1
08:50 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 51

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 41


Hôm nayHôm nay : 5525

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 278516

Tổng cộngTổng cộng : 27450021

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi CN LỄ LÁ - Năm A

Thứ bảy - 12/04/2014 15:28-Đã xem: 1444
Lạy Chúa Giêsu, xin cho mầu nhiệm thập giá là mầu nhiệm của tình thương luôn sống động trong cuộc đời chúng con, để trong cuộc sống thường ngày, lúc nào chúng con cũng biết yêu thương và tôn trọng lẫn nhau, đồng thời không bao giờ trở nên thánh giá cho người chung quanh. Chúa hằng sống...
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi CN LỄ LÁ - Năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi CN LỄ LÁ - Năm A

LỄ GIỚI TRẺ

Anh chị em thân mến,
Hôm nay Chúa nhật Lễ Lá mở đầu cho Tuần Thánh, tuần lễ ghi lại nhiều biến cố nhất trong những ngày cuối cùng của Chúa Giêsu ở trần gian. Trong tâm tình sốt sắng bước vào Tuần Thánh, chúng ta hãy dâng lên Chúa những lời nguyện xin:
 
1.      Chúa Giêsu chính là người tôi tớ đau khổ của Thiên Chúa. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh luôn có một tâm tình chân thành khiêm tốn, hết lòng yêu thương đoàn chiên của mình, và can đảm vượt qua mọi khó khăn đau khổ trong công tác mục vụ như chính Chúa đã nêu gương.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.      Vác Thập giá đi theo Chúa là chấp nhận mọi thử thách trên đường đời. Xin cho các Kitô biết sẵn sàng đón nhận những mất mát khổ đau trong cuộc sống với niềm tin cậy phó thác, để cùng đồng hành với Chúa trên con đường về quê trời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.      Hôm nay bắt đầu Tuần Thánh, tuần lễ quan trọng nhất trong năm Phụng vụ. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con, được trở về trọn vẹn với Chúa qua việc hy sinh, hãm mình, chay tịnh, nhất là mau mắn đến với Bí tích Hòa giải để tỏ lòng sám hối ăn năn.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.      Chúa đã chọn thái độ khiêm nhu hiền hòa của một vị vua bằng việc ngồi trên lưng lừa. Xin cho giới trẻ chúng con bước vào Tuần Thánh với tâm tình đơn sơ, khiêm nhường, tích cực tham gia các cử hành phụng vụ thật sốt sắng, để cảm thông và chia sẻ cuộc khổ nạn cùng với Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã dùng cái chết đau đớn tủi nhục để đem lại sự sống đời đời cho chúng con. Xin cho mỗi người chúng con biết trở về sống trọn vẹn một tuần đồng hành cùng Chúa trên con đường Thương khó, để chúng con biết cảm thông và yêu mến Chúa nhiều hơn.Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.


LỄ THIẾU NHI 

Dẫn nhập đầu lễ
 
“Như người tôi tớ chung tình
Giêsu vác lấy thập hình đau thương
Sẵn sàng chấp nhận tai ương
Vâng theo thánh ý trăm đường chẳng sai
Vác cây thập tự theo Ngài
Tín trung phó thác miệt mài tiến lên.”
 
Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa Nhật Lễ Lá, Giáo Hội khai mạc Tuần Thánh tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô.
Chúng ta bắt đầu nghi thức hôm nay bằng việc làm phép lá và kiệu lá. Mời các bạn cùng dân Do Thái xưa, “hoan hô Con Vua Đavit! Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến. Hoan hô trên các tầng trời” (Mt 21,9). Cùng với Chúa Giêsu, Đấng khiêm tốn “ngồi trên lừa mẹ” (Mt 21, 5), chúng ta tiến vào Giêrusalem với nhành lá trên tay.
Trong khi dân chúng nghĩ Chúa đến để giải thoát họ khỏi ách đô hộ của đế quốc Rôma, thì Chúa Giêsu xuất hiện như một vị vua hiền từ trên lưng con lừa chở đồ. Ngài dùng cây thập giá để chiến thắng sự chết và thiết lập vương quốc hằng sống.
Dâng Thánh Lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi cùng Chúa Giêsu hiền từ tiến vào Giêrusalem. Chúng ta hãy sốt sắng bước theo Ngài trên con đường tiến về Núi Sọ, hãy thinh lặng ở bên chân thập giá cùng Mẹ Maria và tiễn đưa Chúa đến phần mộ của Người. Xin mời cộng đoàn đứng.  
 
Bài Đọc I:  Is 50, 4-7
Bài trích sách tiên tri Isaia trình bày cho chúng ta hình ảnh của người tôi tớ đau khổ. Dù bị dân chúng khủng bố và xỉ vả, nhưng Người vẫn một lòng tin tưởng vào Thiên Chúa.
 
Bài đọc II: Phil 2, 6-11
Đây là một trong những bài thánh ca hay nhất của Tân Ước, trích trong thư gởi tín hữu Philípphê diễn tả: Chúa Giêsu đã tự hạ chính mình, vâng lời cho đến chết, và chết trên thập giá. Vì thế, Thiên Chúa đã tôn vinh Người.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
LM: Chúng con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu được dân chúng tung hô là “Con Vua Đavít” và long trọng rước Người vào Giêrusalem. Cùng hiệp lời với mọi người tín hữu trên khắp thế giới, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
 
1.Thập giá là cây mang quả trường sinh. Xin cho mọi người trên khắp hoàn cầu nhận biết và tuyên xưng Đức Giêsu Kitô là Chúa và là Đấng Cứu Độ. Chúng con cầu xin Chúa.
2.Chúa Giêsu là Vua Hiền Từ, Vua Hòa Bình, Vua các vua, và Vua của mọi tâm hồn. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới và trong Giáo Hội, luôn chiêm ngắm và bắt chước mẫu gương Vua Giêsu.Chúng con cầu xin Chúa.
3. Hành trình cuộc đời người Kitô hữu là bước theo Đức Kitô vác thập giá. Xin cho các thầy cô giáo lý viên biết vui vẻ đón nhận thập giá Chúa trao qua trách nhiệm giáo dục đức tin. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Trước khi bước vào cuộc thương khó, Chúa Giêsu đã lập bí tích Thánh Thể để ở lại với chúng ta mãi mãi. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con, luôn quý trọng và đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. Chúng con  cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, con đường Chúa đã đi chính là con đường thập giá, đem ơn cứu độ đến cho nhân loại. Xin cho chúng con biết cùng vác thập giá với Người, cùng chết và sống lại với Người. Chúng con cầu xin nhờ đức Kitô Chúa chúng con.


Lời nguyện chung

 Anh chị em thân mến

Ðể chuẩn bị Tuần Thánh, trong suốt Mùa Chay chúng ta đã cầu nguyện, thống hối, chia sẻ tình thương và cơm áo cho nhau. Hôm nay phụng vụ tung hô Chúa Giêsu khải hoàn, đồng thời mời gọi ta bước theo Người trên con đường thập giá. Với tâm tình biết ơn và chia sẻ sự đau khổ của Ðức Giêsu, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.

1. Ðức Kitô đã lên Giêrusalem chịu khổ hình để cứu độ nhân loại và bước vào vinh quang / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Hội Thánh Chúa / sau khi vượt qua cõi đời này / được đạt tới vinh quang bất diệt.

2. Hiện nay / bạo lực vẫn tràn lan trên khắp thế giới / người ta sẵn sàng lao vào giết chóc nhau / nhiều khi chỉ vì những lý do rất nhỏ nhặt / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa / thay lòng đổi dạ con người trên trái đất hôm nay / để mọi người biết yêu thương và tôn trọng nhau hơn.

3. Không nên tự phụ vào sức riêng mình / nhưng phải trông cậy vào ơn Chúa trợ giúp / Ðó phải là điều tâm niệm hằng ngày của mọi kitô hữu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các kitô hữu / đừng tự cao tự đại / nhưng phải khiêm tốn / tin tưởng vào ơn phù trợ của Chúa / vì bản tính con người vốn yếu đuối mỏng dòn.

4. Bước theo Ðức Kitô trên con đường thập giá / là điều xem ra không phải lúc nào cũng dễ dàng thuận lợi / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết cố gắng vượt qua mọi thử thách gian nan / để có thể dấn thân theo Chúa đến cùng.

CT: Lạy Chúa Giêsu, xin cho mầu nhiệm thập giá là mầu nhiệm của tình thương luôn sống động trong cuộc đời chúng con, để trong cuộc sống thường ngày, lúc nào chúng con cũng biết yêu thương và tôn trọng lẫn nhau, đồng thời không bao giờ trở nên thánh giá cho người chung quanh. Chúa hằng sống...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn