1
12:37 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 23873

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 366902

Tổng cộngTổng cộng : 27921186

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ - thiếu nhi lễ Chúa Ba Ngôi và lời nguyện chung

Thứ bảy - 14/06/2014 10:52-Đã xem: 1832
Hôm nay, Chúa nhật lễ Chúa Ba Ngôi. Chúng ta tin thờ một Thiên Chúa là Cha và Con và Thánh Thần. Câu giáo lý chúng ta đã được học về Thiên Chúa Ba Ngôi: Hỏi: Ba Ngôi làm gì cho ta? Thưa: Ngôi Cha đã dựng nên ta, Ngôi Con cứu chuộc ta, và Ngôi Thánh Thần thánh hóa ta. Câu trả lời thật ngắn gọn, nhưng lại hàm chứa một mầu nhiệm lớn nhất trong ba mầu nhiệm chính của đạo Công Giáo chúng ta: Mầu nhiệm một Chúa Ba Ngôi, mầu nhiệm Ngôi Hai xuống thế làm người và mầu nhiệm Ngôi Hai cứu chuộc.
Lời nguyện giới trẻ - thiếu nhi lễ Chúa Ba Ngôi và lời nguyện chung

Lời nguyện giới trẻ - thiếu nhi lễ Chúa Ba Ngôi và lời nguyện chung

Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa là một mầu nhiệm mà con người không thể nào hiểu được. Vì tình yêu thương, Ngài đã tác tạo vạn vật, cho con một của Ngài là Ngôi Lời nhập Thể để cứu chuộc, và còn ban Thánh Thần xuống thánh hóa, cùng ở lại với nhân loại cho đến ngày nay. Cảm tạ tình yêu vô biên của Ba Ngôi Thiên Chúa, chúng ta hãy cùng cầu xin:
 
1. Chúa Cha là Đấng tạo dựng trời đất và ban cho con người sự sống vĩnh cửu. Xin cho các vị lãnh đạo Hội thánh luôn hăng say cộng tác với Ngài, làm chứng nhân cho Tin Mừng giữa lòng thế giới, để những người tin vào Thiên Chúa ngày càng gia tăng và cũng được hưởng niềm hạnh phúc trên quê trời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Ngôi Hai cứu chuộc, mở đường và dẫn đưa nhân loại thoát khỏi sự nô lệ của tội lỗi. Xin cho các Kitô biết nhìn lên thập giá mỗi khi gặp khó khăn bế tắc, để luôn vững lòng cậy trông phó thác, biết loại trừ tội lỗi ra khỏi tâm hồn, và hân hoan vui sống trọn vẹn từng ngày vì được Chúa thương cứu độ.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Chúa Thánh Thần là Đấng thánh hóa, sửa lại những gì sai trái. Xin thương gìn giữ các gia đình trong họ đạo chúng con trước những cám dỗ của thời đại này, cho mọi người luôn sống hòa thuận, thủy chung, biết chu toàn bổn phận với nhau, và cố gắng giữ sao cho gia đình mình luôn yêu thương gắn kết như tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi chỉ có thể đón nhận bằng chính cuộc sống của mình. Xin cho giới trẻ chúng con luôn thấu hiểu được điều này, sống khiêm nhường, vị tha, chan hòa bác ái với mọi người, nhất là tuyên xưng mầu nhiệm bằng cử chỉ thật sốt sắng và cung kính mỗi khi làm dấu thánh giá.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Ba Ngôi Thiên Chúa là nguồn mạch tình yêu và hạnh phúc. Xin mở lòng trí chúng con, để chúng con biết tin nhận có sự hiện diện của Chúa ở mọi nơi mọi lúc, và đáp trả bằng đời sống hiến thân phục vụ, cùng hiệp nhất với nhau để xây dựng Nước Chúa nơi trần gian này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


 
Chúa Nhật Chúa Ba Ngôi
 
Dẫn nhập đầu lễ
“Vinh danh Thiên Chúa Ba Ngôi
Ngôi Cha, Thánh Tử và Ngôi Thánh Thần
 Xin cho khắp chốn trần gian
 Danh Cha cả sáng muôn dân tin thờ.”
 
Hôm nay, Chúa nhật lễ Chúa Ba Ngôi. Chúng ta tin thờ một Thiên Chúa là Cha và Con và Thánh Thần.
Câu giáo lý chúng ta đã được học về Thiên Chúa Ba Ngôi: Hỏi: Ba Ngôi làm gì cho ta? Thưa: Ngôi Cha đã dựng nên ta, Ngôi Con cứu chuộc ta, và Ngôi Thánh Thần thánh hóa ta. Câu trả lời thật ngắn gọn, nhưng lại hàm chứa một mầu nhiệm lớn nhất trong ba mầu nhiệm chính của đạo Công Giáo chúng ta: Mầu nhiệm một Chúa Ba Ngôi, mầu nhiệm Ngôi Hai xuống thế làm người và mầu nhiệm Ngôi Hai cứu chuộc.
Chúng ta trở thành những người Kitô hữu nhờ phép rửa nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Người Kitô hữu được sinh lại trong đời sống mới, họ là con cái của Chúa Cha, là chi thể của Chúa Con và là đền thờ Chúa Thánh Thần.
Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng vinh danh Chúa Cha và Chúa con, cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa, từ muôn đời như chính hiện nay, luôn mãi đến thiên thu vạn đại. Amen. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài đọc I (Xh 34,4-6,8-9)
Trích sách xuất hành trình bày cho chúng ta việc Môisen lên núi Sinai gặp Đức Chúa. Chính Ngài đã tỏ cho ông biết, Người là Thiên Chúa nhân hậu và từ bi.
 
Bài đọc II (2 Cr 13,11-13)
Trong thư thứ hai gởi cho tín hữu Côrintô, Thánh Phaolô khuyến khích các tín hữu hãy đồng tâm nhất trí và ăn ở thuận hòa, để họ sống trong tình thương của Thiên Chúa và trong sự hiệp thông của Chúa Thánh Thần.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
Chúng con thiếu nhi thân mến, Ba Ngôi Thiên Chúa tuy riêng biệt, nhưng cùng một cùng một bản thể duy nhất và một uy quyền ngang nhau, nên chỉ là một Thiên Chúa duy nhất. Chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi những lời nguyện xin.
 
1. Đời sống của người con Chúa được quy về đời sống Thiên Chúa Ba Ngôi. Xin cho mọi Kitô hữu luôn ý thức rằng: họ đã bắt đầu đời sống trong Thiên Chúa Ba Ngôi ngay từ khi được chịu phép rửa tội. Chúng con cầu xin Chúa.

2.  Con người đang ở trên hành trình tiến bước cùng Thiên Chúa Ba Ngôi và kết thúc trong vinh quang nước trời. Xin cho mọi dân tộc nhận biết và tôn thờ một Chúa Ba Ngôi. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Sáng danh Chúa Cha và Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Xin tuôn đổ muôn ơn lành trên các thầy cô giáo lý viên, để ai cũng biết mình có bổn phận làm sáng danh Thiên Chúa suốt đời. Chúng con cầu xin Chúa.

4.  Chúng con vinh danh Thiên Chúa Ba Ngôi mỗi khi làm Dấu Thánh giá, đọc Kinh Sáng danh, cầu nguyện và tham dự các bí tích. Xin Chúa Ba Ngôi mở rộng vòng tay và chúc lành cho mỗi người chúng con. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi chí tôn chí thánh, xin cho chúng con được tràn đầy tình thương của Chúa Cha, ân sủng của Chúa Kitô và ơn thông hiệp của Chúa Thánh Thần luôn mãi. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 


 
LỜI NGUYỆN CHO MỌI NGƯỜI
CT : Anh chị em thân mến
Mầu nhiệm Ba Ngôi là mầu nhiệm của tình yêu : một tình yêu sáng tạo, một tình yêu cứu độ và một tình yêu thánh hóa. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin.
1. Trong lịch sử / nhiều khi hình ảnh của Hội Thánh bị méo mó lệch lạc / vì đời sống không gương mẫu của các kitô hữu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho nmọi thành viên trong đại gia đình Hội Thánh / biết dùng đời sống bác ái yêu thương / mà trình bày khuôn mặt đích thực của Hội Thánh cho mọi người.

2. Mỗi ngày có biết bao nỗ lực của những người có trách nhiệm / nhằm đem lại hòa bình cho thế giới / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa soi sáng / và hướng dẫn những nhà lãnh đạo các dân tộc / để họ biết dẹp bỏ mọi tị hiềm / và chân thành cộng tác với hau / hầu mang lại hòa bình thực sự cho thế giới.

3. Từ xưa đến nay / lúc nào cũng có nhiều người quảng đại / luôn sẵn sàng hy sinh mọi sự / kể cả tính mạng của mình / và dùng tình thương để xoa dịu đau khổ của những người bất hạnh trong các trại phong / các bệnh viện tâm thần / các nhà nuôi người già / cũng như nơi các nhà nuôi trẻ mồ côi / các trẻ em đường phố / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa nâng đỡ những con người nhiệt thành ấy.

4. Đời sống người kitô hữu phải phản ánh trung thực đời sống yêu thương của Thiên Chúa Ba Ngôi / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / luôn chân thành yêu thương nhau / cũng như hiệp nhất và nâng đỡ nhau trong mọi tình huống của đời sống thường ngày.

CT : Lạy Chúa Giêsu, trong bữa Tiệc ly, Chúa đã để lại cho chúng con một điều răn mới : "Anh em hãy thương yêu nhau như chính Thầy đã yêu thương anh em". Xin Chúa ban ơn trợ giúp để chúng con có thể sống trọn vẹn điều răn mới này. Chúa hằng sống và hiển

 
Sưu tầm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn