1
16:53 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 57

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 56


Hôm nayHôm nay : 10714

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 214250

Tổng cộngTổng cộng : 27768534

Nhạc Giáng sinh

Giáo lý cho người trẻ

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » VĂN HOÁ & NGHỆ THUẬT

Văn hóa và Niềm tin: Thời điểm mẫu đàn ông thu hút nhất

Văn hóa và Niềm tin: Thời điểm mẫu đàn ông thu hút nhất

Rằng bạn đã nghe cả ngàn con chim hót và đã thấy hàng triệu cây rừng? À, bạn đã thực sự thấy cành cây hay chỉ là nhãn hiệu? Khi mà bạn nhìn một cành cây và bạn chỉ thấy đó là cành cây thì quả thật bạn chưa thấy cành cây. Khi nào nhìn một cành cây mà bạn bỗng thấy một phép lạ, bấy giờ bạn mới thực sự biết nhìn cành cây! Có khi nào tâm hồn bạn tràn ngập những kinh ngạc không diễn tả được thành lời khi nghe tiếng chim hót không?

Dạy trẻ trung thực khi làm bài

Dạy trẻ trung thực khi làm bài

Những câu đối Tết 2018 cực vui và mang lại nhiều tiếng cười trọn vẹn ý nghĩa nhất cho tất cả mọi người sẽ được cập nhật nhanh hôm nay để bạn tiện tham khảo. Nếu bạn đang có dự tính góp phần tạo tiếng cười ấm áp, sảng khoái nhất cho bạn bè, đồng nghiệp và người thân yêu, hãy cùng nhau trao tặng những câu đối Tết mang tính hài hước, cầu chúc một năm mới thành công, may mắn, tài lộc đủ đầy tới cho mọi người. Từng câu chữ không quá cầu kì, hoa mỹ nhưng lại rấ hợp vần hợp điệu, hi vọng người được nhận sẽ thích thú. Trọn bộ câu chúc này sẽ là lựa chọn tuyệt vời hơn cả để lấy lòng những người mình yêu quý đó.

8 cử chỉ xấu xí cần tránh

8 cử chỉ xấu xí cần tránh

CoĐi cắm đầu về phía trước là gì? Là khi một người đang bước đi nhưng vị trí của đầu lại ở phía trước so với chiều thẳng đứng, đồng thời bước đi vô cùng gấp gáp. Điều này cho thấy họ rất thiếu kiên nhẫn, làm gì cũng khẩn cấp, lại háo thắng, không chịu phán đoán tình hình trước khi thực hiện công việc. Đi cùng với một người có tật xấu này sẽ khiến người khác có chút mệt mỏi vì không theo kịp. Đi bộ thong thả một chút và nói chuyện với nhau sẽ cho phép bạn có thời gian quan sát cuộc sống xung quanh, cảm nhận thế giới và luyện tập thói quen giữ bình tĩnh.

Vì sao người Do Thái phiêu bạt khắp nơi mà không có người ăn mày

Vì sao người Do Thái phiêu bạt khắp nơi mà không có người ăn mày

Trong hơn 2000 năm, người Do Thái ly biệt quê hương và tản mạn đi khắp mọi khu vực của trái đất. Mãi đến năm 1947, khi chiến tranh thế giới thứ 2 chấm dứt, người Do Thái mới trở về đất nước của mình. Nhưng mà, là một dân tộc dù phải lang bạt hơn 2000 năm, nhưng Do Thái lại là dân tộc “độc nhất vô nhị” không có người ăn mày.

Con Gà trong Kinh Thánh

Con Gà trong Kinh Thánh

Chặng đường dài tới đất Phật khiến trái tim ông dần chai sạn. Ông đã quá nhiều lần phải lạy lục, cầu khẩn các thần thánh lớn bé, đã quá nhiều lần giẫm đạp lên xác máu yêu ma xa gần, chỉ với một mục đích: mau thành chính quả. Ông thương người. Nhưng đêm nay, trước ranh giới cuối cùng của cõi NGười và Phật, ông chợt hiểu ra cội rễ của tình thương ấy. Mỗi lần cứu giúp con người, ông chỉ thầm tính toán như xây thêm cho mình một bậc thang tới Phật đài.

Nguồn gốc Ne-en, hang dá, cây thông...

Nguồn gốc Ne-en, hang dá, cây thông...

Vào thế kỉ thứ 16, ở Hà Lan trẻ em thường đặt những chiếc giầy gỗ của mình bên cạnh lò sưởi với hy vọng là chúng sẽ được thánh Ni-kô-la thết đãi no nê. Người Hà Lan phát âm từ St. Nicholas (thánh Ni-kô-la) thành Sint Nicholaas, sau đó nói chệch thành Sinterklaas và cuối cùng được những người theo giáo phái Anh đọc thành Santa Claus.

Năm cột trụ của đời sống thiêng liêng: "Phúc cho những ai xây dựng hòa bình"

Năm cột trụ của đời sống thiêng liêng: "Phúc cho những ai xây dựng hòa bình"

Các mối phúc thật, có liên quan mật thiết với nhau: quan trọng nhất là tâm hồn nghèo và khiêm nhường. Tâm hồn trong sạch (chỉ mong muốn tuân theo Ý Thiên Chúa) mở đường cho tâm hồn khát khao nên người công chính. Ai khát khao nên người công chính sẽ thoát ra khỏi những ước ao trái nghịch với Thánh Ý Chúa, thì mới được tâm hồn nghèo và khiêm nhường (Thiên Chúa là tâm điểm cuộc sống và anh em được quý mến như chính mình). Một tâm hồn khiêm nhường sẽ hiền lành, biết tha thứ và xây dựng hòa bình.

Bài giảng của ĐGM Phaolô trong Thánh Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, Bổn mạng Gp. Vinh (15/08/2016)

Bài giảng của ĐGM Phaolô trong Thánh Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, Bổn mạng Gp. Vinh (15/08/2016)

Lễ Quan thầy năm nay, Ban Tổ chức muốn tổ chức đơn giản nên chỉ đặc biệt mời sáu giáo hạt chung quanh Tòa Giám mục là Cầu Rầm, Cửa Lò, Xã Đoài, Nhân Hòa, Bảo Nham và Đông Tháp. Tuy nhiên, cuối cùng các anh chị em thuộc nhiều giáo hạt khác đã lũ lượt kéo nhau về Nhà thờ Chính Tòa để mừng Lễ Đức Mẹ. Thật rất cảm động và biết ơn anh chị em khi thấy khuôn viên và quảng trường Nhà thờ Chính Tòa chật ních những người con của Mẹ.

Sống vui, sống khỏe và sống lâu

Sống vui, sống khỏe và sống lâu

Tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng ta được sống tới ngày hôm nay. Giây phút hiện tại là qùa tặng nhưng không. Chúng ta hãy đón nhận với lòng biết ơn và trân quí. Xin Chúa tuôn đổ ơn lành xuống trên mỗi người chúng ta.

Thần đồng Công Giáo Việt 9 tuổi đăng quang Vietnam's Got Talent 2016

Thần đồng Công Giáo Việt 9 tuổi đăng quang Vietnam's Got Talent 2016

21 g 50 tối thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016 là giờ phút lịch sử của bé Trọng Nhân, của gia đình, của họ hàng bạn bè thân thuộc và cả người Công Giáo Việt Nam nữa. Chỉ với 5 phút vừa hát vừa đánh trống tác phẩm “Ngọn lửa cao nguyên” đã làm dậy cả khán phòng và chắc có lẽ hàng ngàn, hàng vạn người theo dõi Trọng Nhân trình diễn.

ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Viên - Tết là thời gian quý báu để thực hiện nhiều việc

ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Viên - Tết là thời gian quý báu để thực hiện nhiều việc

Tết với tôi là khoảng thời gian vất vả nhưng rất quý báu vì có thể thực hiện nhiều việc khác mà trong năm chưa có dịp để làm. Ngày thường công việc chính của tôi là tại Chủng viện, đến Tết, sau khi sắp xếp mọi việc, tôi thường dành thời gian để đi chúc tuổi gia đình một số thầy hay tranh thủ đến với bà con ở một vài xứ miền núi để cùng ăn Tết và thăm hỏi giáo dân.

Triết lý với.... Khỉ

Triết lý với.... Khỉ

Một năm mới lại bắt đầu. Năm nay, 2016, là năm Bính Thân, năm cầm tinh con Khỉ – một loài động vật khéo bắt chước và hay làm trò cười, người ta gọi là “trò khỉ”.

Coi chừng chiếc xương sườn!

Coi chừng chiếc xương sườn!

Nàng Eva được Thiên Chúa “thiết kế” từ chiếc xương sườn của chàng Ađam. Ái chà! Thế còn chiếc xương sườn của bạn vẫn “thất lạc” ở nơi nào? Bạn tìm ra chưa?

Giá trị của cuộc sống

Giá trị của cuộc sống

Giá trị cuộc sống của mỗi con người đều do chính chúng ta quyết định, cũng giống như chú tiểu do dự khi mang một hòn đá không có giá đi bán. Giá trị cuộc sống là do chính chúng ta tạo dựng và đặt ra. Vậy hãy tự đặt mình vào nơi mà mọi người hiểu ta và đó là nơi giá trị sống được tôn trọng.

Đệ nhất cam" Xã Đoài 4 USD/quả vẫn khan hàng dịp Tết

Đệ nhất cam" Xã Đoài 4 USD/quả vẫn khan hàng dịp Tết

Cận Tết, vùng cam đặc sản Xã Đoài thuộc xã Nghi Diên (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), lại tất bật vào mùa. Nhiều người trả giá 4 USD/quả vẫn không thể mua nổi loại cam đặc biệt này.

Tản mạn đầu năm

Tản mạn đầu năm

Lão Tử nói: “Khi tôi cởi bỏ chính tôi, tôi trở nên cái tôi phải là”. Điều đó có nghĩa là cứ mãi là chính mình chứ không là bản sao của người khác. Hãy tập trung vào con người mà bạn muốn trở nên, cứ trở nên dần dần, cứ từ từ, từng chút một. Đường gần hoặc xa không thành vấn đề, mà vấn đề là bạn có bước từng bước hay không.

Nguồn gốc và Ý nghĩa Háng đá Bê Lem

Nguồn gốc và Ý nghĩa Háng đá Bê Lem

Biến cố lịch sử Chúa Giáng Sinh và Hang đá Bê-lem là hai sự kiện luôn gắn liền với nhau, đến nỗi người kitô hữu không thể mừng Lễ Chúa Giáng Sinh mà lại không có một Hang đá nào được dựng nên tại các Giáo xứ hay tại các gia đình công giáo. Chỉ có một điều làm chúng ta tự hỏi, có phải mọi người đều hiểu rõ ý nghĩa của Hang đá Bê-lem và những tượng mà chúng ta đặt trong đó không?

Ngày Lễ Giáng Sinh không có nguồn gốc ngoại giáo

Ngày Lễ Giáng Sinh không có nguồn gốc ngoại giáo

Nói chung, người ta vẫn cho rằng các Kitô hữu tiên khởi nhận ngày 25 tháng Mười Hai làm ngày Chúa Giêsu sinh ra để kết nạp việc người ngoại giáo mừng ngày đông chí. Nhưng theo Giáo Sư William Tighe, Giáo Sư Sử Học tại Cao Đẳng Muhlenberberg ở Allentown, Pensylvannia, suy nghĩ như thế không hẳn đúng.

Không khí Giáng sinh tưng bừng trên thế giới

Không khí Giáng sinh tưng bừng trên thế giới

Càng gần đến lễ Noel, không khí tại các đường phố, khu chợ... trên khắp hành tinh càng nhộn nhịp, rực rỡ sắc màu.

Tham quan Tòa thánh Vatican - Italia

Tham quan Tòa thánh Vatican - Italia

Thành Vatican, tên chính thức: Thành Quốc Vatican (tiếng Ý: Stato della Città del Vaticano; tiếng Latinh: Status Civitatis Vaticanae) là một quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ bao gồm một vùng đất có tường bao kín nằm trong lòng thành phố Roma, Ý. Với diện tích khoảng 44 hécta (110 mẫu Anh), và dân số khoảng 1000 người,[1] khiến Vatican được quốc tế công nhận là thành phố, quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới về góc độ diện tích và dân số.


Các tin khác

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Mười điều răn

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ