1
18:58 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 368

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 366


Hôm nayHôm nay : 16763

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 289754

Tổng cộngTổng cộng : 27461259

Nhạc Giáng sinh

Giáo lý cho người trẻ

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » KỸ NĂNG SỐNG

Ts Lê Thẩm Dương sinh năm 1960 diễn thuyết hay

TS Lê Thẩm Dương: Hai vợ chồng đều tốt, sao vẫn "vỡ trận"?

Định vị bản thân là cách bạn nắm rõ được điểm mạnh và điểm yếu của chính bạn. Khi bạn định vị đúng tức là bạn biết được năng lực của mình ra sao, khả năng của mình đến đâu. Từ đó phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu. Giúp bạn xác định được vị trí và chỗ đứng của mình trong xã hội.

Cái gì cũng cần học

Lời chào cao hơn mâm cỗ. Đó là phép xã giao phải có của một con người

Sống trên đời này con người hơn nhau ở nhân cách. Cách sống, cách đối xử, cách xã giao, giao tiếp...Sống lễ phép là môn học đầu đời. Đừng bỏ qua vì lời chào cao hơn mân cỗ..

TÔNG THƯ ADMIRABILE SIGNUM (DẤU CHỈ)

TÔNG THƯ ADMIRABILE SIGNUM (DẤU CHỈ)

Nào chúng ta sang Bê-lem, để xem sự việc đã xảy ra, như Chúa đã tỏ cho ta biết” (Lc 2,15) : Những người chăn chiên được thiên sứ báo tin đã bảo nhau thế. Đoạn mô tả đơn sơ đã dạy chúng ta một bài học tuyệt đẹp : Không như bao người mải vùi đầu vào trăm công ngàn việc khác, mấy người chăn chiên đã nên những người đầu tiên làm chứng cho điều cốt yếu, tức là làm chứng về ơn cứu độ đã được ban.

Chúa Giê-su dạy chúng ta biết đếm tháng ngày mình sống

Chúa Giê-su dạy chúng ta biết đếm tháng ngày mình sống

Liệu mỗi người chúng ta có thể nói với Chúa : "Lạy Chúa, nếu Chúa đến hôm nay thì ít là còn con đang đợi, đang chờ, đang tin Chúa đây !" Chúa bảo con tìm Chúa, nhưng chính Chúa đi tìm con, vì Chúa yêu con trước. Chúa kéo con ra khỏi hư vô để có thể đến với con, chỉ cần con hướng lòng đợi Chúa thôi. ...

Công Dung Ngôn Hạnh của Linh mục Chúa Ki-tô (linh mục Chúa Ki-tô thứ II)

Công Dung Ngôn Hạnh của Linh mục Chúa Ki-tô (linh mục Chúa Ki-tô thứ II)

Trong Giáo Hội đại đa số các hiền thê linh mục đều là những người tài cao đức rộng, ý thức cao về bổn phận và trách nhiệm của mình, và được đông đảo giáo dân, quần chúng yêu mến, và qua các ngài, người ta nhận ra được khuôn mặt từ ái của Chúa Kitô Phục Sinh. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có những hiền thê linh mục đang khi làm quản gia (cha sở) thì không lo nghĩ đến con cái, không đối xử với họ như là những con người có đầy đủ phẩm giá một con người đáng được tôn trọng, có vị hiền thê linh mục coi giáo dân bằng “nửa” con mắt, có vị hiền thê linh mục thì chỉ coi trọng những con chiên giàu có mà quên mất con chiên nghèo, có những vị hiền thê linh mục chỉ biết hưởng thụ...

Cách nói chuyện với bạn gái, cách tạo không khí vui vẻ?

Cách nói chuyện với bạn gái, cách tạo không khí vui vẻ?

Phải vất vả lắm mới hẹn được nàng đi chơi, nhưng khi “mặt đối mặt”, bạn lại chẳng biết phải nói gì. Những bài thuộc lòng định thổ lộ với đối tác cứ “trốn” đâu hết. Sau khi đọc xong 10 kinh nghiêm tán gái dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn nhiều khi đối diện với người đẹp.

Để trở thành một người biết lắng nghe

Để trở thành một người biết lắng nghe

Điếc hơn người điếc là người không muốn nghe. Ta thường hay ngộ nhận là ta biết rồi nên không muốn nghe hoặc chỉ nghe một phần, nhưng đến khi cần nhắc lại thì ta lại không nhớ. Tệ hại hơn nữa là ta chỉ nghe xem đối tác có gì sai, xấu để phản ứng lại.

Con người là hình ảnh Thiên Chúa

Con người là hình ảnh Thiên Chúa

Từ nguyên thủy, chính Chúa đã làm nên con người, và để nó tự quyết định lấy…Trước mặt con, Người đã đặt lửa và nước…Trước mặt con người là cửa sinh, cửa tử, ai thích gì, sẽ được cái đó

Cuộc Đời Triết Gia Plato

Cuộc Đời Triết Gia Plato

PLATO, một trong những triết gia vĩ đại nhất thế giới, chào đời tại thành Athens (hay chính xác hơn là tại đảo Aegina), có lẽ vào khoảng năm 428 hay 427 TCN, trong một gia đình danh giá ở Athens.

Lịch thi đấu cụ thể của VCK World Cup 2014

Lịch thi đấu cụ thể của VCK World Cup 2014

Tiền đạo của Juventus đã đạt phong độ rất cao mùa giải này, nên thật khó tin là những gì Carlos Tevez làm vẫn không đủ để thuyết phục HLV Alejandro Sabella trao cho anh một suất dự World Cup cùng ĐT Argentina.

Giờ cầu nguyện tại Gx Trung Nghĩa

Giáo xứ Trung Nghĩa không thờ ơ với tình hình của Đất Nước

GXTNO-GPVO-Hưởng ứng Thư kêu gọi của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam về Tình hình Biển Đông, cũng như thông báo của Tòa Giám Mục giáo phận; Được sự hướng dẫn từ xa của cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh, cùng với quý cha phụ trách và quý cha quê hương, vào lúc 19h30' Chúa nhật V Phục Sinh ngày 18 tháng 5 năm 2014, hơn 4000 tín hữu đã tập trung về tại thánh đường Giáo xứ Trung Nghĩa để cùng hiệp thông với toàn thể Giáo phận Vinh trong giờ Chầu Thánh Thể cầu nguyện cho Tổ quốc Việt Nam và nhất là hòa bình công lý trên biển đông.

Bản lên tiếng về tình hình Biển Đông của Ủy ban Công lý và Hòa bình

Bản lên tiếng về tình hình Biển Đông của Ủy ban Công lý và Hòa bình

Ủy ban Công lý và Hòa bình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đã phổ biến một văn bản về Tình hình Biển Đông. Trong đó có đoạn viết: “Với Chính Phủ Việt Nam, tuy phải kiên trì đường lối ngoại giao, đối thoại để giải quyết xung đột, nhưng phải có lập trường kiên định lấy đạo lý truyền thống dân tộc vì dân, vì nước để thực hiện đường lối chính sách với Trung Quốc. Những thoả ước tôn trọng tình hữu nghị giữa hai quốc gia láng giềng, giữa hai Đảng Cộng sản thực tế đã cho thấy không mang lại ích lợi cho dân nước mà còn đưa đất nước vào tình trạng lâm nguy”. Đây là nguyên văn văn bản nói trên.

Thông báo Tuần Thánh và Tuần Chầu

Thông báo Tuần Thánh và Tuần Chầu

GXTNO-Linh mục quản xứ và HĐMV giáo xứ xin thông báo cho cộng đoàn về chương trình các đại lễ sắp tới, để công tác tổ chức được thành công

Giây phút đăng quang của đội vô Địch

Kết thúc giải bóng đá mừng xuân Giáp Ngọ tại giáo xứ Trung Nghĩa: Cup vàng đã có chủ

GXTNO-Hoà chung với toàn giáo hội Việt Nam bước vào năm Tân Phúc Âm hoá đời sống gia đình. Được sự cho phép của cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh, trong dịp tết Giáp Ngọ vừa qua, Ban Thể Thao giáo xứ Trung Nghĩa đã tổ chức các giải bóng đá “Mừng xuân Giáp Ngọ - Tân Phúc Âm hoá gia đình”.

Mừng Chúa Giáng sinh tại giáo xứ Trung Nghĩa “Giáng sinh của mỗi gia đình”

Mừng Chúa Giáng sinh tại giáo xứ Trung Nghĩa “Giáng sinh của mỗi gia đình”

GXTNO-Hòa trong niềm vui rộn ràng của không khí giáng sinh tràn ngập khắp đất trời, cộng đoàn giáo dân giáo xứ Trung Nghĩa đã đón mừng một mùa giáng sinh ngập tràn niềm vui và an bình.

Nhật ký hình ảnh Giáng Sinh 2013 tại Giáo xứ Trung Nghĩa

Nhật ký hình ảnh Giáng Sinh 2013 tại Giáo xứ Trung Nghĩa

GXTNO-Mừng sinh nhật lần thứ 2013 của Đức Giêsu, BBT GXTRUNGNGHIA.NET xin gửi đến quý khán giả Album ảnh

Đức Hồng Y G. Tagle chúc mừng Giáng Sinh và năm mới

Đức Hồng Y G. Tagle chúc mừng Giáng Sinh và năm mới

Nhân dịp Giáng Sinh về xin gởi tới tất cả mọi người lời chúc mừng Giáng sinh của Đức Hồng Y Luis Antonio G. Tagle, Tổng Giám Mục Manila.

Đố Vui Mùa Vọng và Giáng Sinh - Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam ở Aarhus - Đan Mạch

Đố Vui Mùa Vọng và Giáng Sinh - Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam ở Aarhus - Đan Mạch

Dưới đây là 50 câu hỏi với câu trả lời rất dễ được soạn cho cuộc đố vui Giáng Sinh tại Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam ở Aarhus - Đan Mạch. Gởi đến các hội đoàn và anh chị em giáo dân học hỏi, để học hỏi dịp Mùa Vọng và Giáng Sinh.

Tìm hiểu lịch sử và ý nghĩa ngày Đại lễ Chúa Giáng Sinh

Tìm hiểu lịch sử và ý nghĩa ngày Đại lễ Chúa Giáng Sinh

Ngày đại lễ mừng Chúa Giáng sinh của năm 2013 đã gần tới. Đây là một biến cố trọng đại, một biến cố siêu việt trong lịch sử nhân loại. Chúng ta tìm hiểu một chút về lịch sử và những giá trị cao trọng của ngày đại lễ này trong dòng lịch sử của nhân loại, và gắn liền với hành trình của lịch sử Ơn Cứu Độ của Thiên Chúa.

Ban Liên gia và Rosa liên xứ Trung Nghĩa nhiệm kỳ mới 2013 - 2016

Ban Liên gia và Rosa liên xứ Trung Nghĩa nhiệm kỳ mới 2013 - 2016

GXTNO-Giáo xứ Trung Nghĩa đã kiện toàn và hệ thống lại Caritas xứ - họ. Đồng thời theo sáng kiến của cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh cho thành lập tổ chức ban điều hành chung liên gia xứ, họ. Lễ ra mắt vào dịp cuối tháng Mân Côi 2013


Các tin khác

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Mười điều răn

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ