1
13:30 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 108

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 106


Hôm nayHôm nay : 8176

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 253975

Tổng cộngTổng cộng : 27808259

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần VIII Thường niên năm A

Thứ sáu - 28/02/2014 09:30-Đã xem: 1218
Phaolô là thừa tác viên của Đức Kitô, chính Chúa đã tuyển chọn ngài. Nhưng Thiên Chúa đòi hỏi người tôi tớ của Ngài phải sống công chính, không chê trách được điều gì, cho tới ngày Ngài ban thưởng mỗi người.
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần VIII Thường niên năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần VIII Thường niên năm A


Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa quan phòng luôn yêu thương và chăm sóc mỗi người chúng ta, Ngài không bao giờ để quên sót một ai. Với niềm tin tưởng cậy trông vào quyền năng và tình thương của Chúa, chúng ta hãy dâng lời cầu xin:
 
1. Thiên Chúa luôn thấu suốt những suy nghĩ sâu kín nơi thâm tâm con người. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh luôn tìm kiếm và trung thành thực thi thánh ý Chúa từng ngày trong cuộc đời tận hiến, để làm gương sáng cho Dân Chúa trên bước đường về quê trời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Chúa Giêsu phán: “Không ai có thể làm tôi hai chủ…” Xin cho các Kitô hữu luôn hết lòng tin kính, tôn thờ duy nhất một mình Thiên Chúa, và biết khôn ngoan sử dụng của cải vật chất ở đời này làm phương tiện để có được sự sống hạnh phúc đời sau.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Thân phận con người yếu đuối luôn phải đối diện với biết bao điều sợ hãi. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết xây dựng đời mình trên nền tảng của niềm tin-cậy-mến, để dù có bao sóng gió thử thách xảy đến, vẫn can đảm vượt qua và ngày càng thăng tiến trong niềm tin yêu phó thác.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Thiên Chúa như người mẹ hiền chăm lo và che chở cho đoàn con. Xin cho giới trẻ chúng con luôn sống hết mình với giây phút hiện tại, biết chăm chỉ học tập và siêng năng làm việc giúp đỡ mọi người, biết sống lạc quan vui vẻ vì có Chúa luôn đồng hành và gìn giữ chúng con mọi ngày trong đời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa, chúng con cám ơn Chúa vì những ơn lành mà Chúa đã ban cho từng người chúng con. Xin cho chúng con biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy hôm nay: dốc hết mình làm những công việc hiện tại, và phó thác tương lai cuộc sống mình cho bàn tay quan phòng của Chúa, vì chỉ có Chúa mới đem lại cho chúng con nguồn hạnh phúc vĩnh cửu. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

Dẫn nhập đầu lễ

"Chúa dạy chớ lo lắng nhiều
Chớ tìm của cải những điều phù vân
Đời ta Thiên Chúa thi ân
Chúa quan phòng hết con dân của Ngài."

 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thiên Chúa là Cha chúng ta. Người luôn yêu thương và quan tâm chăm sóc mỗi người chúng ta. Với niềm tin tưởng cậy trông nơi Người, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
 
1. Xin cho Đức Thánh Cha và các vị lãnh đạo trong Giáo Hội, luôn là những tấm gương sáng về niềm tin nơi Thiên Chúa cho tất cả các Kitô hữu. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới biết cộng tác với Thiên Chúa, mà chăm lo cho đời sống của người dân, nhất là những người nghèo. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Xin cho các thầy cô giáo lý viên trở nên những cộng tác viên đắc lực của Giáo Hội, đem niềm tin và hy vọng nơi Thiên Chúa đến cho các em thiếu nhi. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Xin cho thiếu nhi chúng ta đừng quá bận tâm đến những nhu cầu của thân xác như ăn, mặc hay ngủ nghỉ, mà còn biết chăm lo cho nhu cầu của đời sống thiêng liêng. Chúng con cầu xin Chúa. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con phải hết lòng tin tưởng nơi Thiên Chúa, là Cha chúng con. Xin củng cố niềm tin và gia tăng lòng mến, để chúng con luôn chọn Chúa là lẽ sống và là gia nghiệp muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta chọn Người, làm theo ý Người. Chúng ta quyết tâm chọn Chúa và tha thiết cầu nguyện.

1. Hội Thánh có sứ mạng giúp đỡ mọi người tìm kiếm Nước Chúa, làm theo ý Chúa. Xin cho các vị Mục Tử trong Hội Thánh nhiệt thành chu toàn sứ mạng, bằng lời rao giảng và gương sáng của mình.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

2. Chúa giao cho các vị lãnh đạo các nước trách nhiệm lo cho dân ấm no hạnh phúc. Xin cho chánh quyền các nước tận tâm hy sinh vì dân vì nước, chứ không vì lợi lộc riêng tư của mình.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

3. Hiện nay nhiều người khổ sở vì thiếu thốn vật chất cũng như tinh thần. Xin cho họ biết tìm đến Chúa, để được Người chăm sóc nâng  đỡ trong cuộc sống hằng ngày.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

4. Chúa quan phòng luôn mời gọi con cái tin tưởng phó thác vào Người. Xin cho giáo hữu cộng đoàn chúng ta đặt hết niềm tin vào Chúa, để được Người thương chăm sóc cả xác lẫn hồn.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha nhân từ, Chúa đã hứa quan phòng chăm sóc chúng con. Xin cho chúng con luôn tin tưởng phó thác vào Chúa, luôn làm theo Thánh Ý Chúa
 

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn