1
23:28 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148


Hôm nayHôm nay : 46011

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 389040

Tổng cộngTổng cộng : 27943324

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần VI Phục sinh - Năm A

Thứ năm - 22/05/2014 08:14-Đã xem: 2193
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần VI Phục sinh - Năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần VI Phục sinh - Năm A

Lạy Chúa Giêsu, chính Chúa đã hứa ban Chúa Thánh Thần xuống trên các môn đệ trong những ngày đầu của Giáo Hội. Xin ban tràn đầy Thánh Thần của Người trên chúng con, để mỗi ngày chúng con càng yêu mến Chúa và Giáo Hội hơn.
Chúa nhật VI Phục Sinh
 
Dẫn nhập đầu lễ
"Nếu con biết mến yêu Thầy
Hãy luôn tuân giữ Lời Thầy khuyên răn
Thầy xin Cha rất từ nhân
Sẽ ban chân lý Thánh thần cho con."
 
Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa Nhật VI Phục Sinh, Chúa Giêsu sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho chúng ta một Đấng Phù Trợ khác, để Người ở với chúng ta luôn mãi (Ga 14,16).
Là Thầy và là Đức Chúa, Chúa Giêsu không muốn bỏ các môn đệ bơ vơ. Người đã hứa ban Chúa Thánh Thần, là nguồn sức mạnh và sự ủi an cho các tông đồ, để các ngài can đảm tuyên xưng niềm tin vào Đức Kitô, rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại.
Chính Chúa Giêsu cũng cho chúng ta biết rằng: Để yêu mến Chúa và tuân giữ Lời Chúa, chúng ta cần sự hướng dẫn của Thần Chân Lý. Người chính là ngôi sao dẫn đường đưa chúng ta đến với Chúa Giêsu, và từ Chúa Giêsu đến với Chúa Cha.
Dâng thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng sốt sắng cầu nguyện xin Chúa Giêsu đổ tràn Chúa Thánh Thần trên Giáo Hội và đặc biệt trên mỗi người thiếu nhi chúng ta, để chúng ta trung thành bước theo Chúa Giêsu, để đến cùng Chúa Cha. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài đọc I: (Cv 8, 5-8. 14-17)
Bài trích sách Công vụ Tông đồ tường thuật lại việc Philípphê xuống Samaria rao giảng Đức Kitô Phục Sinh và chữa nhiều người bị quỷ ám. Tại đây, những người mới chịu phép rửa được các Tông đồ đặt tay và họ nhận lãnh Chúa Thánh Thần.
 
Bài Đọc II: (1Pr 3, 15-18)
Thánh Phêrô nhắn nhủ các tín hữu hãy sống tốt, đó là cách rao giảng Tin Mừng cho những người chưa biết Đức, Đấng đã chết vì tội lỗi chúng ta, và đã sống lại để chúng ta cùng được sống lại với Người.
 
LỜI NGUYỆN CỘNG ĐOÀN CỦA THIẾU NHI
 
Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu hứa ban Chúa Thánh Thần cho các môn đệ, giúp các ngài can đảm rao giảng Tin Mừng Phục Sinh và can trường làm chứng cho Đức Kitô. Tin tưởng vào sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Chúa Thánh Thần hằng hoạt động trong Giáo Hội trên con đường tiến về nước trời. Xin cho Giáo Hội mãi mãi là Mẹ Hiền và là bạn trung thành của Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Nhiều tín hữu hôm nay cảm thấy ngại ngùng khi tuyên xưng niềm tin của mình vào Đức Kitô và Giáo Hội. Xin ban cho họ ơn sức mạnh, để họ can đảm trong đời sống chứng nhân Tin Mừng. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Loan báo Tin Mừng Phục Sinh là ơn gọi của tất cả các Kitô hữu. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, trở nên những chứng nhân phục sinh qua ơn gọi riêng của mình. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa Thánh Thần hay bị lãng quên trong đời sống cầu nguyện của những người Kitô hữu. Xin cho thiếu nhi chúng con biết cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, bởi Người là Thần Chân Lý, dẫn chúng con tới Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM. Lạy Chúa Giêsu, chính Chúa đã hứa ban Chúa Thánh Thần xuống trên các môn đệ trong những ngày đầu của Giáo Hội. Xin ban tràn đầy Thánh Thần của Người trên chúng con, để mỗi ngày chúng con càng yêu mến Chúa và Giáo Hội hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


 
Anh chị em thân mến,
            Chúa Giêsu nhắc nhở mỗi người chúng ta: việc tuân giữ các giới răn chính là dấu chỉ của lòng yêu mến. Nếu ta nói yêu mến Thiên Chúa mà lại không thương yêu những người anh em đang sống bên cạnh mình, thì chỉ là điều dối trá. Lắng nghe Lời Chúa dạy, chúng ta hãy thành khẩn dâng lên Ngài những lời cầu xin:
 
1.      Nhờ vào lòng nhiệt tình hăng say rao giảng của các Tông đồ mà Dân ngoại đã tin Chúa. Xin ban cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh sự khôn ngoan thánh thiện, để tất cả lời nói, việc làm của các ngài luôn được mọi người đón nhận và vâng nghe.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.      Thánh Phêrô khuyên nhủ: “Thà chịu khổ vì làm điều lành còn hơn là vì làm điều gian ác”. Xin cho cho các Kitô hữu luôn giữ lòng trong sạch, ăn ở ngay lành và cư xử hiền hòa, vị tha với bạn bè xung quanh. Nhờ đó có thể góp phần vào việc chia sẻ Tin Mừng đến cho những người chưa biết Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.      Nhìn vào Chúa Giêsu, nhân loại sẽ biết được Thiên Chúa Cha. Xin Chúa thánh hóa đời sống gia đình của mỗi người chúng con, để khi mọi người nhìn vào sẽ được thấy hình ảnh của Ba Ngôi Thiên Chúa: tràn đầy tình yêu thương và sẵn sàng phục vụ lẫn nhau.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.      Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ thầm lặng của mỗi Kitô hữu. Xin thương dẫn dắt những người trẻ chúng con vượt qua mọi gian nan khốn khó trong cuộc sống hằng ngày, luôn có một đức tin vững vàng, và sốt sắng tuân giữ các Điều răn Chúa truyền với lòng yêu mến và kính trọng.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, trước khi về trời, Chúa đã hứa ban Thánh Thần cho các Tông đồ, để hướng dẫn các ngài trên bước đường phục vụ. Xin Chúa cũng thương ban Chúa Thánh Thần xuống phù trợ và dạy bảo chúng con, để dù gặp bao nguy khó ở đời này, chúng con vẫn vững lòng tin yêu và trung thành với Chúa – là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

LỜI  NGUYỆN CHUNG

Anh chị em thân mến,
Ai chân thành tuân giữ các giới răn Chúa, thì người đó có lòng yêu mến Chúa. Ai muốn yêu mến Chúa hết lòng, thì người đó cần phải có ơn Bảo trợ của Chúa Thánh Thần. Nên Chúa Giêsu hứa ban Thánh Thần cho các môn đệ. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

 

1. Chúa phán: "Nếu các con yêu mến Thầy, các con sẽ giữ các điều răn của Thầy". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, vừa tin vững mạnh nơi Chúa, vừa biết dùng đời sống mình mà diễn tả lòng yêu mến Chúa.

 

2. Chúa phán: "Thầy sẽ cầu xin Chúa Cha, và Người sẽ ban cho các con Đấng Bảo Trợ khác". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu sống hợp nhất với nhau, nhờ chung một lời cầu nguyện của thánh lễ, trong cùng một Chúa Thánh Thần.

 

3. Chúa phán: "Thế gian không biết Người, còn các con thì biết Người, vì Người ở trong các con". Chúng ta cầu nguyện cho thế gian và các Kitô-hữu, nhận biết ơn phù trợ của Chúa Thánh Thần, để tôn trọng sự thật và xây dựng sự an bình.

 

4. Chúa phán: "Ai nghe và tuân giữ các điều răn Thầy, người ấy là kẻ yêu mến Thầy". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết lắng nghe và thực hành lời Chúa, để diễn tả lòng yêu mến Chúa, và đáng được sống đời đời.

Kết thúc: Lạy Chúa là Cha toàn năng. Xưa, Chúa đã ban Thánh Thần xuống trên các Thánh Tông đồ, thì nay, xin Chúa cũng ban Thánh Thần lại xuống, đốt lửa tin cậy mến trong lòng chúng con, và an ủi dạy dỗ chúng con làm những việc lành, hầu ngày sau đặng lên thiên đàng. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn