1
18:49 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 64

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 63


Hôm nayHôm nay : 16193

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 278879

Tổng cộngTổng cộng : 27833163

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần IV Phục sinh - Năm A

Thứ bảy - 10/05/2014 19:05-Đã xem: 1526
Lạy Chúa Giêsu, Chúa là mục tử tốt lành, “Chúa đến để cho chiên được sống và sống dồi dào” (Ga 10,10). Xin cho chúng con luôn sẵn sàng vâng nghe và thực hiện ý Chúa.
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần IV Phục sinh - Năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần IV Phục sinh - Năm A

CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH
LỄ CHÚA CHIÊN LÀNH

Dẫn nhập đầu lễ

“Chúa là mục tử tốt lành
Vì ta Ngài đã liều mình hiến thân
Ngài còn cho các giáo dân
Dự phần trách nhiệm chủ chăn với Ngài.”
 
Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa Nhật IV Phục Sinh. Chúa Giêsu là mục tử tốt lành.
Thánh Gioan miêu tả Chúa Giêsu là người mục tử rất dễ thương: “Người giữ cửa mở cho anh ta vào, và chiên nghe tiếng của anh; anh gọi tên từng con, rồi dẫn chúng ra… anh ta đi trước và chiên đi theo sau, vì chúng nhận biết tiếng của anh” (10, 3-4).
 
Hình ảnh của người mục tử tốt lành trong Cựu Ước chính là Thiên Chúa và đoàn chiên là dân Israel. Trong Tân Ước, chính Chúa Giêsu cho chúng ta biết: Người chính là mục tử tốt lành, đến nỗi hy sinh cả mạng sống cho đoàn chiên là chúng ta.
 
Dâng Thánh Lễ hôm nay, mời các bạn hãy thinh lặng và suy niệm câu nói của Chúa Giêsu “Ta là mục tử tốt lành” (Ga 10, 11). Xin Chúa Giêsu luôn làm chủ tâm hồn chúng ta, và chăm sóc chúng ta nơi bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài Đọc ICv 2, 14a. 36-41
Trích sách Tông Đồ Công Vụ kể lại việc Phêrô và các tông đồ đứng trước những người Do Thái rao giảng về cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu. Và ngày hôm đó, có 3000 người nhập đạo.
 
Bài Đọc II1 Pr 2: 20-25
Trích thư thứ nhất của Thánh Phêrô Tông đồ kêu gọi chúng ta hãy chiêm ngưỡng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Chính nhờ thập giá và máu của Người mà chúng ta được cứu chuộc.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, “Chúa là mục tử chăn dắt chúng ta, nên "chúng ta chẳng thiếu thốn gì” (Tv 23, 1). Luôn tin tưởng vào sự chăm sóc quan phòng yêu thương của Thiên Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
1. Chúa Giêsu là mục tử tốt lành. Xin cho Đức Thánh Cha và các thành phần trong Hàng giáo phẩm, luôn trở nên những vị mục tử như lòng Chúa mong ước. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Ngày hôm nay, còn rất nhiều người chưa biết Đức Kitô. Xin cho họ nhận ra tiếng gọi của Chúa Giêsu và đến với Người, “và sẽ chỉ có một đoàn chiên và một mục tử” (Ga 10, 16). Chúng con cầu xin Chúa.
3. Giáo Hội của Đức Kitô đang hăng say đi tìm những con chiên lạc. Xin cho công cuộc tái truyền giáo của Giáo Hội luôn tiến triển tốt đẹp. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta. Xin cho các thầy cô giáo lý viên và thiếu nhi chúng ta, luôn sẵn sàng vâng nghe tiếng Chúa Giêsu mời gọi qua Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa là mục tử tốt lành, “Chúa đến để cho chiên được sống và sống dồi dào” (Ga 10,10). Xin cho chúng con luôn sẵn sàng vâng nghe và thực hiện ý Chúa.  Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.  

 
Chúa Giêsu chính là Mục tử nhân lành, Ngài biết và hiểu rõ tâm tư nỗi lòng của mỗi con người. Cho dù chúng ta có lầm đường lạc lối Ngài cũng không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Trong tâm tình ăn năn sám hối, chúng ta cùng dâng lên Chúa Chiên những lời cầu xin:
 
1.       Người mục tử nhân lành luôn hy sinh vì đoàn chiên. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục và các Linh Mục, luôn là hiện thân của Chúa Kitô hiền lành nhẫn nại, biết quên mình chăm lo cho phần rỗi đời đời của muôn dân, và cử hành thánh lễ mỗi ngày thật sốt sắng, để dẫn dắt đoàn chiên luôn đi trong đường lối Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.       Giáo Hội đang rất cần các mục tử, nhất là những mục tử tốt lành. Xin cho ngày càng có thêm nhiều người lắng nghe tiếng gọi của Chúa, và sẵn sàng đáp trả bằng việc tận hiến đời mình cho ơn gọi linh mục và tu sĩ, ngõ hầu hạt giống ơn gọi được nảy mầm và phát triển khắp nơi.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.       Muốn có những chủ chăn tốt thì Dân Chúa phải là đàn chiên tốt. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con luôn yêu mến, cảm thông và nhiệt thành cộng tác với các vị chủ chăn nơi xứ đạo của mình, để trợ giúp các ngài và góp phần xây dựng họ đạo ngày càng thăng tiến.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.       Người Kitô hữu là chiên của Chúa. Xin cho giới trẻ chúng con luôn biết điều chỉnh cách sống của mình, biết nói những lời ôn hòa để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với anh em xung quanh, và thực thi những điều Chúa dạy, hầu mọi người có thể nhận biết chúng con thuộc về ràn chiên của Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu là Mục tử chăn giữ đời con, xin cho chúng con biết quẳng gánh lo âu, bước theo Chúa và phó thác hoàn toàn cuộc sống mình cho Chúa, nhờ đó tâm hồn chúng con luôn được bình an và hạnh phúc, vì có Chúa bảo vệ yêu thương. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

LỜI  NGUYỆN CHUNG

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu tự xưng mình là cửa chuồng chiên, nghĩa là sức bảo vệ, sức sống và nguồn nuôi dưỡng dân Kitô-giáo. Chúng ta cùng đặt mình dưới cánh tay yêu thương của Chúa, để được sự sống mới, sự sống làm con Chúa. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

 

1. Chúa phán: "Ai không qua cửa mà vào chuồng chiên, người đó là kẻ trộm". Chúng ta cầu nguyện cho thành phần lãnh đạo trong Hội Thánh, luôn là hiện thân của Chúa Giêsu, Mục tử nhân lành, luôn nhiệt tâm qui tụ mọi tín hữu trong tình yêu Chúa.

2. Chúa phán: "Ai qua cửa mà vào chuồng chiên, người đó là Mục tử". Chúng ta cầu nguyện cho các vị lãnh đạo quốc gia, luôn theo gương lãnh đạo của Chúa Giêsu, để hướng dẫn đất nước ngày càng biết tôn trọng nhân phẩm, công lý và hoà bình.

3. Chúa phán: "Ta là cửa chuồng chiên, ai qua Ta mà vào thì sẽ được cứu". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, nhờ năng kết hợp với Chúa mà được sức sống mới, được bảo vệ khỏi sự dữ, được sống trong Chúa và được Chúa yêu thương.

4. Chúa phán: "Phần Ta, Ta đến để cho chiên được sống, và sống dồi dào". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, luôn kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, để được phần thưởng sự sống dồi dào trên thiên đàng.

     

    Kết thúc: Lạy Chúa là Đấng chăn chiên nhân lành. Chúa hướng dẫn chúng con hưởng cuộc sống an nhàn thư thái. Xin cho chúng con biết mở rộng vòng tay, đem yêu thương của Chúa đến cho mọi người, để tất cả được trở nên một ràn chiên, đi theo một Chúa chiên. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.


    Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
    Click để đánh giá bài viết

    Những tin mới hơn

    Những tin cũ hơn