1
05:19 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 2134

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 192846

Tổng cộngTổng cộng : 27747130

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng lễ các thánh Tử đạo Việt Nam

Thứ năm - 13/11/2014 16:20-Đã xem: 2406
Nguyên ngữ của chữ Tử Đạo (Martyr) có nghĩa là “Người làm chứng”. Ngày hôm nay, có lẽ không còn những cuộc bách hại đẫm máu, những tra tấn, gông cùm, tù tội…, hoặc ít ra là không gắt gao như thời của các Thánh Tử Đạo - cha ông chúng ta. Tuy nhiên, người tín hữu sống đạo hôm nay, vẫn phải đối mặt với muôn vàn thử thách.
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng lễ các thánh Tử đạo Việt Nam

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng lễ các thánh Tử đạo Việt Nam

LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM – A

LỜI NGUYỆN LỄ GIỚI TRẺ
 
Anh chị em thân mến,
Hôm nay chúng ta hân hoan và vinh dự mừng lễ các Thánh Tử đạo Việt Nam. Các Ngài là những anh hùng đã làm chứng cho Đức Giêsu bằng lời nói, việc làm và bằng chính mạng sống của mình. Trong tình hiệp thông với các Thánh tử đạo, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
 
1. Các Thánh Tử đạo đã nêu tấm gương sáng ngời về lòng tin- cậy- mến. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh Việt Nam luôn nối tiếp các ngài trở thành những chứng nhân cho Tin Mừng Nước Trời bằng một đời sống khiêm nhường, công bằng, vị tha và yêu thương hết thảy mọi người, để xứng đáng với các bậc tiền nhân.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Các Thánh Tử đạo Việt Nam là những chứng nhân anh dũng về lòng mến Chúa yêu người và tình yêu quê hương dân tộc. Xin cho các nhà cầm quyền biết tìm hiểu sự thật, để dẹp bỏ mọi thành kiến sai lầm về người Công giáo, và cùng cộng tác với nhau để xây dựng đất nước tốt đẹp hơn.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Giáo Hội hôm nay cần có những chứng nhân giữa dòng đời. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết làm gương sáng cho nhau qua việc chu toàn các bổn phận hằng ngày, biết nhắc nhở nhau tránh xa các tệ nạn xã hội, sống trung thành tuân giữ giới luật Chúa truyền, để mai này được đoàn tụ với các Thánh Tử đạo trên quê trời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Tử đạo là dám chết đi con người ích kỷ của mình và vì Tin Mừng mà chịu thiệt thòi mất mát. Xin cho giới trẻ chúng con biết từ bỏ ý riêng, sẵn sàng hy sinh quên mình phục vụ, dù phải o ép bản thân và chịu nhiều thua thiệt cũng vui vẻ đón nhận vì lòng yêu mến Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, khi xưa các Thánh Tử đạo đã can đảm phi thường làm chứng cho Tin Mừng. Xin cho chúng con ngày hôm nay cũng biết can đảm sống theo Tin Mừng để làm chứng cho Chúa trong đời sống hằng ngày. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị đời đời.


 
Dẫn nhập đầu lễ thiếu nhi
 
“Lòng vàng đá tổ tiên ta
Hy sinh đổ máu mình ra vì Thầy
Chúng ta con cháu các ngài
Dấn thân làm chứng dựng xây cuộc đời.”
 
Hôm nay, Chúa Nhật XXXIII Thường Niên: kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
 
Qua việc các Kitô hữu trên toàn thế giới tôn vinh các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam, Giáo Hội muốn cho thế giới biết rằng: Trong số các thánh tử đạo được Giáo Hội tôn vinh cách đặc biệt, có cả những Kitô Hữu Việt Nam chúng ta. Các ngài thuộc đủ mọi thành phần trong Giáo Hội, gồm các giám mục, linh mục, thầy giảng,  chủng sinh và rất nhiều giáo dân.
 
Tất cả các ngài đều là những công dân hiền hòa, sống đời gương mẫu, nêu cao lý tưởng trung kiên với Thiên Chúa và vẫn một lòng mến yêu tổ quốc. Họ bị bắt bớ, tra tấn và tù đày, nhưng không một người nào có ý định cầm khí giới để chống trả; trái lại, họ cam chịu vì Đức Kitô, cầu nguyện cho tất cả mọi người, và thật lòng tha thứ cho những bách hại án mình.
 
Dâng thánh lễ hôm nay, xin các bạn thiếu nhi hiệp lời ngợi ca cùng các Kitô hữu trên toàn thế giới, mừng kính lễ các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam. Chúng ta tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng của ông bà tổ tiên, là sẵn sàng làm chứng cho Đức Kitô trong cuộc sống thường ngày. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài Đọc I (2Mcb 7,1.20-23.27b-29)
Sách Macabê quyển thứ hai tả lại cảnh bảy anh em bị bắt cùng với mẹ của mình. Đứng trước vua Antiôkô, cả bảy anh em đã anh dũng tuyên xưng đức tin và sẵn sàng chết cho niềm tin vào Thiên Chúa.
 
Bài Đọc II (Rm 8,31b-39)
Trong mọi gian nan thử thách, dù sự chết hay sự sống, cũng không tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa. Đó là lời thánh Phaolô nhắn nhủ trong thư gởi tín hữu Rôma.
 
Lời Nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, các Thánh Tử Đạo Việt Nam là những người đã dám hy sinh mạng sống để làm chứng cho niềm tin vào Đức Kitô. Hiệp cùng toàn thể Giáo Hội, chúng ta cùng dâng những lời nguyện xin.
 
1. Chúa đã ban cho Giáo Hội Việt Nam nhiều chứng nhân anh dũng, với con số hơn một trăm năm mươi ngàn (150.000) người tử đạo, có 117 vị được tôn phong hiển thánh và 1 vị được tôn phong á thánh. Xin cho tất cả chúng con biết noi gương các ngài để lại, mà luôn sống trung thành với Chúa và hăng say phục vụ Giáo Hội.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.  "Máu các Thánh Tử Đạo là hạt giống nảy sinh các Kitơ Hữu" (Tertuliano). Xin cho những người Việt Nam chưa tin nhận Đức Kitơ, biết vui vẻ đĩn nhận Giáo Hội và các cộng đồng Cơng Giáo khắp đất nước.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là những hạt lúa âm thầm gieo vào lòng đất, để Giáo Hội có một mùa gặt bội thu. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, luôn trở nên muối, men và ánh sáng cho đời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là những người hiền hoà đức độ, những công dân tốt, những người gương mẫu trong bậc sống của mình. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con đừng bao giờ quên mình là con cháu các Thánh Tử Đạo, để chúng con luôn sống niềm tin son sắt và sẵn sàng làm chứng cho Chúa...Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cầu cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…)
Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa, thiếu nhi chúng con chẳng có cơ hội đổ máu đào làm chứng cho Chúa như ông bà tổ tiên chúng con. Xin cho chúng con luôn biết sống tốt, để mọi người không lo buồn và Chúa không ưu phiền vì chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.s
 

LỜI NGUYỆN LỄ PHỤ HUYNH

Chủ tế : Anh chị em thân mến, noi gương Đức Kitô, cha ông chúng ta đã chấp nhận nên hạt lúa gieo vào lòng đất/ để hạt giống đức tin trên quê hương Việt Nam được trổ sinh dồi dào. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng ta có tổ tiên là những chứng nhân đức tin kiên cường, dám quên mình để cho Nước Chúa được lan rộng, chúng ta cùng dâng lời khẩn nguyện :

 1. Hội Thánh có sứ mạng làm chứng cho Chúa trước mặt mọi người. Chúng ta cầu xin Chúa tuôn tràn sức mạnh Thánh Thần trên Hội Thánh toàn cầu/ để Hội Thánh luôn chu toàn sứ mạng Chúa trao.
Chúng con cầu xin Chúa

 2. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã hy sinh mạng sống để làm chứng cho Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa cho các mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo Hội Việt Nam/ trung thành bền đỗ sống đức tin mà các bậc tổ tiên/ cha ông đã nêu gương. 
Chúng con cầu xin Chúa

 3. Trên thế giới ngày nay/ nhiều Kitô hữu/ đặc biệt là các Kitô hữu trẻ / bị mất đức tin vì hiểu biết giáo lý không đủ/ và hầu như không biết đến quyển Kinh Thánh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho hết thảy mọi tín hữu hiểu rằng/ để có thể giữ vững niềm tin và dấn thân theo Chúa đến cùng/ cần phải học hỏi sâu rộng giáo lý của Chúa/ và sống theo lời Chúa dạy trong Tin Mừng. 
Chúng con cầu xin Chúa

 4. Không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta / luôn gắn bó và cậy trông vững vàng vào Thiên Chúa giữa muôn vàn thử thách của cuộc đời. 
Chúng con cầu xin Chúa

Chủ tế : Lạy Cha, chúng con cảm tạ Cha đã ban cho Hội Thánh Việt Nam những chứng nhân đức tin anh dũng. Nhờ lời các thánh tử đạo nguyện giúp cầu thay, xin Cha thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng/ để chúng con cũng biết can đảm làm chứng cho Nước Cha/ và trung kiên mãi đến cùng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Sưu tầm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ