1
22:56 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 44967

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 387996

Tổng cộngTổng cộng : 27942280

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 22 Thường niên A

Thứ bảy - 30/08/2014 09:50-Đã xem: 1868
Anh chị em thân mến, Đấng Cứu Thế phải chịu nhiều đau khổ, chịu chết và sống lại để cứu chuộc nhân loại. Đó là đường lối của Thiên Chúa thật lạ lùng, vượt xa mọi ý nghĩ của loài người. Muốn được cứu rỗi, người ta cần phải tuân theo ý Chúa như vậy. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 22 Thường niên A

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 22 Thường niên A

LỜI NGUYỆN GIỚI TRẺ TUẦN 22 TN

Anh chị em thân mến,
Lựa chọn cách sống hy sinh, từ bỏ chính mình theo thánh ý Chúa không phải là con đường dễ dàng, nhưng chính trong con đường này lại dẫn chúng ta đến hạnh phúc đời đời. Lắng nghe Lời Chúa dạy, chúng ta hãy thành khẩn dâng lời cầu xin:
 
1. Chúa đã hạ mình vác lấy thập giá để gánh hết tội lỗi của thế gian. Xin cho các vị Mục tử trong Hội thánh luôn nhìn theo gương Chúa, để các ngài được tiếp thêm nguồn sức mạnh, không ngại đương đầu với những khó khăn thử thách mà dẫn đưa con thuyền Giáo Hội về đến bến bình an.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Thập giá của mỗi người là những đau khổ, bệnh tật, khó khăn, bế tắc… thậm chí thập giá còn là những người thân trong gia đình. Xin cho các Kitô hữu biết sẵn sàng đón nhận sức nặng của thập giá mà Chúa đã ban với niềm tin tưởng, cậy trông, và xem đó là cơ hội để thăng tiến bản thân mình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Thánh Phaolô khuyên nhủ: “Anh em hãy trở nên của lễ sống động, đẹp lòng Chúa”. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con, biết đổi mới cuộc sống hằng ngày của mình bằng những việc làm bác ái, đạo đức, từ bỏ những bon chen tranh chấp tầm thường, dọn sạch tâm hồn khỏi mọi điều xấu xa tội lỗi, để xứng đáng làm món quà dâng tặng Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa phán: “Ai muốn theo Ta phải từ bỏ chính mình, vác thập giá hằng ngày mà theo”. Xin cho giới trẻ chúng con biết loại bỏ tính ích kỷ, kiêu căng, giả dối, chỉ biết lo nghĩ cho bản thân mình, luôn cố gắng tuân giữ 10 điều răn Chúa truyền, và vui vẻ chấp nhận mọi hy sinh vất vả, để đem lại hạnh phúc cho mọi người.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nói: “Được tất cả mọi sự mà phải mất linh hồn thì nào có ích gì”. Xin cho chúng con biết khắc ghi Lời đó vào trong tâm trí mình, và can đảm đón nhận thập giá là những khó khăn đau khổ trong đời, hầu thanh luyện tâm hồn để đạt được hạnh phúc vĩnh cửu mai sau. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

LỜI NGUYỆN LỄ THIẾU NHI TUẦN 22 TN
Dẫn nhập đầu lễ
“Can Thầy đừng có hy sinh
Phêrô bị mắng quả tình đáng thương
Đừng ham mạng sống đời thường
Chết vì mến Chúa quang vinh muôn đời.”

 
Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa Nhật thứ XXII Thường Niên. Từ bỏ chính mình và vác thập giá theo Đức Kitô.
Tại địa hạt thành Xêsarê Philipphê, sau khi quở trách Phêrô: “Hãy lui ra đàng sau Thầy, con làm cớ cho Thầy vấp phạm” (Mt 16,23), Chúa Giêsu đã ra một giá rất cao cho tất cả những ai muốn theo Người: “Ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, vác thập giá mình mà theo Thầy” (Mt 16,24).

Như những đau khổ Giêrêmia phải chịu khi trở nên tiên tri của Chúa, tất cả các môn đệ và những ai muốn theo Chúa cũng sẽ trải qua thập giá để đến vinh quang. Thánh Phaolô chỉ cho chúng ta thấy rằng: Chỉ khi hiến dâng chính bản thân cho Chúa, cuộc đời chúng ta sẽ là của lễ đẹp nhất.

Dâng Thánh lễ hôm nay, mời tất cả các bạn thiếu nhi hãy chăm chú lắng nghe Lời Chúa và quyết tâm phấn đấu, để chúng ta trở thành những người môn đệ trung thành vác thập giá hằng ngày theo Chúa. Xin mời cộng đoàn đứng!
 
Bài Đọc I ( Gr 20, 7-9)
Giêrêmia than phiền với Chúa về ơn gọi của mình. Cũng vì trung thành với Chúa mà ông đã gặp biết bao đau khổ: Bị người đồng đạo chống đối, bắt bớ và trở nên trò cười cho thiên hạ.
 
Bài Đọc II (Rm 12, 1-2)
Thánh Phaolô chỉ cho các tín hữu Rôma biết rằng: Chẳng có của lễ nào đẹp lòng Chúa cho bằng hiến dâng chính bản thân mỗi người lên cho Ngài.
 

Lời Nguyện cộng đoàn của Thiếu Nhi:

LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta trở nên những môn đệ bé nhỏ của Người, biết hy sinh và chu toàn bổn phận hằng ngày của mình. Chúng ta cùng sốt sắng dâng lời cầu nguyện:
 
1. Cầu cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Giáo Hội: Xin cho mọi thành phần dân Chúa luôn thực hành lời dạy của Chúa Giêsu, là hy sinh chính mình và vác thập giá mình mà theo Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Cầu cho Giáo Hội Việt Nam: Xin cho Giáo Hội Việt Nam luôn kiên trì trong đức tin, tiến bước trong hy vọng và sẵn sàng vác thập giá vì Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Cầu cho các thầy cô giáo lý viên: Xin cho cuộc đời của các thầy cô luôn là của lễ thiêng liêng đẹp lòng Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Cầu cho tất cả các bạn thiếu nhi: Xin cho các bạn thiếu nhi biết khắc ghi lời Chúa Giêsu dạy hôm nay, là chu toàn bổn phận hằng ngày của mình một cách vui vẻ, không lười biếng hay than trách người khác và bản thân mình. Chúng con cầu xin Chúa...Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn thiếu nhi chúng con trở nên những người môn đệ đơn sơ và khiêm tốn, là biết vâng nghe và thực hành những gì Chúa dạy. Xin cho cuộc sống của chúng con luôn tỏa sáng niềm tin và hy vọng cho những người chúng con gặp gỡ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

LỜI NGUYỆN PHỤ HUYNH TUẦN 22 TN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Đấng Cứu Thế phải chịu nhiều đau khổ, chịu chết và sống lại để cứu chuộc nhân loại. Đó là đường lối của Thiên Chúa thật lạ lùng, vượt xa mọi ý nghĩ của loài người. Muốn được cứu rỗi, người ta cần phải tuân theo ý Chúa như vậy. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. "Chúa Giêsu bắt đầu tỏ cho các môn đệ biết: Người phải lên Giêrusalem, phải chịu nhiều đau khổ". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh, dám can đảm góp phần vào cuộc thương khó với Chúa Kitô, để được ơn cứu rỗi.

2. Chúa phán: "Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Thầy". Chúng ta cầu nguyện cho những người thiện chí và các Kitô-hữu, trung thành bước theo chân Chúa Kitô, kiên trì vác thập giá mình hằng ngày, mà được ơn cứu rỗi.

3. Chúa phán: "Người ta được lời lãi cả thế giới, mà thiệt mất mạng sống mình, thì nào được ích gì". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, dám từ bỏ của cải thế gian, mà chọn sự sống thiên đàng, sự sống của Chúa, mà được vinh hiển đời đời.

4. Chúa phán: "Con Người sẽ ngự đến trong vinh quang mà thưởng phạt ai nấy xứng việc họ làm". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, quen làm việc thiện, thành tâm sống đạo, kết hợp với Chúa Giêsu và thực hành lời Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa muốn mọi người được cứu rỗi, Con Chúa phải chịu chết trên thánh giá. Chúng  con xin Chúa ban Thánh Thần giúp chúng con được bền lòng đi theo Con Chúa, dám chấp nhận vác thập giá mình hằng ngày, hầu đáng được lên thiên đàng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn