1
02:23 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 79

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 55


Hôm nayHôm nay : 1461

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 274452

Tổng cộngTổng cộng : 27445957

Nhạc Giáng sinh

Giáo lý cho người trẻ

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRUNG CỰ

Hình tư liệu đêm Giáng sinh

Thông báo chương trình Đại lễ Giáng sinh 2014 tại giáo xứ Trung Nghĩa

GXTNO-Đại lễ Giáng sinh 2014 sắp đến, nay Linh mục quản xứ và Hội đồng mục vụ giáo xứ xin được đăng tải thông báo này để cộng đoàn và con cái của giáo xứ đang ở xa quê được biết để thu xếp về tham dự.

Thánh lễ Tạ ơn Tân vĩnh khấn của thầy Lô-ren-sô Trần Trọng Ngân và lễ tuyển mộ ơn gọi dòng Claret

Thánh lễ Tạ ơn Tân vĩnh khấn của thầy Lô-ren-sô Trần Trọng Ngân và lễ tuyển mộ ơn gọi dòng Claret

GXTNO-Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn mọi người, thầy Tân vĩnh khấn Lô-ren-sô Trần Trọng Ngân dòng Thiên An-Huế vinh quy bái tổ và dâng lễ Tạ ơn với hồng ân khấn dòng trọn đời. Và lễ chiêu mộ ơn gọi dong Claret tại Trung Nghĩa

Giáo xứ Trung Nghĩa Niềm vui đại lễ Phục sinh: Đức tin - Hy vọng - Sức sống.

Giáo xứ Trung Nghĩa Niềm vui đại lễ Phục sinh: Đức tin - Hy vọng - Sức sống.

GXTNO-Trước ngôi mộ trống, bà Ma-ri-a Ma-đa-lê-na tưởng người ta lấy mất xác Thầy. Còn người môn đệ được Chúa yêu đến, thấy và ông tin Thầy đã phục sinh. Hai lối nhìn cũng chính là hai thái độ đức tin của mỗi Ki-tô hữu. Nhưng dù như thế nào, không ai có thể phủ nhận sự kiện Phục sinh, vì sự hiện diện sống động của Đức Giê-su suốt dòng lịch sử Giáo hội.

Đại hội bầu ban thường vụ HĐMV giáo họ Trung Cự - xứ Trung Nghĩa nhiệm kỳ 2014 – 2017

Đại hội bầu ban thường vụ HĐMV giáo họ Trung Cự - xứ Trung Nghĩa nhiệm kỳ 2014 – 2017

GXTNO-Vào sáng thứ 7 ngày 5/ 4/ 2014, tại Thánh đường giáo họ, Hội đồng mục vụ (HĐMV) và toàn thể bà con giáo dân giáo họ Trung Cự đã long trọng tổ chức Đại Hội giáo dân nhằm tổng kết nhiệm kì 2011-2014 và xây dựng phương hướng hoạt động giáo họ nhiệm kì 2014-2017, trong đó quan trọng nhất là bầu HĐMV nhiệm kì mới.

Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân tiên khấn của Sơ Anna Nguyễn thị Tuyết

Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân tiên khấn của Sơ Anna Nguyễn thị Tuyết

GXTNO-Sau nhiều năm cầu nguyện và tìm hiểu ơn gọi của mình, sơ Anna đã tìm được bến đỗ của mình tại tu viện dòng MTGNT. Thử thách cũng không ít, có không ít những lần đã làm cho sơ tưởng như không thể làm được điều ước mơ của mình. Vậy mà ý Chúa nhiệm mầu, sự quyết tâm cao độ của bản thân, sự thương yêu của chị em trong hội dòng và sự hy sinh cầu nguyện của bố mẹ và nhiều người nên Sơ đã bước lên một nấc thang quan trong trong con đường dâng hiến.

Thánh lễ Bế mạc Năm Đức Tin tại giáo xứ Trung Nghĩa, ngày 24/ 11/ 2013

Thánh lễ Bế mạc Năm Đức Tin tại giáo xứ Trung Nghĩa, ngày 24/ 11/ 2013

GXTNO-Trong Năm Đức Tin, dưới sự chủ đạo của cha quản xứ, giáo xứ Trung Nghĩa đã đào sâu học hỏi về đề tài Đức tin rất cụ thể vào các ngày Chúa nhật. Đặc biệt tại trường giáo lý các họ trong xứ đã có những giờ học bổ ích cho học sinh về lĩnh vực đức tin.

Bế mạc làm phúc họ Trung Cự vào tuần cuối cùng năm phụng vụ 2013

Bế mạc làm phúc họ Trung Cự vào tuần cuối cùng năm phụng vụ 2013

GXTNO-Năm Đức tin sẽ bế mạc vào ngày 24/11/ 2013. Cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh đã cho mở tuần làm phúc tại giáo họ Trung Cự từ ngày 18 – 23/ 11/ 2013. Chủ đề tuần làm phúc này xoáy vào đề tài “Cộng đoàn sống Năm Đức Tin”.

Xin Chúa ngự vào lòng con

Giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ các Thánh Nam Nữ và lễ cầu hồn 2013

GXTNO-Giáo hội lữ hành trên trần gian có trách nhiệm cầu nguyện cho những anh chị em thuộc Giáo hội đau khổ là các tín hữu trong luyện ngục. Nhưng cũng không quên niềm vui trọng đại vì Chúa đã chọn đông đảo anh chị em thuộc thành phần Giáo hội chiến đấu và đau khổ nhập Giáo hội thắng là các thánh Nam Nữ trên trời mà chúng ta mừng kính hôm nay.

Giới hiền mẫu giáo họ Trung Cự mừng lễ St Mô-ni-ca Bổn mạng

Giới hiền mẫu giáo họ Trung Cự mừng lễ St Mô-ni-ca Bổn mạng

GXTNO – Giới hiền mẫu giáo họ Trung Cự, giáo xứ Trung Nghĩa đã tổ chức trọng thể lễ Bổn mạng một cách trọng thể và sốt sắng.

Đại hội giới trẻ giáo xứ Trung Nghĩa lần thứ I: Cho niềm tin tươi sáng

Đại hội giới trẻ giáo xứ Trung Nghĩa lần thứ I: Cho niềm tin tươi sáng

GXTNO-Có thể nói đại hội đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng các bạn trẻ cũng như cộng đoàn giáo dân trong xứ. Các bạn đã mang tới đại hội một sức sống tươi trẻ và đầy nhiệt huyết. Người trẻ hôm nay không chỉ là tương lai của Giáo hội mà chính họ cũng là hiện tại của một Giáo hội đầy sức sống, một Giáo hội được xây dựng trên nền tảng Chúa Ki tô và liên kết con cái mình trong tình yêu của Người. Chính hồng ân đức tin giúp các bạn trẻ hiểu rằng đời sống của mỗi người là vô giá, mỗi người là hoa trái của tình yêu. Giáo hội là tình yêu và mỗi bạn trẻ là một mắt xích quan trọng trong chuỗi tình yêu đó.

Hình ảnh trong Đại hội bầu ban xứ

Bản tin những sự kiện nỗi bật trong tháng 7 tại giáo xứ Trung Nghĩa

GXTO-Với một tháng 7 có rất nhiều sự kiện trong Giáo Hội, giáo phận và cả trong giáo xứ. Chúng tôi xin lược trích lại những biến cố đã xảy ra, hầu con cái trong giáo xứ và xa quê có cái nhìn chính xác

Linh mục quản xứ thông qua nhân sự tại Đại hội

Đại hội bầu ban thường vụ HĐMV Giáo xứ Trung Nghĩa nhiệm kỳ 2013 - 2016

GXTNO-Hội đồng Mục vụ Giáo xứ là “cơ chế gồm những giáo dân thuộc giáo xứ được mời gọi và tuyển chọn để hợp lực cộng tác với linh mục chánh xứ trong việc quản trị giáo xứ, tổ chức và điều hành các sinh hoạt mục vụ, xây đắp tình liên đới và sự hiệp thông, giải quyết những vấn đề, giải tỏa những bất đồng, nhằm góp phần xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn tư tế phụng thờ Thiên Chúa, sống làm chứng và loan truyền Tin Mừng, yêu thương và phục vụ cho sự sống và phẩm giá con người trong bối cảnh văn hóa xã hội ngày nay”

Thánh lễ trao Mình Thánh Chúa cho gần 200 em xưng tội lần đầu tại giáo xứ Trung Nghĩa

Thánh lễ trao Mình Thánh Chúa cho gần 200 em xưng tội lần đầu tại giáo xứ Trung Nghĩa

GXTNO-Theo chương trình dạy và học giáo lý cho em xung tội lần đầu năm nay tại giáo xứ, đã được ban giáo lý lên lịch học trải đều quanh năm tại các giáo họ. Khi hè về theo sự chỉ đạo của cha quản xứ, các em tập trung về xứ để học chung với nhau từ đầu tháng 6. Mãi đến đầu tháng 7 ban giáo lý đã kiểm tra thanh lọc với khoảng 250 em nhưng chỉ có 181 em đạt điều kiện để lĩnh nhận hồng ân trong năm này.

Chầu Thánh Thể từ 22h - 23h ngày 2/ 6/ 2013

Gx Trung Nghĩa Chầu Thánh Thể Lễ Mình Máu Thánh Chúa - Mừng lễ Bổn mạng HĐMVX, các họ và thánh lễ cầu cho các kỳ thi

GXTNO-Như thường lệ, hàng năm cứ vào ngày 26/ 5 giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ thánh Mat-thêu Nguyễn Văn Đắc (Phượng). Một tấm gương tử đạo tuyệt vời dưới thời Minh Mạng bắt đạo.

Giáo xứ Trung Nghĩa: Niềm vui đại hỉ trong ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Giáo xứ Trung Nghĩa: Niềm vui đại hỉ trong ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

GXTNO-Trong mấy ngày nay tại miền Bắc chịu lấy cái nắng như thiêu như đốt. Nhiệt độ ngoài trời những nơi vùng núi lên tới 43 độ C. Vùng đồng bằng trung du và vùng biển cũng trên 40 độ C. Dãi đất Nghê-Tĩnh-Bình chịu ảnh hưởng cả gió lào nữa nên cái nống lại rát thêm làm cho con người và gia súc bị ảnh hưởng rất nhiều.

Thánh lễ tạ ơn hồng ân tiên khấn của thầy An-tôn Nguyễn Duy Lượng

Thánh lễ tạ ơn hồng ân tiên khấn của thầy An-tôn Nguyễn Duy Lượng

GXTNO-Sau những ngày trần ngập niềm vui của Tháng Hoa Mẹ và của đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Thánh lễ tạ ơn hôm nay như là hoa quả đầu tiên của Chúa Thánh Thần ban cho giáo xứ và giáo họ.

Giáo xứ Trung Nghĩa bế mạc làm phúc mùa chay năm 2013

Giáo xứ Trung Nghĩa bế mạc làm phúc mùa chay năm 2013

GXTNO-Mùa chay thánh là dịp thuận tiện nhất để con người biết nhìn vào Đấng Cứu Thế mà học nơi tâm gương vĩ đại của Người mà củng cố đời sống đức tin của mỗi tín hữu. Mùa chay năm đức tin này cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh quản xứ Trung Nghĩa đã có chương trình làm phúc cho các giáo họ trong toàn giáo xứ và đã kết thúc rất tốt đẹp trong nguồn ân của Thiên Chúa.

Giáo họ Trung Cự mừng lễ Bổn Mạng Mẹ Thiên Chúa

Giáo họ Trung Cự mừng lễ Bổn Mạng Mẹ Thiên Chúa

GXTNO-Vào lúc 8h sáng ngày 9/1/2013 tại thánh đường giáo họ Trung Cự, giáo xứ Trung Nghĩa. Đức cha Pal Maria Cao Đình Thuyền đã chủ tế thánh lễ Mẹ Thiên Chúa quan thầy giáo họ. Đồng tế với ngài có cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh, quý cha quản hạt, quý cha quê hương, quý cha trong giáo hạt văn Hạnh, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Trung Nghĩa.

Cha Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh

Giáo xứ Trung Nghĩa : Tiếng Chuông Hồng Ân và Đại lễ Giáng sinh 2012

GXTNO-Hoà chung niềm vui đại lễ Giáng sinh, Cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh, HĐMV và cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa đã tổ chức thành công đại lễ mừng Chúa Giáng sinh một cách long trọng và hoành tráng

Hình ảnh Cha quản xứ, HĐMV xứ, các họ và GLV

Hội đồng mục vụ giáo xứ và các giáo họ thuộc giáo xứ Trung Nghĩa

GXTNO - Xin trân trọng giới thiệu quý vị trong ban Hội đồng mục vụ giáo xứ Trung Nghĩa và HĐMV các đơn vị họ


Các tin khác

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Mười điều răn

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ