1
19:28 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 78

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 72


Hôm nayHôm nay : 16695

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 279381

Tổng cộngTổng cộng : 27833665

Nhạc Giáng sinh

Giáo lý cho người trẻ

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » VĂN HÓA - LẼ SỐNG

Nguy hại lớn từ cơn nóng giận. Tác hại của nóng giận là gì? Làm sao để kiềm chế sự nóng giận?

Nguy hại lớn từ cơn nóng giận. Tác hại của nóng giận là gì? Làm sao để kiềm chế sự nóng giận?

Cơn nóng giận luôn khiến bạn trong trạng thái căng thẳng, làm cho khả năng lưu thông máu trở nên kém đi. Ngoài ra, tức giận còn làm tăng huyết áp, thậm chí dẫn đến mãn tính. Nguyên nhân là do hormone gây căng thẳng làm tăng lượng đường và nồng độ axit béo có trong máu và nó làm hỏng các mạch máu.

Học làm người không dễ

Muốn thành công, hãy học Khổng Tử cách làm người, học Tào Tháo cách sống ở đời

Người xưa có câu: Học làm người trước, làm việc sau. Nhưng làm việc ra sao, học làm người như thế nào không phải là điều ai cũng biết. Con người hiện đại có cuộc sống vật chất đầy đủ, song đôi khi lại thiếu sự tinh tế trong đạo đối nhân xử thế. Khi ấy những bài học làm người của cổ nhân chính là cứu cánh cho chúng ta trong cuộc sống bộn bề này.

Một vài điều cần biết khi đọc bài Sách Thánh trong thánh lễ, người đọc, âu phục

Một vài điều cần biết khi đọc bài Sách Thánh trong thánh lễ, người đọc, âu phục

Chúa Giêsu bảo: “Nếu Thầy không rửa chân cho con, con sẽ không được dự phần với Thầy”. Phêrô liền thưa: “Vậy xin Thầy hãy rửa không những chân con, mà cả tay và đầu nữa”. Chúa Giêsu nói: “Kẻ mới tắm rồi chỉ cần rửa chân, vì cả mình đã sạch. Tuy các con đã sạch, nhưng không phải hết thảy đâu”. Vì Người biết ai sẽ nộp Người nên mới nói: “Không phải tất cả các con đều sạch đâu”.

khi linh mục khóc

khi linh mục khóc

Theo dòng thời gian, trở về với nội tâm sâu lắng, khi những ồn ào xôn xao bên ngoài chìm xuống, còn lại một mình với nỗi thao thức mục vụ, người linh mục có lần phải khóc lặng lẽ vì nhiệt huyết cứ dần cạn vơi, một phần bởi con người thờ ơ lãnh đạm. Cái chai cứng hình thành nếp gấp, tạo nên căn bệnh vô cảm dửng dưng mãn tính trước chân lý và thánh thiêng dễ làm linh mục đi vào lối mòn trong bổn phận, buông mình theo thời khoá biểu đã lập trình, có khi còn ru ngủ chính mình trong giấc chiêm bao giả tạo nào đó.

Tại sao việc cử hành lễ Chúa Nhật trong năm lại quan trọng?

Tại sao việc cử hành lễ Chúa Nhật trong năm lại quan trọng?

Tuy nhỏ, nhưng nó lại là lá chắn tuyến đầu cho cuộc chiến đấu đầy cam go này. Đến nỗi nó đã được đưa vào trong đề thi học kỳ II môn ngữ văn lớp 10, năm học 2020-2021. Trong đó có đoạn viết: "Một trong những nhân vật - đồ vật xuất hiện xuyên suốt trong đời sống nhân loại năm 2020 chính là chiếc khẩu trang.

Văn hóa biết ơn

Văn hóa biết ơn

Biết ơn là tốt! Nhưng tốt hơn là hãy cống hiến cho xã hội những gì mình đã được hưởng thụ. Đó mới chính là sự công bằng, bình đẳng giữa người với người.

Tương quan giữa Giáo Hội với Nhà nước tại Việt Nam

Tương quan giữa Giáo Hội với Nhà nước tại Việt Nam

Trong hoàn cảnh khó khăn của Giáo Hội vào thời điểm đó, Thư Mục vụ đã đưa ra một đường hướng mục vụ sáng suốt, thích hợp với tinh thần tha thứ, lòng yêu thương, thái độ dấn thân và phục vụ của Tin Mừng. Trong Hội thảo kỷ niệm 25 năm Thư Mục vụ này, ông Trần Bạch Đằng phát biểu một câu rất ý nghĩa: “Người Công giáo Viêt Nam có thể tự hào về lá Thư chung 1980 vì tinh thần đổi mới của nó đã góp phần thúc đẩy quyết tâm đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1986”

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Mười điều răn

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ