1
06:06 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 82


Hôm nayHôm nay : 6114

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 289151

Tổng cộngTổng cộng : 27843435

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 32 TN

Thứ sáu - 07/11/2014 07:43-Đã xem: 1914
Chúa phán: “Hãy tỉnh thức vì các ngươi không biết ngày nào giờ nào”. Xin Chúa ban cho các vị mục tử trong Hội thánh có những sáng kiến và hành động khôn ngoan sáng suốt, để thức tỉnh những người đang ngủ mê trong tội lỗi biết ăn năn sám hối trở về dọn lòng chờ đón Chúa đến.
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 32 TN

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 32 TN

LỜI NGUYỆN GIỚI TRẺ TUẦN 32 TN
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu nhắc nhở mỗi người chúng ta: hãy tỉnh thức sẵn sàng như những cô trinh nữ khôn ngoan cầm ngọn đèn đức tin cháy sáng trong tay đi đón Chúa. Lắng nghe Lời Chúa dạy, chúng ta hãy dâng lời cầu nguyện:
 
1. Chúa phán: “Hãy tỉnh thức vì các ngươi không biết ngày nào giờ nào”. Xin Chúa ban cho các vị mục tử trong Hội thánh có những sáng kiến và hành động khôn ngoan sáng suốt, để thức tỉnh những người đang ngủ mê trong tội lỗi biết ăn năn sám hối trở về dọn lòng chờ đón Chúa đến.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Các tín hữu Thesalônica đau buồn và lo lắng cho số phận của những anh em đã qua đời. Xin cho các Kitô hữu cũng noi theo gương đó, biết hướng lòng đến các Đẳng linh hồn nơi luyện ngục, siêng năng đọc kinh, cầu nguyện, làm việc lành, để giúp đỡ các ngài và cũng mưu ích cho phần rỗi đời mình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Chúa ban cho mỗi người ngọn đèn dầu đức tin tùy theo cách sống của họ. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết chết đi cho những tội lỗi bất xứng, từ bỏ những đam mê danh lợi, vật chất tầm thường, luôn biết chú trọng về đời sống đạo đức thiêng liêng, để ngọn đèn đức tin luôn cháy sáng và tỏa chiếu cho mọi người xung quanh.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Mỗi người phải chịu trách nhiệm về số phận đời đời của mình, không ai có thể làm thay được. Xin cho giới trẻ chúng con luôn ý thức tự chăm lo cho phần rỗi đời mình, bằng cách ngay từ bây giờ biết canh tân sám hối, sửa đổi bản thân, lắng nghe và đáp lại tiếng Chúa qua các biến cố vui buồn trong cuộc sống hằng ngày.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, không ai có thể thay thế chúng con để lên thiên đàng hay xuống hỏa ngục. Xin cho tất cả chúng con luôn ý thức chuẩn bị tâm hồn sẵn sàng, sống bác ái quảng đại với mọi người xung quanh cũng như với những ai đã qua đời, để chúng con xứng đáng đón rước Chúa trong ngày sau hết.Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.



Cung Nghinh Thánh Đường Lateran Roma

Chủ Tế:  Anh chị em thân mến, chúng ta hãy luôn biết sống khôn ngoan tỉnh thức, để đón Chúa đến trong đền thờ tâm hồn mình.  Và cùng tha thiết khiêm tốn dâng lời cầu xin.

1.  Trong khi cử hành Lễ cung nghinh Thánh Đường Lateran hôm nay / chúng ta cầu xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh Chúa Kitô / luôn biết tin tưởng và phó thác đời sống cho Người / như những Đền Thờ tràn đầy niềm vui và hy vọng cho Chúa ngự đến.
             
Chúng ta cầu xin Chúa

2. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người đau khổ, nghèo đói và bất hạnh / để nhờ ơn Chúa giúp / họ có thể nhận ra các du chỉ tình thương của Ngài / ngay trong những hoàn cảnh xem ra bất lợi và thiếu may mắn.

3. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa thương đến các dân tộc đang bị đàn áp và không có tự do, nhất là tự do tôn giáo.  Nguyện xin Chúa đến giải thoát họ khỏi kiếp sống tù đày. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đồng giáo xứ chúng ta / biết ý thức sự tỉnh thức trong đời sống đạo / để không bị ru ngủ trong các ảo tưởng của tiền tài vật chất / nhưng luôn biết lo cho đời sống linh hồn là đền thờ của Chúa.

4. Chúng ta tha thiết cầu xin cho các linh hồn theo ý những người xin lễ hôm nay / nhờ lòng lân tuất Chúa, được chung hưởng hạnh phúc vĩnh cửu cùng Ngài.  Và trong thinh lặng / chúng ta cùng dâng lên Chúa những nguyện ước riêng của mình.
Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, chính Chúa là quan án của chúng con.  Xin thương nhận lời cầu xin, và giúp chúng con luôn biết sống tình thức trong việc chu toàn lề luật, nhất là luật bác ái cao vời của Chúa, để chúng con trở nên đền thờ cho Chúa ngự hôm nay và mai sau.  Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.  Amen  

LỜI NGUYỆN THIẾU NHI
Dẫn nhập đầu lễ
 “Đón chàng rể đợi hơi lâu
Năm cô khờ dại bình dầu không mang
Năm cô khôn biết lo toan
Dụ ngôn Chúa dạy sẵn sàng đời sau.”
 
 Hôm nay, Chúa Nhật 32 TN, chúng ta đang bước vào những Chúa nhật cuối cùng của năm phụng vụ. Chúa Giêsu kêu gọi thiếu nhi chúng ta hãy tỉnh thức sẵn sàng như những trinh nữ khôn ngoan đi đón chàng rể.
 
Các cô khôn ngoan mang đèn và bình dầu theo, các cô khờ dại chỉ mang đèn mà thôi. Và kết quả là khi chàng rể đến, các cô khờ dại không có dầu châm vào đèn để cùng đi với chàng rể vào dự tiệc cưới.
 
Đời sống của mỗi thiếu nhi chúng ta cũng giống như việc đi đón chàng rể. Người khôn ngoan là người biết chuẩn bị xa, sẵn sàng tỉnh thức chờ đón Chúa đến; kẻo khi Người đến bất ngờ mà chúng ta chưa kịp chuẩn bị, chúng ta chẳng khác nào những trinh nữ khờ dại.
 
Dâng thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả các bạn thiếu nhi, biết luôn tỉnh thức sẵn sàng, chuẩn bị tâm hồn trong sạch chờ đón Chúa đến.
 Xin mời cộng đoàn đứng.
 
 Bài Đọc I (Kn 6, 13-17)
 Thiên Chúa là nguồn gốc mọi sự khôn ngoan, ai tìm kiếm Đức Khôn Ngoan, thì chính Thiên Chúa sẽ cho họ gặp Người.
 
 Bài Đọc II (1 Tx 4, 13-14)
Các tín hữu Thesalônica lo lắng về số phận những tín hữu đã qua đời, không biết họ sẽ như thế nào? Thánh Phaolô quả quyết: “Những người đã an giấc trong Đức Kitô, Thiên Chúa sẽ đưa về cùng Đức Kitô.”
 
           
Lời Nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
 LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa kêu gọi chúng ta hãy bắt chước các trinh nữ khôn ngoan, luôn sẵn sàng chờ đón Chúa đến. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
 
1. Trên thế giới còn rất nhiều người mải mê tìm kiếm những lợi lộc và vinh hoa phú quý trần gian, mà quên đi việc chăm lo cho đời sống linh hồn của họ. Chúng ta cầu nguyện cho tất cả những người ấy, được Chúa Thánh Thần đánh thức, để họ tiếp tục tìm kiếm nước trời. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
2. Cuộc sống chúng ta là ngọn đèn soi sáng cho chính mình và những người khác đến với Chúa. Xin cho tất cả các thành phần trong Giáo Hội, luôn ý thức mình là ngọn đèn cháy sáng đi đón Đức Kitô. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
3. Chúng ta cầu nguyện cho tất cả các bạn thiếu nhi, ngoài những việc ở trường và ở nhà, chúng ta còn có những giây phút dành riêng cho Chúa và Giáo Hội qua việc: học giáo lý, tham dự thánh lễ, cầu nguyện…   Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
4. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa, xin cho mỗi thiếu nhi chúng con luôn thức tỉnh sẵn sàng, để khi Chúa đến, chúng con ra nghinh đón Người với toàn thể các thánh trên rời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, chúng ta là những viên đá sống động mà Thiên Chúa đã dùng để xây dựng Đền thờ của Người trên nền tảng vững chắc là Đức Kitô. Vậy chúng ta hãy tin tưởng cầu nguyện :

1. Giáo Hội là đền thờ của Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội thánh biết sống hiệp nhất và yêu thương / để làm chứng cho thế giới còn đầy chia rẽ và vô cảm.
 
2. “Thân xác anh em là đền thờ của Chúa Thánh Thần”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người Kitô hữu biết canh tân đời sống để trở thành ngôi đền thờ sống động của Thiên Chúa, tích cực sống loan báo Tin Mừng.
 
3. “Đừng biến nhà Cha tôi thành nơi buôn bán”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho con người ngày nay biết tôn trọng phẩm giá của mình và của người khác, biết nhạy bén xua đi những ý tưởng đen tối, ghét ghen, và luôn sẵn sàng đón chờ ngày Chúa Giêsu lại đến.
 
4. Chúa Giêsu thanh tẩy đền thờvì “Nhà Cha Ta là nhà cầu nguyện”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta biết giữ tâm hồn mình trong sạch/ xứng đáng là nơi Thiên Chúa ngự.

Chủ tế : Lạy Cha nhân từ, xin giúp chúng con luôn nỗ lực trang hoàng đền thờ của Cha bằng những tư tưởng và hành động tốt đẹp, nhất là sống vâng theo ý Cha, để chúng con trở nên những ngôi đền thờ sống động cho Thiên Chúa Ba Ngôi ngự trị. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn