1
10:29 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 38


Hôm nayHôm nay : 6336

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 209872

Tổng cộngTổng cộng : 27764156

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật Truyền giáo

Thứ sáu - 17/10/2014 11:49-Đã xem: 2141
Hôm nay, Khánh Nhật Truyền Giáo, ngày cầu nguyện cho việc truyền giáo của Giáo Hội. Các bạn thiếu nhi thân mến, truyền giáo là lệnh truyền của Chúa Giêsu cho các môn đệ trước khi về trời: “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần” (Mt 28,19).
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật Truyền giáo

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật Truyền giáo

LỄ GIỚI TRẺ
 
Anh chị em thân mến,
Hôm nay là ngày Giáo Hội cầu nguyện đặc biệt cho việc truyền giáo, đây là dịp thuận lợi để chúng ta nhìn lại đời sống đạo của mình, và kiểm điểm lại xem trong cuộc đời mỗi người chúng ta, đã bao nhiêu lần làm chứng cho Tin Mừng Nước Chúa? Trong tâm tình sám hối, chúng ta hãy dâng lời cầu xin:
 
1.Chúa phán: “Các con hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, để loan báo Tin Mừng cho muôn dân”. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh có đức tin vững vàng và một nghị lực mạnh mẽ, để sẵn sàng chấp nhận những vất vả, thiệt thòi khi ra đi loan báo Tin Mừng Nước Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Truyền giáo là công việc đòi hỏi phải thanh luyện bản thân. Xin Chúa ban cho các Giáo lý viên và những người đang làm công tác truyền giáo ở khắp nơi trên thế giới, có một đức tin vững mạnh và lòng mến Chúa yêu người tha thiết, để luôn kiên trì, bền bỉ và biến những khó khăn, mệt nhọc thành niềm vui phục vụ.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Gia đình chính là nơi truyền giáo đầu tiên của người Kitô hữu. Xin cho các bậc cha mẹ trong họ đạo chúng con, biết loại bỏ cách sống thờ ơ nguội lạnh, luôn ý thức chu toàn bổn phận truyền giáo cho con cái và bạn bè lối xóm, bằng một đời sống tốt đời đẹp đạo, luôn giữ hòa thuận và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau vì lòng mến Chúa yêu người.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Gương sáng và những việc làm đạo đức là bằng chứng để người khác tin nhận có Chúa. Xin cho giới trẻ chúng con luôn biết học cách sống khiêm nhường, sẵn sàng hy sinh lợi ích của bản thân để giúp đỡ mọi người, và biết dùng chính đời sống bác ái ngay lành để giới thiệu Chúa cho bạn bè, đồng nghiệp- nơi chúng con đang học tập và làm việc.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, chúng con dâng lên Chúa thái độ thờ ơ nguội lạnh đối với việc truyền giáo mà đáng lý ra chúng con phải chu toàn trong suốt cuộc đời. Xin Chúa biến đổi chúng con thành những con người mới: nhiệt thành, hăng say sống Lời Chúa, nói Lời Chúa và đem Lời Chúa trao tặng cho anh em lương dân bằng chính đời sống bác ái phục vụ. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.




LỄ THIẾU NHI

Dẫn nhập đầu lễ
“Khánh Nhật Truyền giáo ai ơi
Ra đi truyền bá khắp nơi Tin Mừng
Hy sinh cầu nguyện âm thầm
Sống đời gương sáng phương châm rạng ngời.”
 
Hôm nay, Khánh Nhật Truyền Giáo, ngày cầu nguyện cho việc truyền giáo của Giáo Hội.
Các bạn thiếu nhi thân mến,  truyền giáo là lệnh truyền của Chúa Giêsu cho các môn đệ trước khi về trời: “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần” (Mt 28,19).
Cánh đồng truyền giáo vẫn còn bát ngát mênh mông. Thế giới có hơn 5 tỉ người chưa được biết Đức Kitô. Ở Việt Nam, cứ 100 người dân thì mới có 7 người biết Chúa. Vì vậy, còn rất nhiều người chưa được nghe Tin Mừng cứu độ của Đức Kitô.
Khi được rửa tội, chúng ta lãnh nhận sứ mạng rao giảng Tin Mừng của Đức Kitô. Đây là một nhiệm vụ đầy gian nan và vinh dự, vì ai cũng được Chúa mời gọi trở nên tông đồ truyền giáo.
Dâng thánh lễ hôm nay. Mời tất cả các bạn thiếu nhi cùng hiệp lời cầu nguyện cho việc truyền giáo của Giáo hội, để mỗi ngày có nhiều người tin vào Chúa hơn. Xin Chúa gởi thêm nhiều thợ gặt nhiệt thành, biết tích cực dấn thân cho việc truyền giáo. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài Đọc I (Is 2,1-5)
Núi nhà Đức Chúa là nơi qui tụ muôn dân nước, ở đó, họ sống trong sự che chở của Thiên Chúa và không còn chịu cảnh chiến tranh loạn lạc nữa.
 
Bài Đọc II (Rm 10, 9-18)
Trong thư gởi tín hữu Rôma, thánh Phaolô nhấn mạnh đến vai trị của người rao giảng Tin Mừng: Có đức tin là nhờ nghe rao giảng Tin mừng, mà muốn được nghe rao giảng thì phải có người được sai đi. Đẹp thay những bước chân sứ giả loan báo Tin mừng.
 
Lời Nguyện của Thiếu Nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, trên thế giới còn rất nhiều người chưa biết Chúa, chưa được nghe rao giảng Tin mừng cứu độ. Chúng ta dâng lời cầu nguyện.
 
1. Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Xin Chúa gởi thêm nhiều thợ gặt nhiệt thành, để mỗi ngày có nhiều người tin vào Đức Kitô và đón nhận Tin Mừng cứu độ. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Truyền giáo là công việc lâu dài và đầy gian nan vất vả. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh biết cậy dựa vào Đức Kitô, và cùng với Ngài đến với muôn dân. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Sống bác ái và phục vụ người khác chính là cách giới thiệu Chúa Giêsu cho mọi người. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, luôn biết sống yêu thương và phục vụ mọi người. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu đã đem về cho Chúa nhiều tâm hồn nhờ lời cầu nguyện và những hy sinh âm thầm. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con biết dâng những hy sinh để cầu nguyện cho việc truyền giáo. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa, Chúa đã mời mỗi thiếu nhi chúng con lên đường truyền giáo. Xin Chúa biến đổi chúng con trở nên những thợ gặt giỏi, được sai đi để đem nhiều tâm hồn về cho Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


 


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHUNG

KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO

——————

DẪN ĐẦU LỄ

Kính thưa cộng đoàn,

Hôm nay cùng với toàn thể Giáo Hội, chúng ta cầu nguyện cho việc truyền giáo. Lời Chúa Giêsu : “Anh em hãy đi khắp cả thiên hạ rao giảng Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo” (Mc 16,15) vẫn là một mệnh lệnh, một ơn gọi của Hội Thánh trong thế giới hôm nay.

Với lời bảo đảm của Chúa Giêsu : “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20b), Hội Thánh “luôn tường thuật vinh quang Chúa giữa muôn dân và phép lạ Người ở nơi vạn quốc” (Tv 95, 4), cho dù gặp phải nhiều gian nan và thử thách, thậm chí đổ máu mình để làm chứng cho Thiên Chúa.

Cử hành ngày Truyền Giáo, ước gì những nữ tu Mến Thánh Giá và mọi tín hữu luôn ý thức về ơn gọi và sứ mạng của mình : được làm con Thiên Chúa, được sai đi loan báo Tin Mừng Tình Yêu Cứu Độ mà chúng ta đã đón nhận qua các vị Thừa sai, qua Đấng Sáng Lập Dòng Mến Thánh Giá/ với con tim đầy nhiệt huyết và đầy Thần khí của Chúa Thánh Thần. Trong tâm tình đó, chúng ta cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.

 

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc1. Is 2,1-5 : Ngôn sứ Isaia dạy cho muôn dân muôn nước biết những đường lối dẫn đến Thiên Chúa chân thật, và cho chúng ta thấy rằng trong tương lai, trong những ngày sau hết, các dân nước sẽ đổ về núi của Đức Chúa và bước đi trong ánh sáng của Người. Đó là nội dung đoạn sách sau đây.

Bài đọc 2. Rm 10,9-18 : Trong đoạn thư sau đây, thánh Phaolô mời gọi các tín hữu tuyên xưng đức tin bằng hành động và cuộc sống, để loan truyền Đức Kitô đến tận cùng thế giới/ để muôn dân được ơn cứu rỗi.

 

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến, con người ngày nay cần những chứng nhân hơn là thầy dạy. Vì vậy truyền giáo là phải làm chứng cho Chúa Kitô bằng chính đời sống yêu thương, công bình, bác ái trong cộng đoàn cũng như ngoài xã hội, đó là trách nhiệm và bổn phận của mỗi người chúng ta. Với ước mong chu toàn bổn phận, chúng ta thành tâm dâng lên Chúa lời nguyện xin tha thiết :

1/ Chúa phán:“Các con hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, để loan báo Tin Mừng cho muôn dân”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh / luôn nỗ lực hoàn thành sứ mạng loan báo Tin Mừng bằng lời rao giảng, lời cầu nguyện và bằng việc bác ái hằng ngày.

2/ “Đẹp thay những bước chân người sứ giả Tin Mừng”. Từ hơn hai ngàn năm nay, đã có rất nhiều người hy sinh cả cuộc đời cho công cuộc truyền giáo. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho các nhà truyền giáo ở khắp nơi trên thế giới, cho các nữ tu Mến Thán Giá đang phục vụ tại các giáo điểm truyền giáo / có được đức tin vững vàng và một nghị lực mạnh mẽ, để luôn can đảm dấn thân trong sứ mạng cao cả này.

3/ Gương sáng và cử chỉ bác ái là bằng chứng để người khác tin nhận có Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu luôn sống gương mẫu, đạo đức trong hoàn cảnh của mình và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người, để những ai chưa biết Chúa nhận ra Chúa đang hiện diện trong họ mà tin yêu vào Ngài.

4/ 
Truyền giáo là trách nhiệm và bổn phận của mỗi người tín hữu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta luôn ý thức được điều này, biết kiểm điểm lại cách sống của mình mà sửa đổi trong từng lời nói, việc làm, biết nhiệt thành góp công xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn hơn, để Hội Thánh được dễ dàng loan báo Tin Mừng bình an của Chúa.

 

Chủ tế : Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã thương ban muôn ơn lành xuống trên Giáo hội Việt Nam, xã hội và thế giới, xin cho mỗi người chúng con biết tiếp tục làm chứng cho Chúa Kitô bằng chính đời sống thường ngày của mình, biết cầu nguyện và hy sinh thật nhiều cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ