1
22:47 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 44638

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 387667

Tổng cộngTổng cộng : 27941951

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 17 Thường niên A

Thứ sáu - 25/07/2014 13:48-Đã xem: 1610
Lạy Chúa, ai cũng biết cất giữ tiền bạc và đồ dùng, nhưng nhiều khi chẳng biết tích luỹ cho mình thật nhiều ơn Chúa bằng những việc tốt. Xin cho chúng con biết kiểm tra kho tàng trên trời của mình mỗi ngày, để chúng con không đánh mất những gì Chúa đã ban.
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 17 Thường niên A

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 17 Thường niên A

LỜI NGUYỆN THIẾU NHI


"Dụ ngôn của báu tìm ra
Ngọc trai quí giá bán mà đi mua
Nước Trời muốn được trao đưa
Hy sinh tất cả để mua cho mình."
 
Hôm nay, Chúa Nhật XVII Thường Niên. Nước Trời là kho báu (Mt 13, 44).
 
Chúa ví Nước Trời như một kho tàng quý giá, hơn mọi của cải trần gian, nên người khôn ngoan sẵn sàng đổi hết mọi sự, mọi lời lãi thế gian để mua cho được Nước Trời. “Các con hãy tích trữ cho mình kho tàng ở trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi” (Mt 6, 20).
 
Mỗi người trong chúng ta đều có một kho tàng ở trên trời. Kho tàng ấy không thể cất giữ tiền bạc, đồ ăn, quần áo, các vật dụng… mà cất giữ lòng mến Thiên Chúa và tình yêu anh chị em, cùng với những việc lành chúng ta làm cho tha nhân.
 
Dâng thánh lễ hôm nay, xin Chúa cho thiếu nhi chúng ta, biết chăm lo cho kho tàng của mỗi người ở trên trời, để chúng ta mỗi ngày trở nên giàu có trước mặt Chúa. Xin mời cộng đoàn đứng!
 
Bài Đọc I (1V 3,5.7-12)
Bài trích sách Các Vua quyển thứ nhất tả lại cảnh Đức Chúa hiện ra báo mộng cho vua Salômon. Ông không xin Đức Chúa sự giàu sang phú quý, quyền lực, danh vọng… nhưng xin Chúa cho được sự khôn ngoan để biết phân biệt phải trái và hành động cho đúng Lề luật Chúa.
 
Bài Đọc II (Rm 8,28-30)
Thánh Phaolô trong thư gởi tín hữu Rôma nói: Thiên Chúa yêu thương con người, Ngài ban ơn lành và kêu gọi họ sống thánh thiện. Ngài tiền định cho họ trở nên giống hình ảnh Con của Ngài và ban cho họ vinh quang bất tử.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy chăm lo cho kho tàng của chúng ta ở trên trời. Với tâm tình sốt sắng và ước muốn sống gần gũi với Chúa, chúng ta cùng khiêm tốn cầu nguyện.
 
1. Lời Chúa là kho báu cho nhân loại. Xin cho các thành phần trong Giáo Hội, luôn tìm đến với kho tàng Lời Chúa, để được Lời Chúa bồi bổ, nuôi dưỡng. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Giáo Hội được Chúa Kitô trao cho nhiệm vụ quản lý kho tàng ơn thánh. Xin cho Giáo Hội luôn rộng tay phân phát cho thế giới, để ai cũng trở nên giàu có trước mặt Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Người khôn ngoan bỏ tất cả mọi sự để đổi lấy kho báu. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, luôn là những tấm gương hy sinh tận tụy vì Nước Thiên Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Xây đắp kho báu ở trên Trời không bằng của cải vật chất, mà bằng những việc bác ái. Xin tất cả các bạn thiếu nhi, luôn hăng say trong việc thờ phượng Chúa và làm nhiều việc tốt giúp đỡ mọi người. Chúng con cầu xin Chúa. 
 
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa, ai cũng biết cất giữ tiền bạc và đồ dùng, nhưng nhiều khi chẳng biết tích luỹ cho mình thật nhiều ơn Chúa bằng những việc tốt. Xin cho chúng con biết kiểm tra kho tàng trên trời của mình mỗi ngày, để chúng con không đánh mất những gì Chúa đã ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 
LỜI NGUYỆN GIỚI TRẺ


Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu nhắc nhở mỗi người chúng ta, chỉ những người nào yêu mến và sống theo Lời Chúa mới có thể khám phá và hiểu được giá trị Nước Trời. Với niềm khao khát có được kho báu vĩnh cửu đó, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
 
1. Nhờ sự khôn ngoan Chúa ban mà vua Salômon đã thành công trong việc trị nước. Xin Chúa cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh có một tinh thần khôn ngoan minh mẫn, một ý chí kiên cường để dám làm những gì Chúa muốn, để chu toàn sứ mệnh Chúa trao, nhất là dẫn dắt đoàn chiên tiến đến kho báu Nước Trời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Chúa Giêsu ví Nước Trời như kho tàng và như viên ngọc quý. Xin cho các Kitô hữu biết nhận ra giá trị đích thực của Nước Trời, để từ bỏ những thú vui và danh lợi ở đời này, dành nhiều thời gian làm các việc lành phúc đức, hầu tích trữ cho mình kho tàng sự sống đời đời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Chiến tranh, thiên tai, và những tai nạn thảm khốc luôn là điều đáng sợ đối với mỗi con người. Xin Chúa thương xót linh hồn các nạn nhân trong những thảm họa đó, và xoa dịu tinh thần để những người thân của họ sớm được ổn định cuộc sống.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Ơn khôn ngoan là do Chúa ban. Xin Chúa mở lòng và tâm trí của những người trẻ chúng con, giúp chúng con biết phân biệt phải trái, đúng sai hay tốt xấu, và một tâm hồn biết lắng nghe, biết cảm thông chia sẻ, để có lối cư xử hài hòa, hầu mang lại niềm vui và hạnh phúc đến cho nhiều người theo thánh ý Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã mở sẵn cánh cửa Nước Trời chờ đợi mỗi người chúng con. Xin cho chúng con biết cố gắng hy sinh thật nhiều để dứt khoát với những đam mê trần thế, dọn sạch những tính hư nết xấu ra khỏi cuộc sống, và chuẩn bị tâm hồn xứng đáng bước vào Nước Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị đời đời.



LỜI CẦU NGUYỆN LỄ PHỤ HUYNH

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Với các dụ ngôn hôm nay, Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta biết Nước Trời quả thật là một kho tàng vô cùng quý trọng, được vào Nước Trời thì không gì hạnh phúc bằng. Mọi người đều ước mong được hạnh phúc Nước Trời. Vậy, chúng ta hãy cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. "Nước Trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, biết quý trọng sự sống của Chúa trong mình, để nuôi dưỡng gìn giữ và bảo vệ sự sống ấy cho tới hạnh phúc trên trời.

2. "Nước Trời giống như chuyện thương gia đi tìm ngọc quý". Chúng ta cầu nguyện cho những người thành tâm thiện chí, sớm nhận được ơn cứu rỗi của Chúa trong Hội Thánh, nhờ những chứng tá đức tin, những việc bác ái của các Kitô-hữu.

3. "Nước Trời giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, được đủ thứ cá". Chúng ta cầu nguyện cho những người thành tâm thiện chí, biết chọn việc tốt để làm, chọn đạo thật để theo, dám bỏ những giá trị đời này, để chọn giá trị đời sau.

4. "Như kinh sư đã được học hỏi về Nước Trời, biết chọn lựa những giá trị hơn trong kho của mình". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết khôn ngoan chọn những việc thiện phải làm, những lời hay phải nói, để nên chứng nhân của kho tàng Nước Trời.

Kết thúc: Lạy Chúa là nguồn hạnh phúc vô biên, chúng con cảm tạ Chúa vì đã hứa ban Nước Trời cho ai thờ Chúa. Con Một Chúa mở cửa Nước Trời cho chúng con. Xin giúp chúng con sống xứng đáng là con Chúa, hầu ngày sau đặng lên thiên đàng hưởng phước đời đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn