1
20:12 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 181

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 179


Hôm nayHôm nay : 29935

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 334057

Tổng cộngTổng cộng : 27888341

Nhạc Giáng sinh

Giáo lý cho người trẻ

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐỜI THƯỜNG

Sống trên đời, phải nhớ: Khi nói đừng tùy ngữ; làm việc đừng tùy hứng; làm người đừng tùy tiện

Sống trên đời, phải nhớ: Khi nói đừng tùy ngữ; làm việc đừng tùy hứng; làm người đừng tùy tiện

Có câu nói: "Cái miệng giống như cái cửa lớn, không biết giữ miệng giống như để cửa toang hoác, kẻ lạ mặt sẽ dễ dàng đột nhập và biết hết tất cả bí mật bên trong. Ý chí cũng giống như tay chân của trái tim, khi ý chí không kiên định, tay chân dễ đi loạn xạ và đi vào con đường tà đạo. Cũng giống như khi người ta thiếu kiên định, người ta dễ bị dụ dỗ, lôi kéo trong một phút yếu lòng".

Những câu chuyện ý nghĩa trong cuộc sống

Những câu chuyện ý nghĩa trong cuộc sống

Có một chàng trai trẻ vừa tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc nộp đơn dự tuyển vào một vị trí quản lý tại một công ty lớn. Anh ta vượt qua các vòng đầu tiên. Đến vòng cuối cùng, đích thân ông Giám đốc phỏng vấn để đưa ra quyết định cuối cùng.

THƯƠNG CHA

THƯƠNG CHA

Trong những ngày qua, theo dõi thông tin trên báo chí, chúng con thấy Cha đang sống giũa tâm dịch Châu Âu (Italia). Thấy Cha ho và mệt mỏi ai cũng sợ. Nhưng lại vui khi Cha đã được xét nghiệm và kết quả lành tính. Chúng con và thế giới mừng. Trong sự vui mừng vẫn cảm thấy lo lo, vì dân số Châu Âu người lớn tuổi quá nhiều, nhiệt độ lại xuống thấp, số người nhiễm và chết ngày càng tăng vọt. Cái lo của chúng con, của thế giới cũng là cái lo của Cha. Cha đã đi bách bộ tại trung tâm hành hương trong vắng vẻ. Cha đã ban phép lành cho nhân loại nơi quảng không một bóng người

Văn hóa biết ơn

Văn hóa biết ơn

Biết ơn là tốt! Nhưng tốt hơn là hãy cống hiến cho xã hội những gì mình đã được hưởng thụ. Đó mới chính là sự công bằng, bình đẳng giữa người với người.

Văn hóa chửi, miếng mồi câu của thần dữ

Văn hóa chửi, miếng mồi câu của thần dữ

Nếu Giáo Hội có quá nhiều những người thích cãi cọ và sẵn sàng dùng bất cứ loại ngôn ngữ nào để cãi cho thắng, có lẽ đó không phải là Giáo Hội mà người khác muốn bước vào đâu, phải không?

Người Công giáo ở Hàn Quốc cam kết chấm dứt nói xấu

Người Công giáo ở Hàn Quốc cam kết chấm dứt nói xấu

Mọi người đeo chiếc vòng nhiều màu sắc ở cổ tay và đọc lời cam kết: “Người có đức tin Công giáo phải thể hiện tấm gương tốt cho người khác. Từ nay trở đi, tôi nguyện không nói xấu, không càu nhàu, không chửi tục và sống đời sống biết ơn, vui vẻ và hy vọng”. https://youtu.be/tRQCM4J-X9E

Tâm thư tống thống Abraham Lincoln gửi thầy giáo của con trai ông nhân ngày khai trường

Tâm thư tống thống Abraham Lincoln gửi thầy giáo của con trai ông nhân ngày khai trường

Bạn thấy không, sau tất cả những hiểu lầm và hành động của mình, cậu bé đã có tất cả nhờ đức hy sinh… Cuộc sống có câu: “Hãy cho đi thứ bạn có, rồi bạn sẽ được đền bù xứng đáng”.

Làm từ thiện

Làm từ thiện

Các tín hữu Kitô tin rằng, khi giúp đỡ những người bất hạnh cô đơn không cửa không nhà là giúp đỡ chính Chúa Giêsu. Bởi lẽ Người đồng hoá với những người bé mọn, đói khát và bị gạt ra bên lề cuộc sống (x.Mt 25, 31-46).

Lòng biết ơn của con người

Lòng biết ơn của con người

Con người là vậy khi ai đó đối xử không tốt với mình thì hận thù, trách móc, giận hờn nhau nhưng khi được giúp đỡ được yêu thương có mấy ai biết ơn và nhớ ơn ân nhân của mình chứ?

Tình phụ tử

Tình phụ tử

Tác giả phim muốn gởi thông điệp tới mỗi chúng ta: “Nhân vô thập toàn. Không có người cha hoàn hảo mà chỉ có người cha luôn dành tình yêu thương hoàn hảo nhất cho những đứa con của mình”. Đó cũng là lời nhắn nhủ chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ, những người con, phải biết bỏ thói ích kỷ để có thể quan tâm hơn tới các đấng sinh thành, tới gia đình và những người sống xung quanh mình hàng ngày. Hối hận thường đồng nghĩa với muộn màng!

Chuyện vô cảm trên đường

Chuyện vô cảm trên đường

Một lần, vào thăm người thân ở bệnh viện Chợ Rẫy, lúc ra về tôi thấy một thanh niên đang bị nhiều người lôi kéo bảo vào “nhận trách nhiệm gây tai nạn”, trong khi người này một mực khóc lóc nói mình bị oan. Nghĩ có chuyện gì đó không ổn, tôi vội hỏi cậu bạn trẻ: “Em đi bằng xe gì?”,

Thông điệp ‘Laudato sí’...

Thông điệp ‘Laudato sí’...

Ngày 08 và 09.06.2015, Đại chủng viện Vinh Thanh đã tổ chức Tuyển sinh cho Khóa 15 với 345 thí sinh đăng ký tham dự thi để chọn khoảng 40. Đề thi môn văn năm này được gợi hứng từ một câu rất nổi tiếng của Chân phước Giáo hoàng Phaolô VI trong Tông huấn Evangelii Nuntiandi, số 41. ‘Con người thời nay mong nghe những chứng nhân hơn là những thầy dạy, và nếu họ có lắng nghe các thầy dạy là bởi vì các vị thầy này là những chứng nhân’. Chúng ta cũng có thể suy nghĩ về điểu này.

8 bí quyết dạy con của người Nhật

8 bí quyết dạy con của người Nhật

Trẻ con Nhật chăm chỉ học tập, khả năng quyết đoán cao và rất gắn bó với gia đình với sự lễ phép, quy củ trong khuôn phép. Đó là sự thành công trong giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ. Mời các gia đình cùng tham khảo và khám phá những nét đặc trưng trong cách dạy con của cha mẹ Nhật.

Ồn chút có sao đâu ?

Ồn chút có sao đâu ?

TTO - Không ít trường hợp nói chuyện ồn ào trong bệnh viện, cười ha hả trong đám tang, bấm còi inh ỏi trước cổng trường học... khi bị nhắc nhở, có người trả lời: "Ồn chút có sao đâu!".

GS. TSKH Trần Ngọc Thêm

Người Việt ưa nịnh, thích ‘dìm’ nhau một vấn đề cần suy tư

Với một truyền thống văn hóa “ưa được nịnh”, “thích được khen”, nhưng lại sợ phê bình và tự phê bình đến như thế, nếu không tự thay đổi từ gốc rễ mà cứ đòi hỏi tiến bộ, đòi hỏi “văn hóa từ chức”…, thì vẫn chỉ là mơ mộng mà thôi!

Tổng Thống Nga Vladimir Putin nói đến vai trò tích cực của kitô Giáo trong việc hình thành đất nước Nga

Tổng Thống Nga Vladimir Putin nói đến vai trò tích cực của kitô Giáo trong việc hình thành đất nước Nga

Tổng thống Putin đến viếng thăm Ðan viện cùng lúc Giáo chủ Alexis đệ nhị cũng đến đây với tư cách là "Viện phụ" của Ðan viện Spaso-Preobrazhenskij (Chúa Cứu thế biến hình). Trong tư cách là Viện phụ (tuy chỉ tượng trưng mà thôi) Giáo chủ có nhiệm vụ viếng thăm Ðan viện 4 năm một lần

Tâm tình ngày nhà giáo 20 - 11

Tâm tình ngày nhà giáo 20 - 11

Mm-Nhân ngày nhà giáo Việt nam 20/11, Ban biên tập Muoiman.net xin có lời chúc mừng quý Quý thầy cô, quý giáo chức : sức khỏe, bình an, hạnh phúc và thành đạt. Chúng tôi muốn nói rằng: Chúng tôi luôn biết ơn

Mùa báo hiếu Kitô giáo

Mùa báo hiếu Kitô giáo

Mỗi dịp tháng Mười Một về, những nghĩa trang Công Giáo lại khang trang, sạch đẹp; những nén nhang nén hương, những bó đèn ngọn nến được thắp lên, làm cho “hoang (vắng)” (nghĩa địa, nghĩa trang) trở nên như “lễ hội”. Nghĩa trang tràn ngập màu sắc của hoa, mùi thơm của hương, ánh sáng của đèn nến, tiếng rộn rã, tiếng cười nói của những con người.

Ghen tỵ !

Ghen tỵ !

Sự ác, sự ghen tuông tưởng chừng chỉ có ở thời Cựu Ước hay như ông bà nguyên tổ Ađam nhưng rồi cứ kéo dài mãi cho đến thời các môn đệ.

Âc cảm - Muốn tránh ác cảm và hằn thù

Âc cảm - Muốn tránh ác cảm và hằn thù

Có người cho rằng, sở dĩ tôi không thích người nào đó vì sự kiêu ngạo của họ; Người khác lại cho rằng, chẳng có lý do nào, đơn giản vì tôi thấy không ưa; Hay bởi tôi không cảm thấy điểm tích cực nào nơi họ; Hoặc do ảnh hưởng của sự khác biệt văn hóa vùng miền; Đôi khi nó đến từ những thành kiến hay kinh nghiệm bị tổn thương mà người đó gây ra cho tôi trong quá khứ… Chung quy lại, có nhiều quan điểm rất khác biệt nhau về vấn đề này.


Các tin khác

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Mười điều răn

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ