1
03:27 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 45

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 44


Hôm nayHôm nay : 2044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 205580

Tổng cộngTổng cộng : 27759864

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng lễ Chúa Ki-tô Vua

Thứ sáu - 21/11/2014 10:47-Đã xem: 2988
Dâng thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi cùng cầu nguyện, xin Chúa đốt lên trong chúng ta ngọn lửa yêu mến, để chúng ta biết yêu thương và giúp đỡ người khác khi họ gặp đau khổ, thiếu thốn và cần đến chúng ta. Để mai này, trước mặt Chúa Giêsu là Vua, chúng ta là những con chiên được xếp bên phải, chứ không phải là những con dê bị xếp sang bên trái.
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng lễ Chúa Ki-tô Vua

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng lễ Chúa Ki-tô Vua

LỄ GIỚI TRẺ
Anh chị em thân mến,
Hôm nay chúng ta cùng với toàn thể Hội thánh tuyên xưng Chúa Giêsu Kitô là Vua vũ trụ. Ngài là vua tình yêu, vua của hòa bình. Trong niềm yêu mến vị vua nhân ái Giêsu, chúng ta thành tâm dâng lời cầu nguyện:
 
1. Chúa là mục tử nhân lành, Ngài luôn yêu thương săn sóc đoàn chiên của mình. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, các Linh Mục và Tu sĩ cũng luôn quan tâm chăm sóc đoàn chiên Chúa trao, bằng một đời sống hiến thân phục vụ, biết dùng tình yêu thương chân thành để khuyên nhủ và dẫn đưa những chiên lạc trở về trong ràn chiên Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Chúa Giêsu không dùng quyền bính để cai trị, nhưng Ngài đến là để phục vụ. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia và những người đứng đầu các tổ chức xã hội, noi theo gương vị Vua Giêsu nhân lành, luôn bênh vực những người nghèo khổ bần cùng và những ai đang bị bách hại; biết can đảm đứng lên bảo vệ cho công lý và hòa bình, hầu đem lại cuộc sống ấm no cho muôn người.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.  “Ai cho kẻ khốn cùng là đã cho Thượng đế vay”. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết tích lũy thật nhiều các công việc lành thánh ở đời này bằng sự hy sinh, chuyên cần cầu nguyện, hăng say phục vụ Chúa nơi các linh hồn, để trong ngày sau hết, tất cả đều được gia nhập vào Vương Quốc Nước Trời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa phán: “Những gì các ngươi làm cho một trong những anh em bé mọn nhất của Ta, là làm cho chính Ta”. Xin cho giới trẻ chúng con biết mở rộng lòng giúp đỡ, yêu thương, chia sẻ, cảm thông và cầu nguyện cho mọi người, nhất là những người chúng con không quen biết và cả những người ghét bỏ chúng con.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu Vua Tình yêu, cuộc đời này thật ngắn ngủi nhưng là cơ hội duy nhất để vào được Nước Chúa. Xin cho chúng con luôn tỉnh thức ăn năn sám hối, và cố gắng sống trọn vẹn đức bác ái yêu thương với tất cả mọi người. Để trong ngày phán xét, chúng con được đứng bên hàng ngũ người công chính tiến vào Vương Quốc Nước Trời. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.



LỄ THIẾU NHI
Dẫn nhập đầu lễ
 “Tới ngày Chúa phán xét chung
Những ai giúp kẻ khốn cùng khổ đau
Thực thi bác ái cho nhau
Vua Trời trọng thưởng đời sau vô cùng.”
 
 Hôm nay, Chúa Nhật thứ 34 TN, Lễ Chúa Kitô Vua. Đây là Chúa Nhật kết thúc năm phụng vụ, để chuẩn bị cho chúng ta bước vào một năm phụng vụ mới với khởi đầu là Mùa Vọng.
 
Bài Tin Mừng hôm nay trình bày về ngày tận thế, Chúa Giêsu là Vua và là Quan Toà xét xử người lành kẻ dữ; Ngài tách riêng họ như chiên với dê.
 
Trong cuộc phán xét ấy, Chúa Giêsu chỉ hỏi loài người chúng ta rằng: Các ngươi có giúp đỡ người khác không? Chúa còn cho loài  người thấy: Giúp đỡ người đau khổ và thiếu thốn là giúp đỡ chính Chúa: “Vì xưa Ta đói các ngươi đã cho ăn, Ta khát các ngươi đã cho uống, Ta mình trần các ngươi đã cho áo mặc, Ta là khách lạ các ngươi đã tiếp rước, Ta đau yếu và ở tù các ngươi đã đến với Ta” (Mt 25, 35-36).
 
Dâng thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi cùng cầu nguyện, xin Chúa đốt lên trong chúng ta ngọn lửa yêu mến, để chúng ta biết yêu thương và giúp đỡ người khác khi họ gặp đau khổ, thiếu thốn và cần đến chúng ta. Để mai này, trước mặt Chúa Giêsu là Vua, chúng ta là những con chiên được xếp bên phải, chứ không phải là những con dê bị xếp sang bên trái.
 
 Xin mời cộng đoàn đứng.
 
 
Lời Nguyện của Thiếu Nhi

 LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, mừng lễ Chúa Kitô Vua, chúng ta cùng cầu xin với Chúa Giêsu là vị Quan toà công bằng, hiền lành và khoan dung khi xét xử. Chúng ta cùng dâng lên Người lời cầu nguyện:
 
1. Xin cho mọi người trên thế giới nhìn nhận Chúa Kitô là Vua các vua, là Chúa các chúa; để tất cả mọi người sẽ sống trong cùng một vương quốc của Thiên Chúa, nơi đó Chúa Giêsu là Vua còn chúng ta là những thần dân, cùng suy phục, tôn thờ, và yêu mến Ngài. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
2. Xin cho tất cả các tín hữu trong Giáo Hội luôn ý thức sống công bằng và bác ái, nhất là yêu thương và giúp đỡ những người nghèo, bệnh tật, và bị bỏ rơi. Vì họ chính là hình ảnh của Đức Kitô, vị Vua phán xét con người trong ngày sau hết. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
3. Chúa Giêsu là Vua của vương quốc thiếu nhi chúng con. Xin cho chúng con biết lắng nghe lời Chúa dạy: là biết yêu thương lẫn nhau, sẵn sàng giúp đỡ các bạn thiếu may mắn và khích lệ nhau sống tốt.  Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
4. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu là Vua chúng con, Chúa đã chết để cứu chuộc loài người và đem họ về hưởng hạnh phúc đời đời bên Chúa. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con biết noi gương Chúa, lấy tình thương yêu mà đối xử với nhau. Để trong ngày gặp Đức Vua Giêsu, chúng con được xếp ở bên kẻ lành hưởng phúc đời đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.



LỄ PHỤ HUYNH
Chủ Tế: Anh chị em thân mến, Ðức Kitô là Vua toàn thể vũ trụ, nhưng là một vị vua của tình thương và hòa bình. Với tâm tình yêu mến vị vua nhân ái, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

Xướng: 1. Hội Thánh là dấu chỉ tình thương của Thiên Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi người trong đại gia đình Hội Thánh / đặc biệt là các vị mục tử / luôn luôn là những tấm gương yêu thương sống động.
 Chúng ta cầu xin Chúa
                                                                                             

2. Hoà bình và phát triển là hai mơ ước tha thiết của hết thảy mọi người đang sống trên hành tinh này /  Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những ước mơ trên của con người/  sớm trở thành hiện thực trong đời sống thường ngày.
 Chúng ta cầu xin Chúa

3. Trong đời sống nhân loại / nếu thiếu tình người thì không thể có những mối liên hệ tốt đẹp được / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu / biết luôn cố gắng đem tinh thần bác ái Kitô giáo vào trong đời sống xã hội / để nhờ đómọi người biếtyêu thương, tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau hơn.
 Chúng ta cầu xin Chúa

4. Thánh Phaolô nói: "Sống yêu thương là chu toàn cả lề luật Chúa" / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết cố gắng sống trọn vẹn đức bái ái yêu thương đối với tất cả mọi người. Chúng ta tha thiết cầu cho các linh hồn theo ý những người xin lễ hôm nay, được Chúa Kitô Vua đưa về hưởng phúc vĩnh cửu cùng Người trên Nước hằng sống.  Và trong thinh lặng, xin mọi người hiệp dâng lên Chúa những ước nguyện riêng của mình.

Chủ Tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chinh phục nhân loại bằng tình thương hy sinh của Chúa. Xin thương nhận lời  vàgiúpchúng con luôn biết noi gương Chúa, lấy lòng bác ái mà đối xử với nhau, và cách riêng đối với những anh chị em chưa nhận biết Chúa.  Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.
 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Khi đặt toàn thể vũ trụ dưới quyền thống lĩnh của Đức Kitô, Thiên Chúa đã đem lại bình an cho mọi loài dưới đất và muôn vật trên trời. Vậy chúng ta hãy tin tưởng dâng lời cầu nguyện:

1. Xin cho các vị mục tử trong Hội Thánh biết noi gương Chúa Kitô Vua tình thương, luôn nhiệt thành rao giảng vương quyền của Người bằng sự tha thứ và phục vụ yêu thương. Chúng ta hãy cầu xin Chúa.

2. Xin cho các dân các nước trên thế giới được tin nhận Chúa Giêsu Kitô là Vua, để cùng chung sống trong hoà bình yêu thương nhau và được hưởng ơn cứu chuộc của Người. Chúng ta hãy cầu xin Chúa.

3. Xin cho những ai đangsống trong lầm lạc tội lỗi biết thật lòng hối cải ăn năn trở về với Chúa Giêsu Vua tình yêu, để được hưởng nhờ ơn cứu rỗi của Người.Chúng ta hãy cầu xin Chúa.

4. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng ta biết góp phần mở rộng Nước Chúa bằng những nổ lực sống chứng nhân của tình yêu tha thứ và xả thân phục vụ mọi người.Chúng ta hãy cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Con Chúa đã chinh phục thế gian bằng tình thương bao la của Chúa, xin cho chúng con biết lấy lòng bác ái mà đối xử với nhau, nhờ đó chúng con sẽ đưa được nhiều người về với Chúa.

Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

Sưu tầm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ