1
21:15 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 253

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 251


Hôm nayHôm nay : 32892

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 337014

Tổng cộngTổng cộng : 27891298

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ - thiếu nhi Chúa nhật 14 Thường niên A

Thứ năm - 03/07/2014 15:48-Đã xem: 3059
Lạy Chúa Giêsu, để nên hoàn thiện như Chúa Cha trên trời theo lời mời gọi của Chúa, chúng con phải lắng nghe Lời Chúa dạy và thực thi mệnh lệnh Chúa truyền. Xin Chúa thương ban ơn trợ giúp, để chúng con làm trọn những gì Chúa đòi hỏi nơi chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.
Lời nguyện giới trẻ - thiếu nhi Chúa nhật 14 Thường niên A

Lời nguyện giới trẻ - thiếu nhi Chúa nhật 14 Thường niên A

LỄ THIẾU NHI CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN

 

 Dẫn nhập đầu lễ
“Đơn sơ phó thác khiêm nhường
Sẽ gặp được Chúa và ơn Nước Trời
Những ai gánh nặng trên đời
Tìm đến với Chúa được Người đỡ nâng.”
 

Hôm nay, Chúa Nhật thứ 14 Mùa Thường Niên. Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta: “Anh em hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường” (Mt 11, 29).
 
Chúa Giêsu muốn chúng ta mỗi ngày trở nên giống Chúa là sống hiền hậu và khiêm nhường. Người hiền hậu được mọi người yêu mến, người khiêm tốn được người khác nhiệt tình giúp đỡ, được ông bà cha mẹ mến thương và nhất là trở nên những người biết noi gương Chúa Giêsu sống hiền hậu và khiêm tốn.
 
Dâng thánh lễ hôm nay, xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta luôn noi gương Chúa Giêsu, sống hiền hậu và khiêm nhường, ở nhà cũng như ở trường, khi giúp đỡ người khác hay khi vui chơi, lúc nào cũng mang nét dễ thương của Chúa Giêsu là sống hiền hoà và khiêm tốn. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài Đọc I (Dc 9,9-10)
Ngôn sứ Dacaria kêu gọi người Do thái hãy vui lên, vì Đức Vua đang đến với họ. Người là một vị vua hiền hậu và khiêm tốn. Người ngồi trên lưng lừa con và là Đấng đem hoà bình đến cho mọi người.
 
Bài Đọc II (Rm 8, 9, 11-12)
Trong con người có hai chiều hướng ngược nhau: muốn hướng về điều tốt và cũng muốn hướng về điều xấu. Làm điều tốt sẽ dẫn đến sự sống, làm điều xấu sẽ dẫn đến sự chết. Chúa Thánh Thần sẽ dẫn chúng ta đến sự sống.
 

Lời Nguyện cộng đoàn của thiếu nhi

LM. Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy sống hiền hậu và khiêm nhường. Với tâm tình sốt sắng và ước muốn trở nên giống Chúa, chúng ta cùng cầu nguyện.
 
1. Chúng ta cùng cầu nguyện cho Đức Thánh Cha và mọi thành phần trong Hội Thánh, biết thực thi lời Chúa dạy là sống hiền hậu và khiêm nhường. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Chúng ta cùng cầu nguyện cho mọi người trên thế giới nhận ra khuôn mặt Mẹ Hiền của Hội Thánh Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, luôn sống hiền hoà và khiêm tốn theo gương Chúa Giêsu. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả các bạn thiếu nhi, đừng đối xử thô bạo với nhau, cũng đừng lên mặt kiêu căng với mọi người; để chúng con được mọi người yêu thương giúp đỡ và nhất là làm cho Chúa Giêsu vui lòng. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa. 
 
LM. Lạy Chúa, thiếu nhi chúng con là những đứa con nhỏ bé, yếu đuối, hay mắc nhiều sai sót, nhưng rất dễ thương. Xin Chúa giúp chúng con biết thực hành lời dạy của Chúa hôm nay là biết sống hiền hậu và khiêm nhường. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

CHÚA NHẬT  XIV THƯỜNG NIÊN

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa muốn cứu chuộc tất cả mọi người. Khi chịu phép Rửa Tội, chúng ta đã khởi đầu được cứu chuộc rồi. Nhưng chúng ta còn phải kiên trì sống đạo, cho đến khi được thành toàn trên trời. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa, và hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

1. Chúa phán: "Lúc chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít, các con hãy xin những thợ gặt đến". Chúng ta cầu nguyện cho toàn thể Hội Thánh, càng ngày càng có nhiều vị mục tử nhân lành, để lãnh đạo và qui tụ nhiều người vào Hội Thánh Chúa.

2. Chúa phán: "Các con vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói: "Bình an cho nhà nầy".Chúng ta cầu nguyện cho mọi người đón tiếp các sứ giả Chúa, nhận được ơn bình an, ơn cứu rỗi nhờ các chứng tá đời sống gương sáng của các Kitô-hữu.

3. Các môn đệ rao giảng rằng: "Triều đại Nước Thiên Chúa đã đến gần". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu ngày nay, tiếp tục rao giảng Tin Mừng cứu rỗi cho mọi người, bằng đời sống đức tin và bằng các việc trợ giúp bác ái xã hội.

4. Chúa phán: "Các con hãy vui mừng vì tên của các con đã được ghi trên trời". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong xứ, họ chúng ta, nhất là nơi các người trẻ hân hoan sống đức tin đạo Chúa, và chứng tỏ niềm hy vọng chắc chắn được vào Nước Trời.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa muốn mọi người tin theo Chúa Kitô. Xin Chúa ban nhiều sứ giả Tin Mừng đến trần gian, rảo khắp các nẻo đường đời, mà loan truyền ơn Chúa Cứu Chuộc cho mọi người tin thờ Chúa, và vui mừng hưởng hạnh phúc Nước Trời. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

Anh chị em thân mến

Chúa Giêsu mời gọi chúng ta : "Anh em hãy học cùng tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường". Với ước muốn nên giống Chúa, chúng ta cùng tha thiết nguyện xin.

1- Hội Thánh là một bà mẹ hiền / luôn hết lòng yêu thương và tận tình chăm sóc con cái của mình / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu / cảm nghiệm được một cách rõ rệt tình thương bao la của Hội Thánh.

2- Chúa Giêsu nói / "Phúc thay ai xây dựng hòa bình / vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa" / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các kitô hữu / biết sống tinh thần tám mối phúc thật / nhờ đó / họ có thể trở thành những người kiến tạo hòa bình.

3- Trong đời sống thường ngày / khi gặp buồn phiền hay đau khổ / nhiều người đã đặt niềm tin không đúng chỗ / do đó bị lừa bịp và bị thiệt hại hết sức nặng nề / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những ai đang gặp thử thách / chỉ chạy đến cùng Chúa để được Người nâng đỡ ủi an.

4- Chúa ghét kẻ kiêu căng / nhưng thương người khiêm tốn / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / luôn biết noi gương Chúa Giêsu / sống hiền hậu và khiêm nhường.

CT : Lạy Chúa Giêsu, để nên hoàn thiện như Chúa Cha trên trời theo lời mời gọi của Chúa, chúng con phải lắng nghe Lời Chúa dạy và thực thi mệnh lệnh Chúa truyền. Xin Chúa thương ban ơn trợ giúp, để chúng con làm trọn những gì Chúa đòi hỏi nơi chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Sưu tầm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn