1
21:40 +07 Thứ năm, 28/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 71

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 57


Hôm nayHôm nay : 10988

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 271315

Tổng cộngTổng cộng : 27442820

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ, thiếu nhi và cộng đồng Chúa nhật 15 TN A

Thứ bảy - 12/07/2014 08:52-Đã xem: 1489
Như mưa làm cho ruộng đất tốt tươi, thì lời Chúa cũng làm cho loài người tràn đầy sức sống tốt đẹp, tràn ngập kết quả tốt lành. Chúng ta hãy cùng hiệp ý cầu nguyện cho mọi người biết lắng nghe lời Chúa và thi hành thánh ý Chúa trong cuộc sống mình
Con trâu là đầu cơ nghiệp

Con trâu là đầu cơ nghiệp

LỜI NGUYỆN GIỚI TRẺ
 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu đã dùng dụ ngôn để thức tỉnh chúng ta lắng nghe và sống Lời Ngài. Để thanh luyện tâm hồn mình trở nên mảnh đất tốt và trổ sinh hoa trái, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:
 
1. Hạnh phúc lớn nhất của người môn đệ là được lắng nghe và nhận biết Chúa. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh luôn sống lạc quan, tin tưởng và bền tâm vững chí trước những khó khăn trở ngại trên con đường mục vụ.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Hạt giống Lời Chúa được gieo vào lòng mỗi người Kitô hữu ngày lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Xin cho những người có tâm hồn chai đá, cứng cỏi, vô tâm, được ơn tỉnh thức và quyết tâm dọn dẹp mảnh đất đời mình, trở thành những người đạo đức thánh thiện, sống công bình, bác ái và quảng đại với tha nhân.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Gia đình là nơi giúp cho hạt giống đức tin được phát triển lớn mạnh. Xin cho các gia đình công giáo, luôn sống gắn bó yêu thương và cùng nhau dâng lời cầu nguyện, cùng lắng nghe Lời Chúa qua các giờ kinh chung, để nhờ có Chúa đồng hành, gia đình được tiếp thêm sức mạnh có thể vượt qua mọi nghịch cảnh.
 Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa phán: Phúc cho những ai lắng nghe và thực thi Lời Ngài. Xin cho giới trẻ chúng con biết hồi tâm trở về, lắng nghe và tìm biết thánh ý Chúa trong cuộc sống hằng ngày, cùng cộng tác với ơn Chúa để cải tạo mảnh đất tâm hồn trở nên tươi tốt và trổ sinh nhiều hoa trái.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, xin hãy biến đổi tâm hồn mỗi người chúng con thành những mảnh đất màu mỡ tươi tốt, sẵn sàng đón nhận hạt giống Lời Ngài để đơm bông kết trái nơi trần gian này. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
 

 
LỄ THIẾU NHI
 
 Dẫn nhập đầu lễ
“Dụ ngôn gieo mạ Chúa dùng
Lời Người là hạt giống trồng trong ta
Muốn sinh hoa trái tăng gia
Lời Ngài ta phải đem ra thi hành.”
 
Hôm nay, Chúa Nhật thứ XV Thường Niên. Lời Chúa là hạt giống gieo vào tâm hồn chúng ta sinh hoa kết quả.
 
Hôm nay, Chúa Giêsu dùng dụ ngôn người gieo giống ra đi gieo lúa trên ruộng mình: có hạt rơi bên vệ đường bị chim trời đến ăn mất, hạt rơi trên đá sỏi bị nắng làm cho khô cháy, hạt rơi vào bụi gai thì không mọc lên được do thiếu ánh nắng. Chỉ có hạt rơi trên đất tốt mới sinh hoa kết quả.
 
Lời Chúa như hạt giống tốt gieo vào mảnh đất tâm hồn của mỗi người chúng ta. Mỗi tâm hồn là một mảnh đất khác nhau, có mảnh đất tốt và có mảnh đất xấu. Việc quan trọng là phải làm cho tâm hồn mình trở nên màu mỡ để đón nhận hạt giống Chúa ban.
Dâng Thánh lễ hôm nay, xin Chúa cho tất cả thiếu nhi chúng ta luôn quan tâm chăm sóc mảnh đất tâm hồn của mình; để tâm hồn chúng con lúc nào cũng sẵn sàng đón nhận hạt giống Lời Chúa và sinh hoa kết quả tốt đẹp: “hạt được một trăm, hạt được sáu mươi, hạt được ba mươi” (Mt 13,8). Xin mời cộng đoàn đứng!
 
Bài Đọc I (Is 55, 10-11)
Khi bị lưu đày ở Babylon, dân Do Thái nản lòng và không tin vào lời Thiên Chúa hứa. Ngôn sứ Isaia nhắc nhở dân rằng: “Như mưa làm cho đất phì nhiêu và đâm chồi nảy lộc… thì Lời của Thiên Chúa hứa, Người sẽ thực hiện.”
 
Bài Đọc II (Rm 8, 18-23)
Thánh Phaolô nói đến sự liên quan giữa con người và những tạo vật. Con người và các loài thụ tạo bị ảnh hưởng tội lỗi, nên tất cả đang mong chờ ơn giải thoát của Thiên Chúa.
 

Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
LM. Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu kêu mời chúng ta hãy chuẩn bị tâm hồn mình như mảnh đất phì nhiêu sẵn sàng đón nhận hạt giống Lời Chúa. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
 
1. Kinh Thánh chứa đựng Lời Chúa, là Lời Hằng Sống. Xin cho mọi tín hữu trong Giáo Hội, luôn trân trọng, kính mến và lắng nghe Lời Chúa.Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Lời Chúa phải được rao giảng cho toàn thế giới, để họ được hưởng ơn cứu độ. Xin cho mọi dân tộc, được Chúa Thánh Thần soi lòng mở trí, sẵn sàng đón nhận Lời Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Rao giảng Lời Chúa là trách nhiệm của mọi Kitô hữu. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, luôn là những người vun trồng hạt giống Lời Chúa, và làm cho sinh hoa kết quả nơi tâm hồn các em thiếu nhi. Chúng con cầu xin Chúa. 
 
4. Học hỏi Lời Chúa qua các giờ giáo lý và Thánh lễ chính là cách làm cho thửa đất tâm hồn trở nên màu mỡ. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con trung thành với việc học hỏi Lời Chúa và giáo lý Giáo Hội...Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM. Lạy Chúa Giêsu, chúng con không thể làm được gì nếu Chúa không trợ giúp. Như trẻ Do Thái xưa, chúng con mong muốn được Chúa ôm vào lòng, chúc lành và bảo ban dạy dỗ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

LỜI CẦU NGƯỜI LỚN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Như mưa làm cho ruộng đất tốt tươi, thì lời Chúa cũng làm cho loài người tràn đầy sức sống tốt đẹp, tràn ngập kết quả tốt lành. Chúng ta hãy cùng hiệp ý cầu nguyện cho mọi người biết lắng nghe lời Chúa và thi hành thánh ý Chúa trong cuộc sống mình:

1. "Lời Chúa là ngọn đèn soi dẫn đời sống người tín hữu Chúa". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, biết sử dụng Lời Chúa làm phương châm cho cuộc sống mình, thực hành lời Chúa dạy để tiến tới hạnh phúc đời đời.

2. "Có hạt giống rơi trên vệ đường, chim chóc đến ăn mất". Chúng ta cầu nguyện cho những người cứng lòng tin, những người nguội đạo, xin cho họ được tình yêu Chúa uốn nắn, để trở nên những người tín hữu ngoan đạo của Chúa Kitô.

3. "Có hạt giống rơi vào bụi gai, gai mọc lên làm nó chết nghẹt". Chúng ta cầu nguyện cho những người quá ham mê lợi lộc trần gian. Xin cho họ nhận biết rằng mọi sự đều chóng qua, chỉ có Chúa mới thường tồn và là hạnh phúc vĩnh cửu.

4. "Có hạt giống rơi vào đất tốt, sinh hoa kết quả, có hạt được gắp trăm". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết lắng nghe lời Chúa, can đảm thực hành ý Chúa, để được vững tin vào Chúa, được bình an và hạnh phúc.

Kết thúc: Lạy Thiên Chúa toàn năng, Chúa đã ban Ngôi Lời Chúa xuống trần gian. Xin cho chúng con năng đọc lời Chúa, chăm chú lắng nghe lời Chúa, suy gẫm Lời Chúa và thi hành thánh ý Chúa, cho chúng con đáng được gọi là con Chúa, và đáng hưởng phước đời đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

Sưu tầm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn