1
08:29 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 60

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 59


Hôm nayHôm nay : 8089

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 312211

Tổng cộngTổng cộng : 27866495

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ - thiếu nhi lễ Hiện Xuống và lời nguyện chung

Thứ năm - 05/06/2014 22:28-Đã xem: 1383
Như một thân thể có nhiều chi thể, mỗi chi thể có một nhiệm vụ, nhưng tất cả cùng ở trong một thân thể duy nhất. Các Kitô hữu dù khác chủng tộc, ngôn ngữ, giai cấp... nhưng họ đều chịu phép rửa của Đức Kitô và trong Chúa Thánh Thần.
Lời nguyện giới trẻ - thiếu nhi lễ Hiện Xuống và lời nguyện chung

Lời nguyện giới trẻ - thiếu nhi lễ Hiện Xuống và lời nguyện chung

Anh chị em thân mến,
Trước khi về trời, Chúa Giê su đã hứa ban Thánh Thần xuống để gìn giữ và hướng dẫn mỗi người chúng ta. Trong tâm tình hân hoan tin tưởng vào ơn Chúa Thánh Thần, chúng ta hãy tha thiết dâng lời nguyện xin:
 
1.Chúa Thánh Thần đã biến đổi các Tông đồ từ những kẻ yếu đuối trở nên những người hiểu biết phân phát mầu nhiệm Thiên Chúa. Xin cho các vị Mục tử trong Hội Thánh luôn chuyên cần cầu nguyện và mở lòng đón nhận ơn Thánh Thần, để từng lời nói việc làm của các ngài đều do Chúa Thánh Thần hướng dẫn.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Hiện nay ở nhiều nơi trên thế giới vẫn còn xảy ra chiến tranh và những tham vọng chính trị. Xin Chúa Thánh Thần hãy đến dập tắt những tham vọng bất chính của con người, đem yêu thương vào nơi oán thù, đem niềm vui đến cho người đau khổ, đem công lý vào nơi có áp bức bất công, và đem hòa bình đến những vùng còn khói lửa chiến tranh.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Có nhiều cách phục vụ khác nhau nhưng chỉ do một Thánh Thần. Xin Chúa Thánh Thần cùng đồng hành, nâng đỡ tinh thần các Giáo lý viên và những người đang âm thầm làm công tác truyền giáo, để các vị luôn trung thành, tận tụy, và tìm được niềm vui trong việc chăm lo cho đời sống đức tin của thiếu nhi trong họ đạo.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa Thánh Thần làm cho mọi sự trở nên mới và tốt đẹp. Xin Ngài cũng biến đổi các bạn trẻ trong họ đạo chúng con, biết từ bỏ tính bè phái, chia rẽ, ghen ghét, sống đoàn kết thương yêu nhau và đối xử với người khác như anh em một nhà.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Thánh Thần – Đấng Bảo Trợ thầm lặng. Nếu không có Ngài, thì mọi hoạt động của Hội Thánh sẽ trở nên trống rỗng. Xin cho tất cả chúng con biết mở lòng ra đón nhận Bảy Ơn Thánh Chúa và hăng hái cộng tác với chương trình của Ngài để cuộc đời chúng con mỗi ngày được đổi mới.Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 
Dẫn nhập đầu lễ Thiếu nhi
 
“Như Cha Thầy đã sai Thầy
Thầy nay sai phái các con vào đời
Lời Người như lệnh truyền tôi
Phải làm chứng tá giữa đời cho Cha.”
 
Hôm nay, Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Đức Kitô ban Chúa Thánh Thần cho các tông đồ. Sau khi sống lại, Chúa Giêsu đã hiện ra nhiều lần để củng cố niềm tin của các tông đồ. Sau 40 ngày, Người về trời vinh hiển, phần các ông ở lại với nhiệm vụ rao giảng Tin Mừng cho toàn thế giới. 10 ngày sau khi Chúa Giêsu về trời, Chúa Thánh Thần hiện xuống. Đây là một biến cố rất quan trọng, vì nó đánh dấu sự khởi đầu của Giáo Hội Chúa Kitô dưới sự hướng dẫn của Thân Chân Lý cho đến ngày hôm nay.

Dâng thánh lễ hôm nay, xin các bạn thiếu nhi hãy cầu nguyện với Chúa Giêsu, xin Người ban Chúa Thánh Thần cho chúng ta, cũng như xưa Người đã ban Đấng Phù Trợ cho các tông đồ. Xin Chúa Thánh Thần biến đổi mỗi thiếu nhi chúng ta trở thành nhân chứng loan báo tình yêu và quyền năng của Chúa cho thế giới hôm nay. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài đọc I (Cv 2, 1-11)
Trong ngày lễ Ngũ Tuần, khi các tông đồ đang tụ họp ở một nơi. Chúa Thánh Thần đã đến qua dấu hiệu gió thổi và hình lưỡi lửa trên đầu mỗi người. Tất cả được tràn đầy Chúa Thánh Thần và họ bắt đầu rao giảng về Đức Kitô, Đấng đã chết và phục sinh.
 
Bài đọc II (1Cr 12,3b-7.12-13)
Như một thân thể có nhiều chi thể, mỗi chi thể có một nhiệm vụ, nhưng tất cả cùng ở trong một thân thể duy nhất. Các Kitô hữu dù khác chủng tộc, ngôn ngữ, giai cấp... nhưng họ đều chịu phép rửa của Đức Kitô và trong Chúa Thánh Thần.
 
 Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 LM. Chúng con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu về trời, Người đã cử Chúa Thánh Thần đến, ở cùng chúng ta luôn mãi, chúng ta cùng sốt sắng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Thiên Chúa muốn qui tụ một đoàn chiên đông đảo gồm những người được chịu phép rửa tội. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn và đổi mới Giáo Hội; để Giáo Hội luôn làm chứng tá cho Đức Kitô trong mọi hoàn cảnh. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Chúa Thánh Thần thánh hóa, đổi mới thế giới và con người. Xin thánh hoá và biến đổi các nhà lãnh đạo các dân tộc, để mọi người được sống trong tự do và hoà bình. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Chúa Thánh Thần làm cho người Kitô hữu gắn bó với Thiên Chúa. Xin ngự xuống tràn đầy trên các thầy cô (giáo lý viên), để họ trung thành với nhiệm vụ rao giảng Tin Mừng. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Chúa Thánh Thần biến đổi mọi sự trong ngoài chúng con. Xin đốt lên trong chúng con ngọn lửa yêu thương, để chúng con biết sống với tha nhân như anh em một nhà. Chúng con cầu xin Chúa. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM. Lạy Chúa Thánh Thần, xin ngự xuống tràn đầy trong tâm hồn mỗi thiếu nhi chúng con. Xin biến đổi chúng con trở nên những sứ giả Tin Mừng của Chúa giữa mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
THÁNH LỄ VỌNG
(07.06.2014)
Anh chị em thân mến,
Từ trong cõi chết sống lại, Đức Kitô đã tuôn đổ Thánh Thần trong chúng ta, để Ngài dẫn chúng ta bước vào đời sống mới. Chúng ta hân hoan tạ ơn Chúa và dâng lời nguyện xin:

 
1.
Chúa nói: “Ai khát nước hãy đến cùng Ta mà uống”. Xin cho Hội Thánh được đầy tràn Chúa Thánh Thần, để luôn giữ được nét đẹp tinh tuyền và thánh thiện khi hiện diện và đồng hành với thế giới.

 
2.
Thánh Thần là nguyên lý hiệp nhất. Xin cho những nhà lãnh đạo các quốc gia can đảm vượt thắng tham muốn ích kỷ, để chung sức xây dựng một thế giới hòa bình, công lý và tình thương.

 
3.
“Mọi điều Thiên Chúa dạy, chúng tôi xin thi hành”. Xin cho các bậc cha mẹ biết giáo dục con cái theo tinh thần Phúc Âm, để dẫn chúng vào đời với đức tin, tình yêu và hy vọng.

 
4.
“Thánh Thần cầu xin cho các thánh theo ý Thiên Chúa”. Xin cho chúng ta được tràn đầy Chúa Thánh Thần trong thánh lễ chiều nay, để can đảm từ bỏ nếp sống cũ và hân hoan bước vào đời sống mới mà làm chứng cho Đấng Phục Sinh.
 
Lạy Chúa toàn năng, chúng con không thể thấu hiểu tình yêu lạ lùng Chúa dành cho chúng con nếu không có ơn Chúa giúp. Xin ban Thánh Thần để soi sáng trí khôn, hoán cải cõi lòng và canh tân đời sống chúng con cho phù hợp thánh ý Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 
CHÚA NHẬT HIỆN XUỐNGCHÍNH NGÀY
(08.06.2014)
Anh chị em thân mến,
Thánh Thần hiệp nhất chúng ta trong một Hội Thánh là Thân Thể Đức Kitô và hằng hiện diện để dẫn dắt Hội Thánh. Chúng ta thiết tha xin Chúa đổ tràn Thánh Thần trong mỗi người chúng ta:
1.
“Xin Ngài ngự đến và tự trời tỏa ánh quang minh của Ngài ra”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh luôn được Thánh Thần thôi thúc/ hiến trọn đời mình vì phần rỗi các linh hồn.

 
2.
“Ôi sự sáng chứa chan hồng phúc, xin chiếu soi tràn ngập tâm hồn các tín hữu của Ngài”Xin cho tâm hồn các tín hữu được Chúa Thánh Thần ngự đến thanh tẩy tội lỗi, uốn nắn cuộc đời theo thánh ý Chúa/ và thôi thúc ra đi loan báo Tin Mừng.

 
3.
“Lạy Đấng an ủi tuyệt vời, là khách trọ hiền lương của tâm hồn”. Xin cho những người khổ đau, thất vọng được Chúa Thánh Thần soi sáng và ủi an, để họ tìm lại được niềm vui và hy vọng nơi Thiên Chúa.

 
4.
“Xin cho các tín hữu được hạnh phúc cứu độ và được hoan hỉ đời đời”.Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn sống trong ánh sáng tình yêu của Chúa Thánh Thần, để trung thành bước theo Chúa Giêsu mà đạt tới niềm vui Nước Trời.
 
Lạy Chúa toàn năng, nhờ mầu nhiệm Đức Kitô sống lại, Chúa đã ban Thánh Thần đổi mới chúng con cho đáng hưởng sự sống đời đời; xin làm cho mầu nhiệm ấy sinh hoa kết quả dồi dào trong tâm hồn và cuộc đời chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 
Sưu tầm
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn