1
19:22 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 69


Hôm nayHôm nay : 17170

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 300207

Tổng cộngTổng cộng : 27854491

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần V Phục sinh - Năm A

Thứ năm - 15/05/2014 23:17-Đã xem: 1274
Lạy Chúa Giêsu, ‘Ai thấy Chúa là thấy Chúa Cha.” Xin củng cố niềm tin của mỗi chúng con, xin khơi lên trong lòng chúng con ngọn lửa yêu mến Chúa Giêsu, để chúng con chỉ muốn và làm những điều Chúa ưa thích.
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần V Phục sinh - Năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần V Phục sinh - Năm A

CHÚA NHẬT V PHỤC SINH
 
 Dẫn nhập đầu lễ
"Con nay làm vẻ vang Cha
Con làm hoàn tất việc Cha trao rồi
Lời Ngài như nhắc bảo tôi
Làm vinh danh Chúa giữa đời đừng quên."
 
Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay Chúa Nhật V Phục Sinh, Chúa Giêsu “là đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14, 6).
Hôm nay, với lời yêu cầu của Philípphê: “Xin tỏ cho chúng con thấy Cha” (Ga 14, 8). Chúa Giêsu đã mặc khải cho chúng ta biết, ai thấy Ngài là thấy Chúa Cha.
Chúa Giêsu chính là con đường để chúng ta đến với Chúa Cha. Nơi Người, chúng ta tìm được chính sự thật, là sự sống đời đời.
Cùng hiệp dâng Thánh Lễ, xin các bạn thiếu nhi hãy tâm niệm câu nói của Chúa Giêsu: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống.” Xin cho chúng ta biết hăng say tìm kiếm Chúa và sống với Người cho phải đạo làm con. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
  Bài đọc I: Cv 6,1-7
Bài trích sách Công Vụ Tông Đồ kể lại việc các Tông đồ cầu nguyện và đặt tay trên bảy người đầy Thánh Thần, đã được cộng đoàn tuyển chọn, để họ chuyên lo việc phục vụ bàn ăn.
 
Bài Đọc II: 1Pr 2,4-9
Thánh Phêrô nhắn nhủ các tín hữu rằng đến cùng Đức Kitô, Người là viên đã sống động bị loài người loại bỏ. Nhờ Người, chúng ta trở nên những người được tuyển chọn, là dân riêng của Thiên Chúa.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã giới thiệu cho chúng ta, chính Người “là đường, là sự thật và là sự sống.” Tin tưởng nơi lời dạy của Người, chúng ta cùng sốt sắng dâng lời cầu xin.
 
1. Cái chết và sự sống lại của Chúa Giêsu đã khai sinh Giáo Hội. Xin cho Giáo Hội luôn lớn mạnh trong niềm tin vào Đức Kitô, là sự thật và là sự sống. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Chúa Giêsu đã xuống thế làm người và mang thân phận một người Châu Á. Xin cho nhiều người ở Châu Á tin nhận Chúa Giêsu là đường dẫn con người đến Thiên Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Chúa Giêsu là kho tàng sự thật. Xin cho các thầy cô giáo lý viên luôn chọn Chúa Giêsu làm tâm điểm của đời sống hằng ngày. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Cánh đồng truyền giáo trên quê hương Việt Nam còn bao la rộng lớn. Xin cho thiếu nhi chúng con trở thành những chứng nhân đem hình ảnh thật dễ thương của Chúa Giêsu đến với các bạn chưa biết Chúa và Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, ‘Ai thấy Chúa là thấy Chúa Cha.” Xin củng cố niềm tin của mỗi chúng con, xin khơi lên trong lòng chúng con ngọn lửa yêu mến Chúa Giêsu, để chúng con chỉ muốn và làm những điều Chúa ưa thích. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu chính là con đường dẫn chúng ta đến với Chúa Cha. Nơi Người, chúng ta tìm được sự thật, chính là sự sống đời đời. Vậy chúng ta hãy cùng nhau đến với Người và khẩn khoản nài xin:
 
1.     Chúa đã xây dựng Hội thánh trên nền tảng các Tông đồ. Xin hướng dẫn, phù trợ các vị Chủ chăn trong Hội thánh, để nhờ lời giảng dạy và gương sáng của các ngài, Dân Chúa tìm được con đường dẫn đến sự sống đời đời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.     Đất nước chỉ thực sự được ấm no hạnh phúc khi không có chiến tranh. Xin cho các Kitô hữu Việt Nam, biết thể hiện lòng yêu nước của mình qua việc chuyên cần cầu nguyện cho dân tộc luôn được bình an, tích cực chia sẻ về tinh thần cũng như vật chất để giúp cho các hoạt động bảo vệ tổ quốc, và sẵn sàng đáp lại lời mời gọi cứu nguy của tổ quốc khi cần.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.     Xã hội càng hiện đại, tình trạng đạo đức con người càng suy đồi. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con luôn có tinh thần trách nhiệm, sống hết mình cho công lý và những điều chân thật, và biết dùng sức lực của mình để tạo ra những đồng tiền chân chính nuôi sống bản thân và gia đình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.     Chúa Giêsu chính là đường, là sự thật và là sự sống. Xin cho giới trẻ chúng con luôn biết từ bỏ mọi sự giả dối, gian tham, và bước theo Chúa đi trên con đường hy sinh quên mình, yêu thương và phục vụ nhau, để qua chúng con mà bạn bè xung quanh có thể đến được với Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa, chúng con là những tạo vật yếu đuối, dễ dàng lầm đường lạc lối nhất là khi đang sống trong thời đại này. Xin Chúa gìn giữ, nâng đỡ và soi sáng cho mỗi người chúng con biết nhận ra đâu là lẽ phải, đâu là điều chân thật để chúng con tiến bước, hầu mang lại lợi ích cho cuộc sống đời này và đạt hạnh phúc vĩnh cửu mai sau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 
LỜI  NGUYỆN CHUNG
  Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu thương yêu chúng ta, Ngài ra đi để dọn chỗ cho chúng ta, để chúng ta cũng được vinh quang với Ngài. Ngài là "Đường, là Sự Thật và là Sự Sống". Chúng ta hãy luôn đi trên con đường Chúa, để hưởng sự thật và sự sống của Chúa. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. Chúa phán: "Anh em đừng xao xuyến, hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh luôn được ơn bình an của Chúa, để diễn tả đức tin vào Thiên Chúa, và tin vào Đấng cứu chuộc trần gian.

2. Chúa phán: "Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở. Thầy đi để dọn chỗ cho các con". Chúng ta cầu nguyện cho những người yếu đức tin vào Chúa Phục sinh, sớm gặp được những bằng chứng đức tin, để cùng được cứu rỗi.

3. Chúa phán: "Thầy ở đâu, các con cũng ở đó với Thầy". Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu trên trần gian luôn kết hợp với Chúa, thông phần vào cuộc thương khó Chúa, để cùng được dự phần vào sự phục sinh vinh hiển Chúa.

 4. Chúa phán: "Ai xem thấy Thầy là xem thấy Chúa Cha". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, luôn nhận ra Chúa phục sinh trong thánh lễ, trong các bí tích, trong kinh thánh, trong người nghèo, và trong vạn vật.

Kết thúc: Lạy Chúa Giêsu là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống, Chúa muốn ban sự sống thần linh cho chúng con. Xin ban Thánh Thần Chúa, giúp chúng con chắc chắn đến được với Chúa Cha, là nguồn hạnh phúc muôn đời. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị đời đời. Amen.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: củng cố, niềm tin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn