1
16:50 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 68

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 66


Hôm nayHôm nay : 14942

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 297979

Tổng cộngTổng cộng : 27852263

Nhạc Giáng sinh

Giáo lý cho người trẻ

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI HOÀN VŨ » Tin tức - Sự kiện

Đào tạo phụng vụ cho Dân Chúa: Bài 1 - Cử hành Thánh lễ

Đào tạo phụng vụ cho Dân Chúa: Bài 1 - Cử hành Thánh lễ

Để áp dụng Tông thư Desiderio Desideravi (DD) của Đức Thánh Cha Phanxicô; Để tuân thủ quy luật phụng tự và kỷ luật các Bí tích, đồng thời thể hiện tính duy nhất trong cử hành phụng vụ; Nay ủy ban phụng tự quy định:

Chiên lạc đường

Gia vị: những câu chuyện áp dụng Tin Mừng lễ Chúa Nhật 24 Thường niên C

Khi phạm tội, chúng ta cũng đi lạc xa Chúa và mất Ngài. Nhưng Thiên Chúa nhân từ bao la đi tìm kiếm cho đến khi Ngài tìm thấy chúng ta. Ngài là “Người Cha luôn mong muốn đón nhận chúng ta trở lại.” (Cha Lakra).

Có thể bạn chưa biết: Có bao nhiêu nước trên thế giới?

Có thể bạn chưa biết: Có bao nhiêu nước trên thế giới?

Vậy hiện nay, có bao nhiêu quốc gia trên thế giới? Thực thế đã thống kê toàn thế giới có tất cả 204 quốc gia. Tuy nhiên, trên thực tế thì một số quốc gia tự công nhận nền độc lập nhưng lại hệ thống chính quyền lại không có đủ quyền lực hoặc không thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của một quốc gia độc lập. Do đó, con số 204 quốc gia đã được chia thành 5 nhóm nước cơ bản

Tài liệu mới của Bộ Giáo Lý Đức Tin: Giáo Hội Tái Sinh

Tài liệu mới của Bộ Giáo Lý Đức Tin: Giáo Hội Tái Sinh

Hôm qua, ngày 14 tháng 6, 2016, Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin đã cho công bố tài liệu Iuvenescit Ecclesia (Giáo Hội Tái Sinh) dưới hình thức một lá thư, đề cập tới “mối tương quan giữa các hồng ơn phẩm trật và đặc sủng đối với đời sống và sứ mệnh của Giáo Hội”, trong đó, Thánh Bộ nhấn mạnh rằng: “Giáo Hội ‘định chế’ không nên chống lại Giáo Hội ‘bác ái’” vì trong Giáo Hội, “các định chế chủ yếu cũng đều có tính đặc sủng” và ‘cách này hay cách khác, các đặc sủng phải được định chế hóa để có được sự gắn bó và liên tục”.

Lễ khởi công xây dựng nhà thờ Bảo Nham

Gx. Bảo Nham: Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng & làm phép, đặt viên đá góc xây dựng nhà thờ mới

Nằm trên địa bàn xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, giáo xứ Bảo Nham vốn là mảnh đất linh thiêng, cùng với những công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa và lịch sử, đã từng ghi dấu những biến cố bi hùng của cộng đoàn đức tin nơi đây.

Tòa Thánh Vatican đã sa thải linh mục đồng tính vào trước đêm khai mạc Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới.

Tòa Thánh Vatican đã sa thải linh mục đồng tính vào trước đêm khai mạc Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới.

Tin Vatican (AP)-Hôm nay ngày thứ Bẩy, Tòa Thánh Vatican đã sa thải một Đức Ông, người tự nhận mình là một người đồng tính trước đêm khai mạc cuộc họp Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế giới để thảo luận về việc cái nhìn của Giáo Hội đối với người đồng tính, người ly dị và những gia đình Công Giáo truyền thống.

Phát ngôn viên Tòa Thánh nói về “Năm 2014 của Đức Thánh Cha Phanxicô”

Phát ngôn viên Tòa Thánh nói về “Năm 2014 của Đức Thánh Cha Phanxicô”

Tuần qua, nhân dịp năm 2014 sắp kết thúc, Đài Phát thanh Vatican (Radio Vatican) đã thực hiện cuộc phỏng vấn cha Lombardi, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, điểm lại những hoạt động nổi bật của Đức Thánh Cha Phanxicô trong năm vừa qua.

.

Thông báo của Ban Giáo lý Đức tin giáo phận Vinh về chương trình dạy và học trong năm học 2014-2015

THÔNG BÁO số 01/BGLGP của Ban Giáo lý Đức tin giáo phận Vinh về chương trình dạy và học trong năm học 2014-2015

Vị Giám mục Đức có ‘lối sống xa hoa’ từ chức

Vị Giám mục Đức có ‘lối sống xa hoa’ từ chức

Tòa thánh Vatican ngày 26.3 vừa chấp thuận yêu cầu từ chức của một giám mục ở Đức vì chi tiêu phung phí hàng chục triệu Mỹ kim khi xây dựng một khu phức hợp văn phòng của Tòa Giám mục tại thời điểm mà Đức tân Giáo hoàng đang nhấn mạnh đến sự khiêm nhường và phục vụ người khó nghèo.

Sứ điệp Mùa Chay đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô

Sứ điệp Mùa Chay đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô

VATICAN - Sáng ngày 4-2-2014, ĐHY Robert Sarah, người Guinée Equatoriale, Phi châu, Chủ tịch Hội đồng Toà Thánh Cor Unum (Đồng Tâm) đã giới thiệu Sứ điệp Mùa Chay đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Sứ điệp cứu rỗi từ Bêlem

Sứ điệp cứu rỗi từ Bêlem

Bài giảng của Đức Thượng phụ Latinh Giêrusalem Fouad Twal trong Thánh lễ Đêm Giáng sinh 24-12-2013 tại Nhà thờ Chính toà Chúa Giáng sinh, Bêlem

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI ở Castel Gandolfo

WHĐ (02.03.2012) – Trong buổi họp báo chiều hôm qua thứ Sáu 01-03, cha Federico Lombardi, SJ, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, đã cho biết một vài thông tin liên quan đến tình trạng trống Tòa và những giờ phút đầu tiên của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI sau khi ngài rời sứ vụ giáo hoàng.

Tuần tĩnh tâm Mùa Chay của Đức Thánh Cha

Tuần tĩnh tâm Mùa Chay của Đức Thánh Cha

VATICAN (SD 18-2-2013) - Từ chiều Chúa nhật 17-2 vừa qua, Đức Thánh Cha và các vị lãnh đạo các cơ quan trung ương Tòa Thánh đang tham dự tuần tĩnh tâm Mùa Chay cho đến sáng thứ Bảy 23-2 tới đây.

Đức Thánh Cha phê bình nhân sinh quan vô thần

Đức Thánh Cha phê bình nhân sinh quan vô thần

VATICAN (SD 18 và 19-1-2013) - Sáng 19-1-2013, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI lên tiếng mạnh mẽ phê bình nhân sinh quan và ý thức hệ vô thần đang được nhiều tổ chức từ thiện quốc tế theo đuổi.

Lịch làm việc năm 2013 của Đức Bênêđictô XVI

Lịch làm việc năm 2013 của Đức Bênêđictô XVI

Đức Thánh cha Bênêđictô XVI lại có một năm bận rộn nữa phía trước với việc phát hành tông huấn thứ ba, đi Brazil tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới và tổ chức công nghị tấn phong hồng y mới.

Đức Thánh Cha đề cao giá trị của thể thao

Đức Thánh Cha đề cao giá trị của thể thao

VATICAN - Sáng 17-12-2012, trong buổi tiếp kiến phái đoàn của Uỷ ban Quốc gia Italia về Olympic, ĐTC đề cao vai trò của thể thao và mời gọi các vận động viên trong hoạt động này luôn phục vụ con người.

Công bố thư bổ nhiệm ĐHY đặc sứ của Đức Giáo Hoàng

Công bố thư bổ nhiệm ĐHY đặc sứ của Đức Giáo Hoàng tại Đại hội FABC tại Xuân Lộc, Việt Nam

VATICAN. Hôm 1-12-2012, Phòng Báo chí Tòa Thánh đã công bố thành phần Phái đoàn Tòa Thánh tham dự Đại Hội kỳ 10 của Liên HĐGM Á châu sẽ tiến hành từ ngày 11 đến 16-12 tới đây tại Xuân Lộc, Việt Nam, và thư bổ nhiệm ĐHY Đặc Sứ.

Đức Thánh Cha chủ sự công nghị tấn phong 6 Hồng Y mới

Đức Thánh Cha chủ sự công nghị tấn phong 6 Hồng Y mới

VATICAN. Sáng thứ bẩy, 24-11-2012, 6 Hồng y mới thuộc 6 quốc gia đã được ĐTC Biển Đức 16 tấn phong trong công nghị tại Đền thờ Thánh Phêrô.

Công giáo và Hồi giáo hợp tác thúc đẩy công lý

Công giáo và Hồi giáo hợp tác thúc đẩy công lý

WHĐ–"Công giáo và Hồi giáo hợp tác thúc đẩy công lý trong thế giới hiện nay" là chủ đề của cuộc Hội thảo chuyên đề lần thứ tám do Hội đồng Tòa Thánh về Đối thoại Liên tôn và Trung tâm đối thoại liên tôn của Tổ chức Quan hệ và Văn hóa Hồi giáo (ICRO) tổ chức tại Roma từ ngày 19 đến 21-11-2012. Đồng chủ tọa Hội thảo là Đức hồng y Jean-Louis Tauran, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Đối thoại Liên tôn, và Tiến sĩ Mohammad Bagher Korramshad, Chủ tịch ICRO.

Phát hành sách “Thời thơ ấu của Chúa Giêsu”

Phát hành sách “Thời thơ ấu của Chúa Giêsu”

WHĐ (21.11.2012) / VIS – Đúng như dự định, “Thời thơ ấu của Chúa Giêsu”, tập thứ ba của bộ sách nhan đề “Chúa Giêsu thành Nazareth” của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã có mặt tại các nhà sách trên 50 nước từ hôm nay, 21-11-2012. Sách do hai nhà xuất bản Rizzoli và Vatican hợp tác thực hiện bằng 8 ngôn ngữ khác nhau (Ý, Đức, Croat, Pháp, Anh, Ba Lan, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha) với ấn bản đầu tiên là một triệu bản. Trong những tháng tới, tập sách sẽ được dịch ra 20 ngôn ngữ khác và phát hành tại 72 quốc gia.


Các tin khác

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Mười điều răn

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ