1
04:47 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 52

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 37


Hôm nayHôm nay : 2996

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 275987

Tổng cộngTổng cộng : 27447492

Nhạc Giáng sinh

Giáo lý cho người trẻ

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Gia đình quan trọng nhất

Tâm Thư gửi các gia đình Công giáo

Đây là vấn đề rất lớn, đòi hỏi những chính sách ở tầm vĩ mô, tuy nhiên các giám mục Á châu cho rằng các gia đình có thể đóng góp hữu hiệu vào việc chăm sóc môi trường sống bằng những việc nhỏ bé hằng ngày: tiết kiệm nước, dùng loại đèn ít tiêu hao năng lượng, rút dây khỏi ổ cắm điện khi không sử dụng, không đốt lá và rác thải, không xả rác ngoài đường phố, không sử dụng hóa chất độc hại trong canh tác và sản xuất... Nếu mỗi gia đình đều ý thức và giữ gìn như thế, thì những việc nhỏ bé hằng ngày trong mỗi gia đình sẽ trở thành nguồn lực lớn trong việc chống ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm đất đai, ô nhiễm không khí, và giữ gìn môi trường sống trong lành cho mọi người, hôm nay cũng như thế hệ mai sau.

Làm cách nào để ngôi nhà của bạn trở thành 'Hội Thánh tại gia'?

Làm cách nào để ngôi nhà của bạn trở thành 'Hội Thánh tại gia'?

Một buổi nhóm họp tại tư gia của một thành viên nào đó thay vì trong hội trường thênh thang của giáo xứ có thể là một cách chứng minh hiệu quả rằng Giáo Hội là nhà của chúng ta, và nhà của chúng ta chính là Giáo hội.

Gợi ý mục vụ năm 2017: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân

Gợi ý mục vụ năm 2017: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân

Kết hôn là một quyết định rất quan trọng, vì thế cần được chuẩn bị chu đáo hết sức có thể. Trong thực tế ngày nay, một số người trẻ chỉ quan tâm đến việc tổ chức lễ cưới thật lớn, mà không hiểu biết đầy đủ về trách nhiệm trong đời sống hôn nhân. Một số khác, vì vất vả với cuộc mưu sinh, ít có thời giờ để chuẩn bị kỹ lưỡng cho đời sống hôn nhân họ sắp bước vào. Vì thế, cần khuyến khích người trẻ tham dự những lớp chuẩn bị hôn nhân, đồng thời các giáo xứ phải tổ chức chương trình cho chu đáo

Gìn giữ hạnh phúc gia đình

Gìn giữ hạnh phúc gia đình

Tạo Hoá luôn ban cho con người những gì cần thiết để tìm đến hạnh phúc, nhưng nếu bạn không biết trân trọng, gìn giữ và làm nó thăng hoa, thì đừng trách sao hạnh phúc không mỉm cười với mình.

Ba cách thức không thể đem con cái Bạn quay lại với Giáo Hội

Ba cách thức không thể đem con cái Bạn quay lại với Giáo Hội

Một số thanh thiếu niên trôi dạt khi tìm kiếm bản sắc riêng của mình. Một số đã bị tổn thương bởi những người trong Giáo Hội. Những người khác trượt vào những lối sống xung đột với giáo huấn của Giáo Hội.

Vì sao người công giáo có tỉ lệ ly hôn thấp ?

Vì sao người công giáo có tỉ lệ ly hôn thấp ?

Xuất phát từ niềm tin tôn giáo, người công giáo coi việc ly hôn là chuyện cấm kỵ. Vì thế, tỉ lệ ly hôn ở người công giáo không cao. Tuy nhiên, bên cạnh niềm tin và sự ràng buộc tôn giáo, trước khi kết hôn, các bạn trẻ công giáo đều cho biết, họ được trang bị khá đầy đủ những kiến thức để hòa hợp trong quá trình chung sống.

Sống Lòng Thương Xót Trong Gia Đình

Sống Lòng Thương Xót Trong Gia Đình

Để mở đầu cho một năm mới Bính Thân tràn đầy sức sống, vui mừng và hy vọng, vào chiều tối ngày 28/02/2016, Chương trình Chuyên đề Giáo Dục, trực thuộc Ban Mục vụ Gia Đình Tổng Giáo phận Sài Gòn đã có buổi chuyên đề khai Xuân số 228 qua đề tài: "Sống Lòng Thương Xót Trong Gia Đình" do anh Luca Nguyễn Võ Minh Tâm chia sẻ tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn với khung giờ mới từ 18g00 đến 20g30.

Gia đình Thánh Nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu : Một gia đình Thánh

Gia đình Thánh Nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu : Một gia đình Thánh

Một gia đình sống đạo đức, ơn nghĩa và biết kính sợ Thiên Chúa, tôn trọng mọi người như vậy, nên thế giới đã không ngạc nhiên khi sau Têrêxa Hài Đồng Giêsu, tháng 10 năm 2015 vừa rồi, cha mẹ cô cũng được Giáo hội tôn phong hiển thánh.

Công nương Charlène và hoàng tử Albert ở Vatican

Công nương Charlène và hoàng tử Albert ở Vatican

Tại Vatican, hoàng tử và công nương xin Đức Phanxicô ban phép lành cho các bức hình của cặp sinh đôi, bé trai Jacques và bé gái Gabriella của mình. Từ khi trở lại đạo công giáo hai tháng trước khi đám cưới, công nương Charlène là một giáo hữu công giáo sốt sắng.

Ý nghĩa tên gọi của năm kỷ niệm ngày cưới

Ý nghĩa tên gọi của năm kỷ niệm ngày cưới

Trong đám cưới người miền bắc thì lễ xin dâu sẽ diễn ra trước giờ đón dâu. Và không giống như miền nam là mẹ chú rể sẽ cùng người thân đến nhà gái mà theo quan niệm người miền bắc thì người đến trước làm lễ xin dâu sẽ là người có uy tín trong họ mạc nhà trai sẽ mang cơi trầu đến làm lễ xin dâu.

Lời chứng của Ngọc Quyên, một người Ngoại Đạo

Lời chứng của Ngọc Quyên, một người Ngoại Đạo

Có rất nhiều người đã hơi ngạc nhiên vì tôi chỉ trong một thời gian ngắn đã tin chắc chắn vào Thiên Chúa và việc theo Đạo "ào ạt" của mọi thành phần trong gia đình chúng tôi, nên đã hỏi tôi rằng "nguyên nhân nào đã khiến chúng tôi có một dức tin mãnh liệt và chắc chắn vào Thiên Chúa như vậy? Chúng tôi đã thấy gì và đã cảm nhận được gì nơi Thiên Chúa? Có phải chăng chúng tôi đã miệt mài đi tìm Chúa bấy lâu nay và ngày hôm nay chúng tôi đã tìm gặp Ngài hay là chính Ngài đã tìm gặp chúng tôi, những con chiên thất lạc tự bao đời."

Hôn nhân - Gia đình theo quan điểm nhân chủng học và Xã hội học

Hôn nhân - Gia đình theo quan điểm nhân chủng học và Xã hội học

Sự tiết độ này sẽ thể hiện khi tương quan với những người khác nhờ việc ngăn ngừa tình trạng loạn luân mà chúng ta có thể nhận thấy nơi xã hội nào cũng có, dẫu rằng mỗi xã hội đều có những dạng thức hay nguyên tắc khác biệt. Đây không chỉ đơn giản là luật lệ trong những xã hội với nhau mà thôi; tận sâu thẳm, chính là Thiên Luật vậy. Thiên Luật cho phép hình thành nên cấu trúc xã hội con người, vì thế Luật này sẽ là Luật cần được đặt giữa các luật khác

Con cái cần gì nhất ở cha mẹ

Con cái cần gì nhất ở cha mẹ

Các bậc phụ huynh thường chỉ tập trung vào hành vi của con cái mà quên chú ý đến hành vi, cư xử của bản thân. Tại sao các ông bố bà mẹ không nhìn lại mình từ những mong chờ của con trẻ?

Thánh lễ bế mạc Thượng Hội Đồng về Gia Đình

Thánh lễ bế mạc Thượng Hội Đồng về Gia Đình

Có 314 vị đồng tế với Đức Thánh Cha, gồm các nghị phụ và các linh mục dự thính viên và cộng tác viên, trong số này có 71 Hồng Y, 7 vị Thượng Phụ, 4 vị Tổng Giám Mục trưởng của các Giáo Hội Công Giáo nghi lễ Đông phương, và 174 Giám Mục, trước sự hiện diện của 8 ngàn tín hữu

5 điều đạo đức của đạo vợ chồng

5 điều đạo đức của đạo vợ chồng

Lấy lễ đối đãi với vợ: Người chồng ứng xử bằng các lễ nghi văn hóa (lễ độ, tôn trọng, ứng xử có sự quan tâm với người khác, trân quý mà người nhận được cảm thấy hạnh phúc và hân hoan) thể hiện sự tôn trọng với vợ của mình. Khác với chủ trương của Nho gia, “vợ chồng tương kính như tân” – Vợ chồng xem nhau là khách quý – đây là hoạt động mang nặng tính xã giao, người ứng xử và người được ứng xử sẽ không cảm nhận được sự yêu thương, mối quan tâm thật sự; ví dụ như sự đối đãi của tiếp viên hàng không với khách hàng.

Canh tân đời sống hôn nhân

Canh tân đời sống hôn nhân

Hội Thánh là một phúc lành cho các gia đình, các gia đình là phúc lành cho Hội Thánh. Việc gìn giữ ơn huệ bí tích của Chúa một mặt thuộc trách nhiệm của đôi vợ chồng Kitô hữu và mặt khác là của cộng đoàn, mỗi bên tùy theo cách thế của mình. Trước những khó khăn nặng nề về việc gìn giữ sự hiệp nhất hôn nhân, việc phân định nghĩa vụ của mỗi bên và cả những thiếu sót của họ cần được tìm hiểu cách sâu xa và chân thành từ hai vợ chồng với sự giúp đỡ của cộng đoàn, nhằm hiểu biết, đánh giá và sửa chữa những gì đã thiếu sót hoặc bị bỏ quên của cả hai bên.

7 hành động phá hoại tình cảm của bạn hơn cả chuyện ngoại tình

7 hành động phá hoại tình cảm của bạn hơn cả chuyện ngoại tình

Các chuyên gia nói rằng điều đó cho thấy đa dạng về tình trạng không hạnh phúc ở phụ nữ. Họ “ăn vụng” khi hôn nhân không thỏa mãn hoặc gặp rắc rối. Họ cũng “ăn vụng” khi cảm thấy mình bị bỏ bê, không được quan tâm. Họ muốn “ăn nem” vì thấy chồng “ăn phở”. Có nhiều phụ nữ “ăn vụng” với lý do phức tạp hơn, do suy diễn. Chẳng hạn vì sợ chồng cũng “ăn vụng” như cha ruột của mình. Hoặc họ sợ chồng sẽ đối xử như chồng của con gái, vì chồng nó vũ phu, thích đánh lúc nào thì đánh.

Chuyện tình Titanic liệu có còn tồn tại?

Chuyện tình Titanic liệu có còn tồn tại?

Tóm lại, những câu chuyện tình Titanic hay những cuộc biến đổi kỳ diệu của con người vẫn sẽ còn tồn trong thế giới ngày nay nếu chúng ta biết đối xử với tha nhân đúng như với một con người.

Đồng tính dưới lối nhìn của khía cạnh Đức tin

Đồng tính dưới lối nhìn của khía cạnh Đức tin

Tình yêu thì không có tội. Đối với những người dị tính, một khi hai người có tình cảm đối với nhau thì đó là điều hết sức tự nhiên, bình thường. Cũng vậy, khi giữa hai người cùng giới nảy sinh tình cảm cũng có thể nói là không có tội. Nhưng, nếu để tình cảm đó dẫn đến những hành vi ngược với giáo huấn của Hội Thánh thì nó bắt đầu trở thành tội cho dù là khác giới hay đồng giới, hay nói cách khác, những hành vi ĐTLA tương tự như những tội lỗi về đức khiết tịnh hay có hành vi tình dục ngoài hôn nhân ở những người dị tính đều vô luân.

Quan điểm HĐGM Hoa Kỳ về phán quyết hôn nhân đồng tính

Quan điểm HĐGM Hoa Kỳ về phán quyết hôn nhân đồng tính

Ngày 29 tháng 6, Đức Tổng Giám Mục Kurtz, chủ tịch HĐGM HK, viết trên báo Our Sunday Visitor (OSV) quan điểm cuả Giáo Hội Hoa Kỳ về phán quyết hôn nhân đồng tính, và cách thức mà Giáo Hội sẽ phải hành động từ đây, như sau:


Các tin khác

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Mười điều răn

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ