1
22:47 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 14828

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 218364

Tổng cộngTổng cộng : 27772648

Nhạc Giáng sinh

Giáo lý cho người trẻ

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » TIN-GIỮ-LÀM

Cần cận trọng trong lời nói

Không hiểu thì đừng nói vội, hiểu rồi cũng đừng nói nhiều, có lời thì từ từ nói

Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau’, vậy nên “Không hiểu thì đừng nói vội, hiểu rồi cũng đừng nói nhiều, có lời thì từ từ nói”, đây cũng là thể hiện của một người có trí tuệ.

Chớ vu khống xuyên tạc, nói hành nói xầu làm mất thanh danh người khác.

Chớ vu khống xuyên tạc, nói hành nói xầu làm mất thanh danh người khác.

Nói xấu và vu khống hủy hoại thanh danh và danh dự của người lân cận. Mà danh dự là bằng chứng của xã hội đối với nhân phẩm, và mỗi người có quyền tự nhiên được hưởng danh dự, thanh danh và sự tôn trọng. Vì vậy, nói xấu và vu khống là phạm đến các nhân đức công bằng và bác ái.

Sách Thánh Vịnh

Sách Thánh Vịnh

Thánh Vịnh là lời cầu nguyện diễn tả kinh nghiệm sống của con người trong tương quan với Thiên Chúa, trong tương quan ca tụng, kêu cầu, năn nỉ ỉ ôi, biết ơn và tạ ơn, đôi khi dám trách móc Chúa nữa. Khi cầu nguyện với Thánh Vịnh, và với Lời Chúa trong Sách Thánh, con tim chúng ta bừng cháy lên ngọn lửa yêu thương, khi chúng ta nhận ra nơi con người và cuộc đời của mình trong hành trình Vượt Qua của Đức Kitô. Giống như hai môn đệ trên đường Emmau, khi nghe Chúa Giêsu giải nghĩa Thánh Kinh, lòng họ bừng chay lên (x. Lc 24, 25-32). Và để đáp trả tình yêu Chúa, chúng ta hãy sống đẹp ý Chúa, hăỹ ăn năn sám hối và trở về với Ngài.

Học hỏi trong Tuần Thánh Phê-rô và Giu đa

Học hỏi trong Tuần Thánh Phê-rô và Giu đa

Tin Mừng Nhất Lãm thuật lại rằng sau khi Phêrô chối Thầy ba lần thì gà gáy lần thứ hai, ông nhớ lại lời Thầy đã nói: “Trước khi gà gáy lần thứ hai, anh sẽ chối Thầy ba lần”, và Phêrô đi ra và ông khóc thảm thiết (Mt 26, 75: Lc 22, 62); và ông sụp mình xuống và khóc lóc (Mc 14, 72); trong khi đó, Gioan không nói đến sự kiện Phêrô khóc, và chỉ kể lại đơn giản: và tức thì gà gáy (Ga 18, 27).

Đức tin của giới trẻ trong đời sống hôm nay

Đức tin của giới trẻ trong đời sống hôm nay

Ngày nay, nhiều bạn trẻ sống đức tin rất vững vàng, họ không những siêng năng tham dự Thánh lễ các ngày Chúa nhật mà cả những ngày thường. Họ không chỉ sống hình thức bề ngoài mà cả nội tâm bên trong. Có những bạn vào mỗi thứ Sáu hằng tuần còn ăn chay, dành tiền bố thí cho người nghèo.

Lời nguyện và giảng lễ thiếu nhi

Lời nguyện và giảng lễ thiếu nhi

Lời hứa cứu chuộc khi tổ tông loài người phạm tội của Thiên Chúa đã được thực hiện. Chúa Con đã nhập thể trong lòng Đức Trinh Nữ Maria và đã làm người như chúng ta, ngoại trừ tội lỗi. Ngày Thiên Chúa giáng trần chính là ngày địa cầu nhìn thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa.

Cựu Ước và Tân Ước tóm gọn trong 3 phút

Cựu Ước và Tân Ước tóm gọn trong 3 phút

Tân Ước là một sưu tập những bài viết bắt nguồn từ cộng đoàn Ki-tô hữu sơ khai, nhằm công bố cho mọi người Ðấng mà các tiên tri đã nói, nay được tỏ lộ, đã đợi trông nay đã đến.. Ðó là Ðức Giê-su Ki-tô. Ngài đã được gọi là Giao Ước Mới mà Ðức Giê-su Ki-tô, Thiên Chúa và Cứu Chúa của chúng ta đã ký kết.

Lời nguyện tín hữu các ngày Tết Cổ truyền

Lời nguyện tín hữu các ngày Tết Cổ truyền

Lạy Thiên Chúa toàn năng cao cả. Chúa sáng tạo mọi loài mọi vật tốt lành. Xin thánh hoá mọi công việc làm ăn của chúng con trong năm mới này, và theo ý Chúa, cho chúng con đạt tới thành quả tốt đẹp ở đời này, và đạt tới hạnh phúc vĩnh cửu ở đời sau. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

5 Phút mỗi ngày tháng 1/ 2019

5 Phút mỗi ngày tháng 1/ 2019

Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: Các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 18,10)

‘Ly hôn xanh’ ngày càng nhiều, tại sao?

‘Ly hôn xanh’ ngày càng nhiều, tại sao?

Thuật ngữ “ly hôn xanh” được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn.

5 Phút suy gẫm từ thấng 1 đến tháng 12/ 2018

5 Phút suy gẫm từ thấng 1 đến tháng 12/ 2018

Một người mẹ bỏ hai bé sơ sinh vào một tủ lạnh, trước đó đã thiêu xác một đứa con khác trong lò sưởi. Khi được hỏi nguyên nhân, câu trả lời của bà làm nhiều người kinh ngạc: bà đã có hai con, bà không muốn có thêm người con nào nữa. Xã hội tiêu thụ đã đẻ ra những sản phẩm kinh khủng như bà mẹ trên đây. Xã hội ấy cũng đang âm thầm sản sinh những con người mất “chất người” khác, nói theo nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, “Quỷ ở với người” chứ không phải người sống với người nữa. Trong ngày đầu năm mới, Giáo Hội mời gọi tín hữu nhìn lên mẫu gương của Đức Ma-ri-a, Mẹ Thiên Chúa và Mẹ nhân loại. Mẹ đã nâng niu trẻ Giê-su và trân trọng từng kỷ niệm của Ngài, Mẹ cũng ghi nhớ mọi kỷ niệm của những người con khác với Mẹ, kể cả những gì nhỏ bé nhất, vì Mẹ yêu mọi con cái của mình.

Lời Chúa tháng 11/ 2017

Lời Chúa tháng 11/ 2017

Khi ấy, nhân lúc Chúa Giêsu đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy hai anh em là Simon, cũng gọi là Phêrô, và Anrê, em ông, cả hai đang thả lưới dưới biển, vì hai ông là ngư phủ. Người bảo hai ông rằng: "Các ngươi hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những ngư phủ lưới người ta". Lập tức hai ông bỏ lưới đó mà theo Người. Đi xa hơn một đỗi, Người lại thấy hai anh em khác là Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan em ông đang vá lưới trong thuyền với cha là Giêbêđê. Người cũng gọi hai ông. Lập tức hai ông bỏ lưới và cha mình mà đi theo Người.

Suy niệm ngắn hàng ngày trong năm 2017

Suy niệm ngắn hàng ngày trong năm 2017

Lạy Chúa Giê-su, Chúa Chúa là nguồn sống và là chủ của sự sống. Con xác tín rằng hễ khi nào được tiếp xúc, gần gũi Chúa là con nhận được sự sống thần linh của Chúa. Xin giúp con siêng năng đến với Chúa, “đụng chạm” đến Mình Thánh Chúa và Lời hằng sống của Chúa. Amen.

Các giờ kinh Phụng vụ Mùa Vọng

Các giờ kinh Phụng vụ Mùa Vọng

Kinh Phụng vụ là lời cầu nguyện chung của tất cả Giáo hội ; nó không phải được dành riêng cho các tu sĩ và những người sống đời thánh hiến[3]. Đối với các hành động phụng vụ khác như Thánh Thể mà nó không thay thế, nhưng nó là một sự bổ túc. Các Giờ Kinh Phụng vụ thánh hiến tất cả chu kỳ của ngày và đêm ; nó giúp tập trung tất cả những hành động hằng ngày bởi lời cầu nguyện không ngừng và cho phép trả lời những giáo huấn của Đức Kitô, Đấng nối kết với chúng ta trong lời cầu nguyện ngày và đêm.

Mỗi ngày hãy dành 5 phút lời Chúa Tháng 12,.....2016

Mỗi ngày hãy dành 5 phút lời Chúa Tháng 12,.....2016

Lời này có quyền năng làm bật dậy con người của ông khỏi chiếc ghế bẩn thỉu, đứng thẳng như con người được phục sinh và bước theo Chúa. Lời này đi thẳng vào trái tim của Mát-thêu và tâm hôn ông được chữa lành, cuộc đời của ông thay đổi từ đây.

Quê hương tôi

Quê hương tôi

GXTNO - Một nén hương trầm xin cắm lên nấm mộ Hai nén hương lòng con nhớ tới tổ tiên Chuỗi Rosa chúng con hái nhiều lần Lễ Misa qua cha dâng lên Chúa Cầu nguyện cho ông bà và tiên tổ Đấng sinh thành dưỡng dục bảo ban

Truyền thông trong Năm Đức Tin

Truyền thông trong Năm Đức Tin

Trước hết là biết nhiều thông tin nhưng giảm chiều sâu. Mạng internet vẫn được gọi là xa lộ thông tin vì cung cấp rất nhiều thông tin về mọi lãnh vực, nhưng không hẳn đã đem lại sự minh triết và sâu sắc vì người ta chỉ “lướt” net mà không đi sâu vào suy tư, nghiên cứu.

Đức Thánh Cha chủ sự Kinh Mân Côi

Đức Thánh Cha chủ sự Kinh Mân Côi tại Đền Thờ Đức Bà Cả

ROMA. Lúc 6 giờ chiều hôm qua, 4-5, ĐTC Phanxicô đã chủ sự buổi đọc kinh Mân Côi trọng thể tại Đền thờ Đức Bà Cả.

Ngày Quốc tế Lao động

Ngày Quốc tế Lao động

Ngày Lao Động là ngày nghỉ của Hoa Kỳ đã được tổ chức vào Thứ Hai đầu tiên trong tháng Chín, đề cao việc đóng góp của các công nhân về kinh tế và xã hội. Ngày Lao Động bắt nguồn từ phong trào nghiệp đoàn lao động, đặc biệt là phong trào làm 8 giờ/ngày – ủng hộ 8 giờ để làm việc, 8 giờ để giải trí, và 8 giờ để nghỉ ngơi.

Linh mục Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh trả lời phỏng vấn

Cuộc phỏng vấn cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh, quản xứ Trung Nghĩa trước thềm Năm mới

GXTNO-Nhân dịp cuối năm Nhâm Thìn, BBT gxtrungnghia.net chúng tôi đã trực tiếp có cuộc phỏng vấn cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh, quản xứ Trung Nghĩa, Giáo phận Vinh.


Các tin khác

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Mười điều răn

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ