1
05:12 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 69

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 66


Hôm nayHôm nay : 5164

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 288201

Tổng cộngTổng cộng : 27842485

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện lễ thánh Phê-rô, Phao-lô và lễ Thánh Tâm Chúa Giê-su

Thứ năm - 26/06/2014 16:08-Đã xem: 2502
Mừng kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, Hội Thánh muốn củng cố và gia tăng đức tin mình trên nền tảng đức tin của các Tông Đồ. Nhờ lời các ngài cầu bàu, xin cho chúng ta biết bày tỏ đức tin mình, cho mọi người cùng tin thờ Chúa. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:
Lời nguyện lễ thánh Phê-rô, Phao-lô và lễ Thánh Tâm Chúa Giê-su

Lời nguyện lễ thánh Phê-rô, Phao-lô và lễ Thánh Tâm Chúa Giê-su

 

 Lời nguyện giới trẻ lễ Hai Thánh Phêrô và Phaolô
 

Anh chị em thân mến,
Hôm nay Giáo Hội mời gọi mỗi người chúng ta cùng chiêm ngắm mẫu gương của hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô. Tuy các Ngài là hai con người khác nhau về mọi mặt, nhưng lại được đón nhận cùng một đức tin từ Thiên Chúa. Nhờ công nghiệp của các Ngài, chúng ta hãy tha thiết dâng lời cầu xin:
 
1. Chúa đã đặt thánh Phêrô là nền tảng vững chắc để xây Hội thánh của Chúa nơi trần gian này. Xin ban cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục và các Linh Mục, một đức tin kiên vững và lòng mến Chúa tha thiết, để các ngài bảo toàn và gìn giữ ngôi nhà Hội thánh luôn bền vững và phát triển.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Thánh Phaolô, vị tông đồ nhiệt thành, đặt tình yêu Chúa Kitô lên trên hết mọi sự. Xin cho các Kitô luôn noi theo gương ngài, vượt qua được những yếu đuối lầm lỗi, biết dùng ơn Chúa để hoàn thiện bản thân, và trở thành chứng nhân cho tình yêu Chúa giữa môi trường sống của mình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô hăng say rao giảng Tin Mừng bất chấp muôn vàn nguy hiểm khổ đau. Xin cho những ai chọn các Ngài làm thánh bổn mạng, luôn sống can đảm, trung thành và sẵn sàng đổi mới đời sống mình bằng những việc làm bác ái, để giới thiệu Chúa cho mọi người.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Tình yêu với Đức Kitô là linh hồn của đời truyền giáo. Xin  đốt lên trong lòng những người trẻ chúng con ngọn lửa yêu mến, đầy lòng hăng say nhiệt tình, đến gần hơn với tha nhân, và biết tận dụng những ơn lành Chúa ban để mang lại lợi ích cho mọi người.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho Giáo Hội hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô. Xin Chúa biến đổi mỗi người chúng con trở nên như những viên đá sống động, góp phần cộng tác với các vị chủ chăn cùng xây dựng gia đình và họ đạo thành cộng đoàn yêu thương hiệp nhất. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 
Lời nguyện thiếu nhi lễ Hai Thánh Phêrô và Phaolô

Dẫn nhập đầu lễ
 
“Thầy là chính Đấng Kitô
Ban ơn cứu độ xuống cho gian trần
Ai yêu Thầy phải liều thân
Phải vác thập giá theo chân của Thầy.”

 
Hôm nay, Chúa nhật lễ hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô. Chúa thiết lập Giáo Hội dưới sự lãnh đạo của Phêrô và các Tông đồ.
 
Tại địa hạt Cêsarê Philliphê, Phêrô đã tuyên xưng: “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống” (Mt 16,16). Chúa Giêsu đã trao quyền lãnh đạo Giáo Hội cho Phêrô: “Con là đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy” (Mt 16,18).
 
Nếu Phêrô là đá tảng xây dựng toà nhà Giáo Hội, thì Phaolô chính là công trình nội thất bên trong toà nhà ấy. Thánh Phaolô cũng được Chúa gọi trực tiếp qua biến cố ngã ngựa trên đường đi Damas, và ông đã trở thành nhà truyền giáo lừng danh.
 
Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng tôn vinh hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, những cột trụ xây dựng toà nhà Giáo Hội. Xin cho Giáo Hội luôn sống trong sự che chở của Đức Kitô, được hiệp nhất và bình an. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài đọc I (Cv 12,1-11)
Sau khi Giacôbê bị chém đầu theo lệnh của vua Hêrôđê, Phêrô đã bị bắt và bị xiềng xích trong ngục chờ ngày xét xử. Thiên Chúa đã sai thiên thần đến giải thoát ông khỏi tay nhà vua và những người Do Thái.
 
Bài đọc II (2Tm 4,6-8.17-18)
Thánh Phaolô đã kể lại hành trình cuộc đời và căn dặn Timôthê, người môn đệ trung thành của ngài, những lời sau cùng. Thánh nhân đã đi hết chặng đường của người môn đệ Đức Kitô và đang chờ ngày bước vào vinh quang.
 

Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi

 
LM. Chúng con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu đã thiết lập Giáo Hội trên nền tảng Phêrô, và các đấng kế các Tông đồ vẫn tiếp tục dẫn dắt Giáo Hội bước đi giữa thế giới hôm nay. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Chúa Giêsu trao cho Phêrô chìa khoá nước trời. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, luôn là những người chỉ đường cho con người đến gặp Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.  Hành trình của Giáo Hội giữa thế giới hôm nay đang phải đương đầu với biết bao khó khăn thử thách. Xin cho mọi thành phần trong Giáo Hội, luôn tin tưởng vào sự hướng dẫn của CTT. Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Tại bờ hồ Tibêria, Thánh Phêrô đã nói với Đức Giêsu: “Lạy Thầy, Thầy biết rõ mọi sự, Thầy biết con yêu mến Thầy.” Xin cho các thầy cô giáo lý viên được một lòng yêu mến Giáo Hội như Thánh Phêrô. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Thánh Phaolô đã nhiệt thành và hăng say rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại. Xin cho thiếu nhi chúng con, luôn nhiệt thành làm chứng cho Đức Kitô bằng đời sống yêu thương, đơn sơ, thật thà. Chúng con cầu xin Chúa.
 
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM. Lạy Chúa, Chúa đã thiết lập Giáo Hội và ở cùng Giáo Hội cho đến ngày tận thế. Xin cho chúng con luôn nhận ra sự hiện diện sống động của Chúa trong Giáo Hội và trong anh chị em chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


LỜI NGUYỆN CHUNG LỄ THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ TÔNG ĐỒ 

 

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Chúa chọn hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, huấn luyện các ngài trở thành nền tảng xây dựng Hội Thánh. Mừng ngày lễ các ngài, chúng ta quyết tâm trung thành sống đạo Chúa, tuân giữ các giới răn Chúa và Hội Thánh. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1/ Chúa phán với Phêrô: "Con là Đá, trên Đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy".Chúng ta cầu nguyện cho hàng giáo sĩ của Hội Thánh, có được cùng một đức tin và đức mến vững mạnh như Phêrô, để tận tình phục vụ Dân Chúa.
 
2/ Chúa hỏi Phêrô: "Con có yêu mến Ta hơn những người này không?". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu có lòng yêu mến Chúa như thánh Phêrô, để trung thành sống đạo, và hăng say hoạt động Tông đồ giáo dân.

3/ Chúa hỏi Phaolô: "Sao ngươi đi bắt bớ Ta?". Chúng ta cầu nguyện cho những người chưa tin, mất đức tin, và không tin vào Chúa Kitô, được ánh sáng Chúa chiếu soi, và được ơn trở lại, mà hăng say phục vụ Hội Thánh Chúa.

4/ Chúa phán: "Thầy trao cho con chìa khoá Nước Trời". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, giúp nhau hiểu biết giáo lý Đạo Chúa, và nghe theo giáo huấn của Hội Thánh mà cùng giúp nhau lên Nước Trời.

Kết thúc: Lạy Chúa Giêsu, Chúa tuyển chọn các Tông đồ theo ý Chúa. Xin cho chúng con, khi đón nhận giáo huấn của các Tông đồ, cũng biết làm vững mạnh đức tin mình, và biết cộng tác với hàng giáo phẩm, mà làm lớn mạnh Nước Chúa khắp nơi. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

"Kính nhớ Thánh Tâm Chúa Giêsu là kính nhớ Tình Thương của Thiên Chúa". "Thánh Tâm Chúa bị đâm thâu là hình ảnh rõ rệt nhất về Tình Thương của Thiên Chúa đối với chúng ta". Chúng ta hãy cảm tạ Chúa và hãy cùng hiệp ý cầu nguyện:

1/ "Hội Thánh là dân riêng Chúa, được Chúa yêu thương cách đặc biệt". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, luôn là dấu chỉ tình yêu Chúa, và là chứng tá của tình yêu Thiên Chúa đối với mọi người.

2/ Chúa phán: "Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con".Chúng ta cầu nguyện cho những người nghèo khổ, cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa, nơi đời sống chứng tá của các tín hữu Chúa.

3/ Trên thập giá, Chúa Giêsu van nài: "Xin Cha tha tội cho chúng". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu biết đáp lại tình yêu Chúa, quyết tâm không phạm tội, và sẵn sàng tha thứ những lỗi lầm của anh chị em mình.

4/ Chúa phán: "Các con hãy yêu thương nhau". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết đoàn kết yêu thương nhau, giúp nhau tuân giữ lề luật Chúa, và cùng nhau loan truyền tình yêu của Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa là Cha toàn năng và giàu lòng thương xót, Chúa đã biểu lộ tình yêu Chúa nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu, Con Một Chúa. Xin Chúa lại ban Thánh Thần cho chúng con, biến đổi chúng con nên giống như Rất Thánh Trái Tim Con Chúa. Người là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 
LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHUNG

Thánh Phêrô và Phaolô đã nhiệt tâm yêu mến Chúa và hy sinh phụng sự Chúa. Chúng ta quyết tâm noi gương các ngài và tha thiết cầu nguyện.

1. Hội thánh thay mặt Chúa lãnh đạo dân Chúa và tha thiết tha, bắt tội mọi người. Xin cho các vị Mục Tử trong Hội Thánh biết noi gương thánh Phêrô và Phaolô, nhiệt tâm chu toàn trách nhiệm Chúa phú giao.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

2. Xin cho nhà cầm quyền các quốc gia biết tôn trọng công bình lẽ phải khi đối xử với người dân, và khi phân xử hành vi việc làm của họ.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

3. Thánh Phêrô đã mạnh mẽ tuyên xưng Chúa Giêsu là Ðấng Cứu Thế. Xin cho các Kitô hữu chúng ta tin thật Chúa Giêsu là Ðấng Cứu Ðộ duy nhất của mọi người.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

4. Thánh Phaolô đã hy sinh trọn đời rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại. Xin cho giáo hữu cộng đoàn chúng ta biết noi gương thánh nhân, nhiệt tâm rao giảng đạo Chúa, bằng gương sáng đời sống và việc bác ái hằng ngày.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

Chủ tế: Lạy Chúa, hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô là trụ cột của Hội Thánh Chúa. Xin cho chúng con biết noi gương các ngài để lại.

 

LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Việc tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu là dịp nhắc ta cảm tạ và chiêm ngưỡng tình thương của Thiên Chúa. Trái Tim Chúa Giêsu bị đâm là gồm tóm các việc Chúa làm vì yêu thương nhân loại, là biểu tượng cho việc loài người xúc phạm đến tình yêu Chúa. Giờ đây, chúng ta hãy hiệp ý cầu nguyện:

1. Hội Thánh là dân ưu tuyển của Chúa, là dân tộc được Chúa yêu thương; chúng ta cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục và Linh mục, được trở nên hiện thân cho Trái Tim yêu thương của Chúa Giêsu đối với mọi người.

2. Có những người kém may mắn, thiếu tình thương gia đình.... Chúng ta cầu nguyện cho những người này, cảm nhận được sự dịu ngọt của tình yêu Chúa, qua những nghĩa cử bác ái yêu thương của những người sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.

3. Chúa Giêsu đang mở rộng Trái Tim để yêu thương hết mọi người. Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu siêng năng tôn sùng Thánh Tâm Chúa, dùng cuộc sống mình mà đáp lại tình yêu Chúa, mà làm cho nhiều người trở về với Chúa.

4."Một tên lính lấy giáo đâm thủng cạnh sườn Chúa". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, siêng năng và sốt sắng tôn sùng Thánh Tâm Chúa, dùng đời sống đạo mà nói cho mọi người biết: Thiên Chúa là Tình yêu.

 

Kết thúc: Lạy Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, để biểu lộ tình yêu thương vô cùng, Chúa đã ban Con Một làm người, chịu chết mà chuộc tội thiên hạ; xin Chúa ban Thánh Thần xuống trên chúng con, uốn lòng chúng con nên giống như Trái Tim Con Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

Sưu tầm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn