1
18:11 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 13298

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 286289

Tổng cộngTổng cộng : 27457794

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 19 Thường niên A

Thứ sáu - 08/08/2014 09:38-Đã xem: 1324
Lạy Chúa, Chúa đã ban cho Đức Trinh Nữ Maria đặc ân lên trời cả hồn và xác, vì Đức Mẹ đã vững tin vào Lời Chúa. Xin cho chúng con biết theo gương Đức Mẹ: luôn tin tưởng vào tình thương Chúa, luôn khiêm tốn thực thi thánh ý Chúa; hầu ngày sau cũng được hưởng phước thiên đàng cùng với Mẹ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 19 Thường niên A

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 19 Thường niên A

LỜI NGUYỆN LỄ GIỚI TRẺ TUẦN 19 TN.A
Anh chị em thân mến,
Hình ảnh tông đồ Phêrô bước đi trên mặt biển cũng chính là hình ảnh của mỗi người chúng ta đang sống trong lòng đời với những niềm vui xen lẫn bao lo âu, sợ hãi. Chỉ khi chúng ta vững niềm cậy trông phó thác thì những nỗi lo sợ đó mới được Chúa lấp đầy. Vậy giờ đây chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:
 
1. Qua bao đời, con thuyền Giáo Hội vẫn luôn gặp nhiều phong ba bão táp. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục và các Linh Mục, luôn tìm kiếm sức mạnh cùng với sự khôn ngoan nơi Thiên Chúa, để dẫn dắt và bảo vệ Dân Người luôn được an toàn giữa sóng biển trần gian.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Chúa phán: “Hãy an tâm, Thầy đây, đừng sợ.” Xin cho các Kitô hữu, đặc biệt là những ai đang gặp khó khăn đau khổ, không cảm thấy thất vọng trước tương lai đen tối của cuộc đời, và nhận ra Chúa đang đồng hành ngay bên cạnh mình, để luôn tin tưởng phó thác vào tình thương và sự quan phòng của Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Đứng trước biển, sự sống con người trở nên mong manh nhỏ bé. Xin cho những ngư dân vùng biển, luôn được bàn tay Chúa gìn giữ, chúc lành trước những cơn sóng to gió lớn, và mang họ trở về bình an sau mỗi chuyến đi.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Đời sống con người là một cuộc vượt biển trần gian. Những người trẻ chúng con dâng lên Chúa tất cả sự yếu đuối, lo lắng và sợ hãi trong cuộc sống hằng ngày. Xin Chúa nâng đỡ và ban thêm niềm tin- cậy- mến, để dù gặp bao khó khăn thử thách, chúng con vẫn luôn sống gắn bó với nhau và vững lòng cậy trông nơi Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa biết rõ thân phận con người vốn yếu đuối và đầy dẫy những khuyết điểm. Xin Chúa tha thứ cho những lầm lỗi của chúng con và gia tăng thêm đức tin, để chúng con mạnh mẽ vượt qua những sóng gió trong cuộc đời, và đủ tự tin bước đến gần Chúa hơn. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 
LỜI NGUYỆN LỄ THIẾU NHI TUẦN 19 TN.A
 
Dẫn nhập đầu lễ
 
“Chúa đi trên mặt biển hồ
Thấy Thầy quyền phép Phêrô theo đòi
Kém tin chìm xuống loi ngoi
Vội vàng kêu cứu Thầy ơi đoái nhìn
Chúng con rất kém lòng tin
Xin Thầy củng cố được thêm vững vàng.”
 

Hôm nay, Chúa Nhật XIX Thường Niên. Đức Kitô, niềm tin của chúng ta.
Khi nhận ra Chúa Giêsu, Phêrô đã xin Thầy cho đi trên mặt biển mà đến cùng Người. Lúc ông sắp  chìm xuống và sợ hãi kêu cứu, Chúa đã đưa tay nắm lấy ông. Người đã trách ông: “Đồ hèn tin, tại sao mà nghi ngờ?” (Mt 14, 31).
 
Phêrô biết là Chúa, nhưng trước sóng gió mạnh mẽ, đã làm cho lòng tin của ông vào quyền năng của Chúa bị giảm đi; khi đó ông thấy mình sắp chìm xuống biển và cái chết gần kề.
 
Dâng thánh lễ hôm nay, xin Chúa Kitô củng cố niềm tin cho mỗi người thiếu nhi chúng con. Vì khi có Chúa ở kề bên, không có nỗi sợ hãi nào có thể xâm chiếm chúng con được nữa. Xin mời cộng đoàn đứng!
 
Bài Đọc I (1V 19, 9. 11-13)
Tiên tri Êlia sau những vất vả trên đường chạy trốn hoàng hậu Zêzabel, ông đã được gặp Thiên Chúa. Chúa đến gặp ông sau khi gió bão, đá vỡ ra, động đất và lửa cháy qua đi.
 
Bài Đọc II (Rm 9,1-5)
Thánh Phaolô trong thư gởi tín hữu Rôma đã bày tỏ lòng mình: Thà thánh nhân phải chịu tất cả mọi sự nguyền rủa và đánh mất ơn cứu độ, mà cứu được đồng bào Do Thái của ông, thì ông cũng cam lòng.
 

Lời Nguyện cộng đoàn của Thiếu Nhi
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã đưa tay cứu Phêrô trong lúc ông sợ hãi vì sắp chìm xuống biển. Với lòng khiêm tốn xin ơn Chúa nâng đỡ lòng tin, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
 
1. Giáo hội hôm nay như con thuyền lắc lư giữa biển khơi sóng gió. Xin Chúa cho Giáo hội luôn cậy trông vào Đức Kitô và là sự đỡ nâng của mọi người Kitô hữu. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Nhiều bệnh nhân trên thế giới hôm nay phải đối mặt với rất nhiều sự sợ hãi, nhất là khi đối diện với cái chết. Xin cho họ luôn tin tưởng vào quyền năng và lời hứa cứu độ của Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Nhận ra sự hiện diện của Chúa là một hồng ân lớn lao trong cuộc sống. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, cảm nhận sâu sắc sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Thiên Chúa là Đấng quyền năng và yêu thương chúng ta hết lòng. Xin cho tất cả các bạn thiếu nhi, biết luôn tin tưởng vào Thiên Chúa, vì Người làm được mọi sự. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các lin hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã trấn an các môn đệ: “Các con đừng sợ!” Xin chúa ở lại với chúng con, củng cố niềm tin, gia tăng lòng cậy trông và đong đầy lòng mến nơi mỗi người chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

 

LỜI CẦU NGUYỆN PHỤ HUYNH TUẦN 19 TN.A

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa là Đấng quyền năng cao cả, vì quá yêu thương chúng ta, Ngài đã trở nên rất gần với chúng ta, và chúng ta không nhận thấy Ngài. Chúa sẽ ra tay nâng đỡ những ai tin tưởng kêu xin Ngài. Với đức tin chân thành, chúng ta hãy cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. "Chúa Giêsu bảo các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia trước". Chúng ta cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng, các đức Giám mục và các Linh mục, được giữ vững đức tin, mạnh hồn khoẻ xác, mà dìu dắt con thuyền Hội Thánh đến nơi an bình.

2. Phêrô thưa: "Nếu quả là Thầy, xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy". Chúng ta cầu nguyện cho những người chưa tin Chúa, nhờ những chứng tá đức tin, sớm có được lòng tin vào Chúa, và đến khẩn xin ơn thánh Chúa.

3. Khi thấy gió thổi, Phêrô hoảng sợ, khi bắt đầu chìm, ông la lên: "Xin Chúa cứu con với". Chúng ta cầu nguyện cho những người đang bị khủng hoảng đức tin, được ơn bền tâm vững chí mà vượt qua mọi cơn sóng gió, và được ơn Chúa nâng đỡ.

4. Những kẻ trong thuyền bái lạy Chúa và nói: "Quả thật Ngài là Con Thiên Chúa". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, luôn trung thành thờ phượng Chúa, và kính mến Chúa trên hết mọi sự.

Kết thúc: Lạy Chúa, Lời Chúa và Thánh Thể Con Chúa cư ngụ giữa Hội Thánh, để ban cho chúng con được bình an. Xin ban Thánh Thần giúp chúng con siêng năng lãnh nhận Lời Chúa và Mình Máu Thánh Chúa, hầu cho chúng con an tâm vững bước tiến về nhà Cha trên trời. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI 15/ 8
 

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Chúa đã thưởng ban cho Đức Trinh Nữ Maria hồn xác lên trời; Chúa cũng đã hứa ban Nước Trời cho những ai thi hành Thánh Ý Chúa. Mừng lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời, chúng ta hãy cùng hiệp một ý một lòng với Hội Thánh mà dâng lên Chúa những lời cầu nguyện này:

1. Đức Maria vội vã lên đường đến miền núi, bà vào nhà Giacaria và chào bà Êlisabeth. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, nhất là cho giới trẻ ngày nay, hăng say lên đường đem Tin Mừng cứu rỗi của Chúa đến cho mọi người.

2. Bà Êlisabeth đáp: "Em thật có phước, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với Em". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, noi theo gương đức tin của Mẹ Maria, mà kính mến Chúa, và thực hành thánh ý Chúa trên hết mọi sự.

3. Đức Maria nói: "Chúa đã làm cho tôi những sự trọng đại, Danh Người là Thánh". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, luôn nhận biết mình là con Chúa, được mời gọi nên thánh, để luôn sống xứng đáng là con Chúa, và xứng danh là Kitô-hữu.

4. Đức Maria nói: "Chúa hạ bệ những ai quyền thế, Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, luôn sùng kính Mẹ Maria, luôn khiêm tốn thờ phượng Chúa, và chăm chỉ thực hành Lời Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa đã ban cho Đức Trinh Nữ Maria đặc ân lên trời cả hồn và xác, vì Đức Mẹ đã vững tin vào Lời Chúa. Xin cho chúng con biết theo gương Đức Mẹ: luôn tin tưởng vào tình thương Chúa, luôn khiêm tốn thực thi thánh ý Chúa; hầu ngày sau cũng được hưởng phước thiên đàng cùng với Mẹ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen. 
 

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn