1
15:14 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 18625

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 322747

Tổng cộngTổng cộng : 27877031

Nhạc Giáng sinh

Giáo lý cho người trẻ

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » MẢNH CÒN SÓT LẠI

Chúng ta còn được gặp bố mẹ bao nhiêu lần?

Chúng ta còn được gặp bố mẹ bao nhiêu lần?

Lúc trước tôi chẳng hiểu sao cứ mỗi dịp có một trong 3 anh em về thăm nhà là y như rằng, mẹ tôi lại hỏi sao cả mấy đứa không cùng về, hay là “chúng nó bận việc không về được à?” Tôi chỉ cười mẹ tôi sao hay “thắc mắc” vậy, rồi cũng chẳng nghĩ ngợi gì nữa… Còn bây giờ thì tôi cũng đang nghĩ: Đời này mình còn được gặp bố mẹ bao nhiêu lần nữa?

Messi cầu thủ lớn

Trù dập trong bóng đá, bị đám đông trù dập và một số bài việt thực tế về nạn trù dập

“Trù dập” có lẽ là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong những ngày qua trên Google Việt Nam, xuất phát từ bức tâm thư 13 trang cùng nhiều clip và hình ảnh của một cô giáo tiểu học với nội dung kêu cứu vì bị nhà trường vùi dập, phụ huynh kì thị và học sinh chống đối, tấn công. Có thể nối trù dập trong các lãnh vực, kế cả bóng đá...

Đánh hội đồng' hoa hậu, á hậu trên mạng, quá đà rồi !

Đánh hội đồng' hoa hậu, á hậu trên mạng, quá đà rồi !

Đọc bài viết này, ta nên suy nghĩ nhiều hơn về lỗi lầm của mình trước khi lên án người khác. Chuyện sai lỗi trong phát ngôn thường xảy ra. Nếu ta dùng miệng lưỡi của mình để phế bình đích danh người có lỗi thì chính ta là người cũng không hơn gì họ. Ngược lại ta cần sự tha thứ và thông cảm của họ đối với ta còn hơn nhiều lần.

Tại nghĩa trang xứ Trung Nghĩa

Giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ Các thánh và Cầu Hồn: Sự hiệp thông của ba thành phần trong Giáo Hội

GXTNO-Trong hai ngày 1 và 2 tháng 11 năm 2014, thời tiết dễ chịu và mát, tại giáo xứ Trung Nghĩa diễn ra những thánh lễ Các Thánh và cầu cho các tín hữu đã qua đời rất trang trọng và sốt sắng.

Thánh lễ Tạ ơn 15 năm linh mục khóa III ĐVC Vinh Thanh

Khóa III Đại chủng viện Vinh - Thanh : Kỷ niệm 15 năm hồng ân Linh mục 3/ 10/ 1999 – 3/ 10/ 2014

GXTNO-Trong tâm tình tạ ơn Chúa với 15 năm hồng ân linh mục, cựu chủng sinh khóa III Đại chủng viện Vinh – Thanh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm và mừng lễ thánh Tê-rê-xa Bổn mạng của khóa, ngày 3/ 10/ 2014 tại giáo xứ Đồng Vông, giáo phận Vinh.

Cảm nhận từ Đại hội giới trẻ giáo xứ Trung Nghĩa lần thứ II : Tình yêu - Hiệp nhất - Thánh thiện

Cảm nhận từ Đại hội giới trẻ giáo xứ Trung Nghĩa lần thứ II : Tình yêu - Hiệp nhất - Thánh thiện

GXTNO-Nếu các bạn thật sự mở ra cho những rung động sâu thẳm nhất của con tim mình, các bạn sẽ nhận ra rằng có một khao khát cháy bỏng về niềm hạnh phúc và điều này cho phép các bạn loại trừ và gạt bỏ tất cả những gì “kém giá trị” chung quanh các bạn. (Trích sứ điệp ĐTC Phanxicô gửi cho Đại hội giới trẻ thế giới năm 2014)

Kỷ niệm ngày 1/ 7/ 2014

Mừng lễ Quan thầy Giáo họ Trung Nghĩa- Thánh Phê-rô và Phao-lô Tông đồ “Nền tảng đức tin được củng cố và lớn mạnh”

GXTNO-Mừng kính hai vị thánh Phê-rô và Phao-lô tông đồ, mỗi người tín hữu tham dự cách riêng là cộng đoàn con cái giáo họ có dịp để nhìn lên mẫu gương của các Ngài mà xây dựng đời sống đức tin cá vị cũng như đức tin cộng đoàn mỗi ngày thêm kiên vững. Đồng thời cũng là dịp để mỗi người con họ đạo nơi đây ôn lại truyền thống lịch sử với những điểm son chói lọi bồi đắp thêm lòng tin-cậy-mến vào Chúa.

Kỷ niệm lễ chầu lượt 2014

Bản tin tổng hợp: ĐẠI LỄ PHỤC SINH - TUẦN CHẦU THÁNH THỂ - NHỮNG NGÀY ĐẦU THÁNG HOA KÍNH MẸ

GXTNO - Trong những tuần cuối tháng 4 và đầu tháng 5 năm 2014, nhiều sự kiện nổi bật đã diễn ra tại giáo xứ Trung Nghĩa. Để quý vị có một cái nhìn tổng thể hơn về những thành công của những ngày đại lễ. Ban Biên Tập sẽ tổng hợp các sự kiện một cách cụ thể để nhờ đó chúng ta dễ dàng nhận ra sự quan phòng của Thiên Chúa qua sự bầu cử của Thánh Mẫu La Vang Trung Nghĩa hầu không ngừng ca ngợi, chúc tụng, thờ lạy, tôn vinh, cảm tạ và yên mến người hơn.

Đại hội bầu ban thường vụ HĐMV giáo họ Trung Cự - xứ Trung Nghĩa nhiệm kỳ 2014 – 2017

Đại hội bầu ban thường vụ HĐMV giáo họ Trung Cự - xứ Trung Nghĩa nhiệm kỳ 2014 – 2017

GXTNO-Vào sáng thứ 7 ngày 5/ 4/ 2014, tại Thánh đường giáo họ, Hội đồng mục vụ (HĐMV) và toàn thể bà con giáo dân giáo họ Trung Cự đã long trọng tổ chức Đại Hội giáo dân nhằm tổng kết nhiệm kì 2011-2014 và xây dựng phương hướng hoạt động giáo họ nhiệm kì 2014-2017, trong đó quan trọng nhất là bầu HĐMV nhiệm kì mới.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc khóa học “Kể chuyện Chúa Giêsu theo phong cách Á Đông” tại giáo hạt Văn Hạnh

Thánh lễ tạ ơn kết thúc khóa học “Kể chuyện Chúa Giêsu theo phong cách Á Đông” tại giáo hạt Văn Hạnh

GPVO - Nhìn vào thực trạng của xã hội đương thời, ta thấy rõ nhu cầu tâm linh của con người ngày nay. Người Kitô hữu có một “món quà tâm linh” vô giá cần phải chia sẻ với tất cả mọi người, đó là Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa làm người…

Thông báo của Tòa Giám mục giáo phận về lễ tha thứ và lễ Dầu

Thông báo của Tòa Giám mục giáo phận về lễ tha thứ và lễ Dầu

Chúng ta đang sống trong những ngày hồng phúc của Mùa Chay. Để giúp anh chị em đón nhận được nhiều lợi ích thiêng liêng trong thời gian thánh này, tôi đề nghị anh chị em cử hành cách sốt sắng các việc phụng vụ đặc biệt sau đây

Tấm gương mục tử: Hình ảnh tuyệt vời cuả các linh mục Ukraine.

Tấm gương mục tử: Hình ảnh tuyệt vời cuả các linh mục Ukraine.

Các linh mục Ukraine Họ đứng can trường thách thức một hàng rào cảnh sát dữ dằn trang bị hùng hậu lá chắn, dùi cui, súng ống

Đại lễ mừng kính Thánh Phêrô Hoàng Khanh tại giáo họ Trung Hậu (xứ Xã Đoài)

Đại lễ mừng kính Thánh Phêrô Hoàng Khanh tại giáo họ Trung Hậu (xứ Xã Đoài)

GPVO - "Những giọt máu rơi xuống lòng Đất Mẹ, như hạt giống Nước Trời mong ngày đơm bông…". Lời ca nồng nàn của bài hát " Những Giọt Máu Trong Lòng Đất Mẹ", như đã toát lên giá trị vĩnh hằng của cái chết mà các anh hùng tử đạo đã đón nhận.

Linh địa Trại Gáo: "Ngày tết Ông thánh Antôn"

Linh địa Trại Gáo: "Ngày tết Ông thánh Antôn"

GPVO - Ngày Mồng Ba Tết, như đã thành thông lệ, tại Trung tâm hành hương Linh địa Trại Gáo - giáo xứ Mỹ Yên là một ngày hội lớn. Nhiều người đã dí dỏm gọi đây là "Ngày tết Ông thánh Antôn". Năm nay, ước chừng có trên 20 nghìn người không phân biệt niềm tin tôn giáo từ khắp nơi đã tề tựu về đây tham dự thánh lễ, cầu xin ơn thánh hoá công việc làm ăn. Thánh lễ do Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp chủ sự, cùng với Đức Tổng Giám mục Đaniel (Canađa), Đức Cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên, và đông đảo quý cha đồng tế.

Bế mạc tuần tĩnh tâm linh mục Giáo phận vinh

Bế mạc tuần tĩnh tâm linh mục Giáo phận vinh

GPVO - "Cuộc gặp gỡ Chúa Giêsu cho ta lòng can đảm để theo Ngài; cái nhìn của Chúa Giêsu luôn nâng dậy...

Nhìn lại mục tiêu "Thiên Niên Kỷ"

Nhìn lại mục tiêu "Thiên Niên Kỷ"

Nay đã 13 năm, những mục tiêu đó đã đạt tới đâu? Chúng tôi đã có Bản Phúc Trình Mục Tiêu Thiên Niên Kỷ 2013 (The Millennium Development Goals Report 2013), nhưng chúng tôi thấy mục tiêu thứ nhất là quan trọng nhất, không đạt được mục tiêu đó, các mục tiêu khác đều khó đạt được. Đói nghéo làm phát sinh ra mọi thứ tệ nạn. Người đói không cần dân chủ tự do hay nhân quyền, người đói chỉ cần miếng ăn và khi cùng cực sẵn sàng bán nhân phẩm của mình để có miếng ăn

Lễ khánh thành nhà thờ họ Cừa: Niềm vui miền sơn cước

Lễ khánh thành nhà thờ họ Cừa: Niềm vui miền sơn cước

GXTNO-Trong những ngày đầu của tháng cuối cùng năm 2013, tại giáo họ Cừa thuộc giáo xứ Quy Hậu diễn ra đại lễ khánh thành và làm phép ngôi thánh đường sau hơn 3 năm thi công xây dựng.

Xin Chúa ngự vào lòng con

Giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ các Thánh Nam Nữ và lễ cầu hồn 2013

GXTNO-Giáo hội lữ hành trên trần gian có trách nhiệm cầu nguyện cho những anh chị em thuộc Giáo hội đau khổ là các tín hữu trong luyện ngục. Nhưng cũng không quên niềm vui trọng đại vì Chúa đã chọn đông đảo anh chị em thuộc thành phần Giáo hội chiến đấu và đau khổ nhập Giáo hội thắng là các thánh Nam Nữ trên trời mà chúng ta mừng kính hôm nay.

Cuộc hội ngộ của các Linh mục khóa III - Đại Chủng viện Vinh Thanh

Cuộc hội ngộ của các Linh mục khóa III - Đại Chủng viện Vinh Thanh

GPVO - Mười bốn năm không phải là quá dài so với một đời người nhưng cũng không phải là ngắn đối với tuổi đời dâng hiến của một linh mục. Đó là cả một chặng đường được đan dệt bởi vô vàn ơn huệ Chúa ban, sự nỗ lực của bản thân và lời cầu nguyện của biết bao người. Tất cả là hồng ân.

Thông báo của Tòa Giám mục về việc các giáo hạt tổ chức cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên và hai người đang bị bắt giữ

Thông báo của Tòa Giám mục về việc các giáo hạt tổ chức cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên và hai người đang bị bắt giữ

GPVO - "Một cách đặc biệt, theo tinh thần Thư Chung của Đức Cha giáo phận và Quyết định của Ban giải quyết các vấn đề cấp bách của giáo phận trong cuộc họp ngày 25/9/2013, vào lúc 8 giờ sáng Chúa Nhật ngày 06/10/2013, mừng trọng thể Lễ Mẹ Mân Côi, các giáo hạt trong toàn giáo phận đồng loạt tổ chức dâng Thánh lễ tại Sở Hạt, để cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên, các nạn nhân của vụ đàn áp ngày 04/9/2013 và cho hai người đang bị giam giữ... Văn phòng Tòa Giám mục xin thông báo để quý Cha Quản hạt và quý Cha Quản xứ sắp xếp tổ chức buổi lễ cách chu đáo, trang nghiêm, sốt sắng. Xin toàn thể cộng đồng Dân Chúa giáo phận Vinh thể hiện tình liên đới và hiệp thông mạnh mẽ với nhau trong thời điểm khó khăn này của giáo phận."


Các tin khác

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Mười điều răn

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ