1
09:26 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 53

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 44


Hôm nayHôm nay : 5370

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 251169

Tổng cộngTổng cộng : 27805453

Nhạc Giáng sinh

Giáo lý cho người trẻ

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » TIẾNG VIỆT

HỌC TIẾNG VIỆT: Khó quá...

HỌC TIẾNG VIỆT: Khó quá...

Trong khi học tiếng Việt, với người nước ngoài khó nhất là thanh điệu. Tiếng Việt là một trong ngôn ngữ có nhiều thanh điệu nhất thế giới (6 thanh điệu) gồm: thanh ngang, huyền, ngã, hỏi, sắc, nặng. Khi phát âm sai thanh điệu sẽ đưa đến những nghĩa khác nhau như bàn # bán # bạn…

15 lý do người ta thường đưa ra để tránh không phải đi lễ

15 lý do người ta thường đưa ra để tránh không phải đi lễ

Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán, vì anh em xét đoán thế nào, thì anh em cũng sẽ bị Thiên Chúa xét đoán như vậy; và anh em đong đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em. Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của mình thì lại không để ý tới?” (Matt 7:1-3)

ĐTC: nói xấu người khác giống như ”ném bom nguyên tử”

ĐTC: nói xấu người khác giống như ”ném bom nguyên tử”

Trong cuộc viếng thăm Giáo Xứ thánh Crispino thành Viterbo ở Roma, chiều ngày 3-3-2019, ĐTC tái kêu gọi các tín hữu bài trừ tật nói hành nói xấu người khác, đặc biệt trong mùa chay sắp tới. Giáo xứ thánh Crispino được thành lập cách đây 46 năm (1973), cách Vatican hơn 14 cây số về hướng bắc, thuộc khu vực Lavaro. Đây là xứ đạo thứ 18 tại Roma được ĐTC viếng thăm từ khi làm Giáo Hoàng cách đây 6 năm.

Giáo hạt Bảo Nham mừng ngày lễ Giáo Lý Viên 2018 "Hiệp nhất trong Đức Ki-tô".

Giáo hạt Bảo Nham mừng ngày lễ Giáo Lý Viên 2018 "Hiệp nhất trong Đức Ki-tô".

Ngày lễ GLV năm nay rất ý nghĩa khi hội tụ con cái trong toàn giáo hạt, nhằm xây dựng sự hiệp thông, lắng nghe, biết sống đức mến than thứ. Nhất là củng cố đức tin, ổn định tổ chức để một lòng yêu mến Chúa và Giáo Hội, ngõ hầu xây dưng một nên văn minh tình thương (ĐTC Paul II) là phục vụ tha nhân và sống trong ân nghĩa Chúa.

Ý nghĩa của việc đi hành hương

Ý nghĩa của việc đi hành hương

Hỡi kẻ làm con, hãy gánh lấy tuổi già cha ngươi, chớ làm phiền lòng người khi người còn sống. Nếu tinh thần người sa sút, thì hãy rộng lượng, ngươi là kẻ trai tráng, chớ đành khinh dể người. Vì của dâng cho cha, sẽ không rơi vào quên lãng. Của biếu cho mẹ, sẽ đền bù tội lỗi, và xây dựng đức công chính của ngươi (Hc 3, 3-7. 14-17a)"

Hãy thay đổi bản thân

Hãy thay đổi bản thân

Trong thế giới rộng lớn này, làm sao chú rùa biển có thể biết được sắp có tai nạn trên biển? Và cũng làm thế nào nó biết được người con trai thứ hai của ân nhân mình ngày hôm nay sẽ gặp nạn? Họ đều chưa bao giờ gặp nhau, vậy làm thế nào con rùa có thể tìm thấy anh ấy trên biển cả, và lại còn có thể chở anh ta trên lưng? Chúng ta chỉ có thể nói rằng quan hệ nhân quả thật không sai chệch chút nào. Chú rùa biết đền ơn đáp nghĩa, không ngại sóng to gió lớn mà đưa con trai của ân nhân an toàn trở về nhà, đây quả thực giống như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Từ bỏ để sống Mùa Chay

Từ bỏ để sống Mùa Chay

Mục đích giáo huấn của Tin Mừng là giúp con người sống đẹp. “Anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5,48). Hoàn thiện là gì nếu không phải là một cuộc sống tốt lành trước mặt Chúa và đối với anh chị em? Tin Mừng như chất men thấm đượm cuộc sống của người tín hữu, như ánh sáng soi rọi và chỉ lối cho họ bước đi, nhờ đó, họ canh tân đổi mới và dần đạt tới mức hoàn thiện. Mỗi chúng ta, giữa biết bao bận rộn bộn bề của cuộc sống, hãy khởi đầu mỗi ngày mới bằng những cố gắng sống đẹp, nhờ đó cuộc đời chúng ta luôn thanh thản an vui.

Nhiều điều không biết về Vua Quang Trung

Nhiều điều không biết về Vua Quang Trung

Qua đôi tai, Mẹ nghe thấy các tước hiệu vinh quang như Đấng Cứu Độ hay Đấng Ki-tô Đức Chúa từ giọng nói của các mục đồng. Với con tim, Mẹ nghe được thực tại rõ ràng: Đấng Cứu Độ ấy đang nằm trong nơi máng cỏ hang lừa. Tiếng những người chăn chiên chưa dứt, thì lời cụ già Simêon lại vang lên bên tai Mẹ trong ngày tiến dâng Hài Nhi Giêsu. Con Mẹ rồi đây sẽ trở thành dấu hiệu để cho người đời chống báng.

Tha thứ – cái khó làm nhất của con người

Tha thứ – cái khó làm nhất của con người

Vì yêu chuộng sự công bình, nên khi thấy bất công, ta cảm thấy rất khó chịu. Biết bao điều trớ trêu diễn ra ngay trước mắt đôi khi cũng không làm ta thích thú là bao. Tại sao lại có “kẻ ăn không hết người lần không ra

Hãy cứu lấy rừng vàng biển bạc

Hãy cứu lấy rừng vàng biển bạc

Mm-Cuộc sống cần luôn được an lòng. Tấm lòng không ổn thì mọi chuyện cũng chẳng có ý nghĩa gì. Ăn không ngon, ngủ chẳng yên là não trạng của hầu hết bà con sống bằng nghề đánh bắt cá biển.

Tình phụ tử

Tình phụ tử

Tác giả phim muốn gởi thông điệp tới mỗi chúng ta: “Nhân vô thập toàn. Không có người cha hoàn hảo mà chỉ có người cha luôn dành tình yêu thương hoàn hảo nhất cho những đứa con của mình”. Đó cũng là lời nhắn nhủ chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ, những người con, phải biết bỏ thói ích kỷ để có thể quan tâm hơn tới các đấng sinh thành, tới gia đình và những người sống xung quanh mình hàng ngày. Hối hận thường đồng nghĩa với muộn màng!

Tập huấn tại Của Lò

Một chút tâm tinh về công tác giáo lý phổ thông trong năm học mới

Mm-Đối với Giáo phận nhà chúng ta, từ khi chương trình trình Giáo lý phổ thông được đưa vào giảng dạy hơn 20 năm qua, đã đem đến những thành quả tích cực cho đời sống Đức tin của các tín hữu, nhất là thế hệ trẻ. Ưu tư, lo lắng của Bề trên Giáo phận và Ban Giáo Lý Đức Tin là làm sao có được một chương trình thống nhất phù hợp với bối cảnh của Giáo phận, cũng như có được những điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học giáo lý.

Bài phát biểu của Tổng Thống Obama trước Đức Thánh Cha Phanxicô

Bài phát biểu của Tổng Thống Obama trước Đức Thánh Cha Phanxicô

Hôm nay, chúng ta đánh dấu nhiều điểm khởi đầu. Thưa Đức Thánh Cha, Ngài được chúc mừng là vị Giáo Hoàng đầu tiên đến từ châu Mỹ. Đây là chuyến thăm nước Mỹ đầu tiên của Ngài. Và Ngài cũng là vị Giáo Hoàng đầu tiên chia sẻ Thông Điệp trên Twitter.

Thế giới đang đi về đâu

Thế giới đang đi về đâu

Nếu thế thì những việc vô luân khác như thủ dâm ( masturbation) loạn dâm =loạn luân ( incest) ấu dâm ( child prostitution) và thú dâm (sodomy), thông dâm ( fornification) ngoại tình ( adultery)… đều không còn là những hành vi vô luân nữa, vì chúng đều xuát phát từ những khuynh hướng hay ước muốn vô trật tự và vô luân ( inordinate, immoral)) của con người !, tương tự như huynh hướng đồng tính bất thường mà người ta đang cho phép người có khuynh hướng này kết hôn, tức là công nhận việc ăn nằm của họ là không có gì ngăn trở về luân lý

6 nhà khoa học hiện đại nổi tiếng nhìn nhận đức tin và tín ngưỡng

6 nhà khoa học hiện đại nổi tiếng nhìn nhận đức tin và tín ngưỡng

Vũ trụ chứa đầy những điều bí ẩn đang thách đố tri thức của nhân loại. Mục “Khoa học Huyền bí” của Thời báo Đại Kỷ Nguyên sưu tầm những câu chuyện về các hiện tượng kỳ lạ kích thích trí tưởng tượng và mở ra những khả năng chưa từng mơ tới. Chúng có thật hay không? Điều đó tùy bạn quyết định!

Ăn cắp: Từ chuyện cá nhân tới nỗi buồn quốc thể

Ăn cắp: Từ chuyện cá nhân tới nỗi buồn quốc thể

TTO - Vụ việc “hai người Việt bị cảnh sát Thụy Sĩ bắt giữ vì lấy trộm mắt kính hàng hiệu” mới xảy ra đã tiếp tục góp phần làm xấu hình ảnh người Việt nói chung và đất nước mình với bạn bè thế giới.

TGM Giáo phận Vinh nhận định và góp ý Dự thảo 4 Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo

TGM Giáo phận Vinh nhận định và góp ý Dự thảo 4 Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo

Người có tín ngưỡng, tín đồ tôn giáo có quyền tự do bày tỏ niềm tin; hành đạo tại gia đình và cơ sở thờ tự hợp pháp; tham gia các hình thức sinh hoạt, phục vụ lễ hội, lễ nghi tín ngưỡng, tôn giáo và học tập giáo lý tôn giáo. Các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật. Nhà nước bảo đảm quyền hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo theo quy định của pháp luật; giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của tín ngưỡng, tôn giáo.

Mở án chân phước cho một linh mục trong vụ đắm tàu Titanic

Mở án chân phước cho một linh mục trong vụ đắm tàu Titanic

LONDON. ANH. Khi con tàu Titanic bắt đầu chìm vào ngày 15.4.1912, cha Toma Byles đã có hai cơ hội để lên tàu cứu nạn. Nhưng cha đã bỏ qua hai cơ hội này để nghe giải tội và an ủi cũng như cầu nguyện với những ai bị mắc kẹt lại. Giờ đây, một linh mục tại giáo xứ cũ của cha ở Anh đang xin mở án phong chân phước cho cha.

Mục Tử

Mục Tử

Con chiên không mang nghĩa xấu: “thuộc hàng súc vật, nô lệ, cuồng tín, mất khả năng suy nghĩ lập luận bình thường mà chỉ ngoan ngoãn quên mình trong vâng phục” và người chăn chiên không phải là “những chủ chăn độc ác, xảo quyệt, huyễn hoặc và khuyến dụ con chiên tin vào những điều không thực” như những người cố tình đả kích Giáo Hội đã vẽ ra. Thử hỏi những lời vu khống ấy thực sự sẽ đem lại lợi ích gì cho con người hôm nay?

Lý Quang Diệu

Lý Quang Diệu

Theo cuốn hồi ký của ông, Lý Quang Diệu là thế hệ thứ tư thuộc một gia đình người Khách Gia định cư tại Singapore: ông cố Lee Bok Boon (sinh năm 1846), rời bỏ quê nhà thuộc huyện Đại Bộ, tỉnh Quảng Đông để đến Singapore vào năm 1862, lúc đó là thuộc địa Anh dưới tên gọi "Các khu định cư Eo biển" (Straits Settlements).


Các tin khác

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Mười điều răn

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ