1
19:33 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 189


Hôm nayHôm nay : 28404

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 332526

Tổng cộngTổng cộng : 27886810

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ

Đặt viên đá khởi công xây dựng tòa nhà TGM mới trong ngày Đại lễ mừng hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng ĐGM Phaolô và ĐGM Phụ tá Phêrô

Thứ ba - 04/07/2017 16:26-Đã xem: 2185
Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân các đấng bậc đã nhiệt thành hi sinh phục vụ Chúa và xây dựng Giáo phận, cũng như thắt chặt hơn nữa sự liên đới, tình hiệp thông giữa mọi thành phần con cái trong gia đình Giáo phận, lúc 7h30’ thứ tư, ngày 28/6/2017, Đức Giám mục Phaolô đã chủ tế thánh lễ đại triều kính trọng thể hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô tại Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài và chủ sự nghi thức đặt viên đá góc khởi công xây dựng tòa nhà TGM mới.
Đặt viên đá khởi công xây dựng tòa nhà TGM mới trong ngày Đại lễ mừng hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng ĐGM Phaolô và ĐGM Phụ tá Phêrô

Đặt viên đá khởi công xây dựng tòa nhà TGM mới trong ngày Đại lễ mừng hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng ĐGM Phaolô và ĐGM Phụ tá Phêrô

Đồng tế với vị chủ chăn giáo phận có Đức cha phụ tá Phêrô, Đức cha già Phaolô Maria, cha Đại diện Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Vinh cùng quý cha trong toàn giáo phận. Hiệp dâng thánh lễ có đông đảo Chủng sinh, Tu sĩ và hàng ngàn bà con giáo dân.
Trong lời khai lễ, Đức Giám mục Phaolô nói: “Hai Thánh Phêrô và Phaolô là hai cột trụ của Giáo hội. Từ những con người bình thường, các ngài đã trở nên những chứng nhân trung thành và mạnh mẽ của Đức Giêsu. Mừng kính các ngài, chúng ta xin các ngài cầu cùng Thiên Chúa ban cho chúng ta được nhiệt thành dấn thân phục vụ Nước Chúa như các ngài. Ngày lễ hai Thánh Phêrô và Phaolô hôm nay được rất nhiều người nhận làm bổn mạng, trong đó có tôi, Đức cha Phụ tá Phêrô, cha Đại diện Phêrô và gần 100 linh mục trong giáo phận. Tôi xin gửi lời chúc mừng bổn mạng tới tất cả những ai nhận các thánh nhân làm quan thầy. Xin tất cả mọi người cầu nguyện cho chúng tôi và giáo phận chúng ta”.
Giảng trong thánh lễ là cha Bênađô Trần Xuân Thùy, quản lý TGM. Khởi đi từ cuộc đời với những biến cố thăng trầm trong hành trình nên thánh của hai thánh nhân, cha Bênađô đã chia sẻ với cộng đoàn nhiều bài học quý giá sâu xa. Ngài nói: “Hội Thánh hôm nay vẫn cần những Phêrô và Phaolô mới, dám bỏ, dám theo, dám yêu, dám sống và dám chết cho Ðức Kitô. Hội Thánh vẫn cần những chiếc cột và những tảng đá. Nơi các ngài mỗi chúng ta cần bắt chước được sự đổi mới nơi con người chúng ta... Cùng với hai vị đại thánh - sứ mạng Tông đồ là sứ mạng của mọi tín hữu: Việc làm cho muôn dân trở thành môn đệ làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Ba Ngôi (x. Mt 28,19)... Cùng với hai vị đại thánh – mỗi chúng ta hãy nhiệt tình yêu mến Chúa: Điều quan trọng mà các tín hữu phải có để chu toàn sứ vụ tông đồ noi gương hai thánh Phêrô Phaolô là phải có lòng yêu mến Chúa tha thiết… Cùng với hai vị đại thánh – mỗi chúng ta biết sống khiêm tốn: Khiêm tốn nhận ra những bất toàn sai lỗi của mình để hồi tâm sám hối và quyết tâm trở về với Chúa… Cùng với hai vị đại thánh – mỗi chúng ta phải nhiệt thành loan báo Tin Mừng…”.
Cuối thánh lễ, cha Gioan Nguyễn Hồng Pháp, Tổng Thư ký Hội Đồng Linh Mục đã đại diện cho cộng đoàn Dân Chúa giáo phận chúc mừng bổn mạng Đức Giám mục Phaolô, Đức cha phụ tá Phêrô, cha Đại diện Phêrô, gần 100 linh mục và tất cả những ai nhận hai thánh nhân làm quan thầy.
Ngay sau đó, quý Đức cha, quý cha và cộng đoàn đã tiến về khu đất đã chuẩn bị sẵn để cử hành nghi thức đặt viên đá góc khỏi công xây dựng tòa nhà TGM mới.
Sau khi đã hoàn thành việc xây dựng Đại Chủng viện Vinh Thanh phục vụ cho việc đào tạo linh mục, nhận thấy ngôi Nhà thờ Chính tòa và TGM hiện tại không thể đáp ứng đủ nhu cầu mục vụ, Đức Giám mục Phaolô đã cho nghiên cứu, thiết kế quy hoạch lại toàn bộ khu vực Nhà thờ Chính tòa và TGM. Đến nay, bản thiết kế quy hoạch tổng thể đã hoàn thiện và nhận được sự đồng thuận. Hạng mục đầu tiên được khởi công là tòa nhà TGM mới.

1

1

1

1

1

1

1

1

Jos. Trọng Tấn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn