1
09:36 +07 Thứ năm, 18/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 23

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 2920

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 185059

Tổng cộngTổng cộng : 27739343

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 16 TN A

Thứ sáu - 18/07/2014 07:43-Đã xem: 2968
Lạy Chúa là Đấng trọn tốt trọn lành vô cùng, Chúa kiên nhẫn chờ đợi chúng con hoán cải, để Chúa tha thứ. Xin cho chúng con luôn tin tưởng thờ phượng Chúa, kết hợp mật thiết với Con Chúa, đáng được nên con Chúa ở đời này, và đời sau được lên thiên đàng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 16 TN A

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 16 TN A

LỜI NGUYỆN GIỚI TRẺ
 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa tạo dựng con người với mọi sự đều tốt đẹp, nhưng ma quỷ đã gieo những điều gian ác vào thế gian và tâm hồn của mỗi con người. Muốn chống trả lại những cám dỗ tội lỗi đó, chúng ta cần phải cậy dựa thật nhiều vào ơn Chúa. Vậy giờ đây chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:
 
1. Nơi mỗi con người đều có cả lúa tốt và cỏ lùng. Xin cho các vị Chủ chăn luôn là hiện thân của một Thiên Chúa nhân từ, nhẫn nại và đối xử công bằng rộng lượng với tất cả mọi người, nhất là những người tội lỗi, để họ xóa bỏ mọi mặc cảm và trở về cùng Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Nước Trời giống như hạt cải nhỏ bé mọc thành cây lớn. Xin cho các Kitô hữu luôn biết tích góp những việc lành phúc đức trong đời sống thường ngày, để nhờ ơn Chúa, những việc làm nhỏ bé đó có thể giúp được nhiều người và góp phần xây dựng Nước Trời nơi trần gian này.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Trong thế gian luôn tồn tại những người tốt lẫn kẻ xấu. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết cư xử khiêm tốn, hiền hòa và quảng đại đón nhận nhau, tích cực cầu nguyện và giúp nhau trở thành những người Kitô hữu đạo đức gương mẫu để mọi người noi theo.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa ban cho mỗi con người có quyền tự do lựa chọn. Xin Chúa soi sáng hướng dẫn những người trẻ chúng con biết tránh xa những cám dỗ tội lỗi trong thời đại này, biết chọn lựa những việc làm tốt lành thánh thiện và cố gắng sửa đổi những tính xấu của mình, để cuộc đời chúng con trở nên những cây lúa tươi tốt như lòng Chúa mong ước.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa, Chúa biết chúng con yếu đuối và dễ dàng sa ngã. Xin giúp chúng con biết can đảm dứt khoát với sự dữ, luôn lắng nghe và thực thi Lời Chúa trong mọi suy nghĩ cũng như việc làm, để trọn cuộc đời chúng con trở nên như những cây lúa tốt đem lại lợi ích cho mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


 
LỜI NGUYỆN THIẾU NHI
Dẫn nhập đầu lễ
 
"Cỏ lùng giữa ruộng lúa mì
Gương mù xã hội hư đi bao người
Giúp con sống tốt giữa đời
Kiên tâm đón nhận mọi người vì Cha."

 
Hôm nay, Chúa Nhật XVI Thường Niên. Con cái Thiên Chúa và con cái gian ác.
 
Trong bài  TM, Chúa Giêsu trình bày dụ ngôn “lúa tốt và cỏ lùng”. Người gieo hạt giống tốt là Thiên Chúa, hạt giống tốt là con cái Thiên Chúa; kẻ gieo cỏ lùng là ma quỷ và cỏ lùng là con cái gian ác.
 
Từ lòng mỗi người chúng ta có thể phát xuất sự tốt lành thánh thiện cũng như sự xấu xa tội lỗi. Khi chúng ta sống tốt, sự tốt lành sẽ lấn át sự xấu xa; nếu chúng ta phạm tội, sự xấu xa lấn át sự thánh thiện, và làm cho chúng ta trở thành cỏ lùng, chịu sự phán xét nghiêm khắc của Thiên Chúa.
 
Dâng Thánh lễ hôm nay, xin Chúa cho các bạn thiếu nhi chúng ta, biết sống đẹp lòng Chúa, để trở thành lúa tốt; đừng nghe theo ma quỷ phạm tội mà trở thành cỏ lùng. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài Đọc I (Kn 12,13.16-19)
Thiên Chúa là Đấng chân thật, quyền phép, công bằng…  Người làm chủ được sức mạnh của mình và lấy tình thương mà đối xử với người tội lỗi. Vì Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, chậm giận và rất mực khoan dung.
 
Bài Đọc II (Rm 8,26-27)
Chúng ta là những người tội lỗi, không biết cầu nguyện như thế nào cho đẹp lòng Chúa. Chính Chúa Thánh Thần sẽ cầu thay nguyện giúp chúng ta, bằng những tiếng rên siết khôn tả.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu kêu mời chúng ta hãy trở nên lúa tốt, chứ đừng biến thành cỏ lùng, bị quăng vào lửa. Tin tưởng vào lời Chúa dạy, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
 
1. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Giáo Hội, luôn là những hạt giống tốt của Thiên Chúa, sinh hoa trái dồi dào. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Xin cho những người đang sống trong lầm lạc và tội lỗi trên thế giới, biết quay về với Chúa Kitô là Đường, là Sự thật và là Sự sống. Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, luôn noi gương Giáo Hội là mẹ hiền, sống quảng đại và bao dung với mọi người. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con biết tránh xa những cám dỗ tội lỗi, để chúng con luôn là lúa tốt, xứng đáng là con cái Chúa Cha, Đấng ngự trên trời. Chúng con cầu xin Chúa. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, chúng con muốn trở nên những người tốt lành. Xin Chúa giúp chúng con dứt khoát với những cám dỗ tội lỗi, quyết tâm vâng nghe và tuân giữ những điều Chúa dạy. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

LỜI CẦU NGUYỆN PHỤ HUYNH

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa là Đấng nhân từ vô cùng, Ngài hằng tha thứ cho kẻ có tội thật lòng ăn năn. Với dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng lúa tốt, Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta phải luôn là người tốt, cho dù phải sống giữa các việc xấu. Chúng ta hãy cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. "Nước Trời giống như chuyện người kia gieo giống tốt trong ruộng mình". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, khi nhận những hồng ân tốt lành của Chúa, thì cũng biết trao tặng sự tốt lành là ơn cứu rỗi cho mọi người.

2. "Cứ để cả hai (lúa và cỏ) cùng lớn lên cho tới mùa gặt". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, dầu đang sống giữa trần gian thế tục, vẫn luôn sống đạo tốt, dám thực thi đức bác ái, và dám làm chứng cho ánh sáng Tin Mừng cứu rỗi.

3. "Nước Trời giống như chuyện hạt cải, khi gieo thì nhỏ bé, khi lớn lên, thì thành cây to".Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, ý thức rằng sức sống đức tin trong Hội Thánh, tuy đơn giản vô hình, nhưng rất mãnh liệt dồi dào ơn thánh Chúa.

4. "Nước Trời như chuyện nắm men trong bột, âm thầm nhưng liên tục làm cho tất cả bột dậy men". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết khiêm tốn sống đức tin, mà làm cho mọi người cùng được ơn cứu rỗi.

Kết thúc: Lạy Chúa là Đấng trọn tốt trọn lành vô cùng, Chúa kiên nhẫn chờ đợi chúng con hoán cải, để Chúa tha thứ. Xin cho chúng con luôn tin tưởng thờ phượng Chúa, kết hợp mật thiết với Con Chúa, đáng được nên con Chúa ở đời này, và đời sau được lên thiên đàng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn