ngoại quốc. Hãy lấy tình yêu làm bàn đạp, chớ lấy tiền bạc làm mối tình đầu. Sự bồng bột nhẹ dạ cả tin là điều thường dẽ thấy nơi người trẻ hôm nay. Hãy sống tốt để có được người yêu tốt. Câu nói “Ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn”. Mong những bạn trẻ đang lăm le lấy chồng ngoại suy nghĩ thật nhiều để có chọn lựa đúng đắn..

Dưới đây là một đoạn VCD về lấy chồng Hàn còn lắm những ưu tư. Mong người trẻ lưu ý nhiều nhiều nhé.


Sông Núi
 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn