1
16:48 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 73

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 70


Hôm nayHôm nay : 14925

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 297962

Tổng cộngTổng cộng : 27852246

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Tổng Thống Putin đã làm dấu Thánh Giá và hôn ảnh tượng Đức Maria trong cuộc gặp với ĐTC Phanxicô

Thứ ba - 26/11/2013 10:52-Đã xem: 2217
VATICĂNG: Hôm 25-11-2013 Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến tổng thống Nga ông Vladimir Putin. Hai bên đã thảo luận về nhiều vấn đề quốc tế trong đó có chiến tranh Siria.
TT Putin hôn ảnh Đức Mẹ

TT Putin hôn ảnh Đức Mẹ


Những hình ảnh này phần nào diễn tả kết quả tốt đẹp của cuộc gặp gỡ thân tình giữa Đức Thánh Cha và vị lãnh đạo nước Nga. Trung tâm của cuộc gặp giữa ĐTC Phanxicô và Tổng Thống Putin là ý muốn theo đuổi hòa bình tại Siria, nhấn mạnh đến tính “khẩn thiết của việc chấm dứt bạo lực” và bắt đầu các giải pháp hòa bình cụ thể để giải quyết những xung đột ở nước này.
 
Trong cuộc gặp với ĐTC Phanxico tại Vatican, Tổng Thống Putin cũng gửi lời chào của Đức Thượng Phụ của Giáo Hội Chính Thống Nga, Mosca Kirill tới ĐTC Phanxicô. Cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Putin và Đức Thánh Cha kéo dài khoảng 35 phút. Cuộc gặp diễn ra với sự hiện diện của hai người phiên dịch. Sau cuộc gặp với Đức Thánh Cha, Tổng Thống Putin cũng đã có một cuộc hội đàm với Tổng Giám Mục Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh.
 
Trong suốt cuộc gặp, cả hai bên “diễn tả niềm vui vì mối quan hệ song phương tốt đẹp và dừng lại ở những vấn đề mà hai bên quan tâm, cụ thể là đời sống của cộng đoàn Ki-tô hữu ở Nga, chân nhận sự đóng góp quan trọng của các Kitô hữu trong xã hội”.  Trong bối cảnh này, hai bên cũng đề cập đến tình huống quan trọng của các Ki-tô hữu trong một vài khu vực trên thế giới, cần bảo vệ và thăng tiến các giá trị liên quan đến phẩm giá của con người, và bảo vệ đời sống con người và gia đình.”
 
Trong khi đó, Tổng Thống Putin “đặc biệt quan tâm đến việc theo đuổi hòa bình ở Trung Đông và ở những tình huống nghiêm trọng tại Siria”. Tổng Thống Putin cũng diễn tả lòng biết ơn vì lá thư Đức Thánh Cha đã gửi cho ngài nhân dịp Đại Hội G20 diễn ra tại Petersburg. Trong thư Đức Thánh Cha nhắc tới các nỗ lực và cam kết của các cường quốc trong việc thăng tiến kinh tế tài chính và cuộc sống cho mọi dân tộc toàn thế giới.
 
Sau cuộc gặp, ĐTC và Tổng thống đã trao cho nhau những món quà. ĐTC trao cho vị tổng thống một bức tranh khảm về phong cảnh của khu vườn Vatican. Về phần mình, Thủ tướng Putin đã tặng ĐTC một hình ảnh icon Đức Mẹ Madonna của Vladimir, một hình ảnh được tôn kính nhất trong Giáo hội Chính Thống. Khi ĐTC Phanxicô rời khỏi bàn, Tổng thống Putin hỏi ĐTC:  Ngài có thích hình ảnh icon này không? Đức Thánh Cha trả lời rằng ngài rất thích. Sau đó, Tổng thống Putin đã làm dấu thánh giá theo nghi thức Đông Phương và hôn lên bức icon, và sau đó ĐTC cũng hôn lên bức tượng này.
 
Được biết, trước khi lên đường sang Vatican, Tổng thống Putin đã ký một đạo luật cấm thăng tiến các dịch vụ y tế liên quan đến phá thai và thực hành việc phá thai.
 
(Nguyễn Minh Triệu sj, webdongTen 26.11.2013)
 
------------------------------------------

Đây là lần thứ tư tổng thống Vladimir Putin viếng thăm Tòa Thánh. Hai lần đầu vào năm 2000 và 2003 dưới thời Đức Gioan Phaolô II, lần thứ ba năm 2007 dưới thời Đức Biển Đức XVI.

Trong hội nghị thượng đỉnh của khối G20 tại San Pietroburgo đầu tháng 9 năm nay 2013 Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi cho tổng thống Putin và giới lãnh đạo tham dự hội nghị một bức thư yêu cầu các cường quốc đừng ”bất động trước các thảm cảnh mà dân tộc Siria yêu dấu đã phải sống qúa lâu rồi, và có nguy cơ đem lại các khổ đau mới cho một vùng đất đã bị quá nhiều thử thách và cần có hòa bình”. Trong thư Đức Thánh Cha nhắc tới các nỗ lực và cam kết của các cường quốc thăng tiến kinh tế tài chánh và cuộc sống cho mọi dân tộc toàn thế giới. Nhưng các xung khắc vũ trang luôn là sự khước từ mọi thỏa thuận quốc tế, tạo ra các chia rẽ sâu xa và các vết thương rách nát đòi hỏi phải có nhiều năm mới lành được. Các cuộc chiến là sự khước từ cụ thể dấn thân đạt các mục tiêu kinh tế và xã hội, mà cộng đồng quốc tế đề ra, như các mục tiêu phát triển của Ngàn năm mới. Rất tiếc là các xung khắc vũ trang đang còn gây khổ đau trên thế giới cho chúng ta thấy mỗi ngày một hình ảnh thê thảm của bần cùng, đói khát, bệnh tật và chết chóc. Thật thế, không có hòa bình thì không có loại phát triển kinh tế nào cả. Bạo lực không bao giờ dẫn tới hòa bình là điều kiện cần thiết cho sự phát triển ấy.

Cuộc họp của các quốc trưởng và chính quyền của 20 nước kinh tế lớn nhất thế giới chiếm 2 phần 3 dân số và 90% tổng sản lượng toàn cầu không có mục đích an ninh quốc tế. Tuy nhiên, không thể không suy tư về tình hình vùng Trung Đông và đặc biết tại Siria. Rất tiếc phải đau lòng mà nhận ra rằng có quá nhiều lợi lộc đã thắng thế, kể từ khi cuộc xung khắc bên Siria bắt đầu, ngăn cản tìm ra một giải pháp giúp tránh cuộc tàn sát vô ích mà chúng ta đang chứng kiến.

Tổng thống Putin cũng đã hội kiến với Đức Tổng Giám Mục Mục Pietro Parolin, Tân Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh.

 
(Linh Tiến Khải, RadioVaticana 25.11.2013/ SD 25-11-2013)
 
PopeFrancis-Putin-25Nov2013-1.jpg

PopeFrancis-Putin-25Nov2013-3.jpg

PopeFrancis-Putin-25Nov2013-4.jpg

PopeFrancis-Putin-25Nov2013-5.jpg
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn