1
12:08 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 46

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 44


Hôm nayHôm nay : 5942

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 196654

Tổng cộngTổng cộng : 27750938

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Lễ Mẹ Mân Côi (Tuần 27 TNA)

Thứ bảy - 04/10/2014 17:20-Đã xem: 2679
Anh chị em thân mến, Thiên Chúa đã tuyển chọn Đức Maria với sứ mạng đặc biệt trong chương trình cứu chuộc nhân loại. Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi hôm nay, chúng ta cùng chung lời ngợi khen Thiên Chúa / và hiệp với Mẹ Maria dâng lên Người lời thiết tha nguyện xin
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Lễ Mẹ Mân Côi (Tuần 27 TNA)

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Lễ Mẹ Mân Côi (Tuần 27 TNA)

 
LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI
 
Anh chị em và các bạn trẻ thân mến,
Việc lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày là phương cách tốt nhất giúp chúng ta gặp gỡ được Chúa và bày tỏ lòng sùng kính, mến yêu đối với Đức Mẹ. Vậy giờ đây chúng ta hãy cùng hiệp thông với Mẹ và dâng lên Chúa những ước nguyện chân thành:
 
1. Nhờ lời xin vâng của Đức Maria mà công trình cứu độ của Thiên Chúa được thực hiện. Xin cho các vị Mục tử trong Hội thánh, luôn trao phó sứ vụ và cuộc đời mình cho Chúa Thánh Thần, để nhờ Ngài hướng dẫn và soi sáng cho công tác truyền giáo được nhiều kết quả tốt đẹp.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Ngày nay sự dữ và tội ác ngày càng gia tăng. Xin cho lời kinh Mân Côi được lan rộng ra khắp mọi nơi, trên mọi dân tộc; để nhờ sự chuyển cầu của Đức Maria, thế giới này sẽ được an bình, và mọi người đều sống thánh thiện, hiệp nhất với nhau trong tình yêu thương.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Chuỗi Mân Côi là lời cầu nguyện chân thành và đơn sơ nhất. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con luôn biết chiêm ngắm, tôn thờ và suy niệm những mầu nhiệm của Chúa Giêsu, qua việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi hằng ngày, để luôn bước đi trong bình an của Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Đức Maria là người nữ tì khiêm tốn của Thiên Chúa. Xin cho giới trẻ chúng con cũng biết noi theo gương Mẹ sống khiêm nhường, vâng phục, và luôn ý thức rằng: chuỗi Mân Côi rất cần thiết cho cuộc sống đời này và đời sau.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa, Chúa đã chúc phúc cho Đức Maria bởi vì Ngài đã tin và mau mắn thi hành thánh ý Chúa. Xin giúp chúng con biết sống tâm tình yêu mến, cậy trông, phó thác mỗi khi lần hạt Mân Côi, để chúng con có thể chiến thắng được bản thân và sự cám dỗ của ma quỷ như chính Đức Mẹ đã nêu gương. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Với tiếng thưa xin vâng khiêm tốn, Ðức Maria đã quảng đại cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa, và trở nên mẫu gương tuyệt hảo cho mọi kitô hữu. Trong ngày mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi hôm nay, chúng ta cùng chung lời ngợi khen Chúa và tha thiết cầu xin:

1. Đồng tâm nhất trí và cầu nguyện là các đặc tính căn bản của đời sống Giáo Hội. Chúng ta cùng cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn hiệp nhất với Đức Giáo Hoàng Phanxicô và hàng Giám mục trong tinh thần vâng phục yêu mến; đồng thời, luôn hiệp thông với các ngài trong mọi lời cầu nguyện.

2. Hôm nay là ngày khai mạc kỳ họp chung của Thượng Hội đồng Giám mục về gia đình. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các nghị phụ được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, để cùng nhau đưa ra những định hướng phù hợp cho công tác mục vụ gia đình trong bối cảnh của công cuộc loan báo Tin Mừng hôm nay.

3. Đức Maria là mẫu gương sống Phúc âm qua lời “xin vâng” với thánh ý Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các kitô hữu đang trải qua khó khăn hay đau khổ về tinh thần lẫn thể xác biết học gương nhân đức của Mẹ, luôn sẵn sàng đón nhận và mau mắn thực thi thánh ý Chúa trong cuộc đời.

4. Kinh Mân Côi là một trường học thật sự của đức tin và lòng đạo đức. Chúng ta cùng cầu nguyện cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta luôn ý thức giá trị của kinh Mân Côi, hết lòng yêu mến và siêng năng thực hành lời kinh này như một phương thế hữu hiệu để sống và loan báo Tin Mừng.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã muốn Con Một Chúa mặc lấy xác phàm trong cung lòng Đức Trinh Nữ Maria. Xin nhậm lời chúng con cầu nguyện và giúp chúng con biết noi gương Mẹ, luôn trung thành gắn bó mật thiết với Đức Kitô, Con Chúa. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.
 

LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI  
Chủ tế:                

Anh chị em thân mến,
Đức Trinh Nữ Maria đầy ơn phúc là mẹ và là mẫu gương của chúng ta. Chúng ta hãy cầu xin Chúa, vì công nghiệp của Mẹ, ban ơn cho chúng ta biết đón nhận mọi hồng ân của Thiên Chúa, chia sẻ những hồng ân ấy cho mọi người và luôn sống đời gương mẫu như Đức Mẹ.
 
Hướng dẫn:
 
1.  “Linh hồn tôi ca ngợi Chúa và thần trí tôi hân hoan trong Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi”. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người nhận biết Thiên Chúa là Cha và Chúa Giêsu Kitô là Đấng cứu độ, để sống an vui, hạnh phúc và thực thi bác ái.
 
 2.  “Người đã nhìn đến phận hèn tôi tớ Người”.  Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các giáo sĩ và tu sĩ biết khiêm tốn nhận chỉ thị của Chúa và trung thành thực hiện những thánh chỉ ấy trong đời sống tôn thờ và phục vụ của mình.
 
 3.  “Người đói khát cho no đầy thiện hảo, bọn giàu sang Người đuổi về tay không”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi người trong giáo xứ chúng ta biết chuyên cần làm việc, tích cực góp phần cơm bánh cho xã hội, không xa hoa, phù phiếm, để được Chúa chúc phúc và trở nên ngày càng hữu ích cho xã hội hơn.
 
 4.  “Còn Maria thì ghi nhớ tất cả những sự việc đó, và suy niệm trong lòng”. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người chúng ta biết lắng nghe Lời Chúa, biết nhìn thấy những dấu chỉ của thời đại, suy gẫm và thực thi Thánh ý Chúa, xứng đáng là những người con thân yêu của Chúa.
 
Chủ tế:    

Lạy  Chúa  ,
Hôm nay chúng con mừng lễ Đức Nữ Mân Côi, xin ban cho chúng con biết suy niệm đời Chúa và Đức Mẹ trong 15 sự mầu nhiệm, hầu sau khi dấn bước trên con đường Chúa Giêsu và Đức Mẹ đã đi, chúng con được hưởng hạnh phúc muôn đời. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa đã tuyển chọn Đức Maria với sứ mạng đặc biệt trong chương trình cứu chuộc nhân loại. Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi hôm nay, chúng ta cùng chung lời ngợi khen Thiên Chúa  / và hiệp với Mẹ Maria dâng lên Người lời thiết tha nguyện xin :

  1. “Các tông đồ luôn đồng tâm nhất trí và chuyên cần cầu nguyện với Đức Mẹ Maria”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn biết liên kết với nhau trong một Giáo Hội duy nhất, biết lấy Đức Mẹ Maria làm gương mẫu cho việc đào tạo đức tin / và củng cố đời sống đạo đức của mình.
  2. “Anh em không còn phải là nô lệ nữa, nhưng là con.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi dân tộc trên thế giới biết tin nhận Chúa Giêsu-Kitô là Con Thiên Chúa / và là Đấng cứu rỗi trần gian, để trong Người / tất cả được giải thoát khỏi tội lỗi, nhận lại ơn làm nghĩa tử, và là người thừa kế gia nghiệp Nước Trời.
  3. “Kinh Mân Côi là một trường học thật sự của đức tin và lòng đạo đức.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu / luôn biết ý thức về giá trị của kinh Mân côi, và siêng năng lần chuỗi / như một phương thế để tái khám phá đức tin / và đào sâu các mầu nhiệm cuộc đời của Đấng cứu rỗi trần gian.
  4. Cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi là phương thế đơn sơ nhưng lại rất hiệu nghiệm. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta, biết cầu nguyện bằng kinh Mân Côi, để được nâng đỡ trong đời sống đức tin, can đảm vượt qua mọi thử thách và trung kiên theo Chúa đến cùng.

Chủ tế : Lạy Cha, Cha đã muốn Con Một Cha mặc lấy xác phàm trong cung lòng Trinh Nữ Maria. Xin nhận lời chúng con cầu nguyện và giúp chúng con biết noi gương Mẹ, luôn trung thành gắn bó với Đức Kitô, Con Cha.Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.



CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN
 
 Dẫn nhập đầu lễ
 “Dụ ngôn ông chủ vườn nho
Dạy mọi người sống sao cho nhân hiền
Biết luôn giữ lệnh Chúa truyền
Biết tạ ơn Chúa thường xuyên trong đời.”
 
 Hôm nay, Chúa Nhật thứ 27 thường niên. Chúa kêu gọi thiếu nhi chúng ta hãy trở nên những người đầy tớ trung thành.
 
Bài TM nêu bật hình ảnh một ông chủ vườn nho tốt lành đã chẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho những đầy tớ của mình. “Ông rào dậu chung quanh, đào hầm ép rượu và xây tháp canh” (Mt 21,33). Vậy mà những đầy tớ được ông chủ tin tưởng lại trở thành những kẻ phản bội, họ đã giết con trai ông và chiếm đoạt vườn nho.
 
Thiên Chúa luôn đối xử với chúng ta bằng tình thương, sự nhân hậu và lòng thương xót. Thế nhưng chúng ta thường hay quên những ân huệ đã nhận được và trở thành những người phản bội đối với người làm ơn cho mình.
 
Dâng thánh lễ hôm nay, xin Chúa cho từng người thiếu nhi chúng con, biết luôn tạ ơn Chúa trong mọi nơi mọi lúc. Vì tất cả những gì chúng con có và ngay chính bản thân chúng con, cũng là do ân huệ Chúa thương ban.
 
Xin mời cộng đoàn đứng!
 
 Bài Đọc I (Is 5, 1-7)
 Thiên Chúa yêu thương chăm sóc vườn nho của người là dân Israel. Tuy nhiên, dân đã lãng quên những gì Thiên Chúa thương ban và trở thành những người con phản bội Cha của mình.
 
 Bài Đọc II ( Pl 4, 6-9)
 Thánh Phaolô đã gởi đến các tín hữu Philípphê lời chúc bình an của Thiên Chúa và khuyến khích mọi người hãy sống xứng đáng cương vị của những người môn đệ Đức Kitô.
 
 Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa kêu gọi chúng ta hãy trở nên những người tôi tớ trung tín và khôn ngoan.  Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Cầu cho Giáo Hội hoàn cầu, xin cho mọi Kitô hữu luôn ý thức vai trò quan trọng của mình là xây dựng vườn nho của Thiên Chúa, vì vườn nho ấy chính là Giáo Hội. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
2. Cầu cho Giáo Hội Việt Nam, xin cho những người Công Giáo Việt Nam luôn hiệp nhất trong tình yêu mến Thiên Chúa và Giáo Hội. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
3. Cầu cho việc truyền giáo của Giáo Phận, xin cho mỗi ngày có nhiều người gia nhập vườn nho Giáo Hội. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
4. Cầu cho các bạn thiếu nhi, xin cho tất cả chúng ta luôn là những người thợ vườn nho trung thành của Thiên Chúa. Chúng con cùng cầu xin Chúa. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Thiên Chúa là Cha chúng con, Chúa muốn thiếu nhi chúng con trở nên những người đầy tớ trung thành, nghĩ là luôn ghi nhớ và tạ ơn Chúa vì những gì chúng con đã nhận được. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 
Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ