1
06:00 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 109

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 104


Hôm nayHôm nay : 6014

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 289051

Tổng cộngTổng cộng : 27843335

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần V Mùa chay - Năm A

Thứ sáu - 04/04/2014 22:27-Đã xem: 1413
Lạy Chúa Giêsu, chính Chúa đã nói: "Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin Ta, dầu có chết cũng sẽ được sống. Và kẻ nào sống mà tin Ta, sẽ không chết bao giờ.” Xin Cho chúng con luôn tuyên xưng Đức Kitô, là Thiên Chúa và là Chúa chúng con, Đấng hằng sống hằng trị muôn đời
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần V Mùa chay - Năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần V Mùa chay - Năm A

LỄ GIỚI TRẺ
 
Anh chị em thân mến,
Đức Giêsu chính là Thiên Chúa quyền năng, Ngài đã trả lại sự sống cho Lagiarô và lau khô nước mắt cho những người còn đang sống. Chỉ trong Ngài, con người mới thật sự hạnh phúc và được trường sinh vĩnh cửu. Vậy giờ đây chúng ta hãy thành tâm dâng lên Chúa những lời cầu xin:
 
1. Ở đâu có Chúa, ở đó có niềm vui và hạnh phúc. Xin cho các vị lãnh đạo Hội thánh, luôn là hiện thân của một Thiên Chúa nhân từ, sống gần gũi thân tình, để nâng đỡ tinh thần những người tin theo Chúa trước những khó khăn đau khổ.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Đối với người Kitô hữu, chết không phải là hết mà là bước sang một thế giới khác. Xin cho linh hồn những người thân của chúng con đã qua đời, và tất cả các linh hồn còn đang ở luyện ngục, được Chúa thương tha thứ lỗi lầm, để mau về hưởng vinh quang muôn đời với Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Chúa phán: “Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin Ta sẽ không chết bao giờ”. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con luôn biết tỉnh thức sẵn sàng, và tích cực chuẩn bị cho cuộc sống mai sau bằng một lối sống thấm đượm tình bác ái yêu thương.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Thánh Phaolô đã nói: “Ai sống theo xác thịt, tội lỗi, thì dù có sống cũng như chết”. Xin Chúa kéo những người trẻ chúng con ra khỏi những thú vui mau qua trần thế, biết tìm sự thanh tịnh trong tâm hồn, bằng việc cầu nguyện và lãnh nhận các bí tích, để dọn lòng chuẩn bị mừng Chúa Phục Sinh.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã hy sinh thân mình để đem lại cho chúng con sự sống vĩnh cửu. Xin Chúa củng cố thêm niềm tin- cậy- mến để chúng con biết khát khao cuộc sống đời sau, và tận dụng thời gian ở đời này làm những việc tốt lành thánh thiện, hầu xứng đáng được vào hưởng phúc trường sinh trong Chúa - Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 


LỄ THIẾU NHI 
Dẫn nhập đầu lễ
“La-gia-rô chết bốn ngày
Được Người cứu sống khỏi tay tử thần
Tội con đáng chết trầm luân
Bao lần được Chúa từ nhân thương tình.”
 
Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật V Mùa Chay. Niềm tin phục sinh nơi Đức Kitô, Con Thiên Chúa.  
Hôm nay, tại làng Bêtania, Chúa Giêsu đã làm phép lạ cho Ladarô, người đã chết và được chôn trong mồ bốn ngày sống lại. “Một số người Do Thái đến thăm Maria, khi được chứng kiến những việc Chúa Giêsu làm, thì đã tin vào Người” (Ga 11,45).
Quang cảnh nhà hai chị em Matta và Maria thật trống vắng và đau buồn vì người em út Ladarô đã chết. Nhưng đau buồn và tang tóc của họ đã biến thành niềm vui khi có sự hiện diện của Chúa Giêsu.
Dâng Thánh Lễ hôm nay, mời các bạn chiên ngưỡng hình ảnh Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa quyền năng, Đấng phục sinh Ladarô từ cõi chết. Chính Người sẽ lên Giêrusalem, vác thập giá và sẽ chiến thắng cái chết, để tất cả chúng ta, những người đáng phải chết vì tội lỗi, sẽ được sống hạnh phúc với Chúa. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài Đọc I: Ed 37, 12-14
Êdêkiel nói với dân Do Thái như thể họ đã chết và được chôn cất trong mồ, và chính Thiên Chúa sẽ làm cho họ sống lại nhờ Thần Trí của Người.
 
Bài đọc II: Rm 8, 8-11
Thánh Phaolô chỉ cho các tín hữu Rôma thấy: Sống theo xác thịt thì vào cõi chết, sống theo Thánh Thần thì vào nước hằng sống. Vì chính Thánh Thần của Thiên Chúa đã làm cho Đức Giêsu sống lại từ cõi chết.  
 

Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
 LM: Chúng con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu đã phục sinh Ladarô và đem lại niềm vui to lớn cho Matta, Maria và những người làng Bêtania. Tin tưởng vào quyền năng của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
 
1. Ladarô vẫn phải trải qua cái chết một lần nữa để tiến vào sự sống mới. Xin cho tất cả các Kitô hữu trên khắp thế giới luôn nhận biết rằng, cả cuộc sống này là cơ hội để chuẩn bị cho cuộc sống mai sau.Chúng con cầu xin Chúa.
2.Ở đâu có Chúa thì ở đó có hạnh phúc. Xin cho tất cả những người đang gặp đau khổ vì bất cứ lý do gì, nhận được sự an ủi và trợ giúp của những anh chị em trong cộng đoàn. Chúng con cầu xin Chúa.
 3. Chúa Giêsu đã đem lại niềm vui cho hai chị em Matta và Maria. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, tìm được niềm vui khi phục vụ Chúa và Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Chúa Giêsu đã rơi lệ khi Người đứng trước mộ Ladarô. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con, luôn là những người được cha mẹ, anh chị em, bà con họ hàng và bạn bè thương mến. Chúng con cầu xin Chúa. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, chính Chúa đã nói: "Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin Ta, dầu có chết cũng sẽ được sống. Và kẻ nào sống mà tin Ta, sẽ không chết bao giờ.” Xin Cho chúng con luôn tuyên xưng Đức Kitô, là Thiên Chúa và là Chúa chúng con, Đấng hằng sống hằng trị muôn đời.
 

 
Lời nguyện chung
Anh chị em thân mến
Đức Giêsu là sự sống lại và là sự sống. Ai tin Người thì dù đã chết cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Người thì sẽ không bao giờ phải chết. Tin tưởng vào mầu nhiệm kẻ chết sống lại, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
1- Đức Kitô đã hiến mình trên thập giá / lấy máu cùng nước từ cạnh sườn mà thanh tẩy và thánh hoá Hội Thánh / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Hội Thánh không ngừng canh tân / và mãi mãi tinh tuyền / nhờ lòng thống hối ăn năn.
2- Chết chóc gây ra biết bao cảnh chia ly làm tan nát cõi lòng / đem đến vô vàn đau khổ cho những người còn đang sống / lắm lúc còn làm cho đức tin của người kitô hữu bị lung lay dữ dội / Chúng ta hiệp lời cầu xin / cho những anh chị em đang gặp tang tóc buồn phiền / biết luôn vững tin vào tình thương và sự quan phòng của Chúa.
3- Đối với người kitô hữu / chết không phải là hết mà là bước sang một thế giới khác / và cuộc sống trần gian hôm nay quyết định số phận mai ngày của những ai tin Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu / biết tích cực chuẩn bị cho cuộc sống đời sau / bằng một nếp sống thắm đượm tình bác ái yêu thương.
4- "Vui với người vui và khóc với người khóc" / phải là những việc làm thường xuyên của người kitô hữu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết cố gắng sống theo lời dạy của vị tông đồ dân ngoại.
CT : Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương nhân loại, Chúa đã hiến thân chịu khổ hình thập giá. Xin ban ơn trợ giúp để chúng con biết noi gương Chúa mà hết lòng yêu thương anh chị em chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn