1
05:22 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 70


Hôm nayHôm nay : 5313

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 288350

Tổng cộngTổng cộng : 27842634

Nhạc Giáng sinh

Giáo lý cho người trẻ

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CẦU NGUYỆN & MAN NA

10 điều nên biết về Giai đoạn Châu lục của tiến trình Thượng Hội đồng

10 điều nên biết về Giai đoạn Châu lục của tiến trình Thượng Hội đồng

Sự kết thúc của giai đoạn Châu lục không có nghĩa là sự kết thúc của tiến trình hiệp hành của Dân Chúa, vốn đã bắt đầu với sự tham vấn của giai đoạn địa phương. Do đó, cuộc hành trình cùng nhau của chúng ta có thể trở thành nền tảng của việc chúng ta tham gia vào Giáo hội với tư cách là Dân Chúa.

Man Na Hằng Ngày

Man Na Hằng Ngày

Đúng 00 giờ ngày 04.03.2020, Tỉnh Vĩnh Phúc chính thức công bố quyết định tháo dỡ toàn bộ 12 chốt cách ly phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn xã Sơn Lôi sau 3 tuần phong tỏa để chống dịch. Đây là thông tin khiến nhiều người vui mừng, nhất là người dân xã Sơn Lôi vì họ sẽ được tự do đi lại, thoải mái tiếp xúc, an tâm sinh hoạt… khi xã mình không còn là “ổ dịch” nguy hiểm nữa. Để có được niềm vui này, người dân phải trải qua hơn 20 ngày “sống chậm”.

Cầu nguyện...

Cầu nguyện...

Là nói chuyện với Chúa! Nói cho rõ hơn đi, vì nói chuyện có thể là nói với người thương cũng như với người ghét, với người thân cũng như với người xa lạ, đáng sợ ... Thế thì cầu nguyện là nói chuyện thân mật, chân tình với Chúa, là nói "chuyện tình" với Chúa; là lấy hết tâm tình mà thưa chuyện, mà đàm đạo với Chúa.

Học hỏi Mùa Chay, Phục Sinh và ý nghĩa

Học hỏi Mùa Chay, Phục Sinh và ý nghĩa

Về sau vào thế kỷ thứ 4 Công Nguyện, Giáo Hội mới bắt đầu dùng tro trong các nghi thức phụng vụ. Trong thời điểm này, những kẻ tội lỗi và hối nhân rắc tro trên thân mình. Họ bị trục xuất ra khỏi cộng đoàn trong một thời gian ngắn để thống hối ăn năn vì những trọng tội họ đã phạm – như tội phản đạo, chối đạo, sát nhân và ngoại tình.

Tìm hiểu Mùa Vọng

Tìm hiểu Mùa Vọng

Mùa vọng gắn liền và hướng về Mùa Giáng sinh. Kitô hữu mặc lấy tâm tình của dân Chúa xưa chờ đón Chúa đến. Giáo hội mời gọi các tín hữu chuẩn bị mừng kính việc Con Thiên Chúa đến với loài người lần thứ nhất, đồng thời hướng lòng trông đợi Chúa Kitô đến lần thứ hai trong ngày tận thế

Tài Liệu Học Hỏi Về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam 1988 - 2018

Tài Liệu Học Hỏi Về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam 1988 - 2018

Tổng Giáo phận Hà Nội chúng ta hiệp thông cùng toàn thể Hội Thánh Công Giáo tại Việt Nam hân hoan mừng kính cử hành kỷ niệm 30 năm tuyên phong 117 vị tử đạo tại Việt Nam lên hàng hiển thánh.

Khao khát cầu nguyện

Khao khát cầu nguyện

Điều mà thế giới cần nhất hôm nay là cầu nguyện. Chính cầu nguyện sẽ sản sinh mọi cuộc canh tân, chữa lành, cải tổ sâu xa và hiệu quả mà tất cả chúng ta đều mong mỏi cho xã hội hôm nay. Thế giới chúng ta đang hấp hối, và cách duy nhất may ra có thể chữa lành nó là phải với tới trời cao. Điều hữu ích nhất Giáo Hội có thể làm hôm nay là khơi lên nơi con người nỗi khát khao cầu nguyện và dạy cho con người cầu nguyện.

Không thể là linh mục mà lại tách biệt khỏi dân chúng

Không thể là linh mục mà lại tách biệt khỏi dân chúng

Có bốn trụ cột: đời sống thiêng liêng, cầu nguyện; đời sống cộng đoàn với các bạn hữu; đời sống học hành, bởi vì chúng con phải học tập: thế giới này sẽ không tha thứ cho sự ngốc nghếch của một linh mục mà không hiểu điều gì đó, mà không có một phương pháp để hiểu được các sự việc, và không thể nói những điều về Thiên Chúa với nền tảng; và thứ tư: đời sống tông đồ; vào cuối tuần chúng con đi đến với các giáo xứ và có thêm kinh nghiệm này. Bốn trụ cột phải luôn hiện diện. "Nhưng cột nào quan trọng hơn cả?

Thách đố của đời sống thánh hiến trong thời đại ngày nay

Thách đố của đời sống thánh hiến trong thời đại ngày nay

Cha ông ta nói: lỗ rò nhỏ khiến thuyền chìm. Rất có thể đời sống thánh hiến, hoặc đời sống đức tin nói chung của Giáo Hội Việt Nam bị đe dọa không phải chỉ do áp lực bên ngoài, nhưng do một phương thức giải quyết không chân chính ngay bên trong sự sống của mình.

Thông báo của TGM về việc cử hành ngày bế mạc Năm Thánh LTX, lễ truyền chức LM và ĐH giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIV

Thông báo của TGM về việc cử hành ngày bế mạc Năm Thánh LTX, lễ truyền chức LM và ĐH giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIV

Chúa Nhật, ngày 13/11/2016, các cha xứ cử hành lễ bế mạc Năm Thánh vào giờ thuận lợi nhất để giáo dân có thể tham dự, mời gọi các tín hữu dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì những ân phúc thiêng liêng mọi người đã lãnh nhận được trong Năm Thánh. Sau Thánh lễ, cộng đoàn chầu Thánh Thể 15 phút.

Diễn văn Khai giảng năm học mới 2016-2017 của Đức cha Phêrô - Giám đốc ĐCV Vinh Thanh

Diễn văn Khai giảng năm học mới 2016-2017 của Đức cha Phêrô - Giám đốc ĐCV Vinh Thanh

Năm học của chúng ta diễn ra trong bối cảnh gia đình nhân loại có những biến động lớn về nhiều mặt. Chúng ta biết rằng mọi người trong Gia đình nhân loại hôm nay có nhiều cơ hội xích lại gần nhau để chung lòng, chung sức xây dựng nền văn minh tình thương và văn hóa sự sống. Tuy nhiên, gia đình nhân loại cũng đang đối diện với vô vàn khó khăn, bất ổn vì nguy cơ khủng bố, bất khoan dung tôn giáo, chủ nghĩa vật chất, chủ nghĩa tiêu thụ, chủ nghĩa lãnh đạm, cũng như các hình thức chủ nghĩa khác làm băng hoại tự do, nhân quyền và nhân phẩm con người

Tu sỹ trẻ hôm nay

Tu sỹ trẻ hôm nay

Người tu sĩ lấy con người của Đức Giêsu làm hình ảnh để đối chiếu, làm mẫu mực cho mình, vừa mang tính “xuất thế” vừa mang tính “nhập thế”, theo đuổi một sứ mạng là đưa Tin Mừng đến với mọi người. Để làm được việc đó, họ phải là người mẫu mực, vào đời và sống giữa thế gian, tiếp thu nền văn hóa của xã hội, nhưng lại không không thuộc về thế gian – không kể những dòng chiêm niệm.

Đời sống thánh hiến với Lời Khấn

Đời sống thánh hiến với Lời Khấn

Từ giòng suối đi lên, những người con gái liếc nhìn người tu sĩ đang nằm dài trên mặt đất, không chiếu chăn, không gối kê đầu, họ liền che miệng cười khúc khích và kháo láo với nhau: “Thật là một chàng trai dễ thương. Nhưng thật đáng tiếc, anh ta đã quẳng cái gối đi chỉ vì lời nhận xét của chúng mình. Anh ta tìm cách làm vừa lòng con gái chúng mình hơn là làm đẹp lòng Thiên Chúa của anh ta”.

Đức Phanxicô phác họa chân dung linh mục lý tưởng...

Đức Phanxicô phác họa chân dung linh mục lý tưởng...

Đức Phanxicô khuyến khích các linh mục phải dấn thân trọn vẹn. “Thật là buồn cho những người trong cuộc sống luôn sống nửa vời, với một chân nhấc lên. Họ tính toán, họ cân nhắc, họ không dám liều bất cứ chuyện gì vì sợ mất mát. Ngược lại, với các giới hạn của nó, chức linh mục của chúng ta phải được sống đến cùng”.

Ơn Thiên Triệu là gì?

Ơn Thiên Triệu là gì?

Trước Công đồng Vatican II, khi nói tới “ơn thiên triệu” (vocation) hoặc “ơn gọi” (calling), người ta thường hiểu ngầm về thiên chức linh mục. Những người muốn làm tu sĩ, được gọi là ơn gọi tu trì. Người ta gọi người muốn kết hôn là có ơn gọi hôn nhân, nếu người đó không muốn sống độc thân.

Nhận định ơn gọi tu trì

Nhận định ơn gọi tu trì

Bài chia sẻ này xin trình bày về việc nhận định một ơn gọi, qua việc chú trọng đến việc khảo sát các động lực thúc đẩy một người trẻ đến xin gia nhập chủng viện, các dòng tu, đan viện, tu hội để trở nên các linh mục, tu sĩ.

Trung thành trong đời tu

Trung thành trong đời tu

Người đi tu cũng muốn ăn ngon, mặc đẹp như ai kia, nhưng phải chọn lấy cho mình phần kém nhất. Họ phải trải rộng tình thương của mình cho người khác, nhưng lại không được để một người nào đó được phép yêu mình

Yêu là cho đi tất cả (Suy niệm bế mạc năm thánh hiến)

Yêu là cho đi tất cả (Suy niệm bế mạc năm thánh hiến)

Nét đẹp của họ thể hiện qua “đời độc thân” tự nguyện không phải ở chỗ từ chối sinh con: họ không “hiếm muộn” (sterile). Trái lại, “đời độc thân” của họ hấp dẫn vì tràn đầy sức sống phong nhiêu (fertility). Nét đẹp tỏa ra từ tâm hồn khiết tịnh muốn chia sẻ, dâng hiến của họ trước hết, chứ không phải bởi họ từ chối tính dục nhân bản của mình để ở đơn thân.

Nhân cách đời tu

Nhân cách đời tu

Một số tu sĩ chỉ biết tìm kiếm những thuận lợi nhất cho bản thân và sống chết mặc bay. Đôi khi họ tỏ ra cao thượng như một người sẵn sàng xả kỷ nhưng kỳ thực họ muốn chiếm hữu trái tim người khác và điều khiển người khác theo đường hướng của mình.

Ấn tượng về Đức Giáo hoàng Phanxicô kể từ khi chưa làm Giáo hoàng

Ấn tượng về Đức Giáo hoàng Phanxicô kể từ khi chưa làm Giáo hoàng

Việc bầu chọn Đức Bergoglio cũng tạo nên niềm vui lớn lao trong chủng viện. Niềm vui phải được hướng dẫn bởi một trách nhiệm nặng nề, như một vị giám mục đã nói với anh em chủng sinh chúng tôi. Việc bầu chọn Đức Giáo hoàng Phanxicô đặt chúng tôi dưới “kính lúp” của nhiều phong trào và các Giáo hội địa phương khắp trên thế giới.


Các tin khác

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Mười điều răn

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ