1
21:50 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 47

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 39


Hôm nayHôm nay : 11530

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 202242

Tổng cộngTổng cộng : 27756526

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ - thiếu nhi lễ Mình Thánh và lời nguyện chung

Thứ năm - 19/06/2014 16:31-Đã xem: 2732
Bí tích Thánh Thể là Bí tích Tình Yêu, là Hy tế thập giá, là lương thực nuôi hồn, là của nuôi sự sống đức tin. Chúa đã yêu thương thế gian, và Ngài đã yêu thương đến cùng, nên Ngài muốn ở lại với Hội Thánh mọi ngày cho đến ngày tận thế. Chúng ta hãy cùng hiệp ý cầu nguyện:
Lời nguyện giới trẻ - thiếu nhi lễ Mình Thánh và lời nguyện chung

Lời nguyện giới trẻ - thiếu nhi lễ Mình Thánh và lời nguyện chung

LỄ MÌNH MÁU CHÚA KITÔ

Dẫn nhập đầu lễ thiếu nhi
 

“Này là Mình Máu Thánh Ta
Máu Tân Ước sẽ đổ ra cứu đời
Chúng con và biết bao người
Được Mình Máu Chúa dưỡng nuôi linh hồn”
 

Hôm nay, lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Chúa Kitô ban Mình và Máu Thánh Người cho nhân loại.
 
Mình Máu Thánh Chúa Kitô được ban cho nhân loại nhờ bí tích Thánh Thể, do chính Chúa Giêsu thiết lập trong bữa tiệc ly, trước khi Người chịu chết. Trong bữa tiệc này, Chúa Giêsu đã cầm lấy bánh, bẻ ra, trao cho các môn đệ và nói: “Anh em hãy cầm lấy, đây là Mình Thầy,” rồi người cầm lấy chén rượu nho, trao cho các ông và nói: “Đây là Máu Thầy, máu Giao Ước đổ ra vì muôn người” (Mc 14, 22-24).
 
Của ăn vật chất cần thiết cho thân xác chúng ta thế nào thì của ăn thiêng liêng cho linh hồn cũng cần thiết như vậy. Linh hồn chúng ta sẽ yếu đau và sẽ chết nếu không được Mình và Máu Thánh Đức Kitô nuôi dưỡng.
 
Dâng thánh lễ hôm nay, xin tất cả các bạn thiếu nhi hãy ý thức chăm sóc đời sống tâm hồn của chúng ta. Chúa Giêsu đã ban cho chúng ta Mình và Máu Người qua bí tích Thánh Thể, để mỗi khi tham dự Thánh lễ, chúng ta được lãnh nhận Lương Thực Trường Sinh. Xin mời cộng đoàn đứng!
 
Bài đọc I (Xh 8:2-3, 14-16)
Trước khi vào đất hứa, Môisê đã nhắc lại hành trình bốn mươi năm trong sa mạc và tất cả những gì Thiên Chúa đã làm cho dân Israel. Khi họ đói, người đã cho họ him cút và mana.
 
Bài đọc II (1Cr 10, 16-17)
Vì có nhiều tín hữu Côrintô hiểu sai về bữa tiệc Thánh Thể, nên Thánh Phaolô đã lập lại việc Chúa Giêsu đã làm trong bữa tiệc ly. Ngài nhấn mạnh sự hiệp nhất nên một với Chúa khi chúng ta cùng ăn một Bánh, cùng uống một Chén.
 
Lời nguyện của ThiếuNhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Kitô con Thiên Chúa đã trở nên của ăn và của uống nuôi sống linh hồn chúng ta trên con đường tiến về nhà Cha. Chúng ta cùng sốt sắng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Chúa Giêsu là vị Linh mục duy nhất và đời đời. Xin cho Đức Giáo hoàng, các Giám mục và Linh mục biết noi gương Đức Kitô, cũng trở nên của ăn thiêng liêng giúp cho người khác gặp gỡ Chúa Kitô và được đón nhận Mình Máu Thánh Người. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Còn biết bao người chưa biết Đức Kitô và đón nhận Mình và Máu Người. Xin cho họ nhận ra chính Chúa Giêsu là lương thực trường sinh. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Thánh Thể biến đổi đời sống các Kitô hữu. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, biết sống gắn bó với Bí tích Thánh Thể, để mỗi ngày yêu mến Chúa Kitô hơn. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa Giêsu Thánh Thể là lý tưởng duy nhất của mỗi thiếu nhi chúng con. Xin cho chúng con siêng năng tham dự Thánh lễ thường xuyên, để được rước Chúa vào lòng. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cầu cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa kêu gọi mỗi người chúng con đến dự bàn tiệc Mình và Máu Thánh Chúa. Xin cho chúng con biết dọn mình xứng đáng để đón Chúa vào lòng ở với chúng con luôn mãi. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.


 

LỜI CẦU NGUYỆN CHUNG

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Bí tích Thánh Thể là Bí tích Tình Yêu, là Hy tế thập giá, là lương thực nuôi hồn, là của nuôi sự sống đức tin. Chúa đã yêu thương thế gian, và Ngài đã yêu thương đến cùng, nên Ngài muốn ở lại với Hội Thánh mọi ngày cho đến ngày tận thế. Chúng ta hãy cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. Chúa phán: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời".Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, luôn nhờ bánh Thánh Thể, để được sống chính sự sống của Thiên Chúa thần linh.

2. Chúa phán: "Bánh Ta sẽ ban, chính là Thịt Ta đây, để cho thế gian được sống". Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu, siêng năng và sốt sắng rước Thánh Thể Chúa, để được sống bình an ở trần gian, và được hưởng hạnh phúc thiên đàng.

3. Chúa phán: "Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì sống trong Ta và Ta sống trong người ấy". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, khi hiệp thông trong sự sống Chúa, thì cũng biết chia xẻ của cải thần linh và vật chất, cho anh chị em mình.

4. Chúa phán: "Ai ăn Bánh này sẽ được sống muôn đời". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết siêng năng tham dự thánh lễ và sốt sắng rước lễ, để chắc chắn được cùng chung hưởng hạnh phúc Nước Trời trong Chúa.

Kết thúc: Kính lạy Chúa Giêsu Thánh thể, chính vì yêu thương chúng con, Chúa đã hiến dâng mình làm của nuôi chúng con. Xin cho chúng con siêng năng, sốt sắng mến yêu và tôn sùng Bí tích Thánh Thể Chúa. Hầu cho chúng con đáng được làm con cái Chúa, mà hưởng phước đời đời.  Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen

 

LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA KITÔ

———————————-

DẪN BÀI ĐỌC:

  1. Bài đọc 1. Đnl 8,2-3.14b-16a :Lời Chúa trong đoạn sách Đệ Nhị Luật sau đây cho thấy : cuối cuộc hành trình trong sa mạc và trước khi bước vào Đất hứa, Môsê khuyên bảo dân đừng bao giờ quên những ơn lành Chúa đã ban cho họ, đặc biệt Ngài đã nuôi sống họ bằng Manna từ trời rơi xuống/ và nước từ tảng đá vọt ra.
  1. Bài đọc 2. 1Cr 10,16-17 : Trong đoạn thư sau đây Thánh Phaolô nhắc tín hữu Côrintô ý thức rằng : vì họ cùng ăn một bánh và cùng uống một chén / nên họ không được chia rẽ, trái lại phải đoàn kết yêu thương nhau.

 

LỜI  NGUYỆN CHUNG

   Chủ tế:   Anh chị em thân mến,vì yêu thương, Chúa Giêsu đã lấy chính Mình và Máu Người mà nuôi dưỡng chúng ta trong hành trình tiến về quê trời. Cảm nhận tình Chúa bao la cùng với lòng biết ơn, chúng ta dâng lời nguyện xin :

  1. Thánh Thể là trung tâm và chóp đỉnh của toàn thể đời sống Giáo Hội. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Linh mục luôn sốt sắng cử hành Bí tích Thánh Thể/ để khi kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu/ các ngài cũng trở nên tấm bánh yêu thương nuôi dưỡng dân Chúa.
  2. Bí tích Thánh Thể là bí tích tình yêu, dấu chỉ hiệp nhất, mối dây bác ái. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần dân Chúa, khi tham dự bàn tiệc Thánh Thể, được đức tin duy nhất chiếu soi/ và được liên kết trong một đức ái vững bền.
  3. Biết bao người đang chán ngán cuộc đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho họ tìm thấy niềm vui và nguồn an ủi nơi Bí tích Thánh Thể/ để nhờ đó, họ nhận ra ý nghĩa của cuộc sống.
  4. Chúa Giêsu Thánh Thể mong muốn chúng ta trở nên bạn thân của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta/ biết siêng năng kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể/ để trở thành những người bạn của Chúa/ ngày càng yêu mến Chúa hơn/ và luôn có lòng ao ước được Chúa ở cùng.

Chủ tế: Lạy Chúa Cha nhân ái, Cha đã chấp nhận hiến tế Con Cha dâng hiến. Xin thương nhận lời nguyện cầu, để chúng con xứng đáng đón nhận Mình Máu Thánh Con Chúa/ làm của ăn nuôi dưỡng linh hồn chúng con hằng ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ