1
11:39 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 56


Hôm nayHôm nay : 10396

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 273082

Tổng cộngTổng cộng : 27827366

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 30 TN

Thứ bảy - 25/10/2014 17:02-Đã xem: 2779
Lạy Cha là Thiên Chúa tình yêu, chúng con chúc tụng Cha vì Cha đã sai Con Một Cha đến trần gian / để nhờ Người mà chúng con được biết Cha yêu thương chúng con vô hạn. Xin nhận lời chúng con cầu nguyện, và ban cho chúng con đủ sức thực hành giáo huấn của Con Cha. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô Chúa chúng con. Amen.
Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 30 TN

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 30 TN

CHÚA NHẬT 30 THƯỜNG NIÊN - LỄ GIỚI TRẺ
 
Anh chị em thân mến,
Đức Kitô đã đến để mang lại ơn cứu độ cho mọi người. Ai đón nhận Ngài là yêu mến Thiên Chúa, ai đã yêu mến Thiên Chúa thì cũng phải yêu thương tha nhân. Khắc ghi lời Chúa dạy, chúng ta hãy dâng lời cầu xin:
 
1. Đời sống đạo đức của mỗi người chính là ánh sáng soi đường cho Dân ngoại nhận biết Chúa. Xin cho sự thánh thiện và lòng nhân từ của các vị Chủ chăn trở nên tấm gương cho Dân Chúa noi theo, để mọi người nhận ra đạo Công giáo chính là đạo yêu thương.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Trong xã hội còn biết bao người thiếu thốn tình thương không nơi nương tựa. Xin cho các trẻ em mồ côi, những người già yếu ốm đau, những người tật nguyền không nhà cửa, cô đơn thất vọng… được nhiều người yêu thương và nhiệt tình giúp đỡ, để họ được xoa dịu phần nào và tìm được niềm hy vọng trong cuộc sống.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Thánh Phaolô đã nói: “Ai yêu thương người thì đã chu toàn lề luật”. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con không chỉ tôn sùng, kính mến Chúa qua việc siêng năng sốt sắng đọc kinh, tham dự lễ mỗi ngày, mà còn phải yêu thương, tôn trọng và giúp đỡ những người anh em đang sống bên cạnh mình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa Giêsu đến là để kiện toàn các lề luật. Xin Chúa ban ơn giúp sức cho giới trẻ chúng con luôn trung thành tuân giữ các điều răn, và gia tăng lòng yêu mến để mỗi việc mà chúng con làm cho nhau luôn xuất phát từ tình yêu thương chân thành và bao dung.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, xã hội này còn nhiều bất công vì con người chưa tuân giữ luật Chúa. Xin giúp chúng con biết nhận ra tình thương bao la của Chúa, để yêu mến Chúa trên hết mọi sự, và sống gần gũi bác ái với tất cả mọi người. Hầu làm cho thế giới này được đầy tràn tình yêu Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị đời đời.
 
Dẫn nhập đầu lễ Thiếu nhi
"Phải yêu Thiên Chúa hết tình
Thương người như chính thân mình chúng ta
Hai điều giới luật Chúa ra
Ngài truyền ta phải thiết tha thi hành."
 
Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay Chúa Nhật XXX Thường Niên, yêu mến Thiên Chúa hết lòng và yêu thương tha nhân như chính mình.
 
Chúa Giêsu đã trả lời thầy thông luật một cách ngắn gọn, nhưng là tóm tắt toàn thể Lề Luật của Cựu Ước: "Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi… và hãy yêu thương kẻ khác như chính mình."
 
Chúa Giêsu đã liên kết hai giới răn yêu mến Thiên Chúa và yêu thương con người lại với nhau. Tuy là hai giới răn, nhưng không hề tách rời nhau, mà là một.
 
Dâng Thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi cùng suy gẫm lời Chúa Giêsu trả lời thầy thông luật, để chúng ta thấy được rằng: không có gì quan trọng hơn trong đời sống chúng ta cho bằng yêu mến Chúa và yêu thương tha nhân. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài đọc I (Xh 22, 21-27)
Bài trích sách Xuất hành nêu bật sự quan tâm và bênh vực của Thiên Chúa với những người cô thân cô thế và những người nghèo khổ. Ai ức hiếp họ, Thiên Chúa sẽ ra tay hành động.
 
Bài đọc II (1 Tx 1, 5c-10)
Thánh Phaolô trong thư gởi các tín hữu Thêxalônica đã nhắc lại những gì Thiên Chúa đã làm cho các tín hữu và đã yêu thương họ. Thánh nhân kêu gọi họ hãy từ bỏ tà thần để phụng sự Thiên Chúa qua Đức Giêsu Kitô.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Các con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu đã tóm gọn toàn thể lề luật vào hai giới răn là mến Chúa và yêu người. Với tâm tình sẵn sàng thực thi những điều Chúa dạy, chúng ta cùng sốt sắng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, luôn là những chứng nhân thực hành lời Đức Kitô dạy là yêu mến Thiên Chúa và yêu thương con người. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Xin cho mọi người trên thế giới, nhất là những người đang sống trong no đủ, biết quan tâm đến những người nghèo khổ, để chia sẻ vật chất cũng như tinh thần với họ. Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, luôn là những chứng nhân yêu thương qua đời sống tận tụy phục vụ Chúa và Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta, luôn là những người con Chúa dễ thương, qua lời nói và việc làm, để được mọi người quan tâm và yêu thương chăm sóc. Chúng con cầu xin Chúa...Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con chân thành khắc ghi lời dạy của Chúa hôm nay, để đem ra thực hành mỗi ngày trong đời sống, hầu trở nên những chứng nhân bé nhỏ của Chúa Kitô, là biết yêu mến Thiên Chúa và yêu thương anh chị em. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

 

LỜI NGUYỆN CHUNG PHỤ HUYNH

Chủ tế : Anh chị em thân mến, luật mến Chúa yêu người là nền tảng và trọng tâm giáo huấn của Đức Kitô. Để có thể sống trọn tinh thần giới luật này, chúng ta cần được Thiên Chúa thanh luyện và củng cố. Vậy chúng ta hãy khiêm tốn dâng lên Người lời nguyện xin :

  1. Hội Thánh là dấu chỉ tình thương của Chúđối với nhân loại. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho tình yêu của Người được thể hiện sống động nơi các vị Chủ chăn, để qua các ngài, mọi người nhận ra khuôn mặt dịu hiền và xót thương của Chúa là Đấng đầy lòng nhân ái.
  1. Lòng bác ái yêu thương không phân biệt chủng tộc, ngôn ngữ, giàu nghèo hay địa vị xã hội. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu luôn thể hiện được tinh thần gắn bó, hiệp nhất, chan hòa, quảng đại và chân thành, biết đối xử với nhau bằng tình thương mà chính Chúa Giêsu đã nêu gương.
  1. Lòng ghen ghét và hận thù, sự khủng bố và bạo lực vẫn luôn là nỗi khiếp sợ cho cuộc sống của cả nhân loại. Chúng ta cầu xin Chúa cho các dân tộc biết thực hành tinh thần tương thân tương ái, để tinh thần bác ái yêu thương ngự trị trên khắp hoàn cầu, ngõ hầu mọi người được vui sống trong bình an của Chúa.
  1. Chân thành yêu thương, quảng đại giúp đỡ những người nghèo khổ là bổn phận của người Kitô hữu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta / biết quan tâm hơn, nỗ lực hơn trong việc chia sẻ của cải vật chất cụ thể cho người thiếu thốn, đồng thời luôn nhớ đến thân phận yếu hèn của mình / mà nhìn nhận rằng tất cả những gì chúng ta có / là do Chúa ban cho.

Chủ tế : Lạy Cha là Thiên Chúa tình yêu, chúng con chúc tụng Cha vì Cha đã sai Con Một Cha đến trần gian / để nhờ Người mà chúng con được biết Cha yêu thương chúng con vô hạn. Xin nhận lời chúng con cầu nguyện, và ban cho chúng con đủ sức thực hành giáo huấn của Con Cha. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô Chúa chúng con. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn