1
12:26 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 52

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 50


Hôm nayHôm nay : 11040

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 273726

Tổng cộngTổng cộng : 27828010

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 25 TN

Thứ sáu - 19/09/2014 22:00-Đã xem: 1359
Thiên Chúa cứu chuộc chúng ta là Chúa Tình Yêu, Người muốn mời mọi người vào Hội Thánh để tận hưởng tình yêu của Người, và tận hưởng sự sống vĩnh cửu của Người. Chúng ta hãy cảm tạ Chúa, vì chúng ta đang ở trong Hội Thánh. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 25 TN

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 25 TN

CHÚA NHẬT 25 THƯỜNG NIÊN – NĂM A - GIỚI TRẺ
 
Anh chị em thân mến,
Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta rằng: đối với Nước Trời, không có chuyện buôn bán hay trả giá, mà tất cả đều phụ thuộc vào lòng nhân từ và thương xót của Chúa. Vậy giờ đây chúng ta hãy tha thiết dâng lên Ngài những lời nguyện xin:
 
1/ Thiên Chúa luôn cần những người thợ làm trong vườn nho của Ngài. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, các Linh Mục và Tu sĩ, trở nên như những người thợ lành nghề, luôn chăm chỉ, nhiệt thành, và đầy lòng mến Chúa yêu người, để chăm sóc, vun trồng cho vườn nho Hội thánh ngày càng thêm tươi tốt và trổ sinh nhiều hoa trái.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2/ Ngày nay tình trạng thất nghiệp và các tệ nạn xã hội ngày càng nhiều. Xin cho những người tàn tật không có khả năng lao động và những người đang thất nghiệp, tìm được công việc phù hợp, để tạo ra những đồng tiền chân chính, lương thiện, hầu có thể nuôi sống bản thân và gia đình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3/ Sứ điệp của Tin Mừng chính là tình yêu thương và lòng nhân từ. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con luôn biết cảm thông và sẵn lòng giúp đỡ những người nghèo khó về vật chất cũng như tinh thần mà không cần báo đáp.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4/ Lòng ghen tị đã xuất hiện từ thời khởi nguyên. Xin cho giới trẻ chúng con biết thoát ra khỏi sự khống chế của lòng ghen tị, tham lam và ích kỷ; luôn biết nhìn đời, nhìn người một cách lạc quan, vui tươi và thân thiện, để tâm hồn chúng con luôn được hạnh phúc và bình an.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì muôn hồng ân mà Chúa đã ban cho mỗi người chúng con. Xin giúp chúng con biết noi gương Chúa, luôn sống quảng đại và rộng lượng với tất cả mọi người, vì chỉ khi đối xử với nhau bằng tình yêu thương thì chúng con mới vào được Nước Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


 
Dẫn nhập đầu lễ THIẾU NHI
 “Chủ vườn nho mướn nhân công
Người sau kẻ trước đồng lòng như nhau
Theo Thầy chớ kể trước sau
Chỉ cần lòng tốt tuân theo ý Ngài.”
 
 Hôm nay, Chúa Nhật thứ 25 thường niên. Thiên Chúa muốn tất cả chúng ta được hưởng ơn cứu độ.
 
Trong bài Tin Mừng, ông chủ vườn nho một mình ra chợ tìm kiếm người làm vườn nho mình. “Các ngươi hãy đi làm vườn nho ta, ta sẽ trả công cho các ngươi xứng đáng” (Mt 20,4 ). Ông chủ càng sốt ruột hơn khi thấy những người đứng không ngoài chợ. “Sao các ngươi đứng nhưng không ở đây suốt ngày như thế?” (Mt 20,6).
 
Thiên Chúa chính là ông chủ vườn nho đi kiếm con người là những làm công đứng không ngoài chợ. Tình thương của Thiên Chúa còn tỏ lộ cách đặc biệt qua việc ông chủ phát tiền công cuối ngày. Ai cũng lãnh đủ tiền công một ngày làm cho dù có người chỉ làm có một giờ.
Dâng thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi đáp lại mời gọi của Thiên Chúa, để cùng vào làm vườn nho của Người; vì phần thường cao quý cho chúng ta chính là nước trời.
 
Xin mời cộng đoàn đứng!
 
 Bài Đọc I (Is 55, 6-9)
 Bài trích sách Isaia tường thuật cho chúng ta thấy ý định của Thiên Chúa muốn con người hãy tìm kiếm Ngài. Ngài kêu gọi những người tội lỗi hãy từ bỏ đường lối xấu xa để đón nhận ơn tha thứ.
 
 Bài Đọc II (Pl 1, 20c-24. 27a)
 Thánh Phaolô trong thư gởi tín hữu Philípphê đã bộc lộ chính con người của ngài. Đối với thánh nhân, dù sống hay chết, Đức Kitô luôn là tâm điểm và mục đích theo đuổi suốt đời ngài.
 
 Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
 LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, hôm nay, Thiên Chúa mời gọi chúng ta đi làm vườn nho của Ngài. Trong tâm tình của những người khao khát tìm kiếm Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1.Chúng ta cùng cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Bênêđíctô, các Giám Mục, Linh Mục, Tu sĩ và toàn thể dân Chúa. Xin cho tất cả trở nên những thợ làm vườn nho nhiệt thành của Chúa. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
2. Thiên Chúa luôn tìm kiếm và mời gọi con người sống trong Giáo Hội của Ngài. Xin cho những người chưa nhận biết Chúa, nghe được tiếng gọi của Ngài và mau mắn đáp lại. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
3. Thiên Chúa muốn thiếu nhi chúng con cũng trở nên những người biết tìm kiếm và mời gọi những người khác đi làm vườn nho cho Chúa. Xin cho cuộc sống chúng con trở nên ánh sáng soi cho các bạn xung quanh nhận ra Chúa. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
4. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Thiên Chúa là Cha chúng con, Chúa đã không ngừng kêu gọi tất cả chúng con trở nên con cái Chúa. Xin cho thiếu nhi chúng con biết làm sáng danh Chúa mỗi ngày trong vai trò những người làm vườn nho của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


 
CHÚA NHẬT TUẦN  XXV  THƯỜNG NIÊN

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa cứu chuộc chúng ta là Chúa Tình Yêu, Người muốn mời mọi người vào Hội Thánh để tận hưởng tình yêu của Người, và tận hưởng sự sống vĩnh cửu của Người. Chúng ta hãy cảm tạ Chúa, vì chúng ta đang ở trong Hội Thánh. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. Chúa phán: "Nước Trời giống như chuyện chủ nhà kia, ra thuê người làm vườn nho mình". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh, luôn biết mời gọi nhiều người vào Hội Thánh, sống đạo và làm việc lành mà xây dựng Hội Thánh.

2. "Các ngươi cũng hãy đi làm vườn nho Ta, Ta sẽ trả công xứng đáng". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, ra sức dấn thân vào công cuộc truyền giáo bằng đời sống tốt đời đẹp đạo, hầu làm cho nhiều người đón nhận ơn cứu rỗi của Chúa.

3. "Hãy gọi những người làm thuê, mà trả tiền công cho họ, từ người làm sau, đến người làm trước". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu ra sức hoạt động tông đồ, cộng tác xây dựng Hội Thánh, để xứng đáng hưởng phần phước Nước Trời.

4. Chúa phán: "Nầy bạn, tôi không có xử bất công với bạn đâu". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta luôn cảm nhận được lòng yêu thương của Chúa, để không ngừng cảm tạ Chúa, và luôn làm chứng cho Tình yêu của Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa là Đấng rộng lượng từ bi, giàu tình thương và thành tín: Chúa luôn đối xử cách quảng đại và khoan dung với hết mọi loài. Xin cho chúng con đáp lời Chúa gọi: sống trong Hội Thánh, tích cực hoạt động truyền giáo, và xây dựng Hội Thánh Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

SƯU TẦM

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn