1
21:41 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 53

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 52


Hôm nayHôm nay : 19050

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 302087

Tổng cộngTổng cộng : 27856371

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 18 Thường niên A

Thứ bảy - 02/08/2014 00:42-Đã xem: 1659
Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn đề cao việc giúp đỡ những người nghèo khổ, và khi giúp đỡ họ là chúng con giúp đỡ cho chính Chúa. Xin cho tất cả chúng con luôn ghi nhớ lời Chúa dạy, để quyết tâm luyện tập và thực hành trong cuộc sống
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng CN18A

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng CN18A

LỜI NGUYỆN THIẾU NHI
 

"Năm bánh hai cá nhỏ nhoi
Chúa làm phép lạ nuôi năm ngàn người
Biết bao ân sủng từ Trời
Hằng ngày Chúa vẫn thương nuôi xác hồn."
 
Hôm nay, Chúa Nhật XVIII Thường Niên. Thiên Chúa dưỡng nuôi con người.
Khi đám đông theo Chúa Giêsu đói, các môn đệ muốn họ ra về và "vào các làng mạc mà mua thức ăn”, nhưng Chúa nói: “Anh em hãy cho họ ăn!” Từ năm chiếc bánh và hai con cá nhỏ, Chúa đã nuôi 5000 người mà vẫn còn dư lại 12 thúng đầy bánh vụn.
Chúa thương đám đông dân chúng, Người không những chăm sóc họ về phần linh hồn qua lời giảng dạy, mà còn quan tâm đến của ăn vật chất cho họ nữa.
Dâng Thánh lễ hôm nay, xin Chúa cho thiếu nhi chúng con, biết đóng góp phần nhỏ bé của mình như năm chiếc bánh và hai con cá, để cùng với Chúa, chúng con có thể giúp đỡ tha nhân, nhất là những người nghèo khổ, túng thiếu. Xin mời cộng đoàn đứng!
 
Bài Đọc I (Is 55,1-30)
Tiên tri Isaia mô tả cảnh thái bình thịnh vượng khi Thiên Chúa thiết lập triều đại của Người, và ai cũng được mời gọi vào để sống hạnh phúc.
 
Bài Đọc II (Rm 8,35.37-39)
Thánh Phaolô trong thư gởi tín hữu Rôma nhắn nhủ: Tình yêu của Đức Kitô sẽ giúp người tín hữu vượt thắng mọi khó khăn và thử thách của cuộc sống hiện tại.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã quan tâm giúp đỡ dân chúng khi họ đói khổ, Người kêu gọi chúng ta cũng hãy biết quan tâm giúp đỡ những người khác. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
1. Xin cho Giáo Hội của Chúa Kitô luôn là Giáo Hội của những người nghèo, để luôn mở rộng vòng tay Mẹ Hiền đón nhận con cái bốn phương qui tụ về. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, biết quan tâm đến những dân tộc đang sống trong cảnh túng thiếu và nghèo đói, để chia sẻ và đồng hành với họ. Chúng con cầu xin Chúa. 
3. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, biết góp phần xây dựng Giáo Hội Chúa Kitô qua những đóng góp đơn sơ nhỏ bé, như năm chiếc bánh và hai con cá nhỏ. Chúng con cầu xin Chúa. 
4. Xin cho tất cả các bạn thiếu nhi, biết noi gương bài học yêu thương của Chúa hôm nay, là luôn sẵn sàng chia sẻ những gì mình có cho những ai đang cần đến sự giúp đỡ của chúng con. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn đề cao việc giúp đỡ những người nghèo khổ, và khi giúp đỡ họ là chúng con giúp đỡ cho chính Chúa. Xin cho tất cả chúng con luôn ghi nhớ lời Chúa dạy, để quyết tâm luyện tập và thực hành trong cuộc sống. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


 
LỜI NGUYỆN GIỚI TRẺ
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa luôn yêu thương con người, Ngài không ngừng thi ân cứu giúp khi con người lâm cơn đói khát. Là con cái của Thiên Chúa, mỗi người chúng ta cũng đều có khả năng giúp đỡ anh em xung quanh bằng cách này hay cách khác. Vậy giờ đây chúng ta hãy dâng lời cầu xin:
 
1.      Chúa đã mời gọi các Tông đồ cùng cộng tác khi thực hiện phép lạ hóa bánh ra nhiều để nuôi dân.Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các vị Mục tử trong Hội thánh luôn tận dụng những khả năng và ơn lành Chúa ban, để hết lòng phục vụ và phân phát nguồn lương thực thiêng liêng nuôi sống linh hồn mỗi người tín hữu.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.      Lời Chúa là Bánh ban sự sống, có sức mạnh và quyền năng đổi mới con người. 
Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa thôi thúc tâm hồn các Kitô hữu biết mở lòng đón nhận Lời Hằng Sống và dâng lên Chúa những lao công khó nhọc trong cuộc sống hằng ngày để được Chúa xoa dịu và ủi an.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.      Ngày nay có biết bao người đang đói khát về thể xác cũng như tinh thần. 
Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi người trong họ đạo chúng con trở nên như những tấm bánh đơn sơ, gần gũi, sẵn sàng bẻ ra để tiếp thêm sức mạnh và mang đến niềm hy vọng cho những ai đang lâm cảnh khốn cùng.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.      Thánh Thể là sự hiện diện của Chúa Giêsu, cùng sống, cùng đồng hành với chúng ta mỗi ngày trong cuộc sống. 
Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các bạn giới trẻ cũng biết quan tâm đến những nhu cầu của người khác, và mau mắn nhận ra sự thiếu thốn của người anh em ngay bên cạnh mình, để ân cần chia sẻ, giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần. Xin Chúa cũng chúc lành cho Đại Hội Giới Trẻ của giáo xứ chúng ta năm nay được diễn ra tốt đẹp như ý Chúa muốn.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa là Thiên Chúa của tình thương, Chúa đã yêu thương chúng con đến nỗi tự hiến mình làm Bánh Thánh Thể, nuôi sống linh hồn mỗi người chúng con. Xin cho chúng con biết hăng hái cộng tác với Chúa để phục vụ tha nhân, và kết hợp mật thiết với Bí tích Thánh Thể để cuộc đời chúng con luôn được no thỏa và bình an. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 

LỜI CẦU NGUYỆN LỄ PHỤ HUYNH

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy một hình ảnh thật rõ nét về Hội Thánh: Chúa Giêsu ở giữa, Người ban lời và bánh. Có các Tông Đồ đã kề bên Người, chuyển đạt các ơn của Người. Còn dân chúng được qui tụ thì ngồi chung quanh và vui mừng vì có Chúa hiện diện. Tin tưởng rằng Chúa Giêsu cũng đang hiện diện ở giữa cộng đoàn chúng ta hôm nay, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

 
1.     Hội Thánh không ngừng phân phát lương thực thiêng liêng cho con cái mình: đó là Lời Chúa và Mình Thánh Chúa. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho các tín hữu luôn quí trọng lương thực thiêng liêng cao quí này.
 
2.     “ Các con hãy cho họ ăn”. Mệnh lệnh này của Chúa Giêsu luôn vang rền trong Hội Thánh. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa ban thêm nhiều linh mục, để thi hành sứ mệnh Chúa uỷ thác là phân phát các mầu nhiệm thánh cho muôn dân.
 
3.     Thế giới ngày nay, nạn đói vẫn còn đang hoành hành dữ dội: giết chết nhiều người lớn và trẻ em. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người giàu có, các quốc gia đã phát triển biết rộng rãi giúp đỡ những người nghèo khổ và các nước đang mở mang. 
 
4.      Người cầm lấy bánh…đọc lời chúc tụng…và phân phát cho dân chúng”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa  cho mỗi gia đình trong  xứ  đạo chúng ta khi dùng bữa, biết tạ ơn Chúa vì đã ban cho lương thực hằng ngày, đồng thời biết lấy lòng bác ái mà chia xẻ cơm  bánh cho những ai túng nghèo
 

Kết thúc:
Lạy Chúa ,
Chúa đã ban cho chúng con lương thực thiêng liêng cao quý là Mình Máu Con Chúa và Lời hằng sống. Xin cho chúng con biết quí trọng và luôn tham dự bàn Tiệc Thánh này. Và khi đã lãnh nhận của nuôi linh hồn, xin cho chúng con cũng biết thật tình chia xẻ của ăn phần xác cho những ai túng nghèo. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn