1
20:02 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 72

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 71


Hôm nayHôm nay : 17676

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 300713

Tổng cộngTổng cộng : 27854997

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 23 TN

Thứ sáu - 05/09/2014 21:40-Đã xem: 1322
Các em thiếu nhi thân mến! Chúa Giêsu yêu thương và chúc lành cho các trẻ em đến với Chúa. Dịp Tết Trung Thu hôm nay, chúng ta cùng nhau gặp gỡ Chúa Giêsu trong thánh lễ này, Chúa làm cho niềm vui hồn nhiên của các em được tăng lên trong tình Chúa. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 23 TN

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 23 TN

TẾT TRUNG THU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Các em thiếu nhi thân mến!
Chúa Giêsu yêu thương và chúc lành cho các trẻ em đến với Chúa. Dịp Tết Trung Thu hôm nay, chúng ta cùng nhau gặp gỡ Chúa Giêsu trong thánh lễ này, Chúa làm cho niềm vui hồn nhiên của các em được tăng lên trong tình Chúa. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. "Người ta dẫn các trẻ em đến với Chúa, Người ôm chúng vào lòng và chúc lành cho chúng". Chúng ta cầu nguyện cho các tổ chức xã hội, biết theo lương tâm chân chính, mà hướng dẫn các trẻ em tôn trọng công bằng, sự thật và ơn thánh Chúa.

2. Chúa phán: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng". Chúng ta cầu nguyện cho các bậc làm cha mẹ, nêu gương sáng đức tin cho con cháu, và làm cho con cháu có đời sống đức tin vững vàng, hiểu biết giáo lý vững chắc, và luôn hiệp thông trong Hội Thánh.

3. Chúa phán: "Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa như trẻ em, thì không được vào Nước Trời". Chúng ta cho mọi người biết ham muốn những sự trên trời, có lòng tin tưởng phó thác trong Chúa, và quen giúp đỡ những trẻ em bất hạnh, để mọi người cùng được hưởng Nước Trời.

4. "Rồi Người ôm các trẻ em vào lòng và chúc lành cho chúng". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người biết nuôi dưỡng thai nhi, chăm sóc sức khoẻ hồn xác cho các thiếu nhi, tôn trọng phẩm giá con người nơi các thiếu niên, hầu làm cho các thanh thiếu niên đáng được hưởng Nước Trời.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tỏ lòng yêu thương các thiếu nhi cách đặc biệt. Xin cho các thiếu nhi luôn giữ được tâm hồn đơn sơ, trong trắng, hiếu thảo, ngoan ngoãn, để cuộc đời các em luôn sáng đẹp tựa ánh trăng rằm, hầu các em đáng được hưởng Nước Trời. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 
CHÚA NHẬT 23 THƯỜNG NIÊN - Giới trẻ
 
Anh chị em thân mến,
Là con người, ai ai cũng có những lúc yếu đuối lỗi lầm. Vì thế muốn một cộng đoàn hay trong gia đình được đầm ấm yên vui, thì mỗi thành viên cần phải biết sẵn lòng tha thứ và cầu nguyện cho nhau. Trong tâm tình đó, chúng ta cùng hiệp thông dâng lên Chúa những lời cầu xin:
 
1. Ngôn sứ Êdêkiel được Chúa sai đi sửa dạy Dân Người. Xin cho các vị Mục tử trong Hội thánh luôn đầy tràn ơn khôn ngoan và lòng nhiệt thành trong sứ vụ khuyên nhủ và dẫn dắt Dân Chúa được thức tỉnh quay về đường ngay nẻo chính.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Thánh Phaolô đã nói: “Yêu thương là chu toàn lề luật”. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con luôn nhìn nhau bằng ánh mắt thân thiện dễ gần, biết dùng sự khéo léo, tế nhị, sự tôn trọng và lòng yêu thương chân thành mà sửa lỗi cho nhau.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Thiên Chúa luôn nhận lời cầu xin của những người hợp nhau cầu nguyện. Xin cho các gia đình Công giáo và cộng đoàn họ đạo chúng con, luôn duy trì các giờ kinh tối, để hiệp thông, chia sẻ, cầu nguyện cho gia đình, họ đạo, và giúp nhau thăng tiến trong đời sống đức tin.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Sửa lỗi cho nhau là trách nhiệm và bổn phận của mỗi người. Xin cho giới trẻ chúng con luôn biết khiêm tốn nhìn nhận những yếu đuối khuyết điểm của mình, dẹp qua mọi tự ái, và chân thành đón nhận những góp ý phê bình của người khác, để canh tân đổi mới bản thân trở nên hoàn thiện hơn.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa, xin Chúa ban cho chúng con một tấm lòng khiêm tốn để nhận ra sự yếu đuối tội lỗi của mình, mà sẵn lòng đón nhận những góp ý, sửa lỗi của anh em. Và xin dạy chúng con biết cầu nguyện khi phải đương đầu với những chia rẻ hiểu lầm, để tâm hồn chúng con luôn được bác ái và đầy tế nhị như Chúa – Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

 Dẫn nhập đầu lễ thiếu nhi
 
 “Hai người hợp ý với nhau
Đồng tâm dưới đất mà cầu xin Cha
Thầy cho con biết rõ là
Việc gì cũng được Chúa Cha nhận lời.”
 
 Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa Nhật thứ 23 thường niên. Khi chúng ta quy tụ với nhau nhân danh Chúa, thì Người hiện diện giữa chúng ta..
 
Sau khi dạy dỗ các môn về cách sửa lỗi cho anh em mình, Chúa Giêsu lại tiếp tục với bài học về cầu nguyện. Người nói với các ông: “Vì ở đâu có hai hoặc ba người tụ họp nhân danh Thầy, thì Thầy ở giữa những người ấy” (Mt 18,20).
 
Bằng con mắt đức tin, chúng ta luôn tin tưởng rằng có sự hiện diện của Chúa Kitô ở giữa mọi người tại đây và ngay lúc này. Chúng ta là những thiếu nhi đang hiệp lời dưới đất để cầu nguyện với Cha chúng ta ở trên trời. Chắc chắn, Chúa sẽ thương chúc lành và nhận lời cầu nguyện của mỗi người.
 
Dâng thánh lễ hôm nay, mời tất cả các bạn thiếu nhi hãy hướng lòng lên Chúa, vì Người đang ở giữa chúng ta. Xin Người ở với chúng ta mọi nơi mọi lúc; để trong mọi khoảng khắc của cuộc sống mỗi người, luôn có sự hiện diện của Chúa.
 
Xin mời cộng đoàn đứng!
 
 Bài Đọc I (Ed 33, 7-9)
 Thiên Chúa đã cảnh cáo Êdêkien và thúc giục ông hãy nói cho những kẻ gian ác biết tội lỗi của họ, để họ từ bỏ con đường bất chính mà trở về với Thiên Chúa.
 
Bài Đọc II (Rm 13, 8-10)
 Thánh Phaolô đề cao đức bác ái, vượt trên mọi nhân đức. Bởi vì khi biết yêu thương người khác là họ đã chu toàn Lề Luật của Thiên Chúa.
 
 Lời Nguyện cộng đoàn của Thiếu Nhi
 
 Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đang ở giữa chúng ta. Người chúc lành cho chúng ta và đang tha thiết lắng nghe những lời cầu nguyện của cộng đoàn và mỗi người. Chúng ta cùng sốt sắng dâng lời cầu nguyện,
 
1. Cầu cho Giáo Hội: Xin cho Giáo Hội luôn là mái ấm quy tụ tất cả con cái Chúa trên thế giới. Xin cho thế giới chúng con luôn hòa bình và phát triển theo ý muốn của Thiên Chúa. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
2. Cầu cho đất nước Việt Nam: Xin cho những người nghèo đói được nhận được sự trợ giúp của nhà nước và những người hảo tâm. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
3. Cầu cho Giáo Phận chúng ta: Xin mỗi người trong Giáo Phận chúng ta trở nên chứng nhân rao giảng Tin Mừng của Đức Kitô. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
4. Cầu cho tất cả các bạn thiếu nhi: Xin cho các bạn thiếu nhi biết đến với Chúa Giêsu bằng lời cầu nguyện riêng tư cũng như khi quy tụ với nhau nhân danh Chúa. Chúng con cùng cầu xin Chúa. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, cho họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, đó là những lời nguyện thiếu nhi chúng con tha thiết dâng lên Chúa. Xin Chúa thương chấp nhận và ban cho chúng con được như lòng ước nguyện. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

LỜI CẦU NGUYỆN phụ huynh

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Mỗi người chúng ta đều có ơn gọi nên thánh, nghĩa là: chẳng những không phạm tội, mà còn phải giúp nhau chừa tránh tội. Nếu ta không giúp anh chị em mình tránh tội, hay không giúp nhau nên thánh, thì ta cũng không thể nên thánh. Chúng ta hãy hiệp ý cầu nguyện:

1. Chúa phán: "Nếu anh em ngươi lỗi phạm, ngươi hãy đi sửa dạy nó". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, tế nhị khi giúp nhau sửa chữa những lầm lỗi của anh chị em mình, và khiêm tốn chân thành sám hối khi tự nhận lỗi mình.

2. Chúa phán: "Nếu nó nghe ngươi, thì ngươi đã lợi được người anh em". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu luôn giúp nhau tránh xa dịp tội, giúp nhau sống đạo đức, giúp nhau làm việc lành, việc tông đồ, và giúp nhau nên thánh.

3. Chúa phán: "Nếu hai người trong các con mà hiệp lời cầu xin điều gì, thì Cha Thầy sẽ ban cho họ". Chúng ta cầu nguyện cho các gia đình, thường xuyên hợp lời hợp sức cầu nguyện cho các thành phần gia đình trong họ đạo được ơn cứu rỗi.

4. Chúa phán: "Ở đâu có hai hoặc ba người tụ họp lại nhân danh Thầy, thì Thầy ở giữa những người ấy". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, luôn siêng năng đọc kinh chung với nhau trong gia đình, và giúp nhau học hiểu Lời Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa là Đấng Chí Thánh, Chúa dạy chúng con hãy nên hoàn thiện như Cha trên trời; xin ban Thánh Thần giúp chúng con biết khiêm tốn nhận lỗi mình, và tế nhị sửa lỗi anh em, hầu cho mọi người đạt tới sự thánh thiện như lòng Chúa mong ước. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

Sưu tầm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn