1
18:47 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 36496

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 379525

Tổng cộngTổng cộng : 27933809

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 20 TN

Thứ sáu - 15/08/2014 10:27-Đã xem: 1353
Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng cầu xin với Chúa Giêsu, cho chúng ta luôn cậy trông vào Chúa trong từng phút giây của cuộc sống; và cho dù gặp phải nhiều khó khăn buồn phiền hay khi gặp thử thách đức tin, chúng ta vẫn một lòng tin tưởng nơi Ngài.
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 20 TN

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 20 TN


LỜI NGUYỆN LỄ GIỚI TRẺ
Anh chị em thân mến,
Trong cuộc sống đầy khó khăn thử thách, muốn giữ vững đức tin và trung thành với Chúa đến cùng là điều không dễ. Cậy nhờ ơn Chúa trợ giúp, giờ đây chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:
 
1. Thiên Chúa luôn yêu thương cứu giúp Dân Người không loại trừ một ai. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn nhiệt tình chu toàn sứ mạng Chúa trao bằng lời rao giảng, và bằng những việc làm bác ái hằng ngày đối với tha nhân.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Người phụ nữ ngoại đã vượt qua mọi trở ngại để nài xin Chúa cứu con mình. Xin cho các bậc cha mẹ công giáo luôn sống hết lòng vì con cái, và cố gắng trở nên những tấm gương sáng ngời về lòng tin - cậy - mến nơi Thiên Chúa, được phản chiếu trong gia đình cũng như trong môi trường sống của mình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Một năm học mới đã bắt đầu. Xin cho các em thiếu nhi và các bạn giới trẻ còn đang tuổi cắp sách đến trường, biết siêng năng chăm chỉ học hành, và tập lối sống đơn sơ, hiền hòa, biết giúp đỡ nhau vươn lên trong việc học, để mang lại niềm vui đến cho cha mẹ thầy cô.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa đã khen thưởng lòng tin của người đàn bà ngoại giáo. Xin cho giới trẻ chúng con cũng biết kiên trì nhẫn nại và thường xuyên lui tới cầu nguyện với Chúa mỗi khi gặp đau buồn thất vọng, để dù trong mọi hoàn cảnh chúng con vẫn luôn có Chúa đồng hành, nâng đỡ và chở che.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho mỗi người chúng con có một đức tin mạnh mẽ và giúp chúng con biết bền đỗ kiên trì cầu nguyện trong những lúc gặp khó nguy, để được Chúa thương cứu giúp cả hồn lẫn xác. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 


Dẫn nhập đầu lễ thiếu nhi
 
“Đàn bà xứ Ca na an
Con bà quỉ ám bà van xin Ngài
Thử lòng Chúa nói chối tai
Nhưng bà khiêm tốn cứ nài nỉ xin
Chúa khen bà rất mạnh tin
Cho con bà khỏi quỉ liền ra ngay.”
 
Hôm nay, Chúa Nhật thứ XX Thường Niên. Chúa Giêsu chữa con gái người đàn bà xứ Canaan khỏi quỷ ám.
 
Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu đã thử thách người đàn bà ngoại đạo khi bà đến xin Chúa chữa chữa bệnh cho con gái mình. Câu trả lời của Chúa khiến người nghe phải nản lòng: “Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó.” Nhưng câu trả lời của người phụ nữ xứ Canaan tràn đầy niềm tin: “Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống.”
 
Đức tin của người đàn bà đã được chứng minh qua thử thách thế nào, thì đức tin của chúng ta cũng phải được đo lường bằng thử thách như vậy. Nó được ví như con thuyền đang lướt sóng giữa đại dương mênh mông chập trùng đầy những cơn sóng cả. Tuy con thuyền đong đưa lúc lắc, nhưng không chìm.
 
Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng cầu xin với Chúa Giêsu, cho chúng ta luôn cậy trông vào Chúa trong từng phút giây của cuộc sống; và cho dù gặp phải nhiều khó khăn buồn phiền hay khi gặp thử thách đức tin, chúng ta vẫn một lòng tin tưởng nơi Ngài. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài Đọc I ( Is 56, 1. 6-7)
Ngôn sứ Isaia loan báo cho dân Israel cảnh thái bình thịnh vượng, khi dân ngoại nhận biết Thiên Chúa và những người công chính được Chúa đưa lên núi thánh của Người.
 
Bài Đọc II (Rm 11, 13-15. 29-32)
Thánh Phaolô chứng minh cho các tín hữu biết rằng: Thiên Chúa đã ban ơn và kêu gọi dân tộc Israel, thì Người không hề hối tiếc. Trái lại, Người luôn nhân hậu, từ bi và hay thương xót.
 
Lời Nguyện cộng đoàn của Thiếu Nhi
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, đức tin của người phụ nữ xứ Canaan thôi thúc và làm cho chúng ta vững tin hơn vào Thiên Chúa. Cùng hiệp lời xin ơn Chúa trợ giúp lòng tin, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
 
1. Chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả các Kitô hữu trên khắp hoàn cầu, luôn tin tưởng và cậy trông vào Chúa, và gìn giữ món quà đức tin Chúa đã ban cho. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả các gia đình Kitô hữu. Xin cho các bậc cha mẹ luôn là những mẫu gương sống đức tin cho con cái trong gia đình. Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả các thầy cô giáo lý viên. Xin cho họ luôn là những thầy dạy đức tin cho các em thiếu nhi. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả các bạn thiếu nhi, biết siêng năng học hỏi Tin Mừng, để trở nên những người vững tin vào Đức Kitô và hăng say truyền rao Tin Mừng của Người. Chúng con cùng cầu xin Chúa...Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, người phụ nữ ngoại giáo đã minh chứng lòng tin của mình qua thử thách. Xin cho muôn nước tin nhận Đức Kitô và thành tâm kiếm tìm Người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

LỄ PHỤ HUYNH

LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa luôn giàu lòng thương xót, Người hằng ban mọi ơn lành cho tất cả những ai kêu xin Người với lòng tin tưởng và khiêm tốn. Loài người được Thiên Chúa tạo dựng, nên chỉ được hạnh phúc trong Chúa. Chúng ta hãy chạy đến với Chúa, và cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. Chúa Giêsu trở về vùng Tia và Si đôn, thì có người kêu cầu Chúa rằng: "Lạy Ngài, xin dủ lòng thương tôi". Chúng ta cầu nguyện cho hàng giáo phẩm của Hội Thánh, luôn rộng tay ban phát các hồng ân Chúa cho mọi người đang cần nhờ đến ơn Chúa.

2. Người phụ nữ van xin: "Xin Ngài thương tôi, đứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm". Chúng ta cầu nguyện cho các bậc làm cha mẹ Công giáo, vững tin vào tình yêu Chúa, sốt sắng sống đạo Chúa, nên gương cho con cái, và đem ơn Chúa về cho chúng.

3. Các môn đệ đến xin với Chúa rằng: "Xin Thầy cho bà ấy, để bà ấy về đi, vì bà ấy cứ theo chúng ta mãi". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu biết quan tâm đến những nhu cầu ơn thánh của anh chị em mình, và giúp nhau được ơn cứu rỗi.

4. Chúa Giêsu nói: "Này bà, lòng tin của bà mạnh thật đó, bà sẽ được như bà đã xin". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, siêng năng đọc kinh dự lễ, để gia tăng lòng mạnh tin vào Chúa, và được an lành trong tình yêu Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa là Cha chí thánh, là Thiên Chúa toàn năng. Chúng con khiêm tốn nài xin Chúa thương nhậm lời chúng con nguyện, mà tuôn đổ cho chúng con những ơn lành theo thánh ý Chúa, cho chúng con ngày càng tiến gần tới Nước Thiên đàng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Thiên Chúa là cha rất nhân từ và hay thương xót, Người sẽ ban muôn ơn lành cho tất cả những ai khiêm tốn kêu xin Người với lòng tin tưởng chân thành. Theo gương người phụ nữ xứ Canaan trong Tin mừng, cộng đoàn chúng ta hãy chạy đến với Chúa và tha thiết dâng lời cầu xin:

1. Sứ mạng của Hội thánh là trở nên dấu chỉ tình thương của Thiên Chúa cho con người. Chúng ta cùng cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội thánh, cách riêng các vị chủ chăn, luôn nhạy bén trước nhu cầu của anh chị em chung quanh và sẵn sàng trở nên khí cụ phân phát ân huệ của Chúa cho mọi người.

2. Bạo lực và chiến tranh tại nhiều nơi trên thế giới là dấu chỉ sự leo thang của sự dữ. Hiệp thông với Đức Giáo Hoàng Phanxicô và đáp lại lời kêu gọi của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, chúng ta cùng cầu nguyện cho đất nước Iraq mau chóng tìm ra những giải pháp tích cực và hữu hiệu nhằm tái lập hòa bình.

3. Chăm sóc và giáo dục con cái là trách nhiệm hàng đầu của các phụ huynh. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các bậc làm cha mẹ Công giáo biết tin tưởng và phó thác con cái mình cho Thiên Chúa; đồng thời, luôn ý thức hướng dẫn các em đến gần Chúa bằng việc nêu gương sáng trong đời sống đức tin và thực thi bác ái.

4. Lòng tin mạnh mẽ chân thành của người phụ nữ Canaan đã được Chúa đoái thương. Chúng ta cùng cầu nguyện cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta luôn vững tin vào quyền năng và lòng thương xót Chúa, biết siêng năng chạy đến với Người qua các cử hành phụng vụ của cộng đoàn và giờ kinh tối trong gia đình.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng và hay thương xót, xin lắng nghe những ước nguyện chân thành của chúng con và rộng tay chúc phúc, để chúng con thêm vững tin và luôn can đảm làm chứng cho niềm tin vào Đức Kitô giữa thế giới hôm nay. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn