1
22:44 +07 Thứ ba, 23/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 43


Hôm nayHôm nay : 11545

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 245149

Tổng cộngTổng cộng : 27799433

Nhạc Giáng sinh

Giáo lý cho người trẻ

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ

Hình ảnh đêm diễn nguyện

Giáo xứ Phú Tăng cắt băng khánh thành và làm phép các công trình: Nhà xứ, nhà Trung Tâm Mục Vụ, khán đài và tháp con gà

Chúng con chân thành cảm ơn đặc biệt tới Đức Cha An–phong, chủ chăn giáo phận đã về chủ thánh lễ thành lập giáo xứ và sớm ban cho giáo xứ mới chúng con một vị mục tử tiên khởi là cha Phao-lô. Thời gian đầu cha về, nhà phòng chưa có, phải sống tạm trong 3 gian nhà tôn, ủ nhiệt, lại thêm đợt dịch cô-vít 19 làm cuộc sống càng khó khăn hơn. Thế nhưng cha vẫn ôn tồn, vui vẻ chịu đựng và cầu nguyện. Cha đã tận dụng thời gian mùa dịch để tiếp cận các gia đình, mở rộng khuôn viên.

Khai mạc Tuần chầu và Thêm Sức

Giáo xứ Phú Tăng: Thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt và ban Bí tích Thêm sức và 24h cho Chúa 3/ 2022

GPVO. 19/2/2022. Vào lúc 17h00 chiều thứ Sáu ngày 18/2/2022, giáo xứ Phú Tăng hân hoan chào đón Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long viếng thăm, chủ sự thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt và ban Bí tích Thêm sức cho 92 em trong giáo xứ. Hiệp dâng thánh lễ có cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh, quý tu sỹ cùng cộng đoàn dân Chúa. Chương trình 24h00 cho Chúa mùa chay 2022.

Qua Mẹ tới Chúa

Giáo xứ Phú Tăng, Giáo Phận Vinh, 24h cho Chúa, 2021

Tháng Mân Côi đã về với chúng ta, các con cái Mẹ. Từ bao đời nay, tháng này là thời gian các tín hữu Việt Nam bày tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ qua chuỗi Mân Côi, cũng như tháng Năm để bày tỏ lòng mến yêu Mẹ qua các cuộc rước kiệu, dâng hoa. Lời kinh Mân Côi vang vang từ mỗi gia đình đến các giáo xứ, cá nhân hay cộng đoàn, như làn trầm hương dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi nhờ bàn tay từ mẫu của Mẹ, để rồi cũng đôi tay ấy chuyển lại cho họ biết bao ơn lành hồn xác.

Bên trong nhà thờ xứ Phú Tăng

Giáo xứ Phú Tăng 24H cho Chúa. Kính mời mọi người, mọi gia đình tham gia đầy đủ

Sáng kiến được gọi là “24 giờ cho Chúa” được cử hành vào ngày thứ Sáu và thứ Bảy trước Chúa nhật IV Mùa Chay, phải được cổ vũ mạnh mẽ trong các Giáo phận. Biết bao người đang trở lại với Bí tích Hòa giải, trong đó có nhiều bạn trẻ, và như thế họ tìm lại con đường để trở về với Chúa, để sống một thời gian cầu nguyện tích cực và tái khám phá ý nghĩa đời sống của họ. Với niềm xác tín, chúng ta hãy đặt Bí tích Hòa giải trở lại trung tâm, vì Bí tích này giúp ta có thể dùng bàn tay của mình mà chạm đến sự cao cả của lòng thương xót. Đối với mỗi hối nhân, Bí tích này sẽ là nguồn mạch mang lại sự bình an nội tâm đích thực” (MV số 17).

Thông báo đình hoãn Đại Hội Thánh Mẫu La Vang lần thứ 32

Thông báo đình hoãn Đại Hội Thánh Mẫu La Vang lần thứ 32

Đức Mẹ La Vang là tên gọi mà giáo dân Công giáo Việt Nam dùng để đề cập đến sự kiện Đức Mẹ Maria hiện ra trong thời kỳ mà đạo Công giáo bị bắt bớ tại Việt Nam. Giờ đây, thánh địa La Vang đã trở thành nơi hành hương quan trọng của người Công giáo Việt Nam, cụ thể là ở khu vực Hải Lăng, Quảng Trị ngày nay.

CHƯƠNG TRÌNH 24H CHO CHÚA

CHƯƠNG TRÌNH 24H CHO CHÚA

Thực hiện 24h cho Chúa là một sáng kiến hay của ĐTC Pân-xi-cô. Đặc biệt trong Mùa Chay Thánh này là rất phù hợp để mọi người thức trọn với Chúa. Nguyện xin Ngài che chở chúng ta và thế giới trong cơn đại dịch này.

Lời nguyện trong cơn dịch bệnh

Lời nguyện trong cơn dịch bệnh

Hơn lúc nào hết, cả thế giới đang đương đầu với cơn đại dịch mang tên Covid - 19. Là người công giáo, chúng ta hãy dục lòng tin chạy đến với Chúa bằng lời kinh nguyện chính thức của Hội đồng Giám mục Việt Nam để cầu nguyện trong cơn dịch bệnh Covid-19.

Thư chung Hội đồng giám mục Việt Nam 2019

Thư chung Hội đồng giám mục Việt Nam 2019

Ngày làm việc kế tiếp của Đại hội sẽ tiếp tục bắt đầu với Kinh sáng và Thánh lễ đồng tế do Đức cha Giuse Nguyễn năng, Phó Chủ tịch HĐGM chủ tế. Ngày làm việc thứ III sẽ tập trung vào vấn đề nhân sự Ban Thường vụ và các Ủy ban nhiệm kỳ 2019-2022.

Một chút tâm tình của cộng đoàn giáo họ Nam Thôn, giáo xứ Ngọc Long "100 NĂM GƯỜNG HÃY CÒN CAY"

Một chút tâm tình của cộng đoàn giáo họ Nam Thôn, giáo xứ Ngọc Long "100 NĂM GƯỜNG HÃY CÒN CAY"

Đúng lúc đồng hồ đổ chuông 8h00, ngày 5/12/2018, Đức cha Phaolo Maria Cao Đình Thuyên, cha quản hạt, quý cha và cộng đoàn cắt băng khánh thành, làm phép và cung hiến bàn thờ. Một ngày lễ sốt sắng và đầy ý nghĩa khi có sự tham dự đông đảo bà con trong và ngoài giáo xứ. Sau thánh lễ diễn ra một cuộc vui gần 1500 khách tham dự. Khép lại một ngày lễ thành công khá toàn diện.

Giáo hạt Bảo Nham mừng ngày lễ Giáo Lý Viên 2018 "Hiệp nhất trong Đức Ki-tô".

Giáo hạt Bảo Nham mừng ngày lễ Giáo Lý Viên 2018 "Hiệp nhất trong Đức Ki-tô".

Ngày lễ GLV năm nay rất ý nghĩa khi hội tụ con cái trong toàn giáo hạt, nhằm xây dựng sự hiệp thông, lắng nghe, biết sống đức mến than thứ. Nhất là củng cố đức tin, ổn định tổ chức để một lòng yêu mến Chúa và Giáo Hội, ngõ hầu xây dưng một nên văn minh tình thương (ĐTC Paul II) là phục vụ tha nhân và sống trong ân nghĩa Chúa.

Việt Nam mở năm thánh tôn vinh 117 thánh tử đạo

Việt Nam mở năm thánh tôn vinh 117 thánh tử đạo

Cách đây 30 năm, 117 Chân Phước Tử đạo là các Bậc Tiền Nhân của chúng ta được thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II tôn phong lên hàng Hiển Thánh vào ngày 19/06/1988.

Thư Chung về việc cử hành Năm Thánh kỷ niệm 100 năm thành lập Tuần Chầu Lượt tại Giáo phận Vinh

Thư Chung về việc cử hành Năm Thánh kỷ niệm 100 năm thành lập Tuần Chầu Lượt tại Giáo phận Vinh

Năm Thánh này là thời gian đặc biệt thuận tiện để mọi thành phần con cái giáo phận hâm nóng lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, đồng thời ý thức hơn về vai trò và trách nhiệm chứng tá đức tin của mình. Bởi vậy, trong Năm Thánh này, tôi mong quý Cha, quý cộng đoàn giáo xứ, chủng viện, dòng tu, các hội đoàn,… cử hành phụng vụ Thánh Thể phù hợp với những quy định của Giáo hội; siêng năng và sốt sắng dâng Thánh lễ, chầu Thánh Thể và thực hiện những việc đạo đức biểu lộ lòng tôn sùng Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể; hơn nữa, giúp nhau tích cực canh tân đời sống cá nhân, nhiệt tâm dấn thân loan báo Tin Mừng, hăng say làm chứng nhân của lòng từ bi thương xót và quảng đại thực thi bác ái xã hội. Download Thư Chung (PDF)

Đứ Vĩnh chia sẻ tại GLV tại Bảo Nham

Thư gửi Thầy Cô lễ Quan Thầy GLV 10/7. Chúc tất cả quý thầy cô sức khỏe, đầy ơn Chúa Thánh Thần để dạy dỗ các em...

Nhân dịp ngày lễ Bổn mạng của đội ngũ GLV, Ban GLĐT Giáo phận xin gửi tới thầy cô GLV lời chúc mừng nồng nhiệt, một ngày lễ thật vui tươi và ý nghĩa. Nguyện xin thánh Phê-rô Nguyễn Khắc Tự đấng mạnh thế bên tòa Chúa cầu thay nguyện giúp cho quý thầy cô được mọi sự bình an và chan chứa muôn ơn lành của Chúa. Chúc quý thầy cô và những người hữu trách về công tác giáo lý được mạnh khỏe, bình an và thành công. Mong quý thầy cô trau dồi, bồi bổ kiến thức thêm trọng dịp hè này, để sang năm học mới quý thầy cô lại có được một mùa giáo lý mang kết quả bội thu.

Đặt viên đá khởi công xây dựng tòa nhà TGM mới trong ngày Đại lễ mừng hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng ĐGM Phaolô và ĐGM Phụ tá Phêrô

Đặt viên đá khởi công xây dựng tòa nhà TGM mới trong ngày Đại lễ mừng hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng ĐGM Phaolô và ĐGM Phụ tá Phêrô

Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân các đấng bậc đã nhiệt thành hi sinh phục vụ Chúa và xây dựng Giáo phận, cũng như thắt chặt hơn nữa sự liên đới, tình hiệp thông giữa mọi thành phần con cái trong gia đình Giáo phận, lúc 7h30’ thứ tư, ngày 28/6/2017, Đức Giám mục Phaolô đã chủ tế thánh lễ đại triều kính trọng thể hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô tại Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài và chủ sự nghi thức đặt viên đá góc khởi công xây dựng tòa nhà TGM mới.

Ban Giáo lý Đức tin giáo phận Đại hội Giáo lý tổng kết nhiệm kỳ 2014 – 2017 và bầu Ban mới nhiệm kỳ 2017 – 2020

Ban Giáo lý Đức tin giáo phận Đại hội Giáo lý tổng kết nhiệm kỳ 2014 – 2017 và bầu Ban mới nhiệm kỳ 2017 – 2020

Được sự cho phép của Đức Giám mục Giáo Phận, Ban Giáo Lý Đức Tin (GLĐT) sẽ tổ chức Đại hội tổng kết nhiệm kỳ 2014 – 2017 và bầu Ban GLĐT Giáo phận nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Thánh lễ phong chức Phó tế cho 4 thầy khóa XI tại nhà thờ giáo xứ Văn Hạnh (Hà Tĩnh)

Thánh lễ phong chức Phó tế cho 4 thầy khóa XI tại nhà thờ giáo xứ Văn Hạnh (Hà Tĩnh)

“Vì các con tự nguyện tiến lên chức Phó tế, các con phải là những người có tiếng tốt, đầy khôn ngoan và Thánh Thần giống như những người ngày xưa được các Tông đồ tuyển chọn để thi hành thừa tác vụ bác ái. Các con sẽ thực thi thừa tác vụ các con trong bậc độc thân. Vì chưng, đó vừa là dấu chỉ vừa là động lực của bác ái mục vụ, đồng thời cũng là nguồn mạch phát sinh nhiều hoa trái trong thế gian. Bởi vì, khi được lòng mến chân thành Đức Kitô thúc đẩy và sống đạo đức hoàn hảo trong bậc này, các con sẽ gắn bó dễ dàng hơn với Đức Kitô bằng một con tim không chia sẻ, từ đó được tự do phục vụ Thiên Chúa và con người, và sẽ thuận lợi hơn trong việc giúp cho người ta được tái sinh”.

Thư mục vụ Mùa Chay năm 2017 của Đức Giám Mục Phaolô Giáo phận Vinh năm 2017

Thư mục vụ Mùa Chay năm 2017 của Đức Giám Mục Phaolô Giáo phận Vinh năm 2017

"Một cách đặc biệt, trong Mùa Chay năm 2017 này, tôi kêu gọi các giáo xứ chú tâm đồng hành với các gia đình trẻ và các gia đình đang gặp khó khăn". Linh mục quản xứ hãy lần theo ánh sáng của Công Đồng Vatican II và của Bộ Giáo Luật mới, để tìm hiểu về linh mục quản xứ, hầu chu toàn những bổn phận của mình đối với đoàn chiên trong giáo xứ theo như Giáo Hội muốn.

Gia đình Giáo phận Vinh: Yêu thương, hiệp nhất trong ngày Hội ngộ Tất niên 2016 và đón Xuân mới 2017

Gia đình Giáo phận Vinh: Yêu thương, hiệp nhất trong ngày Hội ngộ Tất niên 2016 và đón Xuân mới 2017

Cao điểm của ngày hội ngộ là Thánh lễ Tất niên tạ ơn Thiên Chúa do ĐGM Phaolô chủ sự. Chia sẻ với cộng đoàn tham dự, ĐGM Phaolô nhấn mạnh đến tinh thần hiệp nhất yêu thương của gia đình giáo phận và mời gọi mọi người hăng say dấn thân loan báo Tin Mừng trong mọi hoàn cảnh. Cuối bài huấn dụ, mượn lời thơ của tác giả Nguyễn Văn Thành, như một lời chúc Xuân mừng Tết chân thành, ĐGM Phaolô gửi đến cộng đoàn tham dự

Linh Mục Đoàn Giáo Phận Vinh – Bế Mạc Tĩnh Tâm Năm 2016

Linh Mục Đoàn Giáo Phận Vinh – Bế Mạc Tĩnh Tâm Năm 2016

Tĩnh Tâm" và "cấm phòng" về hành động và mục đích là giống nhau.... là "lánh riêng ra một nơi", trong thinh lặng để an dưỡng, bồi bổ hồn xác...là Cầu nguyện cách mật thiết, chương trình trong những ngày đó chỉ có một việc duy nhất là gặp Chúa..... trải lòng ra với Chúa, nghe Chúa nói... chiêm ngắm Chúa... Và nhận ra thánh ý Chúa trong đời của mình....để điều chỉnh, để quyết định.

Tuần Chầu lượt giáo xứ Ngọc Long: Lời mời gọi làm dậy men Tin Mừng và ướp mặn yêu thương

Tuần Chầu lượt giáo xứ Ngọc Long: Lời mời gọi làm dậy men Tin Mừng và ướp mặn yêu thương

Với ý nghĩa của tháng Mân Côi, vào tối thứ 5 trong Tuần Chầu, cộng đoàn Ngọc Long đã long trọng tổ chức lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo xứ. Điều đó như góp phần làm cho Tuần đền tạ thêm ý nghĩa, kéo nhiều ơn ích thiêng liêng từ Chúa Giêsu Thánh Thể xuống trên cộng đoàn qua lời bầu cử của Mẹ Mân Côi.


Các tin khác

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Mười điều răn

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ