1
06:48 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 96

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 93


Hôm nayHôm nay : 6880

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 289917

Tổng cộngTổng cộng : 27844201

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng lễ các thánh và cầu hồn

Thứ năm - 30/10/2014 17:42-Đã xem: 1805
Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại vào ngày sau hết”. – Chúng ta hiệp lời chuyển cầu cho hết mọi người và mọi dân tộc trên thế giới, đặc biệt cho “Hội thánh đau khổ” đang chịu thanh luyện để nên tinh tuyền thánh thiện, được ơn vững tin vào những điều Chúa Kitô và Hội Thánh tuyền dạy, nhất là tin vào Bí tích Thánh Thể sẽ mang lại cho ta sự sống đời đời.
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng lễ các thánh và cầu hồn

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng lễ các thánh và cầu hồn

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

LỄ CÁC THÁNH NAM NỮ – A

———-

DẪN ĐẦU LỄ :

Kính thưa cộng đoàn, hôm nay, cùng với Giáo Hội, chúng ta hân hoan mừng lễ các thánh nam nữ ở trên trời.

Chúng ta thường nghĩ nên thánh là chuyện cao siêu dành cho những người được Chúa mời gọi cách đặc biệt. Thật ra, mọi Kitô hữu đều được mời gọi nên thánh và buộc phải nên thánh.

Khi chiêm ngưỡng các thánh, ta hiểu nên thánh chính là để cho ánh sáng Chúa chiếu vào cuộc sống chúng ta, là sống hết tình cho Chúa và tha nhân trong giây phút hiện tại, là yêu mến cuộc sống Thiên Chúa tặng trao, là để cho Chúa yêu ta, dắt ta vào thế giới riêng tư của Chúa và để Chúa dần dần chiếm lấy mọi chỗ riêng tư  trong đời ta.

Thánh lễ hôm nay, là bổn mạng của toàn thể chị em trong Hội Dòng, một lần nữa Thiên Chúa mời gọi chúng ta nên thánh với chính con người mỏng giòn của mình. Trong niềm vui hoan hỉ, chúng ta cùng vang lời ca khen Chúa với các thánh trong thánh lễ tạ ơn này.

.

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Kh 7,2-4.9-14 : Đoạn sách Khải huyền cho thấy những người được Chúa cứu độ là những người đã trải qua nhiều đau khổ, thử thách và đã được tẩy trắng trong máu Con Chiên. Trước ngai Thiên Chúa luôn có một đoàn người thật đông, thuộc mọi dân mọi nước ngày đêm phủ phục tung hô Người.

Bài đọc 2. 1Ga 3,1-3 : Trong đọan thư sau đây, thánh Gioan khẳng định rằng Thiên Chúa yêu thương chúng ta, cho chúng ta làm con của Người và sẽ cho chúng ta được hưởng vinh quang Thiên Quốc. Chúng ta là con cái được Thiên Chúa yêu thương, chúng ta sẽ trở nên thanh sạch trong Đức Giêsu.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

Chủ tế :  Anh chị em thân mến, các thánh là những người con ưu tú của Hội thánh, và nhờ sống theo Tám mối phúc thật mà các ngài được hưởng vinh quang Thiên Quốc. Với tâm tình khao khát được nên thánh như các ngài, chúng ta cùng tha thiết dâng lên Chúa lời nguyện xin :

1/ “Tôi đã nhìn thấy đoàn người đông đảo không thể đếm được”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Chủ Chăn trong Hội thánh / luôn nhiệt tâm hướng dẫn đoàn Dân Chúa sống theo lời Chúa dạy / để mọi người trung thành với ơn gọi làm con cái Chúa / và ơn gọi nên hoàn thiện như Chúa hằng mong ước cho chúng ta.

2/ “Phúc cho những ai khao khát lẽ công chính, vì họ sẽ được no thoả”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu luôn biết hướng lòng lên Chúa, quyết tâm làm nhiều việc lành / và giúp cho nhiều người được cùng nên thánh.

3/ “Phúc cho những ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các nhà lãnh đạo quốc gia / và các tổ chức quốc tế / biết quan tâm xây dựng hòa bình thế giới / để mọi người được sống an vui, hạnh phúc.

4/ “Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta, biết noi gương các thánh nam nữ, sống thánh thiện làm vinh danh Chúa mỗi ngày một hơn.
 

Chủ tế : Lạy Chúa là Cha chí thánh, Chúa muốn mọi người được nên thánh. Xin cho chúng con biết noi gương các thánh nam nữ, và nhờ lời các ngài cầu thay nguyện giúp, cho chúng con cũng được nên thánh, được lên trời hưởng phúc vinh đời đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.
 

LỄ CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI

 

DẪN ĐẦU LỄ:

Kính thưa cộng đoàn,
Hôm nay, toàn thể Hội Thánh cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Đây cũng là dịp để chúng ta xác tín hơn vào mầu nhiệm các thánh cùng thông công. Cầu nguyện cho những người đã ra đi trước chúng ta, đó là một nhiệm vụ thật tốt đẹp và ý nghĩa.
Ai trong chúng ta cũng biết rằng, cuộc sống này rồi sẽ qua đi. “Phù vân nối tiếp phù vân, trần gian tất cả chỉ là phù vân ». Là người có niềm tin, dưới ánh sáng của Đức Kitô phục sinh, khi suy nghĩ vế cái chết của những người ra đi trước chúng ta, chúng ta tin rằng, “sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi, lúc con người nằm yên giấc ngủ, mắt nhắm lại rồi là thấy tương lai.” Và hạnh phúc vĩnh hằng tương lai ấy hệ tại tất cả những gì chúng ta đầu tư ở hiện tại.
Ước gì mỗi người chúng ta học được nghệ thuật sống, nhờ biết tưởng nhớ và cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, nhất là biết đón lấy cái chết trong niềm tin yêu và hy vọng.
Giờ đây, trong niềm tin vào Đức Kitô Tử Nạn và Phục Sinh, chúng ta cùng hiệp dâng Thánh lễ.

DẪN BÀI ĐỌC

1. Đn 12,1-3: Thị kiến trong sách Đanien cho thấy, vào thời cùng tận, những người an giấc trong bụi đất sẽ chỗi dậy: có người được hưởng phúc trường sinh, có kẻ phải tủi hổ muôn đời. Chúng ta cùng lắng nghe.

2. Rm 6, 3-9: Trong lúc các tín hữu Rôma đang bị giao động niềm tin về việc kẻ chết sống lại, Thánh Phaolô đã tuyên bố rằng: tất cả những ai đã chịu phép rửa trong Đức Kitô thì sẽ được sống lại với Người.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế: Chị em thân mến, Đức Kitô là sự sống lại và là sự sống, ai tin Người thì dù có chết cũng sẽ được sống, và ai sống mà tin Người, thì sẽ không phải chết bao giờ. Xác tín vào Đức Kitô Tử Nạn và Phục Sinh, chúng ta hãy tha thiết dâng lời nguyện xin.

1. “Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại vào ngày sau hết”. – Chúng ta hiệp lời chuyển cầu cho hết mọi người và mọi dân tộc trên thế giới, đặc biệt cho “Hội thánh đau khổ” đang chịu thanh luyện để nên tinh tuyền thánh thiện, được ơn vững tin vào những điều Chúa Kitô và Hội Thánh tuyền dạy, nhất là tin vào Bí tích Thánh Thể sẽ mang lại cho ta sự sống đời đời.

2. “Nhờ công nghiệp Con Chúa chịu tử hình thập giá mà nhân loại được ơn giao hòa”. – Chúng ta hiệp lời chuyển cầu xin Chúa thương tha thứ lỗi lầm cho ông bà cha mẹ, thân nhân, ân nhân và bằng hữu xa gần của chúng ta, để các ngài được mau hưởng vinh phúc với Chúa.

3. “Chúa Giêsu là đấng cứu độ duy nhất của loài người”. – Chúng ta hiệp lời chuyển cầu cho mọi người Kitô hữu còn sống cũng như đã qua đời, biết đặt trọn lòng tín thác vào Chúa Giêsu Kitô, kiên trì cầu nguyện cho nhau, nhất là cho các đẳng linh hồn, để mai sau tất cả được hạnh phúc gặp gỡ nhau trong Nhà Cha mãi mãi.

4. “Tất cả những ai tin vào Con một Chúa thì được sống muôn đời”. – Chúng ta hiệp lời chuyển cầu cho mỗi người chúng ta trong thánh lễ này, luôn kiên trì trong đức tin, nhiệt thành trong đức mến, và bền vững trong niềm hy vọng theo Chúa đến cùng, để đáng được hưởng sự sống với Chúa đến muôn đời.

Chủ Tế: Lạy Chúa Giêsu, khi sống lại từ cõi chết. Chúa đã mở cửa Nước Trời cho chúng con. Xin cho những ai đã từng tin cậy Chúa, được vào hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa trên thiên quốc. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
 

Sưu tầm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn