1
21:33 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 52


Hôm nayHôm nay : 14276

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 217812

Tổng cộngTổng cộng : 27772096

Nhạc Giáng sinh

Giáo lý cho người trẻ

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CÁC THUẬT NGỮ

Vàng thau lẫn lộn. Các thành ngữ trong dân gian.

Vàng thau lẫn lộn. Các thành ngữ trong dân gian.

Trong tiếng Việt, thành ngữ "vàng thau lẫn lộn", ngoài việc hàm chỉ sự nhận thức lẫn lộn các chân giá trị, còn được để đánh giá bản chất của các hiện tượng, các hành động. Một xã hội "vàng thau lẫn lộn", một tập thể "vàng thau lẫn lộn"… cũng là một xã hội, một tập thể không còn thể thống, không còn nề nếp và đang suy thoái, lộn xộn, đảo điên.

13 điều không nên làm sau khi ăn

13 điều không nên làm sau khi ăn

Sau khi ăn nên làm gì? Câu trả lời tốt nhất là ngồi yên bất động, nhưng nếu có muốn làm gì, thì hãy tránh những điều sau đây:

Cặp vợ chồng cao tuổi nhất châu Á: Ăn ớt gần 90 năm

Cặp vợ chồng cao tuổi nhất châu Á: Ăn ớt gần 90 năm

Từ lúc mới 20 tuổi, cụ Hai đã có sở thích ăn ớt và nhiều thứ rau sạch ở quê. Đến nay cụ Hai và chồng đang là cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam và châu Á.

Biệt Phái từ ngữ công giáo

Biệt Phái từ ngữ công giáo

Luật nhà Thanh của Trung Quốc cũng như Thọ Mai gia lễ[3] của người Việt đã phân biệt “tam phụ, bát mẫu” để quy định tang phục, tang chế cho người con hoặc người được coi là con. Trong đó “bát mẫu” (tám bà mẹ) là: (1) Đích mẫu (嫡母): Vợ cả (vợ chính thất) của cha (nếu mình không phải là con của người ấy, thì gọi người ấy là “đích mẫu” (Hán Việt) hay “mẹ già” (Nôm). (2) Nhũ mẫu (乳母): Mẹ cho bú, bà vú nuôi mình từ bé. (3) Dưỡng mẫu (養母): Mẹ nuôi. (4) Thứ mẫu (庶母): Vợ lẽ của cha (ngay cả khi mẹ ruột còn sống hoặc còn ở với cha). Theo tục xưa, mẹ đẻ ra mình, nếu là vợ lẽ của cha, không được gọi là “mẹ”, mà gọi là “đẻ”. (5) Kế mẫu (繼母): Mẹ kế, do cha cưới về sau khi vợ cả đã qua đời hoặc không còn ở với cha.

19 cách dễ đi vào giấc ngủ, đó là điều mong muốn nhất của mỗi người...

19 cách dễ đi vào giấc ngủ, đó là điều mong muốn nhất của mỗi người...

Sử dụng chiếc tivi như một công cụ hữu hiệu, bật một kênh bạn không quá quan tâm, âm thanh vừa phải, nhàm chán và thiết lập chế độ hẹn giờ. Giấc ngủ có thể tìm đến trước cả khi bạn hy vọng. Chống chỉ định khi xem những chương trình kịch tính, yêu thích có thể khiến bạn thức thâu đêm.

Lịch thi đấu vòng chung kết EURO 2016

Lịch thi đấu vòng chung kết EURO 2016

Cập nhật lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay chính xác nhất. Lịch bóng đá vòng chung kết EURO 2016 của 24 đội bóng hàng đầu châu Âu tranh tài tại Pháp.

Cách xông hơi giải cảm tại nhà

Cách xông hơi giải cảm tại nhà

Khi đi spa em thích nhất là xông hơi, vừa thư giãn vừa cảm thấy cơ thể khỏe ra hẳn sau khi xông xong vì mồ hôi tiết ra nhiều, thải luôn độc tố ra ngoài. Rồi có lần bị cảm nặng, người nhà làm cho nồi nước lá, ngồi trùm chăn "tự kỷ" trong đó 15 - 20 phút cũng thấy đỡ hẳn. Em chia sẻ cùng mọi người bài viết về kinh nghiệm xông nước lá tại nhà để giải cảm nhé!

Tại sao nên giặt quần áo mới trước khi mặc

Tại sao nên giặt quần áo mới trước khi mặc

Thời tiết nắng nóng, cơ thể ra mồ hôi nhiều hơn nên dĩ nhiên bạn cần uống nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất. Kể cả ngồi điều hòa thì bạn vẫn cần uống nhiều nước vì điều hòa khiến da khô, cơ thể háo nước.

Phòng Bệnh hơn Chữa Bệnh

Phòng Bệnh hơn Chữa Bệnh

Kinh nghiệm cổ nhân Âu Á đều cho rằng ngăn ngừa bệnh là việc làm cần thiết và quan trọng hơn là để bệnh xảy ra rồi mới trị bệnh. Thực vậy, khi có dấu hiệu thì bệnh đã gây ra những rối loạn về tinh thần và tàn phá về thể chất của con người. Và dĩ nhiên khi bệnh đã xảy ra là phải chữa chạy, nếu không thì đời sống sẽ bị thu ngắn.

10 lợi ích sức khỏe khi ăn cam mỗi ngày

10 lợi ích sức khỏe khi ăn cam mỗi ngày

Ai cũng biết cam là loại quả ngon và cung cấp một lượng vitamin C phong phú được các bà nội trợ tin dùng, tuy nhiên, cam còn là một vị thuốc chữa bệnh tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết.

Tản mạn rượu Tết

Tản mạn rượu Tết

Rượu là một phần quan trọng trong phong cách ẩm thực của người Việt ta vào mỗi dịp Tết. So với một số nước Đông Nam Á khác như Singapore, Malaisia... thì chưa đâu uống rượu dễ như ở Việt Nam, bởi nó đã thành một nếp sống, một nét văn hóa lâu đời của người Việt. Tính tôn giáo cũng không hạn chế nhiều tới việc uống rượu (khác với trường hợp Malaisia, Indonesia đa phần theo Islam) vì phần lớn người Việt vẫn thờ cúng ông bà

Vui khoẻ trong 3 ngày Tết

Vui khoẻ trong 3 ngày Tết

TS - Tết đến, sau một năm lao động, học tập vất vả chúng ta thường tự thưởng cho mình những ngày Tết vui chơi thoải mái hơn những ngày thường. Không phải ngẫu nhiên mà cha ông ta thường nói “ăn tết” chứ không phải “chơi tết” ; vì nước ta ngày xưa là một nước nông nghiệp, người dân quanh năm chân lấm tay bùn ăn uống kham khổ nên dịp tết là dịp để mọi người ăn uống vui say cho bõ những ngày vất vả trong năm.

Chữa loét dạ dày... nhờ chuối

Chữa loét dạ dày... nhờ chuối

Trị loét dạ dày, giảm béo phì, tăng cường hệ miễn dịch, điều trị cao huyết áp... là những công dụng chữa bệnh do chuối mang lại.

Những thói quen gây hại sức khỏe ngày rét buốt

Những thói quen gây hại sức khỏe ngày rét buốt

Đây là một thói quen phổ biến nhưng sai lầm trong mỗi gia đình vào những ngày mùa đông ẩm ướt. Việc làm này cực kỳ nguy hiểm khi tác động nhiệt vào những quần áo ẩm vô tình phát tán các vi khuẩn có hại, tăng các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, đặc biệt ở trẻ em và người già. Nếu bạn phơi và sấy quần áo trong nhà, nhớ mở cửa sổ giúp thông gió tốt hơn./

Cách giảm cân nhanh nhất bằng chanh và mật ong rừng

Cách giảm cân nhanh nhất bằng chanh và mật ong rừng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh công dụng của nước chanh và mật ong đối với sức khỏe nói chung. Nó cũng giúp tinh thần sảng khoái để bắt đầu ngày mới. Sau đây là một số lý do tại sao bạn nên uống nước chanh ấm với mật ong vào mỗi buổi sáng.

Cười là linh dược - Uống nước lọc ấm để chữa bệnh

Cười là linh dược - Uống nước lọc ấm để chữa bệnh

Nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Quả thật đúng như ông bà ta đã nói. Khôi hài là “bệnh hay lây”. Tiếng cười sảng khoái lây lan sang người khác còn mau hơn cả ngáp, ho hoặc hắt xì. Tiếng cười được chia sẻ có thể nối kết người ta với nhau, giúp tăng thêm niềm vui sướng và sự thân thiện. Cười còn làm thay đổi tích cực cho cơ thể. Khôi hài và cười làm mạnh hệ miễn nhiễm, làm tăng khí lực, làm giảm đau nhức, và bảo vệ bạn khỏi bị căng thẳng hoặc ảnh hưởng tiêu cực. Quả thật, cười là linh dược mà không tốn tiền, và dễ sử dụng.

Bí quyết chống cảm lạnh vào mùa đông

Bí quyết chống cảm lạnh vào mùa đông

Chìa khóa giúp tránh cảm lạnh có thể đơn giản chỉ là dùng khăn giữ ấm cho mũi của bạn khi bạn ra ngoài vào mùa đông. Bệnh cảm lạnh thường xuất hiện khi thời tiết thay đổi, cơ thể bạn không kịp phản ứng với sự thay đổi này và dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, sổ mũi, nhức đầu và những dấu hiệu khó chịu khác. Bạn có thể thoát khỏi bệnh cảm lạnh bằng những cách đơn giản sau.

Lươn: Thức ăn và vị thuốc

Lươn: Thức ăn và vị thuốc

Lươn đồng. Lươn là món ăn đặc sản của người việt nam. Ở nam bộ có nhiều phương thức chế biến từ đơn giản đến cầu kỳ như lươn xào lăn, lươn xé phay, lẩu lươn... tại miền bắc, món ăn nổi tiếng nhất có lẽ là miến lươn. Lươn biển. Trên thế giới, lươn cũng được xếp vào hạng “sơn hào hải vị” dành riêng cho thượng khách, cho các vị nguyên thủ quốc gia… nhưng lươn còn là vị thuốc quý trong y học cổ truyền

Bài thuốc chữa bách bệnh từ quả khế

Bài thuốc chữa bách bệnh từ quả khế

Cây khế có tên khác là ngũ liễm tử, ngũ lăng tử. Là cây gỗ thường xanh cao tới 10-12m. Lá kép lông chim, mỏng hình trái xoan nhọn. Cụm hoa ngắn, thành chùm xim, ở nách các lá, màu hồng hay tím.

Phát hiện thuốc diệt vi rút mới từ … chuối

Phát hiện thuốc diệt vi rút mới từ … chuối

Từ quả chuối, các nhà khoa học đã chế ra loại “thần dược” có thể tiêu diệt một loạt các vi rút – bao gồm viêm gan C, cúm và AIDS. Người ta hi vọng rằng thuốc mới sẽ trở thành “thuốc chống vi rút phổ rộng” quan trọng có thể bảo vệ con người khỏi một số căn bệnh nan y nhất hiện nay.


Các tin khác

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Mười điều răn

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ