1
16:06 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 71

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 67


Hôm nayHôm nay : 14363

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 297400

Tổng cộngTổng cộng : 27851684

Nhạc Giáng sinh

Giáo lý cho người trẻ

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHẦU THÁNH THỂ

Chầu Thánh Thể tại Trung Nghĩa

Mẫu các giờ chầu Thánh Thể. Hãy đến với Chúa bằng các việc đạo đức, trong đó có các giờ chầu.

Gia đình phạt tạ Thánh Tâm Việt Nam là một đoàn thể công giáo tiến hành, lấy việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu làm nền tảng cho mọi hoạt động tông đồ. Một trong những việc tôn sùng Thánh Tâm là chầu Thánh Thể thường xuyên trong cuộc sống. Trước nhu cầu thiêng liêng này, tập các mẫu chầu Thánh Thể sau đây được soạn để các thành viên Gia đình phạt tạ Thánh Tâm sử dụng mỗi khi chầu Thánh Thể. Thời gian cho mỗi mẫu chầu khoảng 15-20 phút, tuy nhiên khi muốn kéo dài thời gian hơn, có thể đọc thêm một số kinh tôn sùng Thánh Tâm trước khi vị chủ sự ban phép lành Thánh Thể.

Nghi thức hái làm phép và hái Lộc Lời Chúa

Nghi thức hái làm phép và hái Lộc Lời Chúa

Tập tục đó đã được hội nhập vào sinh hoạt đầu năm của người công giáo chúng ta. Thay vì hái cành cây, chúng ta nhận một câu Lời Chúa. Câu Lời Chúa này sẽ trở thành phương châm sống đức tin cho chúng ta trong Năm Mới và suốt đời chúng ta. Như vậy, "Hái Lộc Xuân" đối với người Công Giáo là "Hái Lộc Thánh".

Tại sao lại phải 'Về Quê' để 'Ăn Tết'?

Tại sao lại phải 'Về Quê' để 'Ăn Tết'?

Người Á Đông nói chung, và đặc biệt đối với người Việt Nam, chúng ta rất quan trọng về những sinh hoạt truyền thống của gia đình. ‘Ngày lễ Giỗ’, ‘lễ Cưới’, ‘Ngày Tết’ … là những dịp quan trọng để người Việt Nam chúng ta lại có cơ hội để gặp gỡ nhau, để gia đình đoàn tụ, vui chơi.

Học hỏi Tông Chiếu "DUNG NHAN LÒNG THƯƠNG XÓT"

Học hỏi Tông Chiếu "DUNG NHAN LÒNG THƯƠNG XÓT"

ĐTC viết: lòng thương xót là ”Con đường liên kết Thiên Chúa với con người, vì mở rộng tâm hồn cho niềm hy vọng được yêu thương mãi mãi, mặc dù có những giới hạn do tội lỗi chúng ta”; lòng thương xót là ”luật căn bản ở trong tâm hồn mỗi người”; là ”xà nhà nâng đỡ cuộc sống của Giáo Hội”; ”là lý tưởng sống và là tiêu chuẩn xác định xem niềm tin của chúng ta có đáng tín nhiệm hay không”.

Mừng Chúa Giáng sinh

Thông báo chương trình đại lễ Giáng Sinh tại Gx. Ngọc Long

Mm-Đại lễ Giáng sinh đang đên gần, giáo xứ Ngọc Long cũng đang ráo riết chuẩn bị cho đại lễ này bằng những công việc cụ thể tại thánh đường và khuôn viên, quảng trường và Xứ đường...

5 phút Lời Chúa tháng 12/ 2015

5 phút Lời Chúa tháng 12/ 2015

Ngày Đại Lễ Giáng Sinh mừng Con Chúa xuống thế làm người đã hơn hai ngàn năm, nhưng hôm nay với niềm tin của người Kitô hữu chúng ta vẫn gặp được Chúa Giêsu hiện diện giữa chúng ta cách vô hình trong Giáo Hội, qua Bí tích Thánh Thể, nhưng điều quan trọng là chúng ta có nhận biết Người để đến và đón Người không.

Mặt trái của lòng thương xót

Mặt trái của lòng thương xót

Đời ta là 1 huyền nhiệm, đời ta là một độc đáo. Thế giới này không có người thứ hai giống ta. Đơn sơ, có người nghĩ rằng: đâu phải Chúa mà là chính cha mẹ đã sinh ra ta. ở đây, tôi có thể chứng minh, để thấy rằng: Cha mẹ không sinh ra ta.

Gia đình – Tiền đồn truyền giáo

Gia đình – Tiền đồn truyền giáo

Để các gia đình, trong các cộng đoàn giáo xứ, cùng nhau suy tư, cử hành và sống lời kêu gọi trên của các vị mục tử, chúng tôi xin giới thiệu các đề tài về tình yêu-hôn nhân-gia đình sau đây như một gợi ý mục vụ cho 12 tháng của năm tới.” Tiếp theo là bảng liệt kê 12 chủ đề mục vụ dành cho năm Phụng vụ 2014

Học hỏi 5 phút cho mỗi Chúa nhật 9/ 2015

Học hỏi 5 phút cho mỗi Chúa nhật 9/ 2015

Nhờ loan báo Tin Mừng, Giáo Hội tự kiến thiết và hình thành như một cộng đồng đức tin, chính xác hơn, như cộng đồng của một đức tin được tuyên xưng qua việc gắn bó với Lời Chúa, được cử hành trong các bí tích, và được sống trong đức ái là linh hồn của đời sống luân lý Kitô-giáo. Thực vậy, “Tin Mừng” nhằm thức tỉnh nơi tâm hồn và đời sống con người sự hoán cải và gắn bó cá nhân với Đức Giêsu-Kitô, Đấng Cứu Độ và là Chúa; Tin Mừng chuẩn bị cho người ta đón nhận bí tích Thánh Tẩy và Thánh Thể, và được củng cố trong quyết tâm và thực hiện đời sống mới theo Thần Khí.

Phúc-Âm-hoá đời sống trong tình hiệp thông

Phúc-Âm-hoá đời sống trong tình hiệp thông

Cách thức rao truyền mới chỉ có thể hoàn thành mỹ mãn bởi những người rao truyền mới, vốn đã được canh tân bởi Thần Khí Thiên Chúa và được xức dầu bởi quyền năng của Ngài, và họ làm chứng rằng Chúa Yêsu đang sống.

Học hỏi 5 phút mỗi Chúa nhật

Học hỏi 5 phút mỗi Chúa nhật

Tất cả chúng ta phải lấy lòng tin khám phá lại dung mạo đích thực của giáo xứ, tức là chính “mầu nhiệm” Giáo Hội đang hiện diện và hoạt động trong giáo xứ. Mặc dù đôi khi có những giáo xứ thiếu nhân sự và phương tiện, hoặc tản mác trong những khu vực mênh mông, hay hầu như mất hút trong những khu phố hiện đại đông đúc và hỗn độn, thì giáo xứ tiên vàn không phải là một cơ cấu, một lãnh địa, một tòa nhà ; nhưng trước hết, “giáo xứ là gia đình của Thiên Chúa, là cộng đoàn huynh đệ chỉ có một tâm hồn”. Giáo xứ là “mái ấm gia đình, huynh đệ và niềm nở”, là “cộng đoàn các tín hữu”.

Các đề tài học hỏi về Năm Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ

Các đề tài học hỏi về Năm Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ

Tân-phúc-âm-hoá giáo xứ là đổi mới giáo xứ. Giáo xứ không ưu tiên là một cơ sở, một cơ chế, một địa hạt có ranh giới, nhưng ưu tiên là một cộng đồng các tín hữu, (Giáo luật 515,1), là một gia đình của Chúa, một huynh đoàn chỉ có một linh hồn (Lumen gentium 28,1964), là căn nhà của gia đình đầy tình huynh đệ sẵn sàng đón tiếp, (Gioan Phaolô II Catechesi tradendoe, 1979).

Phúc Âm Hóa Toàn Thế Giới

Phúc Âm Hóa Toàn Thế Giới

Công cuộc tìm đất mới khởi từ vùng đất trước đây thuộc Nước Kitô (Chrétienté). Các nhà thám hiểm lên đường với nhiều động lực khác nhau nhưng gắn chặt vào nhau đến độ khó mà tách rời ra nổi. Trước tiên là lý do Kinh tế : dân cư Địa Trung Hải muốn tìm ra nguồn vàng bạc để buôn bán với phương đông. Họ đi để mua hương liệu rẻ, tìm đất trồng trọt và nhân công nô lệ.

Học hỏi 5 phút mỗi Chúa nhật - Mùa Phục Sinh

Học hỏi 5 phút mỗi Chúa nhật - Mùa Phục Sinh

Người trẻ phải trở nên những tông đồ đầu tiên và trực tiếp của giới trẻ trong khi chính họ hoạt động tông đồ giữa người trẻ và nhờ người trẻ tùy theo môi trường xã hội họ đang sống. Người lớn cần quan tâm để tạo cuộc đối thoại thân hữu với giới trẻ, vì cuộc đối thoại cho phép cả hai giới vượt qua sự ngăn cách về tuổi tác, hiểu biết lẫn nhau và thông cho nhau sự phong phú riêng của mỗi giới. Người lớn hãy thúc đẩy giới trẻ làm tông đồ trước hết bằng gương sáng và tùy dịp bằng ý kiến khôn ngoan và giúp đỡ thiết thực

38 công dụng tuyệt vời nhất của muối

38 công dụng tuyệt vời nhất của muối

Có thể các mẹ sẽ bất ngờ khi biết được rằng, lọ muối vừa nhỏ vừa rẻ nhưng lại có khoảng 14 ngàn cách sử dụng khác nhau (theo Viện nghiên cứu về muối). Ở bài viết này, em chỉ tổng hợp 38 công dụng có ích nhất, dễ áp dụng trong cuộc sống thường nhật

MUỐI MẶN

MUỐI MẶN

Mm-Trong cuộc sống không bao giờ thiếu muối. Muối luôn có vị mặn. Muối làm cho khẩu vị ngon hơn. Muối có rất nhiều tác dụng trong chữa bệnh. Nhưng có loại muối thiêng liêng khác là : muối tình yêu, muối tha thứ, muối bác ái...

Caritas giáo họ Trung Nghĩa trao nhà tình thương

Caritas giáo họ Trung Nghĩa trao nhà tình thương

GXTNO-Hòa chung trong tháng Mân côi kính Mẹ, Caritas giáo họ Trị Sở, xứ Trung Nghĩa đã hoàn hoành căn nhà tình thương. Dịp này Cha quản xứ sẽ làm phép và trao tặng cho gia bà Hoàn thuộc hộ nghèo.

Lễ ra mắt và trao thẻ hội viên Caritas Việt Nam giáo xứ Trung Nghĩa

Lễ ra mắt và trao thẻ hội viên Caritas Việt Nam giáo xứ Trung Nghĩa

GXTNO-Yêu thương và Bác ái là lời mời gọi sống và làm chứng cho của Tin Mừng, của Đức Ki tô, là dấu chỉ cho sự hiện diện của Thiên Chúa giữa trần gian. Chính Đức Ki tô trong cuộc đời rao giảng của Ngài là chứng tá cho một tình yêu nhưng không và hy sinh chính mạng sống mình cho người mình yêu. Ngài đã để lại cho chúng ta điều răn mới là hãy;“yêu thương nhau như thầy đã yêu thương”.(Ga 13,34)

Vì sao người Việt có tính nói xấu sau lưng?

Vì sao người Việt có tính nói xấu sau lưng?

“Nói xấu là một tật xấu hoàn toàn có thể sửa được. Muốn vậy, “người ta phải có mong muốn trở thành những người trung thực, thẳng thắn, không ưa xu nịnh, tôn trọng sự thật, bảo vệ sự thật. Không gì khác hơn là phải đẩy mạnh công tác giáo dục

Caritas giáo họ Trung Cự - xứ Trung Nghĩa: trao nhà tình thương trước thềm Năm mới

Caritas giáo họ Trung Cự - xứ Trung Nghĩa: trao nhà tình thương trước thềm Năm mới

GXTNO-Nếu chúng ta mở cửa cuộc sống và con tim cho các anh chị em bé nhỏ nhất, thì khi đó cả cái chết của chúng ta cũng sẽ trở thành một cánh cửa dẫn chúng ta bước vào trời, vào quê hương diễm phúc


Các tin khác

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Mười điều răn

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ