1
05:44 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 31


Hôm nayHôm nay : 3420

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 206956

Tổng cộngTổng cộng : 27761240

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 24 TN - Lễ Suy tôn

Thứ năm - 11/09/2014 10:55-Đã xem: 1323
Người đã tự hạ và vâng lời cho đến chết, chết trên thập giá”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các mục tử trong Hội thánh hằng noi gương Thầy Chí Thánh, lấy tình yêu đón nhận thập giá hằng ngày, để việc mục vụ sinh hoa kết trái cứu độ cho muôn người.
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 24 TN - Lễ Suy tôn

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 24 TN - Lễ Suy tôn

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU C
HÚA NHẬT  24  THƯỜNG NIÊN – A

LỄ SUY TÔN THÁNH GIÁ

—————————-

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài Đọc 1. (Ds 21,4-9) : Trong hành trình qua sa mạc, dân Ít-ra-en kêu trách Đức Chúa và ông Mô-sê. Đức Chúa đã cho rắn độc bò ra cắn họ để cảnh tỉnh họ, đồng thời Người cũng mở cho dân một con đường sống nhờ việc ngước nhìn lên con rắn đồng.

Bài Đọc 2. (Pl 2,6-11) : Chính sự  khiêm hạ và vâng lời của Đức Giêsu Kitô mà Thiên Chúa Cha đã siêu tôn Người, và ban cho Người một danh hiệu trổi vượt trên mọi danh hiệu. Đó là xác tín và khẳng định của Thánh Phaolô trong đoạn thư Philíp mà chúng ta sắp nghe sau đây.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế :  Anh chị em thân mến, Thập Giá là nơi Thiên Chúa biểu lộ tình thương tột đỉnh của Người đối với nhân loại, và cũng là dấu chỉ vinh quang của người Kitô hữu. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin :

  1. “Người đã tự hạ và vâng lời cho đến chết, chết trên thập giá”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các mục tử trong Hội thánh hằng noi gương Thầy Chí Thánh, lấy tình yêu đón nhận thập giá hằng ngày, để việc mục vụ sinh hoa kết trái cứu độ cho muôn người.
  2. “Người đã hủy bỏ chính mình và nhận lấy thân phận tôi đòi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị lãnh đạo trên toàn thế giới biết dấn thân phục vụ và yêu thương, theo gương Đức Kitô đã hiến thân chịu chết, để đem lại bình an và hiệp nhất cho nhân loại.
  3. “Ai muốn theo Ta hãy bỏ mình vác thập giá mà theo”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu biết sống theo Lời Chúa dạy, vui lòng vác thập giá của mình hằng ngày mà đi theo Người.
  4.  “Những ai tin vào Con của Ngài thì không phải hư mất”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta biết nhìn ngắm gương Chúa Giêsu / vì yêu Chúa Cha và yêu thương nhân loại mà chịu chết trên cây khổ giá / để cảm nghiệm được tình thương vô bờ bến của Người.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu-Kitô, Chúa  đã biến thập giá, một hình khổ ô nhục nên dấu chỉ cứu độ. Xin Chúa cho chúng con luôn yêu mến và can đảm vác thập giá đời mình theo chân Chúa đến cùng. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.
 

SUY TÔN THÁNH GIÁ

LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Đức Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa hằng sống, đã dùng cuộc khổ nạn thập giá mình mà đem lại vinh quang và ơn cứu chuộc cho nhân loại. Chúng ta hãy cùng cảm tạ Chúa và hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

1. Hội Thánh là cộng đoàn những người tin vào Đức Giêsu Kitô chịu chết trên cây thánh giá. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh, biết chịu khó hy sinh, để đem ơn cứu chuộc của Chúa đến cho mọi người.

2. "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người". Chúng ta cầu nguyện cho mọi dân tộc trên thế giới, khi nhìn ngắm cuộc khổ nạn thập giá của Chúa Kitô, thì nhận ra tình yêu Thiên Chúa, để được cùng tin mà được sống đời đời.

3. Chúa phán: "Hãy vác thập giá mình mỗi ngày mà theo Ta". Chúng ta cầu nguyện cho những người đang gặp đau khổ, già yếu, bệnh tật, biết nối kết các khổ nhọc của mình, vào cuộc khổ nạn của Chúa, để được cứu chuộc và được vinh quang.

4. Chúa phán: "Đức Kitô phải chịu treo lên thập giá, chịu chết, rồi mới sống lại". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, hiểu được giá trị của thập giá, của hy sinh, để đem ơn cứu chuộc của Chúa đến cho mọi người trong gia đình mình.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa đã muốn cho Con Một Chúa phải chịu chết trên thánh giá để cứu chuộc nhân loại, và để bày tỏ tình yêu Chúa. Xin cho chúng con biết vác thập giá mình hằng ngày, mà gieo vãi tình yêu Chúa, cho mọi người được hưởng Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

CHÚA NHẬT  TUẦN  XXIV  THƯỜNG NIÊN

LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu dạy chúng ta phải hết lòng tha thứ cho nhau. Vì Thiên Chúa không ngừng tha thứ cho những kẻ thật lòng ăn năn. Chúng ta là môn đệ của Chúa Kitô, là con Thiên Chúa, chúng ta phải nên giống Thiên Chúa, luôn tha thứ. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. Thánh Phêrô nói: "Lạy Thầy, khi anh em xúc phạm đến con, con phải tha thứ cho họ mấy lần?". Chúng ta cầu nguyện cho các cha giải tội trong Hội Thánh, khiêm tốn thể hiện lòng "nhân từ" và "hay tha thứ" của Thiên Chúa tình thương.

2. Thánh Phêrô nói: "Thưa Thầy, con phải tha thứ cho họ mấy lần, có phải đến bảy lần không?". Chúng ta cầu nguyện cho những người đang sống trong tội, sớm nhận thấy lòng Chúa nhân từ vô cùng, và mau khiêm tốn trở về cùng Chúa, để được ơn tha thứ.

3. Chúa phán: "Con phải tha thứ cho họ đến bảy mươi lần bảy". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu sống yêu thương nhau, hòa thuận với nhau, nhường nhịn và tôn trọng nhau, không chia rẻ giữa nhau, nhưng giúp nhau sống thánh thiện đạo đức.

4. Chúa phán: "Còn ngươi, sao ngươi không chịu thương bạn ngươi như Ta đã thương ngươi?".  Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết làm chứng cho lòng thương xót của Chúa, khi ăn năn sám hối và khi tha thứ cho nhau.

Kết thúc: Lạy Chúa là Cha nhân từ vô cùng, Chúa hằng rộng lượng tha thứ cho chúng con, dù chúng con đã phạm nhiều tội lỗi nặng nề. Xin cho chúng con biết thực hành lời dạy của Con Chúa, là hết lòng tha thứ cho nhau, để xứng đáng đón nhận ơn tha thứ của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

LỄ THIẾU NHI

1/ Đơn sơ, thật thà, trong trắng là những phẩm chất cao đẹp trong tâm hồn trẻ thơ. Chúng ta cầu xin Chúa cho các em thiếu nhi trên toàn thế giới được bảo vệ và chăm sóc tận tình để các em không bị lạm dụng về những việc làm xấu xa. Cách riêng là thiếu nhi trong giáo xứ chúng ta...Chúng ta cầu xin Chúa.

2/ Hãy để trẻ nhỏ đến cùng Thầy. Chúng ta cầu xin Chúa công việc đào tạo trẻ ngày một yêu mến Chúa nhiều hơn. Xin cho các em siêng năng ham học giáo lý và văn hóa, ngõ hầu mang lại nhiều kết quả to đẹp trong tương lai. Chúng ta cầu xin Chúa...

 3/ Kiên nhẫn và tha thứ là những điều kiện cần cho người giáo lý viên hôm nay. Chúng ta cầu xin Chúa cho các Giáo lý viên ngày thêm đạo đức, khôn ngoan và kiên trì để uốn dạy trẻ. Xin cho lòng mến, sự tha thứ giữa thầy và trò ngày thêm tốt lành thánh thiện. Trong thinh lặng.... Xin cho các bậc cha mẹ, các đấng bề trên được khôn ngoan để dẫn dắt các em ngày một thăng tiến. Chúng con cầu xin Chúa.

 

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: cầu xin, noi gương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ