1
19:57 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 341


Hôm nayHôm nay : 20993

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 293984

Tổng cộngTổng cộng : 27465489

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 28 TN

Thứ sáu - 10/10/2014 11:11-Đã xem: 1665
Lạy Chúa, Chúa đã mời mỗi thiếu nhi chúng con vào nước trời. Xin Chúa giúp mỗi người chúng con chuẩn bị cho mình một tâm hồn xứng đáng, để được sum họp cùng Chúa muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
Lời nguyện giáo dân

Lời nguyện giáo dân

LỄ GIỚI TRẺ TUẦN 28 TN A
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa đã dọn sẵn bàn tiệc Nước Trời và không ngừng mời gọi mỗi người chúng ta vào tham dự. Trong niềm hân hoan và cảm tạ hồng phúc lớn lao mà Chúa đã ban, chúng ta hãy dâng lên Ngài những ý nguyện chân thành:
 
1. Thiên Chúa muốn tất cả mọi người đều được vào dự tiệc Nước trời. Xin ban cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, các Linh Mục và Tu sĩ, đầy ơn can đảm và lòng nhiệt thành, để sẵn sàng ra đi mời gọi mọi người cùng tham dự bàn tiệc Nước Chúa, cho dù phải gặp nhiều khó khăn trở ngại.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2 Bàn tiệc Thánh Thể và Lời Chúa luôn chuẩn bị sẵn mỗi ngày chờ người đến tham dự. Xin cho những ai thường xuyên trễ nãi, lười biếng, mãi lo tìm kiếm danh lợi vật chất mà lâu năm xa cách Chúa, được ơn thức tỉnh trở về lo dọn sạch tâm hồn, và trung thành giữ ngày Chúa Nhật, để được hưởng niềm hạnh phúc khi làm con Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Thánh Phaolô khuyên nhủ: “Anh em hãy mặc lấy con người mới là chính Đức Kitô”. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết lắng nghe và thực hành lời dạy của thánh nhân, qua cách sống hiền từ, khiêm tốn, biết chia sẻ, quảng đại phục vụ, và chân thành yêu thương nhau như chính Đức Kitô đã nêu gương.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Vì Đức Kitô thánh Phaolô sẵn sàng vượt qua mọi nghịch cảnh và chịu đựng tất cả. Xin cho giới trẻ chúng con cũng biết mạnh mẽ dứt khoát với mọi cám dỗ tội lỗi và thú vui đời thường, siêng năng tham dự thánh lễ, lãnh nhận các Bí tích, và quyết tâm gìn giữ chiếc áo tâm hồn luôn sạch trong, để xứng đáng mỗi khi lên rước Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa, vì tình yêu mà Chúa đã mời gọi và mở cửa cho chúng con đến bàn tiệc thánh. Xin cho chúng con biết mau mắn đáp trả và đến với Chúa mỗi ngày trong đời, bằng một chiếc áo tâm hồn trong trắng và đơn sơ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



 LỄ THIẾU NHI TƯẦN 28 TN A
Dẫn nhập đầu lễ Thiếu nhi
 “Dụ ngôn tổ chức cưới con
Vua mời thực khách họ luôn bất cần
Nước Trời ta được thông phần
Phải mang y phục tinh thần Phúc Âm.”
 
 Hôm nay, Chúa Nhật thứ 28 TN, Chúa mời gọi thiếu nhi chúng con tham dự tiệc cưới nước trời.
 
Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh tiệc cưới hoàng tử để nói về nước trời. Khách được mời dự tiệc đã từ chối những ân huệ Thiên Chúa ban cho. Người thì đi thăm trại, kẻ đi buôn bán, tệ hơn nữa họ đã bắt các sứ giả của nhà vua hành hạ và giết chết. Nhà vua đã nổi giận cho lính đi tiêu diệt tất cả những người đó và tiêu hủy thành phố của họ.
Chúa vẫn không ngừng kêu gọi chúng con tham dự tiệc cưới nước trời. Nơi đó, có Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần; Đức Mẹ, các thiên thần và các thánh, trong đó có ông bà tổ tiên và người thân của chúng con. Thật là hạnh phúc biết bao khi được dự tiệc ấy.
 
Dâng thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho tất cả các bạn thiếu nhi, đừng từ chối lời mời gọi dự tiệc của Chúa. Trái lại vui vẻ nhận lời và quyết tâm chuẩn bị để xứng đáng tham dự tiệc cưới nước trời.
 
 Xin mời cộng đoàn đứng.
 
 Bài Đọc I (Is 25, 6-10a)
 Đức Chúa chiêu đãi muôn dân trên múi thánh một bữa tiệc. Trong bữa tiệc ấy, Người sẽ cất khỏi muôn dân sự đau buồn và chết chóc. Người sẽ lau khô những giọt lệt trên mọi khuôn mặt.  Đó chính là ngày Thiên Chúa cứu độ chúng ta.
 
 Bài Đọc II (Pl  4, 12-14. 19-20)
 Vì Đức Kitô, thánh Phaolô bước vào cuộc chiến. Chính Đức Giêsu đã ban cho ngài sức mạnh để vượt qua những nghịch cảnh và sẵn sàng chịu đựng tất cả.
 
 Lời Nguyện của Thiếu Nhi
 LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Kitô mời gọi tất cả chúng ta vào thiên đàng, nơi Chúa hiển trị cùng Chúa Cha và Chúa Thánh Thần. Tin tưởng vào lời mời gọi của Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Trên thế giới hiện nay, còn rất nhiều người chưa nhận được lời mời gọi của Chúa tham dự tiệc cưới nước trời. Xin cho những người ấy nhận ra và đáp lại lời mời gọi của Chúa, để tất cả mọi người cùng sum họp trong nước Chúa. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
2. Còn nhiều Kitô hữu đã nhận biết Chúa qua Giáo Hội, nhưng lại rời bỏ Giáo Hội và từ chối tham dự bàn tiệc nước trời. Xin cho họ sớm quay về với tình yêu của Thiên Chúa. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
3.  Chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả các bạn thiếu nhi, biết đáp lại tiếng Chúa kêu mời: Siêng năng tham dự bàn tiệc Thánh Thể, để mai sau chúng con cùng với Chúa Giêsu vui hưởng hạnh phúc trong nước trời. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
4. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
 LM: Lạy Chúa, Chúa đã mời mỗi thiếu nhi  chúng con vào nước trời. Xin Chúa giúp mỗi người chúng con chuẩn bị cho mình một tâm hồn xứng đáng, để được sum họp cùng Chúa muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.



LỜI NGUYỆN PHỤ HUYNH

CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN – A

———————

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Is 25, 6-10a : Trong bài đọc chúng ta sắp nghe, tiên tri Isaia mô tả cho chúng ta về hạnh phúc viên mãn trong thời sau hết. Đó là tiệc cưới  mà Thiên Chúa dọn sẵn cho tất cả mọi người không phân biệt ai.

Bài đọc 2. Pl 4, 12-14, 19-20 : Trong mọi hoàn cảnh, thánh Phaolô luôn xác tín vào Đấng ban sức mạnh cho ngài. Đó là nội dung bài đọc sau đây.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế:  Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Cha nhân lành luôn ban phát tình thương và ân sủng một cách vô giới hạn cho tất cả mọi người. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin :

  1. “Gặp ai, anh em cũng mời vào dự tiệc cưới”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị mục tử trong Hội Thánh / luôn là hiện thân của lòng quảng đại, xót thương và tha thứ của Chúa đối với mọi người, ngõ hầu giúp con người mau mắn đáp lại lời mời của Chúa tham dự tiệc cưới Nước Trời.

 

  1. “Tôi có thể làm được mọi sự trong Đấng ban sức mạnh cho tôi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những Ki-tô hữu đang gặp đau khổ, gian truân / sớm tìm được sức mạnh nơi Chúa Ki-tô/ để biết đón nhận tất cả với lòng tín thác và yêu mến Chúa.

 

  1. “Tiệc cưới đã dọn sẵn, xin mời các ông đến dự tiệc cưới ”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tâm hồn biết can đảm vứt bỏ mọi vấn vương thế trần, đáp lại lời mời gia nhập Nước Trời để được sức thiêng đỡ nâng trên hành trình trần gian.

 

  1. “Sao bạn vào đây mà không có y phục lễ cưới ?”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta / biết tích cực chuẩn bị y phục lễ cưới mỗi ngày/ là mặc áo cưới mang tên Giê-su / bằng đời sống đơn sơ và hy sinh, công bình và bác ái, yêu thương và tha thứ, và cũng đừng quên lãng việc thăng tiến đời sống mình / để ngày sau chúng ta xứng đáng dự tiệc cưới Con Chiên.

 

Chủ tế : Lạy Cha, xin thánh hóa và thương nhận những ước nguyện chúng con thành kính dâng lên, ngõ hầu danh Cha được tôn vinh đến muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.
 

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn