1
16:48 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 8619

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 199331

Tổng cộngTổng cộng : 27753615

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật Lễ Hiên Linh

Thứ sáu - 02/01/2015 09:42-Đã xem: 1754
Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, Chúa đã dùng mọi biến cố để tỏ mình ra cho nhân loại. Xin cho chúng con luôn biết noi theo gương của các nhà đạo sĩ, không ngại gian khó, mau mắn tìm kiếm Nước Thiên Chúa giữa lòng đời, và chia sẻ niềm tin đó cho tất cả mọi người mà chúng con gặp gỡ
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật Lễ Hiên Linh

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật Lễ Hiên Linh

LỜI NGUYỆN GIỚI TRẺ
LỄ HIỂN LINH – NĂM B
 
Anh chị em thân mến,
Ngày nay có nhiều người đang tìm kiếm Chúa, nhưng họ không biết đường biết hướng để theo. Chúa cũng không còn dùng ngôi sao lạ xuất hiện trên bầu trời như xưa nữa, mà Ngài muốn mỗi người chúng ta trở thành những ngôi sao tỏa chiếu làn ánh sáng đạo đức để dẫn đưa mọi người đến với Chúa. Vậy chúng ta hãy dâng lời cầu xin:
 
1.      Nhờ ánh sáng đức tin soi dẫn mà ba nhà đạo sĩ đã gặp được Chúa. Xin cho các vị Chủ Chăn trong Hội thánh luôn biết tìm gặp Chúa qua các giờ kinh nguyện và chầu Thánh Thể để được tiếp thêm sức mạnh, các ngài trở nên ánh sao dẫn lối cho nhiều người nhận biết và yêu mến Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.      Thiên Chúa ban ơn cứu độ cho mọi người không trừ một ai. Xin cho những người chưa biết Chúa, những người khước từ Chúa và những người chống đối Chúa, được sớm thức tỉnh để nhận ra ánh sáng chân lý và tình thương bao la của Người.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.      Thánh Phaolô kêu gọi: “Anh em hãy chiếu sáng như những vì sao trên vòm trời”. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết tỏa sáng từ trong suy nghĩ, lời nói và việc làm, mang lại hòa thuận yên vui cho mọi người, để trở nên những ngôi sao thánh thiện tỏa sáng nơi xứ đạo của mình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.      Lễ vật làm Chúa hài lòng nhất chính là những gì mà chúng con trao tặng cho tha nhân. Xin cho các bạn giới trẻ biết quảng đại dâng cho Chúa cuộc sống này với những hy sinh nhỏ bé hằng ngày, là cử chỉ quan tâm, chăm sóc, an ủi đối với người thân trong gia đình và bạn bè lối xóm, là biết dành tiền tiết kiệm để xây nhà Chúa và giúp đỡ những ai nghèo khó, để cuộc sống này trở nên ý nghĩa hơn.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, Chúa đã dùng mọi biến cố để tỏ mình ra cho nhân loại. Xin cho chúng con luôn biết noi theo gương của các nhà đạo sĩ, không ngại gian khó, mau mắn tìm kiếm Nước Thiên Chúa giữa lòng đời, và chia sẻ niềm tin đó cho tất cả mọi người mà chúng con gặp gỡ.Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 
Dẫn nhập đầu lễ THIẾU NHI

“Các nhà bác học khi xưa
Phải bao vất vả nắng mưa hành trình
Mới trông thấy Chúa Hiển Linh
Còn ta mến Chúa thật tình hay không?”
 
Hôm nay, lễ Chúa Hiển Linh. Chúa tỏ mình ra cho ba nhà Đạo sĩ.
 
Ba nhà Đạo sĩ đã nhận ra Chúa là vị Vua mới sinh nhờ ánh sao lạ. Chính vì sao này đã dẫn các ông tới Belem và họ đã gặp Đấng Cứu Tinh nhân loại.
 
Trong hang đá hôm nay, ngoài sự hiện diện của các mục đồng cùng chiên bò, chúng ta còn thấy có sự hiện diện của ba nhà Đạo sĩ. Trên tay của mỗi vị có cầm một tráp nhỏ, đựng: vàng, nhũ hương và mộc dược; đó là lễ vật họ chuẩn bị để dâng lên Đức Vua mới sinh.
 
Mừng lễ Chúa Hiển Linh là chúng ta mừng biến cố Chúa tỏ mình ra cho dân ngoại. Hài Nhi Giêsu bé nhỏ nằm trong hang đá không chỉ là vị Cứu Tinh của dân tộc Do Thái, mà Người chính là Đấng Cứu Thế của toàn thể nhân loại.
 
Dâng Thánh lễ hôm nay, xin cho mọi người trên thế giới, nhìn nhận Chúa Giêsu là Chúa và hết lòng thờ phượng Người như ba nhà Đạo sĩ khi xưa. Xin mời cộng đoàn đứng!
 
Bài Đọc I (Is 60,1-6)
Từ Giêrusalem, ánh vinh quang của Đức Chúa sẽ chiếu dãi trên mọi nước, và đây là nơi các dân qui tụ về để ca tụng Đức Chúa.
 
Bài Đọc II (Eph 3,2-3; 5-6)
Nhờ cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô, tất cả dân ngoại cũng được thừa hưởng ơn cứu độ; họ trở nên một Thân Thể Mầu Nhiệm và cùng chia sẻ điều Thiên Chúa hứa.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, mừng việc (biến cố) Chúa tỏ mình ra cho các Đạo sĩ, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
 
1. Ánh sao dẫn đường đưa các Đạo sĩ tới Belem gặp Hài Nhi. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Giáo Hội, trở nên ánh sao dẫn người khác đến với Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Chúa đã làm cho các đạo sĩ trở thành những người ngoại giáo đầu tiên nhận biết Tin Mừng. Xin cho tất cả mọi người nhận ra Chúa là Vua muôn vua, là Chúa các chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Ba vua đã lên đường sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa gọi. Xin cho các thầy cô giáo lý viên biết mau mắn đáp lại tiếng Chúa gọi qua công việc phục vụ. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Mỗi người được TC kêu gọi trở nên chứng nhân Tin Mừng. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con biết sống yêu thương và bác ái với nhau, để chúng con có thể giới thiệu Chúa cho mọi người. Chúng con cầu xin Chúa.
 
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa, vì yêu thương nhân loại, Chúa đã giáng sinh làm người để cứu độ chúng con. Xin cho chúng con biết tạ ơn Chúa vì hồng ân cao cả đó, mà đem hết sức mình phục vụ Chúa và tha nhân. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

LỜI CẦU NGUYỆN  CHUNG LỄ HIỂN LINH

 

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa muốn cứu độ tất cả mọi người. Ngày xưa, trong ngày Chúa Hiển Linh, Chúa dùng ánh sáng sao lạ để hướng dẫn Ba Vua tìm đến với Chúa Cứu Thế. Ngày nay, Chúa dùng Hội Thánh như phương tiện để cứu rỗi thế giới. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và hiệp ý cầu nguyện:

 

 

  1. Chúa phán: "Các con là ánh sáng của trần gian". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, nhờ đời sống đạo đức, luôn trở nên như "ánh sáng" dẫn đưa muôn dân đến thờ lạy Chúa và để họ lãnh nhận ơn Chúa cứu chuộc.
  2. Ba Vua hỏi: "Vua dân Do Thái mới sinh, hiện đang ở đâu?". Chúng ta cầu nguyện cho lương dân chưa nhận biết Chúa, nhờ thấy những gương sống đạo của Hội Thánh Chúa, mà tìm đến với Chúa Cứu Thế, để cùng hưởng ơn cứu chuộc.
  3. Ba Vua nói: "Chúng tôi đã thấy ngôi sao của Người, nên chúng tôi đến thờ lạy Người". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, các cộng đoàn gia đình trong họ đạo, thật sự hợp nhất trọn vẹn, để làm cho sáng danh Chúa.
     
  4. Ba Vua lấy vàng, nhủ hương và mộc dược mà dâng tiến Chúa. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, luôn biết dùng lời nói, việc làm và đời sống đạo đức của mình, trở nên như những lễ vật để dâng tiến Chúa.

 

 

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa muốn cứu rỗi mọi người. Xin biến đổi chúng con nên như những ngôi sao sáng giữa thế gian, để làm cho mọi người tìm gặp Chúa Kitô, mà được cứu chuộc và được gia nhập vào đại gia đình của Thiên Chúa trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ