1
13:02 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 24668

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 367697

Tổng cộngTổng cộng : 27921981

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi Chúa nhật Lễ Chúa Lên Trời - Năm A

Thứ bảy - 31/05/2014 23:28-Đã xem: 1861
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã về trời dọn chỗ cho mỗi người chúng con và vẫn ở vùng chúng con mỗi ngày. Xin làm cho chúng con trở nên nhân chứng loan báo tình yêu của Chúa giữa thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi Chúa nhật Lễ Chúa Lên Trời - Năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi Chúa nhật Lễ Chúa Lên Trời - Năm A

CHÚA NHẬT CHÚA THĂNG THIÊN
 
Dẫn nhập đầu lễ
 
“Gẫm suy mầu nhiệm Chúa lên trời
Phấn khởi vui tươi sống giữa đời
Bổn phận Chúa trao làm tốt đẹp
Nước Trời tìm thấy giữa lòng tôi”
 
Hôm nay, Chúa nhật Chúa Thăng Thiên, Chúa Giêsu lên trời trước mặt các môn đệ.
Chúa Thăng Thiên là Chúa trở về nơi Người đã hiển trị cùng Chúa Cha và Chúa Thánh Thần, nơi mà trước đây Chúa đã ở; và cũng từ nơi ấy, Chúa đã xuống thế làm người cứu độ chúng ta. Chúng ta gọi nơi Chúa ở là “trời” hay “thiên đàng.” Như thế, Chúa Thăng Thiên cũng chính là Chúa về trời hay về thiên đàng.
 Chúa về trời không có nghĩa là chúng ta sẽ không gặp được Người nữa, nhưng Người hứa sẽ ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế; và chúng ta mong đợi ngày Chúa trở lại trong vinh quang để phán xét kẻ sống và kẻ chết.
 Dâng thánh lễ hôm nay, mời tất cả các bạn thiếu nhi sốt sắng cầu nguyện, xin Chúa Giêsu đốt nóng trong tâm hồn chúng ta những ước mơ thánh thiện, ước mơ được sống bên Chúa mãi mãi, được hưởng hạnh phúc thiên đàng cùng Chúa Giêsu, bên cạnh Chúa Cha và Chúa Thánh Thần muôn đời.  Xin mời cộng đoàn đứng!
 
Bài đọc I: Cv 1, 12-14
Sách Công vụ Tông đồ tả lại việc các môn đệ chiêm ngưỡng Chúa Giêsu lên trời, sau đó các ông trở lại Giêrusalem, quy tụ bên nhau và chuẩn bị cho cuộc hành trình rao giảng Tin Mừng Phục Sinh.
 
Bài đọc II 1Pr 4, 13-16
Thánh Phêrô khuyến khích các tín hữu hãy vui mừng khi phải chịu khổ nhục vì Đức Kitô và Tin Mừng của Người. Như thế, họ sẽ được thông phần vào cuộc khổ nạn và phục sinh của Người.
 
LỜI NGUYỆN CỘNG ĐOÀN CỦA THIẾU NHI
 
LM: Chúng con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu đã lên trời, đó là nơi Người chuẩn bị cho tất cả chúng ta, những môn đệ bé nhỏ của Người, chúng ta cùng sốt sắng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Mục tiêu của đời sống người Kitô hữu là hạnh phúc nước trời. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, luôn là những chứng nhân loan báo Nước Thiên Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Chúa Giêsu về trời để qui tụ mọi con cái thế gian thành một đàn chiên duy nhất. Xin cho mọi người trên thế giới biết hăng say tìm kiếm Chúa, để sống trong đoàn chiên của Đức Kitô và được hưởng hạnh phúc nước trời. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Hành trình đến nước trời là một chặng đường đầy chông gai gian khó. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, biết luôn can đảm chung phần đau khổ với Chúa Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Được chiêm ngưỡng vinh quang của Chúa là ước mơ của tất cả mọi người. Xin khơi dậy nơi thiếu nhi chúng con ước muốn thánh thiện, được phụng sự Chúa cả đời này lẫn đời sau. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã về trời dọn chỗ cho mỗi người chúng con và vẫn ở vùng chúng con mỗi ngày. Xin làm cho chúng con trở nên nhân chứng loan báo tình yêu của Chúa giữa thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. 

 

Anh chị em thân mến,
Tuy đã về trời nhưng Chúa Giêsu vẫn luôn hiện diện ở bên chúng ta mỗi ngày: trong Lời Chúa, trong Bí tích Thánh Thể, trong những người anh em đang sống xung quanh, nhất là những người đau khổ bất hạnh. Để nhận ra được hình ảnh của Chúa, vậy chúng ta hãy dâng lên Ngài những lời cầu xin:
 
1.     Sự kiện Chúa lên trời là khởi đầu cho sứ vụ truyền giáo của Giáo Hội. Xin Chúa chúc lành cho những hy sinh, gian khó của các vị Chủ chăn trong Hội thánh, và nâng đỡ tinh thần để các ngài tìm được niềm vui, đầy lòng nhiệt thành khi dẫn dắt Dân Chúa trên con đường về quê trời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.     Mặc dù đã về trời nhưng Chúa luôn hiện diện giữa trần gian. Xin Chúa ban cho các Kitô hữu có một đức tin vững mạnh, để có thể nhận ra sự hiện hữu của Chúa ở mọi lúc mọi nơi, ngay trong cuộc sống hằng ngày để yêu thương và trân trọng.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.     Trong thời đại xã hội phát triển, các phương tiện truyền thông có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống đạo đức của mỗi người. Xin cho các bạn trẻ ngày nay, biết lựa chọn những sách báo / kênh truyền hình và những trang web bổ ích / để học hỏi, trao dồi kiến thức và phục vụ cho nhu cầu lợi ích của cộng đồng.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.     Chúa Giêsu lên trời là mở đường và dọn chỗ cho tất cả mọi người. Xin cho giới trẻ chúng con biết chuẩn bị cho cuộc sống mai sau bằng một đời sống gương mẫu, thấm đượm tình bác ái quảng đại, chăm chỉ học tập và làm việc, đặc biệt luôn chu toàn trách nhiệm đối với gia đình và xã hội, để mọi người có thể nhận thấy nước trời đang ở ngay trong chúng con.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu Phục sinh, Chúa về trời là niềm hy vọng cho chúng con. Xin cho mỗi người chúng con biết cùng nhau xây dựng Nước Chúa ngay ở đời này bằng đời sống yêu thương, dấn thân phục vụ. Đó là cách thức truyền giáo hữu hiệu, và cũng là con đường đưa chúng con về quê trời khi đã hoàn tất cuộc đời dương thế. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 
LỜI  NGUYỆN CHUNG
 
Anh chị em thân mến,

Hôm nay Chúa Giêsu lên trời, ngự bên hữu Đức Chúa Cha, nghĩa là Ngài mặc lấy quyền năng, vinh quang của Thiên Chúa. Những ai trung thành làm môn đệ Ngài cũng sẽ được vinh quang với Ngài. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho chúng ta và cho mọi người:

 

1. Chúa phán: "Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, biết ý thức và trân trọng địa vị cao cả của người con Thiên Chúa, được vinh quang và danh dự của Nước Trời.

 

2. Chúa phán: "Các con hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, biết dùng mọi khả năng và hoàn cảnh sống của mình, mà rao giảng Tin Mừng cứu rỗi, và giới thiệu tình thương Chúa cho mọi người.

 

3. Chúa phán: "Các con hãy làm phép rửa cho họ, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu biết làm phát triển ơn bí tích Rửa Tội, bằng việc tích cực rảo giảng Tin Mừng cho mọi người.

 

4. Chúa phán: "Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết nhận ra sự hiện diện của Chúa trong Thánh Kinh, trong các Bí tích, trong Thánh lễ, và trở nên hiện thân của Chúa Kitô ở giữa trần gian.

 

Kết thúc: Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, Chúa đã ban Con Chúa cứu chuộc chúng con. Xin cũng ban Thánh Thần Chúa, giúp chúng con làm cho muôn dân trở nên môn đệ Chúa Kitô, hầu cho mọi người cùng được vui hưởng Nước Trời vinh hiển muôn đời.  Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn